banner thang 4

10+ kiểu tóc spiky siêu đẹp đậm nét thời trang thoải mái


Kiểu tóc Spiky vẫn luôn đậm nét thời trang dành riêng cho phái mạnh từ rất lâu về trước. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ai yêu thích sự thoải mái. Các nhà tạo mẫu đã dựa trên kiểu tóc kinh điển để cho ra đời nhiều biến tấu đầy sáng tạo. Hãy cùng tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về kiểu tóc này sau đây nhé!

Tóc spiky là gì?

Tóc nam Spiky hay còn gọi là “tóc gai nhọn” được sáng tạo dựa trên hình tượng mái tóc undercut huyền thoại. Kiểu tóc này không chỉ mang đến diện mạo mới mà còn kết hợp đầy đủ những yếu tố hay ho, nổi bật của phong cách Undercut nam. 

Điểm nổi bật của kiểu tóc spiky cho nam là phần đỉnh đầu được cắt ngắn và tỉa tót. Các kiểu tóc nhọn đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Thế nhưng, những nét cơ bản và khó bị lỗi mốt này hầu như được giữ nguyên.

Những kiểu tóc spiky nam đẹp nhất hiện nay

Tóc nam spiky ngắn

Kiểu tóc gai nhọn ngắn cho nam là một trong những phong cách tóc trường tồn theo thời gian. Không giống những kiểu tóc lỗi thời trong suốt thập niên 90, mọi người nên tỉa hai bên và để phần tóc dài hơn phía trên. Cuối cùng là sử dụng sáp, gel định hình nếp tóc khi mái tóc khô hoàn toàn.

Kiểu tóc spiky ngắn cho nam là một phong cách tóc không bao giờ lỗi mốt
Kiểu tóc spiky ngắn cho nam là một phong cách tóc không bao giờ lỗi mốt

Tóc nam spiky dài

Đối với những bạn có mái tóc dày và dài hãy dùng tay vuốt nhẹ để tạo độ bồng bềnh, sau đó dùng sáp vuốt nhẹ để phần đuôi tóc đứng lên. Nếu có mái tóc dài nhưng mỏng, hãy gội đầu thật sạch. Sau đó sấy khô tóc để tạo độ cao, dùng thêm một ít sáp để tạo kiểu.

Kiểu tóc nam spiky dài được nhiều nam giới ưa chuộng
Kiểu tóc nam spiky dài được nhiều nam giới ưa chuộng

Kiểu spiky fade

Tóc fade là một trong những xu hướng tóc dành cho nam giới nổi bật trong những năm gần đây. Vậy tại sao mọi không thử kết hợp cùng với kiểu tóc spiky huyền thoại? Đây là một trong những kiểu tóc kết hợp giữa hiện đại và cổ điển. 

Kiểu tóc gai fade kết hợp giữa hiện đại và cổ điển
Kiểu tóc gai fade kết hợp giữa hiện đại và cổ điển

Cạo và tỉa hai bên tóc mái đến gần sát da, tiếp đến cắt, vuốt tóc để tạo nên những mũi nhọn ở phần tóc mái. Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài vô cùng mạnh mẽ và cá tính cho chàng trai.

Tóc spiky quiff

Kiểu tóc spiky quiff sử dụng các đường cắt tỉa xếp tầng textured để tạo hiệu ứng so le và đan xen. Thế nhưng, điểm khác biệt giữa hai kiểu tóc này chính là cách tạo kiểu. 

Tóc spiky quiff chú trọng vào sự tự do trong phong cách
Tóc spiky quiff chú trọng vào sự tự do trong phong cách

Textured spiky có kết cấu nhấn mạnh vào sự lộn xộn, tạo hiệu ứng đan xen nhiều nhất cho kiểu tóc. Riêng spiky quiff lại nhắm vào sự tự do và phóng khoáng. Chỉ cần thực hiện động tác vuốt lên trên và nắm lại để tạo ra một sự rối nhẹ. Thế là, chúng ta đã có một mái tóc thực sự ấn tượng và độc đáo.

Spiky “Faux Hawk”

Faux Hawk là một trong các biến thể của kiểu tóc Mohican. Điểm nhấn của kiểu tóc này chính là phần chóp được nâng lên. Những ai muốn trở thành một người đàn ông sành điệu có thể thử kiểu tóc này.

Điểm nhấn đặc biệt của kiểu tóc này là phần chóp tóc được nâng cao
Điểm nhấn đặc biệt của kiểu tóc này là phần chóp tóc được nâng cao

Cách thực hiện tóc spiky faux hawk cực kỳ đơn giản: Chải xuống hai bên và thoa keo xịt tóc hoặc gel để tạo độ phồng lên trên. Sau đó, chàng sẽ dùng sáp để vuốt nhọn. Vậy là đã xong rồi!

Dáng spiky pompadour

Đây là sự kết hợp giữa kiểu pompadour cổ điển và tóc gai đang là xu hướng trong giới tóc nam. Những anh chàng có tóc dài trên đỉnh đầu rất phù hợp với kiểu này. Để tạo kiểu, mọi người bắt đầu bằng cách dùng lược và một ít pomade để tạo độ tóc bồng bềnh. Khá giống như pompadour thông thường, thế nhưng kiểu spiky pompadour sẽ ngắn và có sự phá cách cao hơn. 

Kết hợp giữa pompadour và tóc gai đang là xu hướng trong giới tóc nam
Kết hợp giữa pompadour và tóc gai đang là xu hướng trong giới tóc nam

Tuy nhiên trước khi hoàn thành, hãy thoa một lớp keo mỏng. Dùng tay vén một phần tóc lên, xoắn nhẹ. Cách làm này để tạo ra những lọn tóc spiky đứng lên một cách tự nhiên.

Tóc nam spiky dài hai bên

Nếu cạo sát hai bên không phù hợp, kiểu tóc gai nhọn dài nam tính là gợi ý nên thử với hình dạng khuôn mặt này. Dáng spiky dài hai bên nổi bật hơn những kiểu cầu kỳ khác nhờ vào độ dài của tóc khi vuốt dựng. Phần tóc hai bên được nuôi dài và dày tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và nam tính.

Phần tóc hai bên tóc spiky được nuôi dài tạo nên vẻ ngoài nam tính
Phần tóc hai bên tóc spiky được nuôi dài tạo nên vẻ ngoài nam tính

Spiky và xoăn

Chỉ vì sở hữu một mái tóc xoăn không có nghĩa là không thể sở hữu kiểu tóc gai nhọn. Dùng bông phấn chấm một chút sáp, thoa đều sáp lên các đầu ngón tay để vuốt nhẹ phần đuôi tóc. Cách này sẽ tạo độ phồng tự nhiên và “spiky” hơn. 

Dùng thêm sáp để tóc spiky xoăn dễ giữ nếp
Dùng thêm sáp để tóc spiky xoăn dễ giữ nếp

Thông thường, các lọn tóc xoăn thường nặng, dễ rối và khó tạo kiểu. Thế nên tốt nhất nên dùng thêm một lớp keo xịt để đảm bảo giữ nếp. Sử dụng lượng vừa phải để phân bổ đều và dễ giữ dáng tóc hơn.

Kiểu spiky dành cho nam có mái tóc mỏng

Nếu có một mái tóc mỏng, không thể che được những khuyết điểm trên gương mặt, hãy thử trải nghiệm kiểu tóc spiky này. Phần tóc của chàng sẽ trông dày và bồng bềnh hơn. 

Tóc gai dành cho nam có mái tóc mỏng có thể tăng độ dày mái tóc
Tóc gai dành cho nam có mái tóc mỏng có thể tăng độ dày mái tóc

Để tạo kiểu, hãy sử dụng thật ít wax và vuốt tất cả tóc về phía trước. Thao tác này sẽ để tạo được độ dựng phía trước, khác biệt với việc vuốt thẳng lên trên đỉnh đầu. Có thể dùng thêm keo xịt tóc phù hợp để giữ tóc luôn vào đúng nếp.

Spiky dành cho nam có mái tóc dày

Đây là kiểu tóc spiky dành cho những người có mái tóc dày. Sự lựa chọn này cũng vô cùng hoàn hảo nếu các chàng muốn một mái tóc dễ tạo kiểu. Mái tóc có kết cấu đơn giản nên dễ dàng tạo kiểu bằng lược và máy sấy. Chỉ cần thoa một ít sáp lên tóc sẽ giúp mọi người dễ giữ nếp hơn, đảm bảo tóc được phân bổ đều.

Kiểu spiky dành cho nam có mái tóc dày dễ tạo kiểu
Kiểu spiky dành cho nam có mái tóc dày dễ tạo kiểu

Kiểu tóc spiky sẽ mang đến cho nam giới vẻ ngoài đầy năng động và sự thoáng mát trong những ngày oi bức. Đây là một kiểu tóc có nhiều biến tấu độc đáo và phù hợp với hầu hết mọi dáng mặt.

Học Nghề Tóc Chúc chàng lựa chọn cho bản thân một mái tóc thật thích hợp nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan