banner thang 3

TOP 15 kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài V-line


Thông thường gương mặt dài bạn cần phải kết hợp với một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp gương mặt cân xứng hài hòa hơn, đồng thời tôn lên dáng mặt V-Line thanh thoát và xinh xắn hơn.

Ngược lại nếu để tóc không phù hợp nó sẽ khiến gương mặt trông già hơn tuổi. Do đó, nếu bạn đang sở hữu gương mặt dài thì hãy đọc ngay chủ đề “kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài” sau đây!

Đặc điểm của khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài thường là nỗi lo của nhiều chị em, khiến họ không tự tin. Xu hướng ngày nay người ta thường ưa chuộng mặt tròn hoặc trái xoan nhiều hơn. Tuy nhiên dáng mặt dài nếu biết tận dụng vẫn có thể giúp nàng trở nên sang chảnh và rất xinh xắn. Kiểu mặt này thường có các đặc điểm sau:

  • Chiều dài từ trán đến dưới cằm sẽ dài hơn so với chiều ngang của khuôn mặt.
  • Người khuôn mặt dài vùng trán thường khá cao, có thể hơi nhô nhẹ về trước.
  • Vùng xương gò má của kiểu mặt này cũng là tương đối cao.
  • Cằm của khuôn mặt dài cũng có độ dài và nhọn hơn các kiểu khuôn mặt khác.
Kiểu khuôn mặt dài rất phổ biến
Kiểu khuôn mặt dài rất phổ biến

Các kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài

Với khuôn mặt dài việc chọn tóc mái ra sao ảnh hưởng khá nhiều. Mọi người nếu chưa biết chọn lựa thế nào hãy tham khảo các gợi ý dưới đây.

Kiểu tóc mái cúp

Kiểu mái cúp hay còn gọi là mái ngố với hàng tóc mái được người thợ làm tóc uốn cúp cong lượn nhẹ phần chân tóc vào trán. Kiểu tóc này sẽ che đi phần trán giúp cho gương mặt được rút ngắn và trông cân đối hơn. Đồng thời những cô nàng yêu thích sự đáng yêu sẽ rất ưa chuộng kiểu tóc này vì nó giúp cho gương mặt trông dễ thương, xinh xắn và trẻ trung rất nhiều.

Ngoài ra, đối với những cô nàng lười vẽ chân mày, chân mày không đẹp cũng có thể chọn kiểu tóc này vì nó sẽ che đi phần chân mày khuyết của bạn, nó cũng là điểm mà nhiều cô nàng lựa chọn kiểu tóc mái cúp này. Đây là kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài đầu tiên mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn.

Kiểu tóc mái cúp sẽ giúp gương mặt dài cân đối và đáng yêu
Kiểu tóc mái cúp sẽ giúp gương mặt dài cân đối và đáng yêu

Kiểu tóc mái thưa Hàn Quốc

Nhắc đến kiểu tóc này chắc hẳn bạn đã hình dung ra hình dáng kiểu tóc nó như thế nào? Những năm gần lại đây kiểu tóc mái thưa đang là sự lựa chọn thịnh hành của giới trẻ.

Có thể nói 10 cô nàng gương mặt dài thì có hết 9 cô gái lựa chọn kiểu tóc này. Điều này cho thấy hiệu ứng của kiểu tóc mái thưa có nguồn gốc từ các ngôi sao Hàn Quốc đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ đối với giới trẻ Việt Nam.

Đây là kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nó sẽ giúp bạn che đi phần trán giúp cho gương mặt ngắn hơn và trông cân xứng tỉ lệ gương mặt hơn. Nhưng kiểu tóc này sẽ không che hết phần trán mà nó còn tạo hiệu ứng lấp ló phần trán và phần chân mày tạo sự cuốn hút đầy gợi cảm cho gương mặt.

Kiểu tóc mái thưa cho gương mặt dài chưa bao giờ lỗi thời
Kiểu tóc mái thưa cho gương mặt dài chưa bao giờ lỗi thời

Ngoài ra nó còn giúp cô nàng trông năng động, trẻ trung và xinh hơn rất nhiều. Đặc biệt kiểu tóc này, hứa hẹn sẽ là kiểu tóc không bao giờ lỗi thời. Và đủ điều kiện để cô nàng mặt dài lựa chọn nó!

Trong các kiểu tóc hợp với khuôn mặt dài, tóc mái thưa là tạo hình hiệu quả nhất. Phần mái phủ xuống trán giúp che đi một phần gương mặt. Người xung quanh sẽ không biết trán bạn cao đến đâu và do đó, khuôn mặt được làm đầy rất tự nhiên. Mái thưa có cách cắt tỉa khá đơn giản và cần ít tóc. Do đó, nó sẽ khiến bạn trông thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.

Tóc mái thưa đứng đầu danh sách các kiểu tóc hợp với khuôn mặt dài - kiểu tóc cho mặt dài nữ
Tóc mái thưa đứng đầu danh sách các kiểu tóc hợp với khuôn mặt dài

Nếu bạn muốn mình trông thật cute, dễ thương như các idol Kpop, thì bạn hãy thử ngay kiểu tóc này nhé. Tóc sẽ được để dài qua vai một chút, phía trên duỗi thẳng và phía đuôi tóc được tỉa hay uốn cụp nhẹ, tạo điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn. Bạn hãy kết hợp cùng với tóc mái thưa nhé.

Với kiểu tóc này sẽ giúp bạn che bớt đi phần trán, giúp khuôn mặt trông nhỏ lại, không bị dài. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngần ngại thay đổi màu tóc, sử dụng những gam màu sáng như: màu nâu vàng, màu xám tro, màu đỏ,…

Tóc dài qua vai kết hợp mái thưa rất hợp với gương mặt dài
Tóc dài qua vai kết hợp mái thưa rất hợp với gương mặt dài

Tóc ngang vai kết hợp cùng với mái ngố thưa đang dần trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn không biết gương mặt dài hợp với kiểu tóc nào, bạn có thể áp dụng ngay kiểu tóc này.

Gương mặt dài phù hợp tóc ngắn ngang vai kết hợp mái thưa
Gương mặt dài phù hợp tóc ngắn ngang vai kết hợp mái thưa

Tóc dài qua vai cùng bộ mái so-le, sẽ giúp khuôn mặt của bạn bớt dài hơn, trông thon gọn và xinh xắn. Phần mái ngố bạn sẽ lấy nhiều tóc hơn, nên để tóc mái dài vượt qua lông mày.

Bạn cũng có thể nhờ thợ làm tóc uốn cụp nhẹ tóc mái để trông chúng mềm mài và tự nhiên. Một số kiểu tóc mái phong cách Hàn Quốc sẽ giúp bạn trông dễ thương, trẻ trung hơn.

Ngoài giữ mái tóc với màu đen truyền thống, thì bạn cũng có thể nhuộm nâu ánh vàng hoặc màu nâu socola. Đây là kiểu tóc rất hợp với những cô gái đậm chất chân quê,  “con nhà lành”.

Kiểu tóc mái bằng

Tóc mái bằng xuất hiện từ rất lâu trước đây và đến nay vẫn có độ phổ biến nhất định. Đây là kiểu tóc dành cho những cô gái yêu sự dễ thương, hiền lành và nữ tính. Phần mái được cắt rất nhiều cho độ dày hoàn hảo, từ đó khiến khuôn mặt trở nên mập mạp hơn. Bạn có thể yêu cầu thợ làm tóc tỉa nhẹ cho mình để mái trông nhẹ và mềm mại hơn.

Tóc mái bằng giúp khuôn mặt dài trở nên bầu bĩnh hơn - kiểu tóc cho mặt dài nữ
Tóc mái bằng giúp khuôn mặt dài trở nên bầu bĩnh hơn

Kiểu tóc mái bằng cũng không kém cạnh các kiểu tóc còn lại, vì nó không những làm gương mặt dài trở nên hài hòa hơn mà nó còn giúp gương mặt trông đầy đặn, đáng yêu và năng động hơn rất nhiều.

Kiểu tóc mái bằng sẽ rất phù hợp với những cô nàng có gương mặt dài nhưng gầy gò, hốc hác. Hiệu ứng của kiểu tóc mái bằng sẽ giúp gương mặt mũm mĩm đầy đặn rất dễ thương.

Kiểu tóc mái bằng giúp gương mặt dài đầy đặn và dễ thương
Kiểu tóc mái bằng giúp gương mặt dài đầy đặn và dễ thương

Kiểu tóc mái xéo ngang

Một điểm cộng cho kiểu tóc này là tạo nên dáng vẻ điệu đà, dịu dàng và quyến rũ cho gương mặt. Và không thể thiếu xót hiệu ứng làm gương mặt hài hòa và cân đôi tỉ lệ gương mặt hơn.

Nhờ vậy, kiểu tóc này cũng là một trong những kiểu tóc được các nhà tạo mẫu tóc tư vấn thường xuyên cho các cô nàng, vì họ cho rằng đây là kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài. Vì thế, các cô nàng mặt dài hãy tự tin khi lựa chọn kiểu tóc mái này.

Kiểu tóc mái xéo đầy cá tính nhưng không kém phần quyến rũ
Kiểu tóc mái xéo đầy cá tính nhưng không kém phần quyến rũ

Kiểu tóc mái ngang chân mày

Lần đầu nghe đến kiểu tóc mái này chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy có gì đó không hợp lý và rất gây buồn cười. Nhưng không như bạn nghĩ, kiểu tóc này vẫn được rất nhiều cô nàng lựa chọn.

Xuất phát từ kiểu tóc của cô nàng diễn viên chính trong bộ phim “Cô nàng cử tạ” Kim Bok Soo, với phong cách mái thưa ngang chân mày cô nàng diễn viên này không những tạo điểm nhấn gây chú ý khán giả màn ảnh nhỏ mà còn tạo nét đáng yêu khiến các fan cuồng phim Hàn rất yêu thích cô nàng này. Sau thành công của bộ phim này, kiểu tóc mái của cô nàng được các cô nàng rất yêu thích lựa chọn.

Kiểu tóc mái ngang chân mày đầy phá cách và lôi cuốn ánh nhìn
Kiểu tóc mái ngang chân mày đầy phá cách và lôi cuốn ánh nhìn

Kiểu tóc mái ngang chân mày cũng tạo hiệu ứng che đi một phần trán giúp cho gương mặt bớt dài. Điều đặc biệt là kiểu tóc mái ngang chân mày thoạt đầu nhìn sẽ trông rất ngộ nghĩnh, nhìn kĩ hơn bạn sẽ thấy kiểu tóc này giúp gương mặt khoe được đường nét dáng mặt tinh tế và đầy cuốn hút.

Kiểu tóc này rất phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nổi bật, có một chút táo bạo, phá cách và cá tính. Vậy thì còn lý do gì mà chúng ta không xếp hạng kiểu tóc này vào kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài.

Kiểu tóc mái xoăn

Kiểu tóc mái xoăn dài cũng là một trong những kiểu tóc được các nhà tạo mẫu tóc tư vấn cho khách hàng của họ lựa chọn, vì hiệu ứng làm xoăn cho phần mái và tạo độ phồng cho tóc ở phần đầu rất độc đáo, giúp gương mặt tăng phần quyến rũ, dịu dàng thướt tha hơn.

Đây là kiểu tóc có chút biến tấu từ kiểu tóc mái thưa Hàn Quốc, pha chút nét cổ điển, không những giúp cho gương mặt dài ngắn hơn, cân đối hơn mà còn tạo phong cách Vintage cho cô nàng sở hữu tóc mái xoăn dài này. Và đây cũng là một kiểu tóc đáng để bạn thử cho kiểu tóc mới của mình.

Kiểu tóc mái xoăn đầy thêm phần dịu dàng thướt tha cho người sở hữu
Kiểu tóc mái xoăn đầy thêm phần dịu dàng thướt tha cho người sở hữu

Kiểu tóc mái chẻ ngôi

Không còn xa lạ với các cô gái Việt, kiểu tóc mái chẻ ngôi ở giữa chưa bao giờ hết HOT từ khi ra đời đến nay. Nó là kiểu tóc mái phù hợp với gương mặt dài, đơn giản nhưng không kém phần thu hút ánh nhìn.

Kiểu tóc mái chẻ ngôi không những giúp cho cô nàng thêm phần dịu dàng, thướt tha mà còn giúp cho cô nàng khoe được đường nét gương mặt đầy sắc sảo xinh xắn, và đầy gợi cảm.

Kiểu tóc chẻ ngôi giúp cho gương mặt dài tăng phần xinh xắn
Kiểu tóc chẻ ngôi giúp cho gương mặt dài tăng phần xinh xắn

Nhờ vậy, kiểu tóc này cũng khiến cho nhiều cô nàng lựa chọn nó mà không hề xem đó là phong cách tóc lỗi thời.

Tóc mái ngang

Kiểu tóc dài với mái ngang phù hợp với những cô nàng mặt dài, trán cao, nhỏ. Phần mái dày tới mí mắt giúp che đi đáng kể diện tích khuôn mặt. Tuy nhiên, phần tóc còn lại bạn không nên duỗi thẳng áp vào da đầu. Hãy uốn lọn lớn hoặc uốn đuôi để tóc có độ phồng nhất định.

Tóc mái ngang trẻ trung tinh nghịch
Tóc mái ngang trẻ trung tinh nghịch

Uốn xoăn gợn sóng

Ngoài uốn xoăn sợi mì, các cô nàng cũng có thể tạo lọn xoăn gợn sóng tự nhiên. Dùng máy uốn hoặc máy kẹp tóc đa năng kẹp từ phần gần chân tóc dọc xuống ngọn. Tạo ra những lọn xoăn nhẹ nhàng, gợn sóng. Sau đó dùng tay vuốt lại cho tóc vào nếp là đã có thể tự tin xuống phố.

Bạn có thể để tóc rũ hoặc chẻ ngôi 7 – 3 để tóc ôm theo chiều dài khuôn mặt. Như thế, sẽ vừa che được tóc hỏng lại giúp gương mặt thon gọn và thanh tú hơn.

Uốn xoăn tóc mái và để rũ nhẹ nhàng giúp bạn có diện mạo cực quyến rũ
Uốn xoăn tóc mái và để rũ nhẹ nhàng giúp bạn có diện mạo cực quyến rũ

Tóc mái ngố đáng yêu

Tóc mái ngố là một trong những kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài. Hẳn chị em đã không còn xa lạ với kiểu tóc một thời gây sốt này. Phần tóc mái được lấy khá dày và độ dài khoảng ngang chân mày. Tóc mái ngố sẽ được uốn cụp nhẹ để tạo độ phồng. Mẫu tóc mái mà rất nhiều các cô bé hay chị em trẻ trung yêu thích.

Kiểu tóc mái ngố đáng yêu
Kiểu tóc mái ngố đáng yêu

Với khuôn mặt dài tóc mái ngố sẽ có thể giúp tạo sự cân bằng hơn. Kiểu tóc mái che đi hầu hết vùng trán giúp mặt chị em ngắn hơn rất nhiều. Nhờ vậy mà cũng trở nên ngọt ngào, đáng yêu hơn.

Tóc mái dễ thương cho nàng mặt dài
Tóc mái dễ thương cho nàng mặt dài

Tóc mái ngố xéo

Một kiểu tóc mái biến tấu từ mái ngố đó là tóc mái ngố xéo. Kiểu này có nhiều điểm tương đồng với mái ngố khi lượng tóc cũng là khá nhiều, được uốn cụp nhẹ và cũng che đi hầu hết vùng trán. Tuy nhiên tóc sẽ hơi được tạo kiểu xéo qua một bên nhờ vậy mà lộ ra một vùng nhỏ của trán.

Tóc mái ngố xéo
Tóc mái ngố xéo

Kiểu tóc ngố xéo cũng được đánh giá rất phù hợp với khuôn mặt dài. Tóc này trông vừa đáng yêu lại trưởng thành nên các chị em đã đi làm hay đã lập gia đình cũng có thể áp dụng.

Kiểu tóc dịu dàng và nữ tính
Kiểu tóc dịu dàng và nữ tính

Tóc mái lưa thưa tỉa cao

Tóc mái lưa thưa tỉa cao cũng là một trong những kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài mà chị em có thể tham khảo. Đây là kiểu tóc rất đặc biệt khi cũng lấy khá dày nhưng lại tỉa lưa thưa cho cảm giác mỏng hơn. Tóc thường sẽ được cắt cao hơn chân mày khoản 2 cm. Chính vì điều này mà trông có phần ngộ nghĩnh, đặc biệt rất đáng yêu.

Dáng tóc mái vô cùng cá tính
Dáng tóc mái vô cùng cá tính

Tóc mái lưa thưa tỉa cao cũng phù hợp với nhiều kiểu tóc. Đặc biệt là các kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ hay uốn cụp sẽ càng giúp chị em thêm phần dễ thương hơn. Dù không chè hoàn toàn phần trán nhưng tóc mái lưa thưa tỉa cao vẫn có thể giúp khuôn mặt dài trở nên thu gọn, hài hoà hơn.

Kiểu tóc đáng yêu, thích hợp với tóc ngắn
Kiểu tóc đáng yêu, thích hợp với tóc ngắn

Tóc mái dài

Gợi ý tiếp theo cho mọi người đó là kiểu tóc mái dài. Tóc mái dài thường sẽ có độ dài bằng với phần tóc phía sau. Chúng đẹp nhất khi được chẻ ngôi 6/4 hay 7/3. Tóc mái dài giúp khuôn mặt dài toát lên được nét sang chảnh, quý phái. Đơn giản mà đầy thu hút. Rất nhiều người làm việc trong môi trường công sở yêu thích kiểu tóc mái dài.

Theo các chuyên viên tóc mái dài đẹp nhất khi này để kiểu tóc ngang vai uốn phồng. Tại Hàn Quốc đây là một kiểu tóc đặc biệt phổ biến bới nét đẹp tự nhiên mà rất sang chảnh.

Tóc mái dài hiện đại
Tóc mái dài hiện đại
Chị em trưởng thành hơn với tóc mái dài
Chị em trưởng thành hơn với tóc mái dài

Tóc mái bay

Nếu còn băn khoăn chưa biết nên chọn kiểu tóc mái nào chắc chắn chị em nên thử quá tóc mái bay. Nhắc đến kiểu tóc thời thượng, được yêu thích hàng đầu không thể bỏ qua tóc mái bay. Đặc trưng của kiểu tóc này đó là thường sẽ chẻ ngôi giữa và tóc mái tóc sự xoăn nhẹ, độ bồng bềnh vừa phải. Tóc mái bay còn đặc biệt phù hợp với hầu hết kiểu khuôn mặt và đa dạng độ tuổi khác nhau.

Kiểu tóc mái bay đẹp khó cưỡng
Kiểu tóc mái bay đẹp khó cưỡng

Với kiểu tóc mái này người ta thường sẽ để kèm tóc layer ngang vai, layer dài hoặc các kiểu uốn gợn sóng, uốn lơi nhẹ. Tổng thể tạo nên cho chị em một nét đẹp sang trọng, hiện đại mà cũng rất tinh tế.

Tóc mái bay thường thượng rất được yêu thích
Tóc mái bay thường thượng rất được yêu thích

Tóc mái râu tôm

Cuối cùng trong top các kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài đó là tóc mái râu tôm. Tóc khá ít và được chẻ ngôi giữa, chia đều qua hai bên. Các nàng có thể để tóc duỗi thẳng hoặc tự nhiên hơn là uốn xoăn. Nếu để ý sẽ thấy thành viên Jisoo của Blackpink đặc biệt rất thích kiểu tóc mái này. Tóc râu tôm cho khuôn mặt sáng, sang và quyền quý hơn rất nhiều.

Kiểu tóc mái râu tôm
Kiểu tóc mái râu tôm
Dáng tóc mái đơn giản hợp với khuôn mặt dài
Dáng tóc mái đơn giản hợp với khuôn mặt dài

Lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc mái cho khuôn mặt dài

Để có thể chọn được kiểu tóc mái đẹp nhất cho khuôn mặt dài mọi người cần lưu ý một vài điều sau:

  • Tóc mái thôi là chưa đủ còn phải đảm bảo kiểu tóc chính phù hợp với khuôn mặt dài. Tốt nhất ưu tiên kiểu đơn giản, không uốn quá xù để giúp khuôn mặt hài hoà hơn.
  • Chọn tóc mái cho khuôn mặt dài phải đặc biệt chú ý đến tuổi tác và phong cách theo đuổi.
  • Các nàng có thể thử trải nghiệm nhiều kiểu tóc mái khác nhau để chọn được mẫu phù hợp nhất.
  • Hãy tham khảo thêm ý kiến từ chuyên viên làm tóc để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Với những gợi ý của chúng tôi về kiểu tóc mái phù hợp với khuôn mặt dài nêu trên, Học Nghề Tóc hy vọng bạn đã có thêm lựa chọn kiểu tóc mới cho gương mặt dài của mình.

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết chọn kiểu tóc nào hãy đến các salon tóc có thợ tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, họ sẽ tư vấn cho bạn kiểu tóc mái đẹp nhất và phù hợp nhất với gương mặt của bạn!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan