banner thang 4

Những cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi đơn giản mà hiệu quả


Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc uốn cúp nhẹ nhàng thì việc biết cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi là vô cùng cần thiết. Bởi vì tóc sau khi uốn mà không được chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ bị tổn thương, xơ rối và gãy rụng. Vậy làm như thế nào để có thể loại bỏ đi những tác hại đáng ghét này? Hãy cùng tìm hiểu một vài cách chăm sóc với bài viết chia sẻ kiến thức của chúng tôi dưới đây.

Chăm sóc tóc uốn cụp với những hoạt động bình thường

Sử dụng dầu gội dành cho tóc uốn

Khi ép tóc, bạn bắt buộc phải sử dụng phương pháp xử lý nhiệt. Vì thế rất dễ làm cho mái tóc dễ bị khô. Dầu gội chuyên dụng dành riêng cho tóc vừa uốn sẽ là một giải pháp hoàn mỹ nhất trong lúc này. Đây cũng là một trong những cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi đơn giản và dễ làm nhất tại nhà.

Cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi với dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn
Cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi với dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn

Những khoáng chất dưỡng ẩm có trong sản phẩm này sẽ giúp tạo độ ẩm từ sâu bên trong tóc. Từ đó, giúp tóc tránh được tình trạng khô xơ và gãy rụng một cách vô cùng hiệu quả. Các bạn cũng có thể kết hợp cùng với dầu xả dưỡng tóc để làm mái tóc nhanh chóng được phục hồi tốt hơn.

Không nên tiếp xúc nhiệt độ cao

Đối với những kiểu tóc uốn, sau khi ép nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm tóc rất dễ bị hư tổn. Vì thế cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi tốt nhất trong trường hợp này chính là không nên để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao của mặt trời. Tốt nhất bạn nên sử dụng mũ, nón hay ô để che chắn khi đi ngoài nắng. Đồng thời, bạn hạn chế việc sử dụng máy sấy một cách trực tiếp. Nếu như dùng có thể kết hợp thêm cùng ống khuếch nhiệt hay sử dụng ở một nhiệt độ vừa phải.

Dưỡng tóc bằng mặt nạ sữa chua

Đây là một cách làm nữa có nguồn gốc từ dân gian. Các bạn có thể sử dụng sữa chua không đường và thoa một lớp dày lên bề mặt của tóc. Trùm khăn ủ kín mái tóc từ 30 phút đến 1 tiếng rồi xả lại thật sạch với nước lạnh. Sau đó, các chị em có thể gội đầu như bình thường.

Cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi bằng sữa chua ủ tóc
Cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi bằng sữa chua ủ tóc

Có thể sử dụng liên tục cách làm này mỗi tuần 1 lần sẽ giúp mái tóc thêm phần bóng mượt. Ngoài ra, hương thơm đến từ sữa chua cũng sẽ mang lại sự thư giãn và dễ chịu cho các chị em.

Cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi với những dụng cụ chuyên dụng

Lược chải tóc

Tốt nhất không được chải tóc khi tóc ướt, nên để hơi khô rồi mới dùng lược chải. Bởi vì tóc bị ướt chính là thời điểm dễ bị tổn thương và gãy rụng nhất. Theo nghiên cứu, phần tóc rụng của các bạn khi chải tóc lúc ẩm ướt sẽ gấp 3 lần so với những lúc tự nhiên.

Dùng lược răng thưa để tránh làm rối tóc
Dùng lược răng thưa để tránh làm rối tóc

Tất nhiên, lược là phần quan trọng trong những cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi. Thị trường hiện nay có vô vàn những loại lược với các công dụng khác nhau. Nhưng với những kiểu tóc uốn cụp, bạn chỉ nên sử dụng các loại lược răng to, thưa hay những loại chuyên dụng cho tóc mới uốn. Những loại lược này sẽ giúp tóc uốn dễ dàng vào nếp hơn.

Lọn uốn tóc

Thông thường nhiều bạn nữ sẽ sử dụng lô cuốn tóc để giúp tóc vào nếp được dễ dàng hơn. Đây là cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi đơn giản, không quá tốn kém nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần một chút thời gian mỗi ngày, bạn sẽ dễ dàng có được cho bản thân một kiểu tóc uốn cụp đúng như ý muốn. Có rất nhiều loại lô cuốn với độ dài ngắn khác nhau để bạn nữ có thể thoải mái lựa chọn theo đúng loại tóc, kiểu dáng và độ dài mái tóc của mình.

Các bạn có thể quấn nhẹ 1 – 2 vòng phần đuôi với lô cuốn tóc, để trong vòng 1 đến 2 tiếng là có thể tháo ra. Tốt nhất không nên để qua đêm. Bởi như thế sẽ làm lô cuốn bị bung ra tạo cho bạn một diện mạo “đầu xù tóc rối” vào sáng hôm sau.

Máy sấy tóc

Tuy rằng, khi mới uốn về, người thợ cắt tóc thường không khuyến khích các bạn sử dụng máy sấy để hong khô tóc. Thế nhưng trong một vài trường hợp nhất định, bắt buộc bạn phải sử dụng máy để sấy khô tóc của mình.

Nên sấy tóc ở chế độ mát
Nên sấy tóc ở chế độ mát

Vậy tốt nhất, nên lựa chọn cho bản thân một chiếc máy sấy hiện đại với nhiều chế độ. Khi đó bạn sẽ thoải mái sử dụng máy sấy tóc với nhiệt lượng ở chế độ mát. Đồng thời chỉ sử dụng với tần suất và mức độ vừa  phải để đảm bảo không gây hại cho tóc.

Lời kết

Bằng những cách chăm sóc tóc ép cụp đuôi được nhắc đến ở bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mái tóc một cách làm phù hợp với mình nhất. Hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình để cùng nhau sở hữu những mẫu tóc uốn cụp xinh đẹp và ấn tượng. Dù là sử dụng bất cứ biện pháp nào, hiệu quả vẫn sẽ phụ thuộc vào chính ý thức của bạn đối với bộ tóc của mình. Luôn nâng niu, bảo vệ và chăm sóc nó một cách kỹ lưỡng nhất các bạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan