banner thang 3

Cách cắt tóc layer nữ tại nhà đơn giản, đẹp như ở tiệm


Một trong những kiểu tóc cực kỳ hot hiện nay đó chính là kiểu layer. Kiểu tóc này có thể che đi những khuyết điểm trên gương mặt mình. Chính nhờ lợi ích đó mà nhiều bạn gái muốn tự cắt tóc layer tại nhà. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết cách để cắt tóc layer tại nhà? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách cắt tóc layer nữ tại nhà.

Một số lưu ý trước khi sử dụng cách cắt tóc layer nữ tại nhà

Trước khi cắt tóc nên lưu ý một số điều để giúp cho việc cắt tóc được nhanh chóng hơn. Khi mái tóc chắc khỏe thì việc cắt tóc của bạn gái sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Chuẩn bị dụng cụ cắt tóc

Dụng cụ cắt tóc quan trọng nhất cần chuẩn bị đó chính là kéo. Một chiếc kéo tốt, sắc bén sẽ là công cụ hữu hiệu mang đến mái tóc đẹp, bồng bềnh. Cùng với đó, kéo là một nhân tố quyết định xem việc cắt tóc của bạn có thành công không. Chính vì thế, hãy chọn cho mình một chiếc kéo tốt và phù hợp.

Kéo là dụng cụ nên chuẩn bị cẩn thận khi cắt tóc
Kéo là dụng cụ nên chuẩn bị cẩn thận khi cắt tóc

Cách tốt nhất để mua được kéo là đến các cửa hàng chuyên bán đồ dùng cắt tóc. Ở đây có rất nhiều loại kéo đa dạng và cắt được nhiều kiểu khác nhau. Một chiếc kéo có lưỡi kéo khoảng 6cm đến 8cm là phù hợp cho bạn.

Bên cạnh kéo, bạn cũng nên chuẩn bị một số dụng cụ khác. Một số thứ như gương, bình xịt nước, kẹp tóc,.. sẽ là dụng cụ cần thiết cho việc cắt tóc. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để khi cắt tóc không bị bối rối và thiếu dụng cụ.

Chuẩn bị mái tóc sạch, khỏe trước khi cắt

Để việc cắt tóc thành công, bạn phải có mái tóc sạch, không bết dính. Chính vì thế, bên cạnh việc chuẩn bị dụng cụ thì bạn nên chuẩn bị luôn cho mái tóc của mình.

Bạn gái nên gội đầu trước khi bắt đầu cắt tóc. Sau đó, nàng có thể dùng khăn bông để lau khô tóc. Một mái tóc sạch sẽ giúp cho việc cắt tóc thành công và nhanh hơn nhiều. Trước khi cắt thì bạn nên chải tóc suôn mượt và rẻ mái theo ngôi như thông thường.

Hãy gội đầu trước khi cắt tóc
Hãy gội đầu trước khi cắt tóc

Có một lưu ý khi cắt tóc layer nữ tại nhà. Đó chính là không nên dùng các loại kem dưỡng khi đang cắt tóc. Bởi vì kem dưỡng tóc có thể làm mất đi dáng tóc sau khi cắt.

Hướng dẫn cách cắt tóc layer nữ tại nhà

Khi bạn gái cắt tóc layer tại nhà đều không theo khuôn mẫu riêng. Do vậy, chỉ cần một chút sơ ý là có thể bị hư mái tóc. Bạn nên tham khảo những bước trong cách cắt tóc layer nữ tại nhà để việc cắt tóc được dễ dàng.

Chia tóc chuẩn bị cắt

Chia tóc trước khi cắt layer là một bước cực kỳ quan trọng. Bạn nên cẩn thận trong việc chia các tầng tóc. Khi tóc được chia đều thì các tầng tóc được đều và bồng bềnh hơn.

Nàng hãy chia tóc thành nhiều phần bằng nhau với các tầng tóc ở hai bên đầu. Cụ thể là, phần tóc ở hai bên thái dương phải bằng nhau. Bạn thực hiện tương tự với những phần tóc còn lại của đầu.

Cắt tóc

Trong cách cắt tóc layer nữ tại nhà, sau khi chia tóc sẽ bước vào việc cắt tóc. Bước đầu tiên trong cắt tóc đó là cắt tóc từ đỉnh đầu. Hãy kéo tóc dựng đứng vuông góc so với đầu và cố định bằng cách kẹp hai ngón tay.

Kéo tóc tới đằng trước để tỉa tốt hơn
Kéo tóc tới đằng trước để tỉa tốt hơn

Tiếp đến, hãy dùng ngón tay để di chuyển phần tóc này tới trước mặt. Nếu muốn cắt ở vị trí nào thì bạn có thể giữ tay ở vị trí đó. Đây là tầng thấp nhất trong mái tóc layer của bạn. Thực hiện tương tự với những vị trí khác trong mái tóc layer của bạn.

Kiểm tra lại dáng tóc

Sau khi cắt tóc xong, bạn nên kiểm tra lại các tầng tóc xem đã phù hợp chưa. Bạn có thể điều chỉnh lại một chút nếu tóc quá dài hoặc không phù hợp.

Tiếp đến, sử dụng thêm lô cuốn tóc và máy sấy ở các tầng tóc. Điều này giúp tóc bồng bềnh và có những nếp, tầng tóc cực kỳ đẹp.

Cách chăm sóc để được tóc vào nếp layer đẹp tại nhà

Nhiều bạn trẻ thường bảo tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc thì mái tóc layer sẽ vào nếp lâu và vẫn đẹp như ở tiệm.

Cách chăm sóc tóc layer tốt nhất đó chính là sau khi gội đầu. Bạn nên sử dụng máy sấy để mái tóc được vào nếp tốt hơn. Hãy sử dụng các chế độ của máy sấy để giúp đuôi tóc cụp vào trong. Khi sấy tóc hãy vuốt tóc từ phía sau ra trước và dùng tay để uốn nhẹ để tóc vào nếp tốt.

Hãy dùng máy sấy để tóc vào nếp bồng bềnh
Hãy dùng máy sấy để tóc vào nếp bồng bềnh

Nếu tóc bị rối, hãy sử dụng ngón tay để gỡ, không nên sử dụng lược. Sử dụng lược có thể làm mất nếp layer và gây gãy rụng tóc. Điều này có thể thấy rằng cách chăm sóc tóc layer ở nhà cực kỳ dễ dàng.

Như vậy, việc cắt tóc layer tại nhà cực kỳ đơn giản. Chỉ với những bước đơn giản, bạn đã có thể có được mái tóc đẹp và bồng bềnh. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn cách cắt tóc layer nữ tại nhà đơn giản nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn cắt được mái tóc layer thành công.

 

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan