banner thang 3

Hướng dẫn 3 cách nấu bồ kết gội đầu sạch sâu giảm rụng tóc hiệu quả


Trong số các nguyên liệu chăm sóc tóc, bồ kết được ví như một giải pháp tuyệt vời để chăm sóc tóc một cách toàn diện. Với các dưỡng chất quý giá từ quả bồ kết, nấu bồ kết để tạo thành dầu gội đầu không chỉ giúp làm sạch tóc trị gàu, giảm rụng tóc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 3 cách nấu bồ kết gội đầu để thay thế dầu gội đầu hằng ngày giúp giảm rụng tóc hiệu quả.

Tác dụng của trái bồ kết với mái tóc phụ nữ

Bồ kết là loại quả được thu hoạch quanh năm với trữ lượng khá lớn, chứa các tinh chất có lợi cho tóc và an toàn với làn da. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng khu vực trồng bồ kết ngày càng ít, thay vào đó là các loại cây công nghiệp mang đến thu nhập lớn. Hơn nữa, nhiều sản phẩm dầu gội hóa học được sản xuất cũng là lý do khiến người dân không còn mặn mà với loại quả này.

Bồ kết có chứa nhiều tinh chất tốt cho tóc
Bồ kết có chứa nhiều tinh chất tốt cho tóc

Tuy nhiên, nếu là người quan tâm đến mái tóc, bạn sẽ thấy sử dụng bồ kết mang đến rất nhiều ích lợi. Đây là lý do mà bất cứ cô gái nào cũng nên hạn chế sử dụng các loại sản phẩm có chứa hóa chất mà thay vào đó, hãy hướng đến nguyên liệu này. Bồ kết có chứa nhiều khoáng chất, protein và lipid nuôi dưỡng lớp keratin chắc khỏe. Nó còn chứa saponin có tác dụng kháng viêm tối ưu.

Áp dụng các cách nấu bồ kết gội đầu sẽ mang đến hiệu quả là mái tóc óng ả, đen mượt và mềm mại. Tinh chất có trong loại trái này thẩm thấu vào da đầu rất nhanh. Nang tóc theo đó cũng được hồi phục, tạo điều kiện để sợi tóc hấp thu dưỡng chất có lợi. Sử dụng bồ kết để gội đầu thường xuyên từ 1 – 2 tháng, bạn sẽ thấy mái tóc của mình giảm hẳn sự xơ rối và gãy rụng, sáng bóng hơn.

Những cách nấu bồ kết gội đầu hiệu quả cao nhất

Để sử dụng bồ kết chăm sóc tóc có rất nhiều cách, bao gồm cả việc dùng riêng nó hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác. Dù là áp dụng phương pháp nào thì bạn cũng nên ưu tiên sử dụng trái bồ kết khô. Bởi trạng thái này giúp mái tóc của bạn hấp thụ được nhiều tinh chất hơn, mùi hương cũng dễ chịu. Cụ thể, có những cách nấu bồ kết gội đầu tốt nhất sau đây:

Gội đầu với nước bồ kết nguyên chất

Đây là cách làm đơn giản và nhanh chóng nhất cho những cô nàng bận rộn. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 3 – 4 trái bồ kết khô. Đầu tiên, bạn nấu nước sôi và cho bồ kết vào khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Khi thấy nước đổi dần sang màu đen, bạn hãy pha thêm nước lạnh đến khi cảm thấy ấm. Sau đó, bạn dùng tay bóp nát trái để tinh chất ngấm ra nước gội.

Gội đầu với nước bồ kết nguyên chất là cách làm đơn giản nhất
Gội đầu với nước bồ kết nguyên chất là cách làm đơn giản nhất

Khi đã có dầu gội bồ kết nguyên chất, bạn hãy xả lên đầu từ từ sau khi đã làm ướt tóc và xoa nhẹ để loại bỏ bớt bụi bẩn. Bạn tiến hành massage da đầu nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc nhằm giúp tinh chất nhanh chóng thẩm thấu. Trong bồ kết có chất saponin màu vàng có tác dụng tạo bọt nên sẽ cho bạn cảm giác như sử dụng dầu gội thông thường. Khi đủ 5 phút, bạn chỉ cần xả tóc lại với nước.

Gội đầu với bồ kết và vỏ bưởi

Đây là hỗn hợp mang đến hiệu quả tốt nhất dành cho phụ nữ, khi mà cả hai nguyên liệu đều cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc. Đặc biệt, tinh dầu trong vỏ bưởi sẽ giúp tóc của bạn bóng và mượt hơn, đồng thời kích thích mọc tóc. Cách nấu bồ kết gội đầu này thích hợp với những cô nàng có mái tóc thưa và ngắn. Chỉ sau khoảng 1 tháng gội liên tục, bạn sẽ thấy hiệu quả làm đẹp rõ rệt.

Hỗn hợp bồ kết vỏ bưởi giúp kích thích mọc tóc
Hỗn hợp bồ kết vỏ bưởi giúp kích thích mọc tóc

Bạn cần nấu khoảng 2 chén nước sôi, sau đó cho bồ kết khô và vỏ bưởi vào để ngâm. Sau khoảng 10 phút, bạn pha thêm nước lạnh và bóp hai nguyên liệu cho tinh chất ngấm vào nước. Bạn cũng thực hiện quá trình gội và xả tương tự với cách làm đầu. Sau khi kết thúc, bạn sẽ ngửi thấy mùi hương cực kỳ dễ chịu nhờ tinh dầu trong vỏ bưởi, khiến mái tóc của bạn thơm và mềm hơn.

Cách nấu bồ kết gội đầu với dầu dừa

Nhắc đến nguyên liệu tự nhiên chăm sóc tóc an toàn không thể bỏ qua dầu dừa. Lượng lipid dồi dào có trong loại dầu này sẽ giúp bảo vệ lớp keratin một cách tối đa. Kết hợp hai nguyên liệu sẽ mang đến cho bạn mái tóc suôn mềm óng ả. Bạn nên sử dụng hỗn hợp khoảng 1 – 2 lần mỗi tuần để đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

Hỗn hợp bồ kết và dầu dừa giúp giảm gãy rụng
Hỗn hợp bồ kết và dầu dừa giúp giảm gãy rụng

Đầu tiên, bạn cũng nấu sôi nước, thả bồ kết vào đun 10 phút rồi tắt bếp cho ngấm. Sau đó, bạn pha nước lạnh vào đến khi cảm thấy hơi ấm thì cho thêm 2 giọt tinh dầu dừa. Bạn hãy massage tóc trong khoảng 10 phút rồi xả sạch lại với nước mát. Sau khoảng 1 – 2 tháng sử dụng hỗn hợp, bạn sẽ có được mái tóc mềm mại, hết chẻ ngọn và gãy rụng.

Trên đây, học nghề tóc đã bật mí cho bạn những cách nấu bồ kết gội đầu nhưng hiệu quả nhất cho phái đẹp. Bạn đừng bỏ qua phương pháp này nếu muốn sở hữu mái tóc mềm mại và óng ả, đen bóng nhé. Chúc bạn có được mái tóc đen dài như ý và hạn chế được các vấn đề không mong muốn về da đầu.

>>> Các cách gội đầu từ các nguyên liệu thiên nhiên:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan