banner thang 4

Chia sẻ 7 cách gội đầu bằng chanh giúp trị gàu giảm rụng tóc


Chanh không chỉ là một loại trái cây giàu vitamin C có lợi cho sức khỏe mà còn có các tính chất kháng khuẩn cao.  Bạn có nghĩ rằng gội đầu với chanh sẽ giúp trị gàu và giảm rụng tóc hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 7 cách gội đầu bằng chanh, một phương pháp tự nhiên và đơn giản có thể giúp gàu và mọc tóc trả lại cho bạn mái tóc khỏe mạnh và óng ả.

Tác dụng của việc gội đầu bằng chanh

Đầu tiên, chúng ta cần biết tác dụng của chanh đối với mái tóc và da đầu của bạn:

Làm sáng tóc

Nếu bạn tìm kiếm các chất làm sáng tóc tự nhiên trực tuyến, bạn có thể sẽ bắt gặp các bài báo giới thiệu về tác dụng làm sáng tóc của việc gội đầu bằng chanh. Axit citric trong nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên, hoặc chất oxy hóa. Nó làm trắng tóc bằng cách làm giảm sắc tố màu tóc hay còn gọi là melanin về mặt hóa học.

Chanh có tác dụng làm sáng tóc
Chanh có tác dụng làm sáng tóc

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, axit citric sẽ đẩy nhanh quá trình tẩy trắng. Đối với các màu tóc sáng thì tác dụng làm sáng của nước chanh có xu hướng hoạt động tốt nhất, ví dụ như vàng và nâu nhạt. Các tông màu nâu và đen đậm hơn có thể thấy một số hiệu ứng sáng tóc nhưng chúng sẽ không đáng chú ý.

Tóc sáng bóng hơn

Bất kể bạn đang có màu tóc nào, nước chanh có thể giúp tóc trông bóng hơn, đặc biệt là sau khi bạn đi nắng. Nên đây là một trong những cách giúp tóc trông khỏe lên trông thấy cực kỳ hiệu quả!

Giảm dầu và gàu

Lợi ích của axit citric trong chanh thậm chí có thể giải quyết tận gốc các vấn đề về tóc và da đầu của bạn. Với tác dụng tuyệt vời trên sẽ là “thần dược” với các bạn có da đầu khô hay có nhiều gàu. Khi bạn thực hiện cách gội đầu bằng chanh, hãy nhớ xoa bóp hỗn hợp nước chanh vào da đầu.

Nếu bạn bị loại gàu được gọi là viêm da tiết bã, nước chanh có thể giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa, hạn chế dẫn đến tình trạng có gàu trên da đầu. Những hiệu ứng như vậy có thể hoạt động với tất cả các màu tóc.

Thúc đẩy mọc tóc

Bạn có biết, nước chanh thậm chí còn có tác dụng như một loại thuốc bổ giúp mọc tóc. Đặc tính giải độc và thanh lọc của nó giúp loại bỏ chất thải tích tụ trên da đầu, đồng thời có tác dụng kích thích thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Nước chanh có tác dụng như một loại thuốc bổ giúp mọc tóc
Nước chanh có tác dụng như một loại thuốc bổ giúp mọc tóc

Thêm độ bồng bềnh cho mái tóc bết dầu

Chanh là câu trả lời vừa rẻ vừa hiệu quả cho nỗi lo về tóc dầu của bạn. Tác dụng làm se và săn chắc da đầu của chanh giúp cân bằng sản xuất dầu tự nhiên của da đầu và loại bỏ dầu thừa có thể khiến tóc bạn nặng. Nước chanh cũng có tác dụng khôi phục sự cân bằng độ pH của da đầu, đồng thời bổ sung dưỡng chất và bóng mượt cho mái tóc của bạn. Nếu còn đang băn khoăn thì bạn nên thực hiện thử nhé!

Có thể giảm ngứa da đầu, khô và bong tróc

Vì nước chanh có tính axit nên nó có thể cải thiện sự cân bằng độ pH trên da đầu của bạn. Cách gội đầu bằng chanh ở mức độ vừa phải, nó có thể làm giảm kích ứng như ngứa, khô và bong tróc. Một số loại dầu gội có thể khiến bạn bị ngứa da đầu và làm xơ tóc.

Giúp điều trị viêm da do tiết bã nhờn

Chanh có đặc tính kháng nấm. Điều này có nghĩa là nước chanh có thể giúp điều trị viêm da tiết bã nhờn, nguyên nhân gây ra gàu trên đầu của bạn.

Giảm thiểu tình trạng tiết dầu thừa

Chanh thậm chí có thể làm giảm tiết dầu quá mức trên da đầu. Hạn chế được lượng dầu tiết ra giúp tóc bạn nhìn không bị bết. Thêm vào đó, khi uống vào, chanh là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Vitamin này có thể củng cố tóc và thúc đẩy sự phát triển.

Chanh làm giảm tiết dầu quá mức trên da đầu
Chanh làm giảm tiết dầu quá mức trên da đầu

Tác dụng phụ của nước chanh

Có thể gây kích ứng da

Chanh có thể giúp điều trị da đầu khô và gàu. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị nấm và vảy nến thì bạn nên cần thận trọng. Bởi vì Axit citric có thể quá mạnh và gây kích ứng da. Bạn sẽ muốn dừng ngay việc gội đầu bằng chanh, nếu bạn bắt đầu bị mẩn đỏ, tăng kích ứng và ngứa ngáy. Không nên gội đầu bằng chanh quá nhiều khi bạn bị các vấn đề về da.

Có thể gây ra dị ứng với da đầu

Sau khi bạn gội đầu bằng chanh nếu bị dị ứng thì hãy để ý một số biểu hiện như: trạng viêm và mụn nước. Sau đó là các đốm đốm có sắc tố sẫm màu trên làn da, biểu hiện này có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.

Chanh – và các loại cây khác như cam, bưởi… – có thể gây ra tình trạng dị ứng với da đầu ở một số người. Mặc dù nó không thể ảnh hưởng đến tóc của bạn, nhưng viêm da có thể ảnh hưởng đến da đầu của bạn, đặc biệt là nếu da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nước chanh có thể làm hỏng tóc không?

Nước chanh tươi sẽ giúp tóc khỏe mạnh, không bị khô, giảm thiểu tình trạng hư tổn. Nhưng nếu tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời thì có thể làm hỏng lớp ngoài của tóc, được gọi là lớp biểu bì. Vì lý do này, bạn nên hạn chế phơi nắng quá lâu sau khi thoa nước chanh lên tóc.

Sử dụng chanh tươi sẽ giúp mái tóc không bị khô
Sử dụng chanh tươi sẽ giúp mái tóc không bị khô

Lời kết

Trên đây là bài viết giới thiệu về các cách gội đầu bằng chanh được dạy học nghề tóc bật mí ở bài viết ở trên. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào thắc mắc. Phương pháp làm đẹp cho tóc này sẽ không làm tóc bạn bị khô hay hư tổn, bạn hãy áp dụng thử nhé! Chúc các bạn thành công.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan