banner thang 4

Hướng dẫn cách tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo


Cách tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo sẽ giúp cánh mày râu tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian ra tiệm làm tóc thường xuyên. Tuy nhiên việc cắt tóc tại nhà đòi hỏi những kỹ thuật nhất định để mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Bài viết sẽ hướng dẫn anh em mẹo cắt tóc tại nhà đơn giản, nhanh chóng nhất.

Có thể tự cắt kiểu tóc nam nào với kéo tại nhà?

Không phải bất kỳ kiểu tóc nam nào cũng có thể tự cắt tại nhà. Trước hết, hãy tìm kiếm một kiểu tóc đơn giản và phù hợp với khuôn mặt bản thân. Bởi những kiểu khó hơn luôn đòi hỏi phải có bàn tay khéo léo của những người thợ chuyên nghiệp đã qua trường lớp đào tạo.

Tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo có thể tạo ra những kiểu tóc nào?
Tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo có thể tạo ra những kiểu tóc nào?

Hãy chọn một số kiểu tóc đơn giản chỉ hớt nhẹ hai bên và phần gáy, mái. Ngoài ra, cũng cần xác định hình dạng khuôn mặt và lựa chọn kiểu tóc cho phù hợp nhé!

Mẹo cầm kéo tự cắt tóc nam đúng cách không bị mỏi tay

Điều quan trọng giúp anh em tự cắt tóc thành công đó là biết cầm kéo đúng cách. Cụ thể, để cắt tóc bằng kéo không mỏi tay, thao tác cầm kéo như sau:

  • Chọn kéo có kích thước và trọng lượng phù hợp với tay.
  • Đặt ngón áp út vào một bên tay cầm của kéo và ngón út tì vào phía bên ngoài quai kéo.
  • Phần đầu ngón tay cái đặt vào tay cầm còn lại của kéo, lưu ý không xỏ quá phần đốt ngón tay qua vòng.
  • Khi cắt tóc, chỉ chuyển động phần ngón cái và giữ nguyên các ngón còn lại.
  • Chỉ di chuyển cổ tay trong quá trình cắt để hạn chế tối đa tình trạng mỏi tay.
Đặt các ngón tay đúng vị trí trên tay cầm kéo
Đặt các ngón tay đúng vị trí trên tay cầm kéo

Tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo cần chuẩn bị gì?

Tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo thì không thể thiếu những chiếc kéo chuyên dụng. Nên chọn kéo tỉa lẫn kéo răng cưa, để có thể cắt tỉa một cách linh hoạt nhất.

Tiếp theo là lược, hãy chọn lược có độ dày vừa phải, không quá thưa để dễ dàng hơn trong việc cắt tóc. Trang bị thêm bàn chải làm sạch và 2 chiếc gương 1 trước, 1 sau để tiện lợi hơn. Và cuối cùng là một vài sản phẩm chăm sóc tóc để làm sạch và tạo kiểu. Nếu muốn, có thể trang bị thêm một áo choàng cắt tóc để vệ sinh hơn.

Quy trình tự cắt tóc tại nhà cho phái mạnh như sau:

Bước 1: Chải tóc

Đầu tiên, cần chải thẳng tóc để gỡ rối và loại bỏ bụi bẩn bám dính trên những sợi tóc. Dùng lược gỡ một cách nhẹ nhàng, có thể làm ướt để và kéo tóc từ từ. Đừng ép lược hay giật bởi có hành động này có thể làm tổn thương các nang tóc, làm tóc gãy rụng. Bước này sẽ giúp bạn có một mái tóc mượt mà, dễ dàng cắt tỉa hơn.

Bước đầu tiên của quy trình tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo là chải tóc suôn mượt, gỡ hết phần tóc rối
Bước đầu tiên của quy trình tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo là chải tóc suôn mượt, gỡ hết phần tóc rối

Bước 2: Cắt từ dưới gáy và tai rồi từ từ cắt lên trên

Kỹ thuật tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo chính là cắt từ dưới rồi mới lên trên. Bắt đầu từ phần gáy rồi đi dần xung quanh mép tai. Đây cũng là thứ tự mà các nhà tạo mẫu tóc thực hiện khi cắt tỉa tóc cho khách hàng của mình.

Sử dụng lược để chải tóc và dùng ngón trỏ cùng ngón giữa để kẹp phần tóc dư ra. Rồi cẩn thận lấy kéo cắt phần đó. Thao tác nhanh gọn, đừng rụt rè, như thế tóc, mới được tỉa đều và đẹp hơn.

Lưu ý, luôn kéo vuông góc hoặc song song với lược, không để kéo nghiêng, sẽ rất khó thao tác và còn dễ làm hỏng tóc. Đặc biệt, khi cắt ở mép tai cần thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ, để đảm bảo không cắt trúng tai, tự làm tổn thương bản thân nhé!

Bước 3: Cắt tóc ở đỉnh đầu

Tiếp theo là cắt tóc ở phần đỉnh đầu. Cũng dùng lược và hai ngón tay để kéo đến độ dài như mong muốn. Sau đó dùng kéo tỉa đi phần dư bằng một vết cắt nhanh gọn. Nếu sợ hư tóc, bạn có thể cắt ngắn từ từ, dần cho đến khi đạt được độ ngắn như ý.

Tiếp theo, cắt bớt phần tóc ở đỉnh cho đến khi đạt được độ dài như mong muốn
Tiếp theo, cắt bớt phần tóc ở đỉnh cho đến khi đạt được độ dài như mong muốn

Bước 4: Cắt phần mái

Với phần tóc mái, nếu không muốn trông “ngố tàu”, hãy tỉa sơ qua và tỉa một cách từ tốn. Chú ý, đi các đường kéo từ từ nhưng phải dứt khoát, để không làm sợi ngắn sợi dài mất thẩm mỹ. Trong quá trình cắt, cũng cần chú ý không cho mũi kéo chạm đến những bộ phận trên gương mặt. Bởi đầu kéo nhọn có thể làm tổn thương đến mắt và mũi.

Bước 5: Căn chỉnh phần tóc đã cắt

Sau khi hoàn tất quy trình tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo. Đã cắt ngắn phần tóc như mong muốn, hãy quan sát một lần nữa. Nếu không đều, hãy dùng lược và kéo để cân chỉnh lại, một lần nữa cắt đi những đoạn còn dư. Thực hiện thao tác tương tự như trên, cân chỉnh cho đến khi  để không còn vết cắt xấu và mái tóc trở nên thật cân đối.

Sau một vài đường kéo đã cắt, hãy lặp lại bước này một lần. Nhìn vào gương để xem thành quả và tiến hành điều chỉnh đường kéo lại sao cho phù hợp nhất. Cân chỉnh từng chút một và cả khi hoàn tất sẽ giúp bạn có một mái tóc hoàn mỹ nhất.

Soi gương và tự cân chỉnh lại toàn bộ mái tóc cho đến khi cân đối và đẹp mắt nhất có thể
Soi gương và tự cân chỉnh lại toàn bộ mái tóc cho đến khi cân đối và đẹp mắt nhất có thể

Với cách tự cắt tóc nam tại nhà bằng kéo này, phái mạnh có thể sở hữu mái tóc gọn gàng mà không cần đến tiệm. Chỉ cần một chút kỹ năng và dụng cụ là bạn đã có thể tạo quả đầu mới cho bản thân.

Sau khi cắt xong, phủi sạch bụi tóc và tắm rửa sạch sẽ. Rồi dùng sản phẩm phù hợp với loại tóc để tạo kiểu như mong muốn. Như thế là bạn đã có thể tự tin ra phố rồi đấy!

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan