banner thang 4

Cắt tóc mái thưa Hàn Quốc bằng nhiều kỹ thuật đa dạng


Hướng dẫn cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc đơn giản tại nhà, vô cùng dễ thực hiện. Các nàng có thể thực hiện nhanh chóng chỉ với một vài dụng cụ dễ tìm. Bạn gái nào cũng có thể tự thực hiện được.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc, không cần phải đến với các hair salon đắt tiền. Cùng Học Nghề Tóc xem bài viết bên dưới để có thể tự tạo cho mình một kiểu tóc mái đẹp như ý nhé!

Cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc kiểu dài

Bên cạnh kiểu mái thưa cơ bản thì kiểu mái thưa dài cũng được phụ nữ Hàn Quốc ưa chuộng. Kiểu mái thưa dài này không chỉ giúp chị em nhìn trẻ hơn mà còn giúp che khuyết điểm 2 bên gò má và thái dương một cách tự nhiên.

  • Bước 1: Chải phần tóc phía trước mái xuống và lấy một phần tóc theo hình tam giác có chiều rộng khoảng 3 đối ngón tay cái.
  • Bước 2: Đo và cắt phần tóc này đến ngang đầu mũi. Để tóc sau khi cắt tự nhiên hơn, bạn nên cắt từ ngoài vào với góc kéo hơi nghiêng tạo thành hình tam giác. Nếu bạn cắt tóc ướt thì bước này cần tính toán độ phồng sau khi tóc khô và điều chỉnh phù hợp.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn cắt tỉa lại bớt phần đuôi tóc bằng kéo tỉa thưa. Lưu ý, bạn chỉ nên cắt nhẹ phần đầu để tránh ảnh hưởng đến độ dài của mái.
  • Bước 4: Từ nơi phần mái bắt đầu, bạn lấy một ít tóc dọc theo đường chân tóc khoảng 1cm và vén ra phía trước. Sau đó cắt tỉa phần này một cách chậm rãi, cẩn thận từ dưới và nối lên phần tóc đã cắt ở trên.
  • Bước 5: Dùng kéo tỉa thưa tỉa lại đuôi tóc mái để tạo sự mềm mại, liên kết và tự nhiên hơn. Nếu tóc quá mái quá thẳng, bạn chỉ cần sử dụng lô cuốn khoảng 2 đến 3 phút và sấy nhẹ. Vậy là bạn đã hoàn thành các bước cắt mái thưa dài phong cách Hàn Quốc.
Kiểu mái thưa dài Hàn Quốc giúp gương mặt trở nên nhỏ gọn, trẻ trung hơn
Kiểu mái thưa dài Hàn Quốc giúp gương mặt trở nên nhỏ gọn, trẻ trung hơn

Cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc ngôi giữa

Tóc mái thưa ngôi giữa thường được các bạn nữ có dáng mặt tròn lựa chọn vì nó giúp tôn lên đường nét của gương mặt. Kiểu tóc mái này giúp lộ trán một cách vừa phải tạo nên cảm giác trẻ trung và cân đối.

  • Bước 1: Chải tóc mái phía trước xuống và lấy một phần tóc theo hình tam giác nhỏ có chiều rộng bằng 2 đốt ngón tay.
  • Bước 2: Nếu tóc khô, kéo phần tóc xuống và cắt dài ngang phần đầu mũi sao cho khi thả tay ra tóc dài ngang dưới mắt. Nếu tóc ướt bạn có thể dựa vào độ phồng của tóc và cắt theo chiều dài phù hợp.
  • Bước 3: Từ nơi bắt đầu của phần mái, lấy mỗi bên 1 lượng tóc nhỏ dọc theo đường chân tóc rộng khoảng khoảng 0,5cm, dài khoảng 3cm.
  • Bước 4: Kéo 2 phần tóc 2 bên vừa lấy xuống và cắt dài ngang môi sao cho khi tóc phồng lên dài đến đầu mũi là vừa phải.
  • Bước 5: Lấy một lượng ít tóc 2 bên mang tai theo đường quai hàm và cắt tỉa nhẹ nhàng. Điều này giúp che bớt xương gò má và tạo cảm giác thon gọn hơn cho gương mặt của bạn.
  • Bước 5: Kiểm tra lại chân tóc và dùng kéo tỉa thưa điều chỉnh nếu cần. Vì lượng tóc ít và mỏng nên bạn chỉ cần sử dụng bình xịt tạo độ phồng và lô cuốn cho phần mái chính giữa. Sau đó bạn dùng máy sấy, sấy nhẹ cho tóc khô và chia ngôi giữa. Vậy là bạn đã có được kiểu tóc mái thưa ngôi giữa Hàn Quốc trẻ trung.
Nhiều tầng cắt khác nhau giúp tóc mái thưa ngôi giữa tự nhiên và có độ phồng
Nhiều tầng cắt khác nhau giúp tóc mái thưa ngôi giữa tự nhiên và có độ phồng

Cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc bằng kỹ thuật tỉa bằng kéo

Đầu tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp dùng kéo để thực hiện cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc. Quy trình thực hiện như sau:

Cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc với kéo
Cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc với kéo

Bước 1: Chải tóc suôn mượt, rẽ ngôi giữa và xác định phần tóc làm mái. Buộc gọn phần đuôi tóc và dùng kẹp mỏ vịt để cố định tóc mái theo chiều ngang.

Bước 2: Xoay kẹp mỏ vịt khoảng 3 – 4 lần để xoắn phần mái ở đỉnh lại. Cố định phần tóc đã xoắn với kẹp lần nữa để không bị bung.

Bước 3: Dùng 2 ngón tay trái kẹp và dàn tóc mái theo chiều ngang. Sau đó dùng kéo tỉa ngọn tóc ngắn bớt theo hình mái vòm. Độ dài của sợi tóc phải nằm khoảng giữa sống mũi và dài qua mắt một chút. Như thế mới không bị “ngố tàu” và dễ chỉnh sửa lần nữa.

Bước 4: Gỡ kẹp mỏ vịt ra và xem lại tổng thể, dùng kéo tỉa chút đỉnh để mái cần đối và đẹp hơn.

Bước 5: Dùng lược tròn với máy sấy để định hình phần tóc mái cong vào mặt là hoàn thành.

Cách cắt tóc mái thưa bằng dao tỉa lông mày

Ngoài sử dụng kéo, cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc bằng dao tỉa lông mày cũng được nhiều người áp dụng. Cần chuẩn bị một cây dao cạo mày loại nhỏ hoặc vừa, không dùng dao cạo râu, sẽ khó thao tác. Rửa da sạch sẽ và lau khô sau đó thực hiện theo quy trình sau:

Cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc dễ thực hiện hơn so với kéo
Cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc dễ thực hiện hơn so với kéo

Bước 1: Chải mượt tóc, rẽ ngôi tóc giữa, xác định phần tóc mái (lấy một ít vừa đủ), cột gọn phần đuôi phía sau lại.

Bước 2: Chia phần tóc mái thành 3 phần, hai bên bằng nhau và lượng tóc của phần giữa nhiều hơn. Kẹp cố định phần tóc 2 bên lại và bắt đầu cắt ở giữa trước.

Bước 3: Dùng dao cạo lông mày tỉa từ từ, làm ngắn phần tóc ở giữa đến còn khoảng ngang sống mũi.

Bước 4: Gỡ kẹp một bên tóc mái được cố định và tiếp tục tỉa tóc ngắn lại khoảng đến cằm. Sau đó nghiêng dao cạo tỉa theo đường xiên, dọc theo sợi tóc từ trên xuống dưới. Thực hiện nhẹ nhàng từ tốn sao cho tóc mái ôm nhẹ vào khuôn mặt. Lưu ý sợi ngắn nhất bằng với chiều dài của phần tóc mái ở giữa đã tỉa. Tương tự, gỡ kẹp phần còn lại và nghiêng dao tỉa sao cho đều nhất có thể.

Bước 5: Xem xét tổng thể độ dài của phần mái và điều chỉnh lại cho cân đối.

Bước 6: Dùng máy sấy và lược tròn chải nhẹ, uốn nhẹ và định hình tóc mái hơi cong vào mặt.

Cắt tóc mái thưa bằng kỹ thuật xoắn tóc

Cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc bằng kỹ thuật xoắn tóc cũng rất đơn giản. Hơn nữa, còn ít đòi kỹ thuật hay sự tỉ mỉ như với 2 phương pháp trên. Đây là cách tạo tóc mái thưa được nhiều beauty blogger áp dụng và đã thành công.

Xoắn tóc là phương pháp cắt mái thưa nhanh chóng và đơn giản
Xoắn tóc là phương pháp cắt mái thưa nhanh chóng và đơn giản

Bước 1: Chải tóc suôn mượt và rẽ ngôi, chia phần tóc làm mái với tóc đuôi ra. Tóc mái sẽ là phần nằm trong tam giác nối giữa đỉnh đầu và 2 bên đuôi mắt. Cột gọn phần tóc sau để tiện cắt tóc mái thưa.

Bước 2: Chia tóc mái vừa mới xác định thành 2 phần đều nhau rồi xoắn chúng lại. Xoắn tới khoảng ngang sống mũi rồi dùng kéo cắt ngang đuôi tóc phía dưới.

Bước 3: Xõa tóc mái ra và chia lại thành 3 phần, phần giữa nhiều tóc hơn và hai bên đều nhau. Cố định phần tóc mái ở 2 bên bằng kẹp mỏ vịt để thao tác với phần ở giữa trước.

Bước 4: Chia tóc mái ở giữa thành 2 phần rồi tiếp tục xoắn lại như bước 1. Xoắn tới vị trí khoảng ngang sống mũi (cao hơn vị trí đã cắt ở bước 1 một chút) rồi cắt ngang.

Bước 5: Xõa hết tóc mái ra và cân chỉnh lại bằng kéo tạo thành hình vòm. Sau đó dùng lược tròn chải và máy sấy để định hình tạo kiểu.

Cách cắt tóc mái thưa tại nhà chưa đầy 5 phút

Tự cắt mái thưa tại nhà không phải một việc khó nhằn, nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng cách. Để đảm bảo phần tóc mái không bị hỏng, bạn có thể tham khảo cách cắt tóc mái thưa tại nhà sau đây. Đây là phương pháp được đông đảo chị em áp dụng bởi tính đơn giản của nó. Với các bước thực hiện vô cùng dễ dàng, bạn có thể thử phương pháp này với hướng dẫn sau:

Bước 1: Lấy một phần tóc trước trán theo hình tam giác

Bạn không cần phải tạo một tam giác quá lớn, điều này sẽ khiến tóc mái bị dày. Độ cao lý tưởng cho phần tóc này là khoảng 2 đến 2.5 đốt ngón tay tính từ phần chân tóc trước trán.

Lấy tóc tại phần giữa trán theo hình tam giác
Lấy tóc tại phần giữa trán theo hình tam giác

Bước 2: Chải mượt và lấy một lọn tóc nhỏ ở giữa

Hãy đảm bảo phần tóc này được chải mượt mà, để thành quả sau khi cắt không bị mất cân đối. Sau khi đã chải xong, bạn lấy một lọn tóc nhỏ ở giữa trán và bắt đầu cắt. Độ dài an toàn để bạn có thể dễ dàng sửa lại nếu nhỡ tay cắt hỏng là khoảng ngang giữa mũi bạn.

Cắt thật chậm để sau khi tỉa, tóc mái không trở nên quá ngắn
Cắt thật chậm để sau khi tỉa, tóc mái không trở nên quá ngắn

Bước 3: Cắt phần bên của tóc mái

Nhiều người thường chỉ dừng lại ở phần tam giác tóc giữa trán. Tuy nhiên, chính phần tóc ở hai gương bên mặt sẽ giúp phát huy tối đa tác dụng che khuyết điểm của nó. Ở bước này, bạn chỉ cần tỉa hai cạnh bên của hình tam giác theo độ dài mà bạn muốn. Độ dài thường thấy cho phần tóc này là khoảng ngang xương hàm của bạn.

Tỉa phần tóc hai bên giúp tóc mái tự nhiên hơn
Tỉa phần tóc hai bên giúp tóc mái tự nhiên hơn

Bước 4: Tỉa lại phần tóc mái

Đây là bước cuối cùng trong hướng dẫn cắt tóc mái thưa tại nhà để có cho mình một kiểu tóc mái thưa hoàn hảo. Đến công đoạn này, bạn nên để kéo theo hướng thẳng đứng và tỉa phần đuôi tóc mái để tạo sự không đồng đều có chủ ý. Điều này giúp phần tóc mái của bạn trở nên mềm mại hơn.

Đặt kéo theo hướng thẳng đứng để đuôi tóc mái mềm mại
Đặt kéo theo hướng thẳng đứng để đuôi tóc mái mềm mại

Bước 5: Sử dụng lô cuốn và sấy tóc

Để tạo độ phồng mềm mại cho tóc mái, bạn cần một chiếc lô cuốn và máy sấy tóc. Chia tóc mái thành 3 phần để trông tự nhiên hơn: phần tóc 2 bên và phần tóc ở giữa, và lần lượt đặt tóc vào lô cuốn. Nhiệt độ nóng vừa phải từ máy sấy sẽ giúp tóc mái của bạn vào nếp dễ dàng và nhanh chóng.

Cuốn và sấy tóc nhằm tạo độ phồng cho tóc mái
Cuốn và sấy tóc nhằm tạo độ phồng cho tóc mái

Với những cách cắt tóc mái thưa Hàn Quốc đơn giản ở trên, hy vọng các bạn đã có thể tự làm đẹp cho bản thân tại nhà. Chúc bạn gái thành công trong việc thay đổi kiểu tóc và thật xinh đẹp, tự tin!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan