banner thang 4

3 cách gội đầu bằng vỏ bưởi chống rụng tóc hiệu quả


Gội đầu bằng vỏ bưởi đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một biện pháp chăm sóc tóc, giảm rụng hiệu quả. Vỏ bưởi không chỉ có tác dụng làm sạch da đầu và tóc mà còn chứa nhiều dưỡng chất giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc và kích thích sự phát triển của nang tóc mới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 3 cách gội đầu bằng vỏ bưởi để chống rụng tóc rất an toàn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của vỏ bưởi với mái tóc của phái đẹp

Chắc hẳn là phụ nữ, ai cũng biết đến công dụng của quả bưởi với làn da và vóc dáng. Trong múi bưởi có chứa rất nhiều nước và vitamin C, giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Nó còn là nguồn dưỡng chất dồi dào giúp làn da luôn săn chắc và khỏe mạnh. Người sở hữu da mụn, da dầu mụn và da khô nên ăn nhiều bưởi đến cải thiện tình trạng thiếu ẩm và mụn ẩn.

Vỏ bưởi mang đến nhiều công dụng tốt cho mái tóc
Vỏ bưởi mang đến nhiều công dụng tốt cho mái tóc

Bên cạnh đó, vỏ bưởi cũng là nguyên liệu đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Nó có chứa nguồn tinh dầu quý giá giúp cải thiện độ sáng bóng và mềm mại của mái tóc. Đồng thời, các thành phần có trong nguồn tinh dầu này còn giúp kích thích tóc nhanh mọc. Mái tóc của bạn sẽ trở nên dày và dài hơn, có màu đen bóng cực kỳ đẹp mắt.

Áp dụng cách gội đầu bằng vỏ bưởi là cách tốt nhất để mái tóc của bạn hấp thu dưỡng chất. Vì lượng tinh dầu có trong vỏ chỉ chiếm khoảng 0.8% nên bạn cần áp dụng phương pháp này để lấy được toàn bộ. Sử dụng vỏ bưởi liên tục từ 1 – 2 tháng sẽ giúp bạn có được mái tóc mềm mại, điều trị vấn đề hói và rụng tóc. Nó còn chứa các chất chống oxy hóa giúp hạn chế gàu và kháng khuẩn hiệu quả.

Cách gội đầu bằng vỏ bưởi giúp tóc đen dày

Bạn có thể sử dụng vỏ bưởi khô hay tươi để gội đầu vì chúng đều mang lại hiệu quả rõ rệt. Thông thường, những cô nàng bận rộn hay áp dụng cách phơi khô vỏ bưởi để sử dụng dần, giúp việc gội đầu tiết kiệm thời gian hơn.

Vỏ bưởi trước khi nấu phải được rửa sạch và để ráo. Sau đó, bạn hãy áp dụng một trong số những cách gội đầu bằng vỏ bưởi tại nhà sau:

Gội đầu bằng vỏ bưởi nguyên chất

Theo nhiều người đã từng sử dụng, vỏ bưởi tươi mang đến hiệu quả nhanh hơn, đồng thời còn giúp mái tóc có mùi hương rất dễ chịu. Bạn nên chọn loại bưởi có vỏ tươi xanh, hạn chế vỏ đã chín hoặc có nhiều vết thâm nám do va chạm.

Bạn hãy nấu khoảng 1l nước với 100g vỏ bưởi đến khi sôi rồi tắt bếp để nguội. Sau khi cảm nhận nước chỉ còn ấm khoảng 30 độ, bạn hãy sử dụng nó để gội đầu.

Dùng vỏ bưởi tươi gội đầu là cách làm đơn giản nhất
Dùng vỏ bưởi tươi gội đầu là cách làm đơn giản nhất

Đầu tiên, bạn hãy làm ướt tóc với nước để loại bỏ bớt bụi bẩn. Sau đó, bạn xả nước vỏ bưởi nhẹ nhàng lên da đầu và massage chậm rãi. Thời gian để vừa xả vừa gội là khoảng 10 phút. Sau khi kết thúc, bạn không cần gội lại với nước mà hãy lau khô tóc. Tinh chất có trong vỏ sẽ thẩm thấu vào da đầu, nuôi dưỡng nang tóc và kích thích mọc tóc.

Cách gội đầu bằng vỏ bưởi với sả tươi

Sả cũng chứa tinh dầu, có tác dụng kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Các khoáng chất có trong nguyên liệu này có có khả năng chống rụng tóc cực tốt. Vì thế, bạn có thể kết hợp vỏ bưởi với sả để có được hỗn hợp nước gội đầu mang đến thành quả như ý.

Hỗn hợp vỏ bưởi và sả giúp bạn có mái tóc dày hơn
Hỗn hợp vỏ bưởi và sả giúp bạn có mái tóc dày hơn

Sau vài lần sử dụng, bạn sẽ thấy tình trạng gàu được cải thiện đáng kể, đồng thời mái tóc cũng có mùi hương rất nhẹ nhàng.

Để thực hiện, bạn hãy nấu khoảng 1l nước sạch với 2 cây sả và 100g vỏ bưởi, để sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Sau đó, bạn chờ đến khi nước nguội hẳn thì xả lên tóc tương tự với cách đầu tiên. Bạn nên massage da đầu theo chiều xoắn ốc để tinh chất thẩm thấu hoàn toàn. Nếu không thích mùi hương của sả, bạn hãy gội lại với nước sạch để loại bỏ bớt mùi.

Gội đầu bằng vỏ bưởi và cây hương nhu

Hương nhu cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều tinh chất tốt cho da đầu và mái tóc. Nó còn có khả năng kháng viêm hiệu quả nên giúp người sử dụng tránh được các vấn đề như nấm tóc, mụn và gàu. Đồng thời, độc tố dưới da cũng sẽ bị kích thích đào thải thông qua việc sử dụng hỗn hợp vỏ bưởi hương nhu thường xuyên.

Hương nhu có chứa tinh chất kháng viêm cho da đầu
Hương nhu có chứa tinh chất kháng viêm cho da đầu

Để tiến hành cách gội đầu bằng vỏ bưởi với hương nhu, bạn cần chuẩn bị 100g vỏ và 2 nhánh hương nhu tươi. Sau đó, bạn cũng nấu hai nguyên liệu này với 1l nước rồi để nguội hẳn.

Để thêm mùi hương cho mái tóc, bạn có thể cắt thêm vài lát chanh và thả vào nồi nước khi còn ấm. Sau khi xả tóc với hỗn hợp này, bạn không cần gội lại với nước sạch mà hãy lau khô để tinh dầu thẩm thấu.

Hướng dẫn cách gội đầu bằng vỏ bưởi kết hợp cùng bồ kết

Massage tóc bằng tinh dầu bưởi và bồ kết để kích thích mọc tóc và giúp tóc chắc khỏe. Nó giúp mái tóc trông sáng bóng hơn và mượt mà hơn. Bạn cũng có thể trộn mặt nạ tóc tự chế bằng cách trộn một ít tinh dầu bồ kết và bưởi với cam, chanh.

Ủ tóc bằng tinh dầu trên trong 30 phút trước khi gội sạch. Bằng cách gội đầu bằng bồ kết và vỏ bưởi, bạn sẽ làm sạch da đầu một cách hiệu quả. Đồng thời tăng thêm sức sống và mùi thơm tổng thể cho tóc.

  • Bước 1: Bồ kết mua về phơi khô, sau đó nướng lên đến khi nghe được mùi thơm rồi bẻ nhỏ ra. Vỏ bưởi mua về rửa sạch cắt nhỏ.
  • Bước 2: Đun nước sôi lên, bỏ vỏ bưởi và bồ kết vào đến khi nước chuyển sang màu vàng nâu.
  • Bước 3: Đổ nước ra thau gội đầu để nước nhanh nguội.
  • Bước 4: Lấy 1 lượng nhỏ đủ làm ướt tóc và massage tầm 15 phút. Sau đó, dùng số nước còn lại gội sạch thay thế cho dầu gội.
  • Bước 5: Xả tóc lại với nước sạch.
Loại bỏ mụn và dầu với bồ kết và vỏ bưởi
Loại bỏ mụn và dầu với bồ kết và vỏ bưởi

Những cách gội đầu bằng vỏ bưởi được hocnghetoc.edu.vn giới thiệu ở trên rất dễ thực hiện, mang đến hiệu quả chăm sóc tóc cao nên bạn hãy áp dụng chúng hàng tuần. Đây là phương pháp đơn giản nhất để bạn có được mái tóc đen dày như ý mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan