banner thang 4

Hướng dẫn 8 cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày chi tiết


Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày rất đơn giản và chỉ cần dùng một số nguyên liệu dễ tìm. Nếu áp dụng đúng thì mái tóc của bạn sẽ được kích thích dài nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu một số cách làm tóc dài nhanh trong vòng vài ngày ngay trong bài viết sau.

Nguyên nhân khiến tóc mọc chậm

Sở hữu mái tóc dài, dày, chắc khỏe và bóng mượt là mong muốn của mọi cô nàng. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng sở hữu được mái tóc như mong muốn của bản thân mình. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mái tóc của nàng bị mỏng, tóc yếu và mọc chậm mà không phải bạn nào cũng biết để từ đó có những biện pháp khắc phục tối ưu. Một số nguyên nhân điển hình dẫn đến tình trạng tóc mọc chậm bao gồm:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tóc mọc chậm, bị gãy rụng thường xuyên
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tóc mọc chậm, bị gãy rụng thường xuyên
  • Do yếu tố di truyền, hooc-môn và nội tiết tố của từng người;
  • Do bị thừa vitamin, đặc biệt là nhóm vitamin A có thể dẫn đến tình trạng ngăn cản các nang lông hình thành và phát triển;
  • Do chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn uống quá mặn, nhiều dầu mỡ hoặc thường xuyên nạp vào cơ thể các loại thức ăn nhanh như hamburger, gà chiên,…;
  • Do lượng đường trong quá cao. Điều này hình thành chủ yếu từ thói quen uống nhiều các loại nước ngọt có gas, trà sữa,…;
  • Do cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, stress,… dẫn đến tóc dễ gãy rụng hơn, đồng thời cũng mọc chậm hơn;
Tình trạng căng thẳng, stress khiến tóc mọc chậm hơn
Tình trạng căng thẳng, stress khiến tóc mọc chậm hơn
  • Do tóc bị hư tổn từ quá trình uốn nhuộm và tạo kiểu cho tóc quá thường xuyên;
  • Do rối loạn tuyến giáp, từ đó dẫn đến tình trạng các nang lông không phát triển bình thường, làm chậm quá trình mọc tóc mới;
  • Các bệnh lý về da đầu như nấm da đầu, viêm nang lông,… từ đó gây ảnh hướng đến nang lông tóc, khiến cho các sợi tóc mới mọc chậm hoặc không thể mọc.

Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày tự nhiên

Chăm sóc cho mái tóc bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên đã được ứng dụng từ rất xa xưa và được nhiều chị em rất yêu thích. Đa dạng các nguyên liệu thiên nhiên rất dễ kiếm và gần gũi có thể trở thành cách làm tóc dài trong 3 ngày để nàng có thể tìm hiểu, lựa chọn và áp dụng. Dưới đây là những thông tin chắc chắn cần thiết gợi ý dành cho các nàng.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều vitamin K, E, H và các khoáng chất như sắt, kẽm,… Có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường độ ẩm cho mái tóc. Giúp nang tóc khỏe mạnh, thúc đẩy mái tóc phát triển nhanh chóng.

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa:

  • Bước 1: Hâm nóng dầu dừa nguyên chất và để hỗn hợp nguội bớt. Để không làm tổn thương đến làn da.
  • Bước 2: Thoa đều dầu dừa còn ấm lên da đầu và toàn bộ mái tóc. Thoa nhiều ở phần chân tóc và ngọn tóc bị khô xơ. Dùng ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.
  • Bước 3: Để yên hỗn hợp trên tóc là từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ hoặc có thể để qua đêm. Sau đó gội đầu lại với dầu gội không có sulfate cho sạch. Có thể sử dụng thêm dầu xả cho đuôi tóc mềm mượt hơn.
Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày là sử dụng dầu dừa nguyên chất để ủ tóc
Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày là sử dụng dầu dừa nguyên chất để ủ tóc

Áp dụng cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày với dầu dừa trước khi gội để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chuối chín

Chuối chín chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc như vitamin và kali. Giúp kích thích tóc mọc dài và dày cực kỳ nhanh chóng.

Cách ủ tóc với mặt nạ chuối chín:

  • Bước 1: Gội đầu để loại bỏ tất cả bụi bẩn và dầu thừa trên da đầu và mái tóc.
  • Bước 2: Xay nhuyễn 1 quả chuối chín trong máy xay sinh tố. Tiếp trộn đều hỗn hợp chuối nhuyễn với 1 muỗng mật ong hoặc dầu olive.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp mặt nạ chuối lên tóc và da đầu. Dùng túi trùm hoặc khăn mềm ủ tóc khoảng 30 phút.
  • Bước 4: Gội đầu sạch lại với nước lạnh.

Xịt dưỡng bằng tinh dầu bưởi

Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu là xịt dưỡng bằng tinh dầu bưởi. Tinh dầu bưởi có  hàm lượng lớn pectin, naringin và các loại vitamin A, C, E… Có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc, sát khuẩn và ngừa gàu.

Cách làm tóc nhanh dài với tinh dầu bưởi:

  • Bước 1: Pha vài giọt tinh dầu bưởi nguyên chất với nước ấm rồi cho vào bình xịt phun sương.
  • Bước 2: Xịt dưỡng vào sát chân tóc và tại nhiều điểm trên da đầu để tinh dầu thấm đều vào da.
  • Bước 3: Dùng ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 15 phút theo hình xoắn ốc. Để dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn, đồng thời kích thích lưu thông máu để tóc phát triển nhanh chóng. Và để tóc khô tự nhiên.

Nên ưu tiên sử dụng vào buổi tối để đạt hiệu quả dưỡng tóc cao hơn.

Xịt dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi để mái tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh
Xịt dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi để mái tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh

Nước ép hành tây

Có thể nhiều cô nàng chưa biết nước ép từ hành tây có công dụng rất tốt trong chăm sóc cho mái tóc của các nàng. Nguyên liệu này còn có công dụng giúp kích thích tóc mọc dài và dày hơn nhờ những thành phần giúp sát khuẩn và làm sạch da dầu. Lỗ chân lông được thông thoáng sẽ giúp tóc mọc được nhanh dài và dày hơn.

Nước ép hành tây giúp làm sạch da đầu, tạo điều kiện cho các nang lông phát triển thuận lợi
Nước ép hành tây giúp làm sạch da đầu, tạo điều kiện cho các nang lông phát triển thuận lợi

Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sử dụng một củ hành tây và ép lấy phần nước cốt. Nàng có thể sử dụng cách thức giã lấy nước hoặc ép bằng máy ép chuyên dụng đều được;
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp nước ép hành tây lên tóc, massage nhẹ nhàng để giúp tăng hiệu quả làm sạch. Sau đó bạn đợi ủ tóc trong khoảng thời gian từ 7 – 10 phút;
  • Bước 3: Làm sạch tóc bằng nước sạch là đã hoàn tất. Nàng có thể gội đầu bằng dầu gội để loại bỏ mùi hăng từ hành tây trên tóc.

Nàng nên lưu ý sử dụng nước ép hành tây để dưỡng tóc nhanh dài từ 1 – 2 lần mỗi tuần để giúp tăng hiệu quả kích thích mọc tóc. Bên cạnh đó, nàng nên sử dụng kết hợp xen lẫn các sản phẩm dưỡng ẩm cho mái tóc để giúp mái tóc phát triển được chắc khỏe và bồng bềnh hơn.

Sử dụng mặt nạ ủ tóc từ bia

Bia là thức uống rất quen thuộc đối với mọi chị em. Đây là sản phẩm được lên men từ lúa mì, chứa một hàm lượng nhất định các vitamin nhóm B và các axit nhẹ. Do đó, đây cũng là một loại nguyên liệu nàng không nên bỏ qua nếu muốn làm cho mái tóc của mình dài nhanh hơn. Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày từ bia rất đơn giản, các chị em có thể áp dụng ngay tại nhà của mình.

Sử dụng bia làm mặt ủ tóc rất hiệu quả
Sử dụng bia làm mặt ủ tóc rất hiệu quả
  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết là bia và trứng gà. Bạn trộn hai nguyên liệu này thành một hỗn hợp có độ đặc vừa đủ.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp mặt nạ ủ tóc từ bia lên tóc và trùm lại bằng bọc ủ tóc trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút để giúp cho tóc hấp thụ các dưỡng chất;
  • Bước 3: Gội đầu lại bằng dầu gội đầu và nước sạch là đã hoàn tất. Kiên trì áp dụng tối thiểu 1 lần trong tuần sẽ giúp đem lại kết quả tốt nhất. Chỉ sau từ 1 – 2 tháng áp dụng, các nàng sẽ cảm nhận được rõ rệt mái tóc mình mọc dài và chắc khỏe hơn.

Hỗn hợp trứng gà và mật ong

Trứng gà có chứa hàm lượng rất lớn protein và các axit amin có lợi cho cơ thể. Mật ong chính là nguyên liệu rất quen thuộc trong làm đẹp đối với các chị em, với nhiều ứng dụng khác nhau như làm mặt nạ, giúp làm ẩm da,… Sự kết hợp giữa trứng gà và mật ong chính là cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày rất hiệu quả. Nàng chắc chắn không nên bỏ qua loại mặt nạ ủ tóc chất lượng và dễ làm này để nuôi dưỡng mái tóc của mình chắc khỏe hơn tại nhà.

Hỗn hợp mật ong và trứng giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc, giúp tóc mọc dài nhanh hơn
Hỗn hợp mật ong và trứng giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc, giúp tóc mọc dài nhanh hơn

Các bước thực hiện nuôi dưỡng tóc nhanh dài từ hỗn hợp trứng gà và mật ong cụ thể như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 01 trái trứng gà và 03 muỗng mật ong. Sau đó, nàng nhớ trộn thật đều hỗn hợp này trước khi thoa lên mái tóc.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp mặt nạ lên tóc và massage thật kỹ để giúp cho các dưỡng chất thấm sâu hơn vào từng nang lông. Nàng nên ủ tóc trong khoảng thời gian từ 12 – 15 phút để giúp đạt được hiệu quả tốt nhất;
  • Bước 3: Xả tóc bằng nước sạch cho đến khi loại bỏ hoàn toàn mặt nạ ủ tóc là đã hoàn tất.

Dầu oliu

Đối với những tín đồ làm đẹp, dầu oliu chắc chắn là sản phẩm không còn quá xa lạ. Dầu oliu có chứa rất nhiều vitamin nhóm B, điển hình như vitamin B6, B12, B3,… cùng với các axit béo rất có lợi cho mái tóc. Không chỉ đem đến hiệu quả kích thích mọc tóc, sử dụng dầu oliu còn giúp cho mái tóc thêm suôn mượt và bồng bềnh hơn.

Dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho tóc
Dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho tóc

Sử dụng mặt nạ từ oliu cũng là một trong những cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày hiện đang được rất nhiều cô nàng yêu thích. Cách thức thực hiện bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một lượng dầu oliu vừa phải và thoa trực tiếp lên phần chân tóc. Nàng nên sử dụng các đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng cho mái tóc. Điều này sẽ giúp cho các dưỡng chất thấm sâu hơn, đem đến hiệu quả nuôi dưỡng tóc tốt nhất;
  • Bước 2: Ủ tóc trong khoảng thời gian từ 10 – 12 phút;
  • Bước 3: Xả lại tóc với nước sạch.

Giúp tóc nhanh mọc bằng cà phê

Cà phê là một loại hạt được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Các nàng có thể tận dụng phần bã cà phê đã được sử dụng để giúp kích thích cho tóc mọc nhanh dài và chắc khỏe hơn. Thành phần cafein có trong cà phê sẽ giúp kích thích cho các nang tóc phát triển nhanh chóng hơn, đồng thời hạn chế tình trạng gãy rụng. Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày từ bã hoặc bột cà phê rất đơn giản, bao gồm các bước sau:

Hạt cà phê được sử dụng làm mặt nạ kích thích mọc tóc hiệu quả
Hạt cà phê được sử dụng làm mặt nạ kích thích mọc tóc hiệu quả
  • Bước 1: Nàng lấy một lượng bã cà phê hoặc bột cà phê nguyên chất vừa phải, tương ứng với độ dày và dài của mái tóc. Sau đó, nàng trộn phần bã cà phê vào dầu gội đầu ;
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp cà phê và dầu gội đầu thoa lên toàn bộ mái tóc. Các bạn chú ý nên sử dụng các ngón tay massage đều ở chân tóc để giúp các dưỡng chất thấm được sâu hơn vào bên trong.
  • Bước 3: Xả lại tóc bằng nước sạch là đã hoàn tất quá trình dưỡng tóc. Kiên trì sử dụng mỗi tuần từ 1 – 2 lần để có thể cảm nhận được hiệu quả nuôi dưỡng tóc.

Sử dụng muối biển

Sử dụng muối biển cũng là một cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày mà chắc hẳn nhiều cô nàng chưa biết. Trong loại nguyên liệu này có chứa nhiều các dưỡng chất và khoáng chất cần thiết, giúp kích thích cho mái tóc mọc nhanh dài hơn. Đây có thể được coi là cách thức chăm sóc tóc “hạt dẻ” nhất hiện nay. Các thức thực hiện bao gồm 03 bước cụ thể như sau:

Sử dụng muối biển cùng dầu gội đầu giúp làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, kích thích mọc tóc nhanh
Sử dụng muối biển cùng dầu gội đầu giúp làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông, kích thích mọc tóc nhanh
  • Bước 1: Nàng chuẩn bị một lượng vừa phải muối biển, sau đó trộn đều cùng một lượng dầu gội đầu vừa phải. Nàng có thể cho thêm nước để giúp đánh bông, tạo bọt hỗn hợp này lên trước khi thoa lên mái tóc của mình;
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp gồm muối và dầu gội đầu vừa chuẩn bị để thoa lên toàn bộ mái tóc, từ phần đuôi cho đến phần ngọn. Đối với phần chân tóc, nàng lưu ý massage kỹ hơn để giúp các dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong;
  • Bước 3: Xả lại tóc bằng nước sạch và nàng có thể kết hợp sử dụng thêm dầu xả là đã hoàn tất quy trình kích thích tóc mọc nhanh đơn giản ngay tại nhà.

Nha đam

Nha đam với hàm lượng cao vitamin E cùng các vitamin nhóm B như B2, B5, B6,… đem đến công dụng giúp nuôi dưỡng tóc rất hiệu quả. Nhờ đó, nha đam được các chị em ví như là thần dược đối với sắc đẹp. Sử dụng nguyên liệu này cũng là một trong những cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày hiện đang rất được yêu thích hiện nay.

Sử dụng nha đam để ủ tóc là cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày
Sử dụng nha đam để ủ tóc là cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày

Dưới đây là các bước thực hiện để các nàng có thể tham khảo:

  • Bước 1: Chuẩn bị một nhánh thân cây nha đam, sau đó loại bỏ phần vỏ để lấy được phần nha đam bên trong. Nàng có thể lựa chọn sử dụng một chiếc muỗng để cạo và tạo thành gel ở dạng nhớt của nha đam hoặc sử dụng máy ép để thu được nước cốt.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp gel hoặc nước cốt nha đam vừa thu được lên tóc, đồng thời massage thật đều. Sau đó, nàng đợi ủ tóc trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút;
  • Bước 3: Xả tóc bằng nước sạch, nàng có thể sử dụng thêm dầu gội đầu để giúp tăng hiệu quả làm sạch tốt hơn. Kiên trì sử dụng khoảng 2 tuần mỗi lần sẽ giúp mái tóc thêm chắc khỏe, nhanh dài và suôn mượt hơn.

Quả bơ

Quả bơ chứa một lượng lớn các vitamin tốt và cần thiết cho sự phát triển của mái tóc, đặc biệt là nhóm vitamin nhóm B như B6, B12,… Bên cạnh đó là các hợp chất chống oxy hóa, beta-carotene cùng các khoáng chất giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong Do đó, nàng có thể sử dụng quả bơ để làm mặt nạ ủ tóc, là một cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày rất hiệu quả.

Quả bơ chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho mái tóc
Quả bơ chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho mái tóc

Cách thức thực hiện đơn giản cùng nguyên liệu dễ kiếm, nàng có thể áp dụng ngay tại nhà để chăm sóc cho mái tóc của mình. Cách làm hỗn hợp ủ tóc từ quả bơ cụ thể gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 01 quả bơ cùng 01 muỗng mật ong. Bơ sau khi lấy phần nhân thì nghiền nhuyễn, sau đó trộn cùng mật ong để giúp tạo ra một hỗn hợp có độ đặc sệt vừa phải;
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp mặt nạ ủ từ quả bơ lên tóc. Nàng lưu ý thoa thật đều từ gốc đến ngọn, đặc biệt massage kỹ ở phần chân tóc để giúp tăng hiệu quả nuôi dưỡng tóc;
  • Bước 3: Sau khi ủ trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, nàng xả lại tóc bằng nước sạch là đã hoàn tất.

Nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo để giúp hỗ trợ tóc mọc nhanh dài hơn trong khoảng thời gian ngắn đang nhận được sự đánh giá cao từ đông đảo các chị em. Các bước thực hiện bao gồm:

Sử dụng nước vo gạo để ủ tóc sau gội đầu sẽ đem đến hiệu quả kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn
Sử dụng nước vo gạo để ủ tóc sau gội đầu sẽ đem đến hiệu quả kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn
  • Bước 1: Gội đầu bằng sản phẩm dầu gội đầu chuyên dụng để giúp làm sạch cho mái tóc, loại bỏ dầu thừa và các mảng bám từ bụi bẩn,…;
  • Bước 2: Thoa nước vo gạo lên tóc và massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay. Sau đó, nàng ủ tóc bằng mũ chụp hoặc bằng khăn trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút;
  • Bước 3: Xả lại mái tóc bằng nước sạch.

Dưỡng tóc bằng vitamin E

Vitamin E được mệnh danh là “thần dược” không thể thiếu trong chăm sóc sắc đẹp của mọi cô nàng. Do đó, sử dụng vitamin E thường xuyên ở nhiều dạng như uống hay thoa lên tóc đều là cách làm tóc nhanh dài trong 3 ngày. Ngoài ra, cách thức này cũng nuôi dưỡng từ sâu bên trong, giúp mái tóc được chắc khỏe và hạn chế tình trạng gãy rụng tóc, tóc bị xơ rối, chẻ ngọn,…

Thoa trực tiếp viên nang vitamin E lên tóc giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn trong 3 ngày
Thoa trực tiếp viên nang vitamin E lên tóc giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn trong 3 ngày

Nếu nàng lựa chọn dưỡng tóc bằng cách thoa vitamin E lên tóc, nàng nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm viên vitamin E dạng lỏng. Khi cần sử dụng, nàng chỉ cần cắt đôi viên nén, sau đó thoa đều lên chân tóc và massage nhẹ nhàng. Áp dụng thường xuyên cách chăm sóc tóc này từ 2 – 4 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được rõ rệt mái tóc mọc dài hơn chỉ sau khoảng 1 tháng.

Những thói quen sinh hoạt giúp tóc nhanh dài

Bên cạnh chú trọng đến chăm sóc cho mái tóc, xây dựng và duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cũng là điều rất quan trọng. Điều này cũng đóng vai trò rất cần thiết trong việc giúp cho mái tóc thêm dài và chắc khỏe. Một số những thói quen sẽ được gợi ý cho các nàng, giúp bạn chăm sóc cho mái tóc của mình thêm chắc khỏe và nhanh dài hơn.

Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể để giúp tóc phát triển tốt

Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày là phải bổ sung dưỡng chất cho cả bên trong lẫn bên ngoài. Khi bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thì tóc sẽ phát triển rất nhanh chóng.

Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày là bổ sung dưỡng chất cả trong và ngoài cơ thể
Cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày là bổ sung dưỡng chất cả trong và ngoài cơ thể

Bạn nên ăn nhiều các sản phẩm như:

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Như hạt điều, hạt óc chó, hạnh nhân, hướng dương, hạt dẻ,… Bởi những loại hạt này chứa rất nhiều biotin, omega-3 và các loại vitamin, giúp tóc phát triển nhanh và khỏe mạnh.

  • Khoai lang

Chứa lượng lớn beta-carotene – đây là thành phần chính của vitamin A. Giúp sản sinh một lượng dầu tự nhiên cho da đầu và mái tóc. Từ đó nang tóc và sợi tóc sẽ được bảo vệ tốt hơn, hạn chế gãy rụng.

  • Quả bơ

Bơ là một loại quả vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể lẫn mái tóc của bạn. Nhờ hàm lượng axit béo dồi dào, bơ sẽ giúp cải thiện kết cấu của các sợi tóc. Giúp phục hồi mái tóc hư tổn một cách hiệu quả.

  • Trứng, sữa, bơ lạt,…

Rất dồi dào hàm lượng protein, sắt và kẽm, giúp tóc giảm gãy rụng và phát triển khỏe mạnh, nhanh chóng hơn.

  • Hàu

Trong hàu chứa rất nhiều hàm lượng kẽm. Giúp tái tạo tế bào mới, cân bằng lượng hoocmon trong cơ thể và hạn chế tóc gãy rụng hiệu quả.

  • Thịt đỏ (thịt bò, thịt heo)

Một trong những cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày là thường xuyên bổ sung thịt bò, thịt heo. Các loại đỏ chứa rất nhiều kẽm, sắt và protein sẽ giúp mái tóc dày và chắc khỏe hơn rất nhiều.

  • Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều omega-3, giúp nang tóc khỏe mạnh, kích thích mọc tóc. Đồng thời giúp tóc suôn mượt và óng ả hơn.

Cá hồi là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sự phát triển của mái tóc
Cá hồi là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sự phát triển của mái tóc
  • Các loại trái cây

Nhờ hàm lượng vitamin C và B dồi dào nên trái cây rất tốt cho sự phát triển của mái tóc. Bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, chanh, dâu tây,… cho cơ thể để tóc nhanh dài hơn.

  • Chocolate, cacao hoặc cafe

Thành phần của những loại thực phẩm này chứa rất nhiều kẽm. Giúp kích thích sản xuất lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Để nang tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng và tạo điều kiện tốt cho tóc phát triển.

Massage kích thích da đầu

Massage kích thích da đầu là thói quen tốt được nhiều bác sĩ khuyên thực hiện mỗi ngày ngay tại nhà. Những động tác massage đơn giản sẽ kích thích máu lưu thông, từ đó giúp nuôi dưỡng nang lông được tốt hơn. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tóc mọc được nhanh và dài hơn.

Các động tác massage da đầu nhẹ nhàng giúp tăng cường lưu thông máu huyết, thúc đẩy tóc tăng trưởng nhanh
Các động tác massage da đầu nhẹ nhàng giúp tăng cường lưu thông máu huyết, thúc đẩy tóc tăng trưởng nhanh

Bên cạnh đó, các động tác massage da đầu cũng giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau đầu, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Nhờ đó, các nàng có thể cải thiện tình trạng đau đầu và thiếu ngủ, giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần của bản thân.

Các chị em có thể lựa chọn massage kích thích da đầu tại các cơ sở massage chuyên nghiệp. Hoặc nếu điều kiện kinh tế không cho phép, bạn có thể tự học một vài động tác massage đơn giản và thực hiện massage trong những khoảng thời gian rảnh trong ngày.

Sử dụng các sản phẩm dầu dưỡng kích thích tóc mọc

Các sản phẩm dưỡng tóc đã dần trở nên phổ biến với các cô nàng thường xuyên quan tâm đến chăm sóc cho mái tóc của bản thân. Hai phân loại của các sản phẩm kích thích mọc tóc bao gồm sản phẩm hóa học và sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên. Tùy theo tình trạng cụ thể của mái tóc, nàng có thể lựa chọn cho mình phân loại sản phẩm phù hợp để kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Bổ sung thêm các sản phẩm dầu dưỡng cho mái tóc thêm chắc khỏe
Bổ sung thêm các sản phẩm dầu dưỡng cho mái tóc thêm chắc khỏe

Đối với các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng, nàng có thể sử dụng mỗi ngày, hoặc sau khi gội đầu. Đây cũng là một trong những cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày rất hiệu quả và được nhiều chị em ứng dụng. Nàng sẽ phải ngạc nhiên về kết quả nhận được khi duy trì thường xuyên thói quen sinh hoạt này.

Hạn chế tạo kiểu cho mái tóc

Tạo kiểu cho mái tóc là một việc làm rất phổ biến ở nhiều cô nàng hiện nay. Việc tạo kiểu quá thường xuyên bằng các thiết bị chuyên dụng từ nhiệt sẽ khiến cho mái tóc chịu rất nhiều những hư tổn. Những dấu hiệu điển hình có thể kể đến như tóc bị khô, xơ rối và gãy rụng thường xuyên.

Hạn chế tạo kiểu để giảm thiểu tối đa tình trạng hư tổn tóc
Hạn chế tạo kiểu để giảm thiểu tối đa tình trạng hư tổn tóc

Bên cạnh đó, việc tạo kiểu mà không có thời gian cho mái tóc nghỉ cũng sẽ hạn chế tóc mọc dài hơn. Do đó, nếu nàng đang có ý định nuôi dưỡng cho mái tóc của mình dài nhanh hơn, bạn nên cân nhắc hạn chế tạo kiểu uốn, duỗi hay nhuộm cho tóc. Mái tóc nguyên thủy sẽ có được những điều kiện để phục hồi và mọc dài, dày hơn.

Xây dựng thói quen bảo vệ cho mái tóc

Mái tóc cũng hằng ngày cũng phải chịu tác động từ nhiều các yếu tố bên ngoài như tia UV, ánh nắng mặt trời, khói bụi, các tác nhân có hại khác,… Vì thế, để giúp bảo vệ cho mái tóc, các nàng cần lưu ý che chắn cho mái tóc của mình bằng nón, ô hay các vật dụng khác. Điều này đồng thời cũng tạo điều kiện để giúp cho mái tóc mọc được dài và dày hơn.

Nên kết hợp các cách làm tóc dài nhanh trong 3 ngày ở trên để đạt hiệu quả tốt nhất có thể. Bạn vẫn có thể áp dụng những cách này để giúp tóc khỏe mạnh và suôn mượt, óng ả hơn.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan