banner thang 4

Bật mí cách cắt tóc mái 2 bên đẹp như ngoài salon


Với cách cắt tóc mái 2 bên đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc khi làm đẹp. Tóc mái 2 bên lại khá đơn giản, bạn có thể tự thực hiện trên chính mái tóc của mình. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về kiểu tóc mái này và cách tự cắt tạo kiểu tại nhà nhé!

Tóc mái 2 bên là kiểu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu cách cắt tóc mái 2 bên, chúng ta cùng xem kiểu tóc này là gì nhé! Kiểu mái này sẽ rẽ ngôi giữa và tạo phồng, xoăn nhẹ hai bên, không chừa nhiều tóc phủ trán. Có thể để dài qua cằm hay ngắn tới sống mũi đều rất đẹp.

Tóc mái 2 bên hiện đang cực hot trong cộng đồng làm đẹp bởi có khả năng tạo góc nghiêng “thần thánh”
Tóc mái 2 bên hiện đang cực hot trong cộng đồng làm đẹp bởi có khả năng tạo góc nghiêng “thần thánh”

Có một sự thật là dù tóc mái thưa có hot và hack tuổi đến thế nào thì cũng rất khó giữ gìn. Kiểu mái này dễ khiến da phấn bị dơ và nổi mụn, đặc biệt vào mùa hè rất dễ bị bết dính, xấu xí. Chính vì thế mà nhiều người đã lựa chọn đổi kiểu khác, như mái 2 bên cực kỳ tôn dáng khuôn mặt.

Kiểu tóc mái này vừa tránh được nóng nực, bết dính lại không khiến trán bị mụn xấu xí. Kiểu tóc mái rủ hai bên còn giúp gương mặt cân đối và thon gọn hơn. Tôn nét sang chảnh và đặc biệt tạo góc nghiêng “thần thánh” cho các chị em phụ nữ. cho nhan sắc.

Nhất là khi bạn buộc hay búi gọn tóc lên thì phần tóc mái lại càng tôn lên khuôn mặt nữ tính. Giúp các góc mặt thêm phần mềm mại, thanh thoát, trở thành điểm nhấn của gương mặt dù góc thẳng hay nghiêng.

Cách cắt tóc mái 2 bên tại nhà

Kiểu mái này nhìn sang chảnh đến thế nhưng thật ra để tạo ra cũng rất dễ. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách cắt tóc mái 2 bên ngay tại chính ngôi nhà của mình. Chứ không cần phải đến hair salon, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc rất nhiều.

Cách cắt tóc mái 2 bên vô cùng đơn giản
Cách cắt tóc mái 2 bên vô cùng đơn giản

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chải tóc mượt mà, gỡ rối và rẽ tóc ngôi giữa. Xác định phần tóc mái bằng cách lấy mỗi bên 2 lọn tóc đều nhau. Sau đó buộc gọn đuôi tóc lại để dễ thao tác cắt tóc hơn. Lưu ý là phải lấy tóc hai bên ở nơi dễ bị hói, lộ da đầu.

Bước 2: Lấy hai lọn tóc nhỏ đều nhau, gộp lại ở giữa và dùng kéo cắt theo chiều ngang, ở độ dài đến ngang sống mũi.

Bước 3: Thả ra hai bên lại và cầm kéo cắt theo vạt xéo phần tóc mái còn lại. Tỉa theo đường xiên theo dạng layer để mái dài dần về phía cằm. Nhớ lấy độ dài của hai lọn tóc được cắt đầu tiên để làm chuẩn. Và khi cắt phải chú ý sao cho hai bên tóc mái dài đều nhau.

Bước 4: Xem lại tổng thể trong gương và điều chỉnh khi cho đều và bằng nhau nhất.

Bước 5: Cuối cùng bạn dùng lược tròn để sấy tóc hoặc dùng lô cuốn tóc để tạo phồng phần mái. Nếu muốn tóc giữ nếp tóc lâu hơn thì dùng một chút keo xịt tóc để xinh đẹp cả ngày dài bạn nhé!

Cách cắt tóc mái lưa thưa kết hợp với mái 2 bên

Đây là kiểu tóc mái kiểu Pháp nổi đình đám trong cộng đồng làm đẹp thời gian qua. Sự kết hợp độc đáo nào sẽ giúp gương mặt thêm phần xinh đẹp và sang chảnh. Che đi những mảng da đầu lộ ra hai bên do mọc không đều. Đồng thời còn hack tuổi cực đỉnh nhờ máy lưa thưa ở trán.

Cách cắt tóc mái 2 bên kết hợp với mái lưa thưa cực xinh
Cách cắt tóc mái 2 bên kết hợp với mái lưa thưa cực xinh

Những sợi tóc thưa ở trán không quá nhiều nên bạn sẽ không phải chịu cảm giác bết dính nặng nề so với nguyên bản. Đồng thời nếu cảm thấy khó chịu, bạn có thể vén tóc tạo thành kiểu mái 2 bên truyền thống.

Cách cắt tóc mái 2 bên kết hợp mái lưa thưa tại nhà:

Bước 1: Chải tóc, gỡ rối và rẽ tóc ngôi giữa và lấy mỗi bên 2 lọn tóc đều nhau. Nên lấy phần tóc hai bên, nơi dễ bị hói, lộ da đầu. Sau đó buộc gọn đuôi tóc lại để dễ thao tác cắt tóc hơn.

Bước 2: Dùng đầu cọ mascara sạch để lấy ra vài sợi tóc ở giữa của phần mái đã chia. Dùng kéo cắt ngắn phần tóc mới lấy, có thể cắt chạm mí mắt hoặc dài hơn tùy thích, nhưng ít nhất phải chạm tới lông mày nhé!

Bước 3: Dùng kéo cắt từng sợi tóc nhỏ hai bên theo đường xiên, sao cho dài hơn độ dài của những sợi tóc giữa trán. Tỉa theo dạng layer để mái dài dần về phía dưới. Nhớ lấy độ dài của những sợi tóc được cắt đầu tiên làm chuẩn để tạo hình vòm cung. Và khi cắt phải chú ý sao cho tóc mái dài hai bên đều nhau.

Bước 4: Xem lại tổng thể trong gương và điều chỉnh khi cho đến khi tóc đều và bằng nhau nhất.

Bước 5: Dùng lược tròn hoặc lô cuốn và máy sấy để uốn cong phần mái ở trán và làm xoăn mái 2 bên. Nếu muốn tóc giữ nếp tóc lâu hơn thì dùng một chút keo xịt tóc nhé!

Uốn xoăn nhẹ nhàng để tăng thêm độ bồng bềnh và xinh đẹp
Uốn xoăn nhẹ nhàng để tăng thêm độ bồng bềnh và xinh đẹp

Trên đây là cách cắt tóc mái 2 bên cực kỳ đơn giản tại nhà. Chỉ cần áp dụng theo quy trình trên và thêm một chút khéo tay, bạn đã có được phần tóc mái đẹp như ý.

Học Nghề Tóc chúc các bạn gái thành công trong việc tạo nên vẻ đẹp mới lạ, thay đổi diện mạo của chính bản thân!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan