banner thang 4

10+ dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ đánh bay gàu hiệu quả


Gàu là triệu chứng không còn xa lạ đối với nhiều người, đó là những mảng bám dạng vảy với kích thước khác nhau xuất hiện trên da đầu. Hiện tượng này gây không ít phiền toái đối với chúng ta, đặc biệt là phái nữ khi vẻ đẹp của mái tóc luôn được họ chú trọng hàng đầu. Trong bài viết hôm nay, cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ nhé!

Nguyên nhân gàu xuất hiện

Gàu xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân. Đó có thể là nguyên nhân xuất phát từ bản thân cơ địa của người mắc. Cũng có thể lý do xuất phát từ các yếu tố bên ngoài tác động. Dưới đây là những nguyên thường gặp nhất:

Nguyên nhân gàu xuất hiện
Nguyên nhân gàu xuất hiện
  • Da đầu khô

Gàu do da đầu khô thường sẽ có biểu hiện nhẹ nhất. Chúng chỉ gây ra những mảng vảy nhỏ trên da đầu khiến bạn mất tự tin. Da đầu khô có thể do bạn thiếu những loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hoặc chưa sử dụng dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ. Dẫn đến hiện tượng bị khô, từ đó xuất hiện những mảng bong tróc. Người bị gàu lúc này có thể sẽ không cảm thấy ngứa hoặc viêm nhưng những vảy gàu dày đặc cũng gây ra sự khó chịu không hề nhỏ.

  • Nấm da đầu

Loại nấu chính gây ra hiện tượng gàu có tên là Malassezia. Các nguyên nhân gây nấm gồm: tiếp xúc người bệnh hoặc động vật chứa nấm. Ngoài ra, nấm cũng phát triển trên móng tay và lây lan lên da đầu cho gãi, vuốt tóc.

Loại nấm này gây ảnh hưởng tới các tế bào tại lớp biểu bì của da đầu. Điều này da đầu tổn thương, biểu hiện ra bên ngoài bằng những lớp vảy bị tróc ra. Tùy thuộc vào mức độ nấm da mà những mảng này dày hay mỏng, bong tróc ra nhiều hay ít.

  • Viêm da đầu

Khi da đầu bị nấm nhưng không kịp thời chữa trị hoặc dùng dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ, lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng bị viêm da đầu. Với mức độ này, lượng gàu xuất hiện dày đặc hơn, gây ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu. Nếu tiếp tục dùng tay để gãi, vết viêm này bị nhiễm trùng, gây ra tình trạng nặng và khó chữa hơn.

  • Để tóc ẩm qua đêm

Một yếu tố khách quan gây ra gàu phổ biến nhất ở các chị em là việc họ để tóc ẩm ướt qua đêm. Khi tóc ướt, da đầu dễ bị nấm, từ đó dẫn đến hiện tượng gàu xuất hiện. Thực tế, chỉ sau 1 vài lần để tóc ẩm qua đêm, bạn sẽ nhận thấy ngay những triệu chứng của gàu.

  • Sử dụng nhiều loại dầu gội cùng lúc

Mỗi loại dầu gội đều có những chất riêng và tác dụng riêng. Chúng ta không thể nào tùy tiện kết hợp chúng. Lại càng không thể cùng sử dụng nhiều loại dầu gội cùng một lúc.

Điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến mái tóc và da đầu của bạn. Ngoài gây ra hiện tượng rụng tóc, gàu cũng là một biến chứng dễ nhận thấy từ việc sử dụng nhiều loại dầu gội khác nhau. Do đó, khi gặp tình trạng này thì bạn nên tìm hiểu và sử dụng dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ

  • Sản phẩm dầu gội không chất lượng

Nếu bạn có một làn da dễ bị kích ứng, khi sử dụng dầu gội không chất lượng, da sẽ biểu hiện và phản ứng lại ngay bằng những mảng gàu bong tróc dày đặc. Kết hợp cùng việc sử dụng thường xuyên, không xả sạch dầu gội cũng sẽ khiến những hóa chất này bám sâu vào da đầu. Chúng sẽ làm ảnh hưởng đến lớp biểu bì trên da, gây ra tình trạng bong tróc, vảy nến và gàu.

Nguyên tắc điều trị gàu

Khi chữa trị bất cứ một triệu chứng nào cũng cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Những điều này giúp bạn đi theo một lộ trình nhất định, tăng hiệu quả của việc chữa trị. Trong điều trị gàu cũng vậy, bạn cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản sau:

Nguyên tắc điều trị gàu
Nguyên tắc điều trị gàu
  • Giữ sạch da đầu

Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ là yếu tố quan trọng góp phần đẩy lùi rất nhiều loại bệnh tật, không chỉ là gàu trên tóc. Khi da đầu được giữ sạch sẽ, những loại nấm bệnh và vi khuẩn nhất định không có cơ hội xâm nhập và gây bệnh.

  • Sử dụng loại dầu gội phù hợp với da

Dù thuộc vào nhóm da nào thì việc lựa chọn đúng được dòng sản phẩm dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ cũng là vấn đề quan trọng, cần phải quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy, trước khi quyết định sử dụng một loại dầu gội hay sản phẩm dưỡng tóc nào cũng cần nghiên cứu kỹ càng các thành phần có trong nó. Đặc biệt, khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường cần dừng sử dụng ngay.

Hơn thế, khi đang trong quá trình điều trị gàu, chỉ nên sử dụng những sản phẩm nhẹ nhàng, có thành phần đặc trị gàu. Cần tạm thời dừng các loại sản phẩm dưỡng tóc và các hoạt động tạo hình mái tóc để hạn chế da đầu tiếp xúc với hóa chất.

  • Bắt đầu từ nguyên nhân chính

Trước khi điều trị, chúng ta cần xem xét đâu là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng da đầu bị gàu. Phải bắt đầu khắc phục từ nguyên nhân gây ra gàu chứ không phải là tập trung khắc phục triệu chứng. Chỉ khi nào nguyên nhân gây ra gàu được giải quyết hoàn toàn thì bạn mới có thể chấm dứt hẳn hiện tượng vảy gàu bong tróc mỗi ngày.

Sản phẩm dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dầu gội chuyên đặc trị gàu. Cùng chúng tôi điểm qua những cái tên được mệnh danh là “khắc tinh” của những mảng gàu cứng đầu nhé:

Dầu gội trị gàu Selsun

Dầu gội Selsun – sản phẩm đến từ Nhật Bản, là một trong những loại dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ. Với giá thành rẻ, vừa túi tiền nhưng chất lượng và hiệu quả mang lại rất cao, nhiều chị em truyền tai nhau dòng sản phẩm này. Không khó để bạn có thể sở hữu loại dầu gội này khi chúng được bày bán trên tất cả các hệ thống nhà thuốc trên cả nước.

Dầu gội trị gàu Selsun dành cho nữ
Dầu gội trị gàu Selsun dành cho nữ

Selsun bao gồm các công thức có chứa selenium sulfide – loại chất có khả năng đặc trị, diệt tận gốc loại nấm gây gàu. Ngoài ra, sản phẩm này có khả năng làm sạch da đầu, loại bỏ nấm và gàu, kết hợp việc tái tạo hình thành tế bào, lấp đầy những phần da bị tổn thương trước đó.

Giá sản phẩm: 200.000đ – 220.000đ (loại 250ml)

Dầu gội trị gàu Thái Dương

Đây chắc hẳn là cái tên quá đỗi quen thuộc trong hệ thống những dòng sản phẩm dầu gội trị gàu hiệu quả cho nữ nổi tiếng hiện nay tại Việt Nam. Đúng với dòng châm ngôn của nhà sản xuất, dầu gội trị gàu Thái Dương 7 “7 ngày không gàu không ngứa” đã thể hiện đúng được hiệu quả của nó.

Dầu gội trị gàu Thái Dương
Dầu gội trị gàu Thái Dương

Hiệu quả trên thực tế được nhiều người kiểm chứng. Với hương thơm từ các loại dược liệu quý, sản phẩm mang lại sự thoải mái cho người dùng, điều trị được gàu và khắc phục được tình trạng nấm ngứa da đầu. Với việc đa dạng trong cách đóng gói, bạn hoàn toàn có thể tìm mua loại dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ theo kiểu đóng chai hoặc gói tùy theo sở thích tại toàn bộ các cửa hàng tạp hóa, siêu thị…

Giá sản phẩm: 300.000đ – 330.000đ (loại 480ml)

Dầu gội trị gàu Nizoral

Dầu gội Nizoral – xuất xứ từ Thái Lan là một trong những loại thuốc có tác dụng đặc trị gàu và nấm da đầu. Ngoài việc giải quyết được vấn đề về gàu, nó còn là loại dầu gội có thể dùng để phòng nhiễm nấm Malassezia. Với giá thành rẻ, được bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc tạo nên sự thuận tiện rất lớn cho người sử dụng.

Giá sản phẩm: 80.000đ – 100.000đ

Dầu gội trị gàu Nizoral dành cho nữ
Dầu gội trị gàu Nizoral dành cho nữ

Dầu gội trị gàu Jasunny

Jasunny là loại thuốc trị gàu, dầu gội trị gàu rất hiệu quả của Việt Nam. Với các loại tá dược có tác dụng điều trị gàu tận gốc, người dùng có thể dùng để điều trị hoặc dùng để phòng ngừa gàu và nấm da đầu đều được. Sản phẩm thân thiện, ít gây ra kích ứng với mọi loại da, hiện nay đã và đang trở thành dòng sản phẩm dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ.

Giá sản phẩm: 240.000đ/hộp

Dầu gội trị gàu Jasunny
Dầu gội trị gàu Jasunny

Dầu gội Head & Shoulders Sub Zero băng lạnh

Thương hiệu Head & Shoulders luôn tạo dấu ấn trên thị trường với những dòng sản phẩm dầu gội trị gàu chất lượng cao. Head & Shoulders Sub Zero là sản phẩm trị gàu cho nữ có chứa tinh chất bạc hà, góp phần giúp da đầu sảng khoái với cảm giác mát lạnh. Ngoài ra còn có công dụng làm sạch gàu bám trên da đầu một cách hiệu quả.

Dầu gội Head & Shoulders Sub Zero băng lạnh cho nữ
Dầu gội Head & Shoulders Sub Zero băng lạnh cho nữ

Thêm vào đó, sản phẩm dầu gội Head & Shoulders Sub Zero còn có công dụng phục hồi da đầu và giảm đáng kể một số loại nấm bám trên da đầu. Hơn nữa, dầu gội này cũng sở hữu chất hắc ín than đá có khả năng chống proliferative, qua đó làm chậm tiến trình tái sản xuất tế bào da và tránh các vấn đề tạo vảy.

Giá sản phẩm: 149.000đ/chai 550ml.

Dầu gội Pantene sạch gàu

Dầu gội Pantene là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi dầu gội nào trị gàu tốt nhất dành cho nữ. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất với công thức đặc biệt dành cho da đầu bị hiện tượng gàu, ngứa và mang đến tác dụng làm sạch sâu cho da đầu. Thêm vào đó, dầu gội trị gàu Pantene còn cung cấp Zinc Pyrithione ngăn ngừa gàu tái phát trong tương lai. Giúp bạn trở nên tự tin với mái tóc xinh đẹp.

Giá sản phẩm: 129.000đ/chai 629ml.

Dầu gội pantene sạch gàu giúp mái tóc trở nên chắc khỏe
Dầu gội pantene sạch gàu giúp mái tóc trở nên chắc khỏe

Dầu gội Rejoice sạch gàu 3 trong 1

Nhắc đến danh sách dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ thì sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua dầu gội Rejoice sạch gàu 3 trong 1. Sản phẩm sở hữu tinh chất bạc hà có tác dụng loại bỏ phần vảy trên da đầu. Đồng thời tạo cảm giác mát lạnh và sảng khoái, giúp nàng có một ngày dài tự tin học tập và làm việc.

Giá sản phẩm: 105.000đ/chai 619ml

Dầu gội Rejoice sạch gàu 3 trong 1 trị gàu hiệu quả
Dầu gội Rejoice sạch gàu 3 trong 1 trị gàu hiệu quả

Dầu gội sạch gàu Clear Botanique 3 hạt siêu dưỡng

Từ trước đến nay, dầu gội Clear luôn là một trong những thương hiệu đi đầu về dòng sản phẩm trị gàu cho cả nữ lẫn nam. Giờ đây, sản phẩm dầu gội Clear Botanique 3 hạt siêu dưỡng ra đời với sự hòa quyện giữa nhiều loại thảo dược thiên nhiên, kết hợp cùng với công thức 3 hạt siêu dưỡng. Góp phần nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, loạt bỏ vảy gàu và giúp da đầu được làm sạch sâu.

Giá sản phẩm: 66.000đ/chai 175ml.

Dầu gội sạch gàu Clear Botanique 3 hạt siêu dưỡng
Dầu gội sạch gàu Clear Botanique 3 hạt siêu dưỡng

Dầu gội từ dược liệu thiên nhiên

Nếu không thích sử dụng các sản phẩm được chế tạo từ các công thức hóa học thì có thể sử dụng các loại dược liệu từ thiên nhiên. Ngay từ xa xưa, nhiều người đã biết cách tận dụng những loại dược liệu để bào chế thành dầu gội dưỡng tóc và trị gàu. Chúng vừa thân thiện, vừa tiết kiệm được chi phí lại còn an toàn và hiệu quả.

Bồ kết

Bồ kết là loại dược liệu thiên nhiên được nhiều người sử dụng để làm thành dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ. Với hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, làm tóc mượt mà và óng ả, bồ kết còn có tác dụng trị gàu rất hiệu quả. Hoạt chất có trong quả bồ kết có tác dụng làm sạch bề mặt da đầu, ngăn ngừa nấm và ngứa da đầu.

Dầu gội bồ kết

Nhờ đó mà gàu không có cơ hội hình thành và gây khó chịu. Hiện nay, ngoài việc tự nấu nước bồ kết để gội đầu bạn cũng có thể tìm mua những lọ dầu gội đầu được chiết xuất từ bồ kết tại các cửa hàng để tiện lợi hơn cho việc sử dụng.

Giá sản phẩm gội đầu từ bồ kết: 50.000đ – 100.000đ

Cỏ ngũ sắc

Cỏ ngũ sắc cũng là một loại thảo dược được sử dụng để bào chế thành dầu gội trị gàu tốt cho chị em phụ nữ. Với hương thơm đặc biệt cùng hiệu quả đáng bất ngờ, chúng ngày càng nhận được sự yêu thích của nhiều người. Cũng tương tự như bồ kết, bạn cũng hoàn toàn có thể tìm mua các loại sản phẩm dầu gội đã được bào chế sẵn để sử dụng.

Giá dầu gội từ cỏ ngũ sắc: 200.000đ – 300.000đ

Dầu gội dược liệu từ cỏ ngũ sắc
Dầu gội dược liệu từ cỏ ngũ sắc

Bạch quả

Bạch quả có tác dụng rất tốt trên da, chúng có khả năng ức chế hoạt động của các loại nấm da. Đồng thời hỗ trợ trong hoạt động ngăn chặn các tuyến bã nhờn tiết dầu, giúp da đầu sạch hơn, loại bỏ môi trường hình thành nấm.

Dầu gội trị gàu từ Bạch quả
Dầu gội trị gàu từ Bạch quả

Nhờ đó, da đầu trở nên sạch sẽ và không còn xuất hiện gàu nữa. Loại thảo dược này còn có hiệu quả tốt hơn trong việc trị gàu khi kết hợp chung với bồ kết đấy. Hãy thử sử dụng để chấm dứt thời kỳ khó chịu với mảng gàu dai dẳng nhé!

Giá dầu gội từ bạch quả: 100.000đ – 200.000đ

Dầu gội trị nấm Jasunny có tốt không?

Dầu gội trị nấm Jasunny là dầu gội trị gàu tốt nhất cho nữ trên thị trường hiện nay, trực thuộc Công ty Dược phẩm Việt Đức. Đảm bảo được sản xuất từ những nguồn nguyên liệu chất lượng nhất. Trên thực tế, dầu gội Jasunny đang được sản xuất với quy trình khép kín ở nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn CGMP-Asean.

Thêm vào đó, dòng sản phẩm là sự kết hợp độc đáo của 13 loại thảo dược chiết xuất 100% từ thiên nhiên. Trong đó bao gồm tinh dầu hương nhu, bồ kết, tinh dầu sả chanh, lô hội, bạc hà,… Ngoài ra còn chứa tinh chất cỏ Mần Trầu, cỏ ngũ sắc, tang bạch bì, dầu hoa anh thảo, hà thủ ô, xuyên tâm liên,…

Dầu gội trị nấm Jasunny rất tốt cho da đầu
Dầu gội trị nấm Jasunny rất tốt cho da đầu

Với những thành phần kể trên, các chuyên gia đều khẳng định dầu gội trị nấm Jasunny rất tốt và đáng để các nàng trải nghiệm. Nhằm phục hồi hư tổn, nuôi dưỡng và cải thiện tình trạng da đầu bị nấm, gàu, ngứa,… Đặc biệt là sản phẩm rất tốt cho những ai có tóc thưa hoặc tóc dễ gãy rụng.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn đọc các loại dầu gội trị gàu tốt nhất dành cho nữ. Trị gàu không khó, vấn đề nằm ở sự kiên trì và lựa chọn thông minh của bạn. Hãy nghiên cứu thật kỹ những gợi ý trên để đảm bảo rằng chúng phù hợp với bạn nhé!

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan