banner thang 4

101+ Các kiểu tóc mái theo khuôn mặt giúp xinh xắn phù hợp cho


Các kiểu tóc mái theo khuôn mặt sẽ giúp thay đổi diện mạo một cách tích cực. Che bớt khuyết điểm của gương mặt, tôn đường nét và giúp chị em xinh xắn hơn. Nếu chọn tóc không hợp với gương mặt sẽ biến bạn trở thành “thảm họa”. Vì thế, hãy theo dõi bài viết sau đây để biết cách lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp với bản thân nhất nhé!

Vì sao phải cắt tóc mái theo khuôn mặt?

Tóc mái khá quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của người khác khi nhìn vào bạn. Bởi kiểu tóc phía sau và cả phần mái sẽ định hình cho gương mặt, góp phần tạo nên vẻ đẹp của bạn. Bạn có thể không tin, nhưng rất nhiều cô nàng xinh đẹp bị dìm chỉ vì sở hữu kiểu tóc, đặc biệt là tóc mái không phù hợp đấy!

Cắt tóc mái theo khuôn mặt sẽ giúp thay đổi diện mạo một cách tích cực
Cắt tóc mái theo khuôn mặt sẽ giúp thay đổi diện mạo một cách tích cực

Bởi thế, bạn buộc phải cắt tóc mái theo khuôn mặt để làm nổi bật lên các đường nét của bản thân. Che bớt đi khuyết điểm, giúp mặt thanh thoát và xinh xắn hơn. Nên tìm hiểu trước khi đến tiệm làm tóc và nhờ những người thợ chuyên nghiệp tư vấn thêm.

Tóc mái phù hợp với từng gương mặt

Mặt trái xoan

Gương mặt trái xoan là dáng mặt sở hữu nét đẹp chuẩn nhất. Nên bạn có thể để tất cả các kiểu mái và cả các kiểu tóc truyền thống hay độc đáo, thời thượng cho mình. Hoặc đơn giản hơn là không để mái, chỉ sử dụng tóc rẽ ngôi để thể hiện hết vẻ đẹp thanh thoát của gương mặt ra là đủ.

Kiểu mái thích hợp nhất cho khuôn mặt trái xoan sẽ có độ dài tối thiểu từ chân mày trở đi. Có thể chọn kiểu mái lưa thưa dài đến mí mắt và trải dài tạo hình vòm cung sang hai bên. hơn ở hai bên. Hoặc để mái bằng phủ trán hay mái dài, mái lệch, mái bay để tạo vẻ đẹp mới lạ, cá tính hơn cho bản thân.

Mặt tròn

Mặt tròn hợp với tóc mái choppy ngắn và dày nhất. Khi để kiểu mái này, bạn có thể cho che phủ trán hoặc vuốt sang hai bên đều đẹp. Cắt tóc mái theo khuôn mặt tròn này sẽ giúp tạo góc cạnh hơn cho gương mặt. Hoặc bạn có thể để mái dài, rẽ ngôi tóc giữa hoặc lệch, và tỉa layer để ôm sát mặt, giúp mặt thon gọn hơn.

Cắt tóc mái theo khuôn mặt tròn cần chọn kiểu tạo thêm góc cạnh hoặc giúp mặt thon gọn, thanh thoát hơn
Cắt tóc mái theo khuôn mặt tròn cần chọn kiểu tạo thêm góc cạnh hoặc giúp mặt thon gọn, thanh thoát hơn

Tuy nhiên, tuyệt đối không cắt tóc mái bằng, thẳng che kín một đường ngang trán. Bởi đây là kiểu tóc khiến gương mặt đã tròn lại càng tròn hơn, bao nhiêu khuyết điểm sẽ lộ rõ mồn một ra hết đấy!

Mặt vuông

Khuôn mặt vuông sẽ cần kiểu mái có khả năng làm mềm các góc cạnh của gương mặt. Bạn nên cân nhắc cắt tóc mái theo khuôn mặt xéo ngắn phủ nửa trán hoặc mái phủ trán rẽ ngôi giữa. Sau đó luôn nhớ tạo nếp để tóc mái xinh xắn và gương mặt sáng bừng lên. Đừng cắt tóc mái bằng, vòm cung hay tạo một đường tóc chạy ngang qua trán bởi sẽ khiến mặt bạn trông to và bè hơn.

Mặt trái tim (tam giác ngược)

Cũng như mặt trái xoan, mặt trái tim cũng khá đẹp, có đường nét riêng nên phù hợp với nhiều kiểu mái khác nhau. Bạn có thể để mái xéo, mái dài hay mái ngang đều hợp, chỉ cần biết cách tạo nếp là sẽ đẹp miễn chê.

Những bạn sở hữu khuôn mặt này cũng nên thử mái kiểu Pháp. Kiểu mái lưa thưa ở giữa và có hai sợi tóc dài chạm đường viền hàm hai bên, toàn bộ uốn cong vào cũng rất đẹp. Hoặc độc đáo hơn, hãy thử kiểu tóc mái rèm cửa, chẻ ngôi giữa, dài dần sang hai bên và cũng được uốn cúp vào. Không phải ai cũng hợp kiểu mái này đâu nên bạn hãy thử ít nhất một lần.

Mặt trái tim hầu như phù hợp với mọi kiểu tóc mái
Mặt trái tim hầu như phù hợp với mọi kiểu tóc mái

Mặt kim cương (hình thoi)

Mặt kim cương có phần gò má cao và nhô nên mái xéo dài có thể vuốt sang bên sẽ phù hợp hơn. Bạn có thể chọn rẽ ngôi giữa hoặc lệch tùy thích. Cũng như có thể tạo kiểu đa dạng hơn như cắt ngắn và dày một chút cũng không sao. Chỉ cần tóc dài ít nhất khoảng gò má và che bớt đi là được. Tránh kiểu mái cắt bằng ngang trán, sẽ khiến gương mặt trông bè và góc cạnh hơn.

Mặt quả lê (tam giác)

Mặt quả lê có phần trán hẹp và hàm bạnh, vì thế bạn nên để mái dài rẽ ngôi giữa che bớt đi xương hàm. Đừng để các kiểu mái bằng, lưa thưa vì sẽ biến phần trán ngắn và hẹp, mặt cũng to hơn, tổng thể sẽ bị mất cân đối.

Mặt dài (bầu dục)

Cắt tóc mái theo khuôn mặt dài kiểu mái lưa thưa, mái kiểu Pháp, có độ dài tối thiểu ở chân mày. Hoặc mái bằng thẳng hay cong, mái xéo ngắn đều đẹp. Kiểu mái này sẽ giúp cắt ngắn gương mặt lại, giúp gương mặt cân đối và bầu bĩnh, đáng yêu hơn. Tránh các kiểu mái dài, lộ trán rẽ ngôi giữa, bởi nó sẽ khiến gương mặt dài hơn và phần trán cao hơn nữa.

Tóc mái lưa thưa và ngang trán sẽ cực hợp với những cô nàng có gương mặt dài
Tóc mái lưa thưa và ngang trán sẽ cực hợp với những cô nàng có gương mặt dài

Các kiểu tóc mái xinh xắn đáng yêu

Cùng điểm qua các kiểu tóc mái theo khuôn mặt giúp nàng có diện mạo thật hoàn hảo. Tóc mái phù hợp mang đến cho chị em vẻ ngoài xinh xắn và quyến rũ. Dưới đây là tổng hợp 15 kiểu tóc mái đẹp, trendy, dẫn đầu xu hướng làm đẹp trên thị trường hiện nay.

Tóc mái bằng

Đầu tiên phải kể đến là kiểu tóc mái bằng cổ điển, quen thuộc với chị em ở nhiều lứa tuổi. Được bình chọn là kiểu tóc mái “thần thánh”, mẫu tóc phù hợp với mọi dáng mặt. Hiện nay, kiểu tóc còn được biến tấu để cân đối và hài hòa hơn. Khi sở hữu, các cô gái sẽ có diện mạo vô cùng trẻ trung, dễ thương, hack tuổi cực tốt.

Mái bằng là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt không dễ tính nhất
Mái bằng là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt không dễ tính nhất

Tóc mái ngố

Mái ngố truyền thống hiệu đã được sáng tạo, có nhiều kiểu biến tấu mới lạ hơn. Chị em có thể linh hoạt điều chỉnh phần mái sao cho phù hợp với dáng mặt mình. Sở hữu kiểu mái này giúp gương mặt có tỉ lệ cân đối và cuốn hút hơn. Nhấn nhá thêm phần đuôi bằng cách uốn cúp nhẹ nhàng càng làm tăng nét đẹp của mái ngố.

Tóc mái ngố mang đến vẻ ngoài đáng yêu và ngọt ngào cho người sở hữu
Tóc mái ngố mang đến vẻ ngoài đáng yêu và ngọt ngào cho người sở hữu

Tóc mái “truyện tranh”

Nếu là người mê truyện tranh, chắc chắn mọi người sẽ biết kiểu tóc mái này. Mẫu tóc này được Lisa (idol của nhóm nhạc nữ đình đám Blackpink) cực yêu thích. Tóc mái ngố phồng tạo nên vẻ đẹp chuẩn búp bê, giúp nàng trông như nhân vật truyện tranh bước ra đời thực. Đây là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt tròn đẹp nhất mà nàng không nên bỏ qua.

Các cô gái sẽ trông như nàng búp bê xinh đẹp từ truyện tranh bước ra đời thực
Các cô gái sẽ trông như nàng búp bê xinh đẹp từ truyện tranh bước ra đời thực

Tóc mái thưa

Tóc mái thưa Hàn Quốc hay còn gọi là mái mưa là kiểu tóc được ưa chuộng suốt nhiều năm gần đây. Mái tóc lưa thưa tôn lên những nét cân đối hài hòa trên gương mặt tạo vẻ ngoài xinh xắn. Phần mái mang đến vẻ đẹp thanh thoát, thời trang và cũng rất trẻ trung, năng động. Kiểu tóc còn khắc phục khuyết điểm cho gương mặt dài, trán cao vô cùng hiệu quả.

Mái thưa là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt dài đẹp và thời trang
Mái thưa là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt dài đẹp và thời trang

Tóc mái ngang

Bên cạnh tóc mái bằng, mái ngang cũng được đông đảo các bạn trẻ chọn lựa. Cách tạo kiểu tự nhiên, chỉ cắt ngang để ôm lấy khuôn mặt tạo sự cân đối hài hòa. Nàng sẽ có ngay vẻ ngoài trẻ trung, nhí nhảnh dù kết hợp với bất kỳ kiểu tóc nào. Bởi để tự nhiên nên cũng rất dễ chăm sóc, không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức để tạo nếp.

Tóc mái ngang mang đến vẻ ngoài trẻ trung, nhí nhảnh cho người sở hữu
Tóc mái ngang mang đến vẻ ngoài trẻ trung, nhí nhảnh cho người sở hữu

Tóc mái dài

Tóc mái dài mang đến vẻ đẹp nữ tính đầy quyến rũ cho những cô nàng dịu dàng. Tóc mái có độ dài khoảng cằm hoặc hơn dễ dàng kết hợp với kỹ thuật uốn xoăn. Lọn tóc sẽ bồng bềnh ôm lấy gương mặt, giúp tôn lên những đường nét xinh đẹp. Đây là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt dễ dàng kết hợp với tất cả các mẫu tóc, tạo điểm nhấn và giúp nàng trở nên ấn tượng hơn.

Tóc mái dài mang đến vẻ đẹp quyến rũ và dịu dàng cho cô nàng nữ tính
Tóc mái dài mang đến vẻ đẹp quyến rũ và dịu dàng cho cô nàng nữ tính

Tóc mái xéo

Tóc mái xéo mang đến diện mạo phá cách và sành điệu cho những người thời thượng. Tóc được cắt tỉa gọn gàng với những lọn tóc sắp xếp theo thứ tự nhất định. Nếp tóc giúp gương mặt càng thêm cân đối và hài hòa, tôn lên nét đẹp vốn có. Kết hợp với các kiểu tóc ngắn hay tém lại càng khiến diện mạo nổi bật và phong cách hơn.

Mái xéo là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt sành điệu, thời thượng
Mái xéo là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt sành điệu, thời thượng

Tóc mái bay

Tóc mái bay hiện đang “làm mưa, làm gió” trong cộng đồng làm đẹp bởi sự quyến rũ mang lại. Phần mái dài khoảng từ gò má hoặc hơn kết hợp với uốn ngược ra sau tạo độ bồng bềnh. Nhờ thế mà che đi những khuyết điểm gò má góc cạnh hay quá bầu bĩnh hiệu quả. Kết hợp với mái tóc xoăn gợn sóng càng làm tăng thêm vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng của người sở hữu.

Tóc mái bay mang đến vẻ đẹp nữ tính và quyến rũ cho chị em phụ nữ
Tóc mái bay mang đến vẻ đẹp nữ tính và quyến rũ cho chị em phụ nữ

Tóc mái xoăn

Trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt, mái xoăn là một trong những kiểu phù hợp với nhiều khuôn mặt nhất. Đặc biệt mặt dài, mặt trái tim hay có trán rộng lại càng hợp với kiểu này hơn. Những lọn tóc mái được uốn xoăn tạo độ bồng bềnh tự nhiên. Chị em sẽ có vẻ ngoài quyến rũ chuẩn nét đẹp cổ điển, khiến ai cũng phải “ngoái nhìn”.

Tóc mái xoăn mang đến vẻ đẹp cổ điển đầy quyến rũ cho chị em phụ nữ
Tóc mái xoăn mang đến vẻ đẹp cổ điển đầy quyến rũ cho chị em phụ nữ

Tóc mái uốn nhẹ

Nếu không thích xoăn quá nhiều, hãy chọn kiểu mái uốn nhẹ nhàng, gợn sóng. Tóc mái này khá dễ chăm sóc, tiện dụng và phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau. Kết hợp với màu nhuộm thời trang lại càng khiến chị em thêm sành điệu và ấn tượng. Nhờ thế mà luôn tự tin khoe cá tính mọi lúc mọi nơi, đi đến nơi đâu cũng dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt, mái uốn được nhiều người thích nhất
Trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt, mái uốn được nhiều người thích nhất

Tóc mái layer

Tóc mái tỉa layer có độ bồng tự nhiên và cực hợp với những kiểu tóc layer dù dài hay ngắn. Mẫu tóc mái hiện đang được cộng đồng làm đẹp trên toàn thế giới yêu thích và lựa chọn. Người sở hữu sẽ có vẻ đẹp trẻ trung, cuốn hút và đậm chất cá tính. Thử ngay kiểu tóc mái này nếu muốn thay đổi diện mạo, đổi mới phong cách bản thân nàng nhé!

Sở hữu kiểu tóc mái layer mang đến vẻ ngoài cuốn hút và trẻ trung, xinh đẹp
Sở hữu kiểu tóc mái layer mang đến vẻ ngoài cuốn hút và trẻ trung, xinh đẹp

Mái phồng có ria tóc dài

Nếu muốn tìm kiếm các kiểu tóc mái theo khuôn mặt tròn, hãy chọn mái phồng có ria dài. Mái sẽ được chia thành hai phần khác nhau, ở giữa cắt ngố và làm phồng nhẹ. Càng ra hai bên càng cắt xéo xuống và chừa hai lọn nhỏ hai bên dài. Cách tạo kiểu giúp tóc mái ôm sát, giúp gương mặt nhỏ lại, mang đến vẻ đẹp ngọt ngào và quyến rũ cho nàng.

Tóc mái phồng có ria dài hai bên giúp gương mặt nhỏ nhắn và thanh thoát hơn
Tóc mái phồng có ria dài hai bên giúp gương mặt nhỏ nhắn và thanh thoát hơn

Tóc mái 2 bên

Tóc mái 2 bên tuy mỏng manh nhưng lại tạo độ bồng bềnh tự nhiên, giúp gương mặt trở nên hài hòa. Kiểu tóc khá dễ tính, phù hợp với mọi dáng mặt cũng như phong cách thời trang khác nhau. Dù là cô nàng nữ tính, dịu dàng hay năng động, cá tính,… đều có thể lựa chọn mẫu tóc này. Dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác nhau, mang đến vẻ ngoài đầy cuốn hút.

Tóc mái hai bên là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt sang chảnh nhất
Tóc mái hai bên là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt sang chảnh nhất

Tóc mái râu tôm

Như tên gọi, tóc mái sẽ có hai lọn nhỏ xõa tự nhiên xuống hai bên gương mặt như sợi râu tôm. Đây là một trong những kiểu tóc hot nhất hiện nay, được nhiều người yêu thích. Tạo kiểu đơn giản phù hợp với mọi dáng mặt khác nhau, giúp tôn lên nét đẹp nữ tính dịu dàng. Hơn nữa còn rất dễ chăm sóc, không tốn nhiều công sức, thời gian mà vẫn có mái tóc đẹp.

Tóc mái râu tôm tạo kiểu đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp đầy cuốn hút
Tóc mái râu tôm tạo kiểu đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp đầy cuốn hút

Tóc mái kiểu Pháp

Tóc mái kiểu Pháp có hai phần, ở giữa ngắn trên lông mày, tạo kiểu như mái thưa và hai bên dài hơn xõa xuống. Mái mỏng, hơi rối nhẹ nhẹ nhàng và tự nhiên, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Sự kết hợp này tạo nên vẻ đẹp ngọt ngào và vô cùng thời thượng cho người sở hữu. Phần tóc hai bên lại che đi khuyết điểm cho phần má góc cạnh hay bầu bĩnh quá. Vì thế đây là một trong các kiểu tóc mái theo khuôn mặt đẹp, được nhiều người lựa chọn nhất.

Học Nghề Tóc hy vọng bài viết trên đã giúp bạn chọn được kiểu cắt tóc mái theo khuôn mặt bản thân. Nhớ là khi để mái bạn phải chăm sóc kỹ càng, không để dơ hay bết dính. Nếu không sẽ trông mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến làn da của bạn nhé!

Bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan