banner thang 3

Top 12+ Kiểu tóc mái thưa cho mặt tròn đẹp và duyên dáng


Những kiểu tóc mái thưa cho mặt tròn luôn được chị em tìm kiếm. Mái thưa mang đến diện mạo trẻ trung và năng động cho phái đẹp. Cạnh đó còn che đi các khuyết điểm trên gương mặt như trán cao, trán chữ M,… hiệu quả. Theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu những kiểu tóc mái thưa đẹp cho gương mặt bầu bĩnh thêm xinh nhé!

Tóc mái thưa – vũ khí nâng tầm nhan sắc

Kể từ sau khi được sáng tạo ở kinh đô sắc đẹp Hàn Quốc, tóc mái thưa luôn nằm trong top những kiểu tóc mái đáng thử. Với độ dày vừa phải, tóc mái thưa không tạo cảm giác nặng nề như các kiểu tóc mái trước đây. Sự mềm mại và thanh thoát mà tóc mái thưa mang lại cho gương mặt là điều không cần phải bàn cãi.

Từ khoảng năm 2018, tóc mái thưa dần lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp ở Việt Nam. Sau hơn 4 năm, tóc mái thưa khẳng định được vị thế của mình trong lòng các tín đồ nhan sắc.

Hầu như các khuyết điểm trên gương mặt đều được kiểu tóc này giấu nhẹm đi mất. Nếu khuôn mặt bạn quá dài, hay là một gương mặt góc cạnh, tóc mái thưa đều có thể giúp bạn khiến chúng trở nên hài hòa hơn.

Tóc mái thưa là lựa chọn của nhiều cô nàng
Tóc mái thưa là lựa chọn của nhiều cô nàng

Mặt tròn có nên để tóc mái thưa không?

Tóc mái thưa giúp gương mặt dài trông ngắn lại, cũng giúp gương mặt góc cạnh trông bầu bĩnh hơn. Vậy liệu ý tưởng cắt tóc mái thưa cho mặt tròn có khả thi không? Câu trả lời là có.

Phần tóc mái mỏng và mềm mại ôm sát gương mặt sẽ tạo cảm giác mặt thon và dài hơn. Tóc mái thưa vừa giữ được nét trẻ trung và đáng yêu của gương mặt tròn vừa giúp mặt thanh thoát hơn.

Các kiểu tóc mái dành cho bạn nữ có gương mặt tròn

Gương mặt tròn bầu bĩnh phù hợp với rất nhiều kiểu tóc. Cụ thể, một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn:

Tóc mái thưa

Mặc dù tiền thân là kiểu tóc mái bằng, tóc mái thưa tạo cảm giác gương mặt dịu dàng và thanh tú hơn. Với những lọn tóc mềm mại, tóc mái thưa tôn lên các đường nét của gương mặt. Cắt tóc mái thưa cho mặt tròn là một lựa chọn tốt. Bạn sẽ trông vừa đáng yêu vừa năng động khi diện kiểu tóc này.

Tóc mái thưa là lựa chọn đầu tiên cho gương mặt tròn
Tóc mái thưa là lựa chọn đầu tiên cho gương mặt tròn

Tóc mái thưa dài

Không còn phần tóc mái trước trán, tóc mái dài phát huy tối đa công dụng làm gương mặt trông thon gọn hơn. Trong các năm gần đây, tóc mái dài trở thành đối thủ đáng gờm của tóc mái thưa. Dễ chăm sóc hơn các kiểu tóc mái trước trán, tóc mái dài nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của phái đẹp.

Tóc mái dài giúp gương mặt thon gọn và thanh tú
Tóc mái dài giúp gương mặt thon gọn và thanh tú

Tóc mái bay

Nếu bạn muốn thử sức với tóc mái dài nhưng lại không muốn đường xương hàm bị che mất, bạn có thể tham khảo kiểu tóc mái bay này. Tương tự như kiểu tóc mái dài, tóc mái bay không có phần tóc trước trán và mềm mại ôm lấy gương mặt bạn.

Tóc mái bay mang lại vẻ yêu kiều cho gương mặt
Tóc mái bay mang lại vẻ yêu kiều cho gương mặt

Điểm khác biệt duy nhất là tóc mái bay có chiều dài ngắn hơn tóc mái dài. Nếu tóc mái dài vừa chạm đến xương hàm thì tóc mái bay chỉ nhẹ nhàng chạm đến xương gò má. Nếu bạn có gương mặt tròn và hơi dài hoặc có phần trán rộng, tóc mái bay sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Tóc mái bằng/mái ngố

Dù là “tiền bối” của tóc mái thưa, tóc mái bằng không nhận được nhiều sự ủng hộ như trước. Nguyên nhân là do độ dày của kiểu tóc này khiến gương mặt trở nên nặng nề và tối hơn. Đây sẽ là lựa chọn dành cho các cô nàng có gương mặt dài hoặc vầng trán rộng.

Tóc mái bằng là một lựa chọn tuyệt vời cho cô nàng có vùng trán cao và rộng
Tóc mái bằng là một lựa chọn tuyệt vời cho cô nàng có vùng trán cao và rộng

Nếu bạn vẫn muốn giữ độ dày cho tóc mái, bạn có thể thử biến tấu tóc mái ngố thành kiểu tóc mái cắt xéo. Đây gần như là tiền thân của kiểu tóc mái bay và mái dài, với phần tóc trước trán vẫn được giữ lại. Nếu bạn muốn che đi vùng trán hơi rộng và che bớt sự bầu bĩnh của gương mặt, kiểu tóc mái xéo là một sự lựa chọn đáng thử.

Tóc mái “chó gặm”

Nếu là một tín đồ làm đẹp, hẳn bạn vẫn còn nhớ trào lưu tóc mái “chó gặm” vào khoảng năm 2016. Sau sự thành công của bộ phim “Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo”, kiểu tóc mái ngắn trên lông mày của nữ chính nhanh chóng trở thành cơn sốt tại các salon tóc. Đây là kiểu tóc vừa mang lại sự đáng yêu vừa thể hiện được cá tính cho gương mặt bạn.

Tuy nhiên, đây không phải là một kiểu tóc dễ chiều. Nếu bạn sở hữu một gương mặt bầu bĩnh, bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi áp dụng kiểu tóc này. Với chiều dài chỉ đến phần viền trên của lông mày, đây được xem là kiểu tóc dễ dàng để lộ những khuyết điểm trên mặt nhất.

Kiểu tóc Kim Bok Joo gây sốt một thời
Kiểu tóc Kim Bok Joo gây sốt một thời

Tóc mái thưa rẽ ngôi giữa

Không giống như mái bằng, kiểu mái thưa rẽ ngôi giữa sẽ chia đều tóc ra 2 bên trán. Tóc sẽ được chia ra hai bên và cắt xéo xuống để ôm sát gương mặt, tôn lên những đường nét vốn có. Đồng thời còn che bớt khuyết điểm của trán cao, trán chữ M,… Với tóc mái thưa cho mặt tròn này, mọi người sẽ có vẻ ngoài thật cá tính và phong cách, không nặng nề như kiểu mái bằng.

Tóc mái thưa rẽ ngôi giữa che khuyết điểm cực tốt, giúp gương mặt thanh thoát
Tóc mái thưa rẽ ngôi giữa che khuyết điểm cực tốt, giúp gương mặt thanh thoát

Tóc mái thưa Boho

Mái thưa Boho nghe có vẻ mới lạ nhưng nghe có vẻ mới lạ nhưng thật ra lại vô cùng quen thuộc, nhất là với những người “cuồng” phim Hàn. Kiểu tóc mái xinh xắn này được nhiều diễn viên nữ Hàn yêu thích và lựa chọn.

Tóc mái hợp với gương mặt tròn, giúp chị em có diện mạo ngọt ngào và đáng yêu hơn. Phù hợp với nhiều kiểu tóc cũng như phong cách thời trang khác nhau. Chị em có thể tự tin khoe cá tính, trở nên gợi cảm và tự tin tỏa sáng mọi lúc mọi nơi.

Tóc mái thưa cho mặt tròn kiểu Boho giúp nàng đẹp như idol xứ sở kim chi
Tóc mái thưa cho mặt tròn kiểu Boho giúp nàng đẹp như idol xứ sở kim chi

Tóc mái thưa duỗi thẳng

Mái thưa duỗi thẳng tạo nên một diện mạo lạnh lùng và cá tính, khác hẳn với mái mưa Hàn Quốc thông thường. Phần mái thẳng kết hợp tóc thẳng hoặc xõa tự nhiên càng làm tăng thêm vẻ đẹp nữ tính. Nhưng lưu ý cần để dài hơn lông mày một chút để che khuyết điểm của vầng trán. Như thế cũng khiến nàng có vẻ ngoài cá và trẻ trung hơn rất nhiều.

 Tóc mái thưa duỗi thẳng mang đến diện mạo cá tính và sành điệu cho chị em
Tóc mái thưa duỗi thẳng mang đến diện mạo cá tính và sành điệu cho chị em

Tóc mái thưa hình vòng cung

Tóc mái thưa cho mặt tròn hình vòng cung là gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng yêu thích phong cách dịu dàng, nữ tính. Phần mái cắt vòng cung giúp tôn lên những đường nét trên gương mặt. Tỉ lệ khuôn mặt hài hòa, cân đối và đáng yêu hơn rất nhiều.

Ngoài ra cũng dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau tạo nên vẻ ngoài ấn tượng. Chẳng hạn như tóc dài uốn cụp đuôi, uốn xoăn lọn to hay tóc ngắn xinh xắn. Đảm bảo nàng sẽ có nhan sắc ngọt ngào, dễ dàng “đánh gục” trái tim của bất cứ chàng trai nào.

Tóc mái thưa hình vòm cung mang đến vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu cho chị em
Tóc mái thưa hình vòm cung mang đến vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu cho chị em

Tóc mái thưa uốn cụp

Mái thưa uốn cụp mang đến diện mạo đáng yêu và ngọt ngào cho người sở hữu. Chị em sẽ có vẻ ngoài trẻ trung và dịu dàng, phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng. Phần mái thưa uốn cụp giúp che đi phần trán cao, giúp gương mặt hài hòa hơn. Kết hợp với kiểu tóc bob càng khiến mọi người xung quanh không thể rời mắt.

Tóc mái thưa cho mặt tròn kết hợp uốn cụp mang đến diện mạo đáng yêu
Tóc mái thưa cho mặt tròn kết hợp uốn cụp mang đến diện mạo đáng yêu

Tóc mái thưa chéo

Mái thưa tỉa xéo, vén nhẹ qua một bên để tạo thành mái chéo mỏng. Cách tạo kiểu này mang đến diện mạo đầy độc đáo và mới mẻ cho chị em. Hơn nữa, mẫu tóc còn dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau, từ nhẹ nhàng cho đến quyến rũ. Nếu muốn thay đổi phong cách cá tính và trẻ trung, nàng đừng nên bỏ qua kiểu tóc này.

Tóc mái thưa chéo giúp gương mặt tròn cân đối và hài hòa hơn rất nhiều
Tóc mái thưa chéo giúp gương mặt tròn cân đối và hài hòa hơn rất nhiều

Tóc mái thưa xoăn nhẹ

Kiểu tóc mái thưa cho mặt tròn xoăn nhẹ được nhiều sao nữ Hàn Quốc “lăng xê”. Các lọn tóc uốn xoăn nhẹ nhàng thể hiện phong cách riêng dịu dàng và nữ tính của các cô gái. Kết hợp thêm uốn xoăn nhẹ đuôi hoặc gợn sóng để tổng thể trở nên hài hòa và xinh xắn hơn. Có thể nhuộm màu sáng sẽ càng trông sành điệu và thời thượng hơn nữa đấy!

Tóc mái thưa uốn xoăn nhẹ mang đến vẻ đẹp thời thượng và sành điệu cho nàng
Tóc mái thưa uốn xoăn nhẹ mang đến vẻ đẹp thời thượng và sành điệu cho nàng

Mái thưa xoăn xù mì

Tóc mái thưa kết hợp uốn xoăn xù mì đầy mới lạ là biến tấu được nhiều cộng đồng làm đẹp yêu thích trong thời gian gần đây. Mẫu tóc khắc phục khuyết điểm cực tốt, giúp gương mặt nàng thanh tú hơn.

Mọi người có thể lựa chọn uốn nhẹ cho đuôi tóc hoặc uốn xoăn xù mì toàn bộ tóc. Dù là thế nào vẫn sẽ có diện mạo đáng yêu và ngộ nghĩnh hơn, khiến ai cũng phải “ngoái nhìn”. Kết hợp thêm những màu nhuộm thời trang sáng như nâu đỏ, xám khói,… càng khiến nàng trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều.

Kiểu tóc mái thưa cho mặt tròn uốn xoăn xù mì giúp gương mặt thanh tú hơn
Kiểu tóc mái thưa cho mặt tròn uốn xoăn xù mì giúp gương mặt thanh tú hơn

Mái thưa tỉa layer

Tóc mái thưa tỉa layer mang đến vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt cho chị em phụ nữ. Những sợi tóc cắt tỉa so le mang đến diện mạo cá tính và trẻ trung cho người sở hữu. Khuôn mặt tròn bầu bĩnh cũng trở nên thon gọn và được tôn các đường nét thanh thoát hơn. Các cô gái sẽ luôn tự tin tỏa sáng với nhan sắc xinh đẹp của mình dù đi đến bất kỳ nơi đâu.

Tóc mái thưa tỉa layer mang đến vẻ đẹp cá tính và trẻ trung cho các cô gái
Tóc mái thưa tỉa layer mang đến vẻ đẹp cá tính và trẻ trung cho các cô gái

Học Nghề Tóc hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn nữ sở hữu gương mặt tròn đã tìm được cách cắt tóc mái thưa cho mặt tròn. Bên cạnh tóc mái thưa, vẫn còn nhiều kiểu tóc mái để các cô bạn có gương mặt bầu bĩnh thay đổi diện mạo cho mình.

Hãy nhớ rằng bạn vẫn luôn xinh xắn dù bạn có để kiểu tóc gì đi nữa. Dành nhiều tình yêu cho bản thân sẽ giúp bạn thật xinh đẹp và rạng rỡ mỗi ngày.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan