banner thang 4

10 cách phục hồi tóc chẻ ngọn mà không cần phải cắt tóc


Mái tóc bị chẻ ngọn làm mất đi sự mềm mại và bóng mượt tự nhiên của mái tóc. Dù có thể thấy là việc cắt đi phần tóc bị chẻ là giải pháp duy nhất, nhưng không phải ai cũng muốn chấp nhận sự thay đổi về độ dài tóc của mình. May mắn thay, có nhiều cách phục hồi tóc chẻ ngọn mà không cần phải cắt tóc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 10 cách tự nhiên và hiệu quả để khắc phục tình trạng tóc chẻ, giữ cho mái tóc của bạn luôn mềm mại và tràn đầy sức sống.

Một số cách phục hồi tóc chẻ ngọn tại nhà mà bạn có thể chưa biết

Lòng đỏ trứng giúp phục hồi tóc chẻ ngọn

Sử dụng trứng làm mặt nạ cho tóc là một trong những cách phục hồi dành cho tóc chẻ ngọn hiệu quả nhất mọi thời đại. Các lòng đỏ trứng là nhân vật chính ở đây. Trong trứng có một lượng protein thích hợp đủ để giúp phục hồi các sợi tóc của bạn và ngăn ngừa mọi tình trạng chẻ ngọn. Trứng cũng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm và dầu xả cho tóc của bạn.

Nguyên nhân của tóc chẻ ngọn là tiếp xúc với nhiệt và hóa chất quá nhiều
Nguyên nhân của tóc chẻ ngọn là tiếp xúc với nhiệt và hóa chất quá nhiều

Với cách phục hồi tóc chẻ ngọn này, tốt hơn hết là nên kết hợp lòng đỏ trứng với các thành phần khác để có được hiệu quả rõ rệt. Một trong những biện pháp khắc phục là trộn mỗi lòng đỏ trứng với hai thìa dầu ô liu, dầu hạnh nhân và mật ong. Đắp mặt nạ trứng này và giữ nó trong khoảng 30-45 phút trước khi gội sạch bằng nước ấm.

Phục hồi tóc chẻ ngọn bằng bia

Áp dụng bia để ủ tóc cũng tốt như uống nó. Bia còn cung cấp đường và protein cho các nang tóc bị hư hỏng của bạn, do đó kiểm soát tình trạng chẻ ngọn. Nó cũng giúp trong việc giúp cho mái tóc của bạn dày hơn.

Bia ngăn ngừa tóc chẻ ngọn
Bia ngăn ngừa tóc chẻ ngọn

Bia có thể làm hỏng tóc của bạn nếu bạn ủ nó quá lâu. Sau khi gội đầu tóc của bạn, chỉ cần gội đầu với bia và giữ nó trong 2-3 phút trước khi rửa sạch nó đi.

Sử dụng mật ong để phục hồi

Mật ong luôn là một thần dược, có tác dụng kỳ diệu trong việc duy trì một cơ thể, mái tóc hoặc làn da khỏe mạnh. Mật ong có chất giữ ẩm, ngăn ngừa mất độ ẩm, giúp bạn khỏi bị khô da đầu. Vì vậy, nó cũng là cách phục hồi tóc chẻ ngọn vì nó củng cố thêm các nang tóc. Giúp giữ da đầu và tóc của bạn được sạch sẽ, loại bỏ gàu và nấm gây ra.

Bạn nên sử dụng thêm các loại loại chất khác để kết hợp cùng mật ong vì sử dụng mỗi mật ong và nước có thể khiến tóc bạn bết dính khó gỡ. Cách tốt hơn là chuẩn bị một loại mặt nạ cho tóc gồm mật ong trộn với sữa chua, dầu ô liu và lòng đỏ trứng (không bắt buộc). Thoa hỗn hợp này lên tóc, bao gồm cả da đầu và giữ trong khoảng 20-25 phút trước khi gội sạch.

Hoa cúc

Đặc tính của trà hoa cúc giúp nó loại bỏ được bụi bẩn, gàu và các tế bào chết để tóc của bạn phát triển bình thường và khỏe mạnh hơn. Sử dụng mặt nạ trà hoa cúc cho tóc thường xuyên giúp tóc bạn ngăn ngừa được chẻ ngọn vì nó giúp giữ cho da đầu và tóc bạn luôn sạch sẽ.

Hoa cúc là 1 nguyên liệu phục hồi tóc chẻ ngọn không thể thiếu
Hoa cúc là 1 nguyên liệu phục hồi tóc chẻ ngọn không thể thiếu

Gội đầu bằng trà hoa cúc là một trong những cách phục hồi tóc chẻ ngọn và giúp tóc chắc khỏe hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là nấu trà hoa cúc với nửa lít nước sôi và để nguội trước khi sử dụng. Khi nước đã chiết xuất các thành phần của nó, hãy xả tóc bằng nước này. Bạn cũng có thể sử dụng dầu hoa cúc để mát-xa.

Đậu đen

Bạn ngạc nhiên phải không? Đúng vậy, đậu đen là một nguồn tuyệt vời của protein, sắt, axit folic, phốt pho và chất xơ, trong số những loại khác. Axit folic dẫn oxy từ máu lên nang tóc giúp tóc bạn khỏe và ngăn chặn các vấn đề về tóc. Bạn có thể áp dụng cách dưỡng tóc này cho tóc chẻ ngọn kèm theo chế độ ăn uống của bạn.

Tạo bột thô gồm nửa cốc đậu đen và một thìa hạt cỏ cà ri rồi trộn với nửa cốc sữa chua. Thoa đều hỗn hợp đậu đen này lên tóc và ủ cho chúng ít nhất một giờ trước khi gội sạch đầu bằng nước sạch.

Đu đủ chín giúp phục hồi tóc chẻ ngọn

Đu đủ chín không thể thiếu trong những cách phục hồi tóc chẻ ngọn vì nó chứa axit folic. Axit folic giúp cải thiện lưu thông máu ở da đầu và tóc của bạn. Đu đủ cũng có các loại vitamin A giúp tăng cường sản xuất các loại bã nhờn và đó là dầu tự nhiên có trong tóc. Đu đủ giúp giữ ẩm cho da đầu và các nang tóc của bạn, thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tóc bị rụng và tóc xoăn.

Đu đủ chín khắc phục tình trạng tóc
Đu đủ chín khắc phục tình trạng tóc

Tất cả những gì bạn cần là trộn đu đủ và sữa chua để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp đu đủ lên tóc và ủ tóc khoảng 30-45 phút. Cuối cùng, bạn gội sạch hỗn hợp trên bằng nước lạnh để làm sạch tóc.

Dầu dừa

Đây là công thức phổ biến nhất, lâu đời nhất mà các chị em sử dụng để ngăn chặn tóc chẻ ngọn. Nó giúp làm mềm tóc của bạn và loại bỏ bụi bẩn trên da đầu. Dầu dừa giúp giải quyết các vấn đề về tóc bao gồm chẻ ngọn, xỉn màu và rụng tóc.

Không cần bổ sung gì thêm, bạn chỉ cần massage tóc và da đầu bằng dầu dừa ấm và ủ khoảng 1-2 tiếng rồi gội sạch bằng nước sạch.

Nha đam

Nha đam luôn được chứng minh là một cách phục hồi tóc chẻ ngọn và hư tổn tuyệt vời. Nó bao gồm các enzym phân giải protein giúp đào thải các tế bào chết trên da đầu, giúp tóc bạn phát triển hơn nữa. Nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp da đầu bạn luôn mát mẻ và tránh xa bụi bẩn, tiếp tục thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Nha đam là một nguồn tuyệt vời để chữa tóc hư tổn
Nha đam là một nguồn tuyệt vời để chữa tóc hư tổn

Tất cả những gì bạn cần làm là lấy phần gel trong 2-3 lá nha đam và thoa lên tóc. Nó có thể dính và lộn xộn nhưng rất hiệu quả. Ủ gel nha đam trong khoảng 30 – 40 phút và gội sạch lại với nước sạch. Bạn có thể gội dầu gội nhẹ sau khi thoa gel.

Một số mẹo khắc phục tóc chẻ ngọn nhanh

Tóc chẻ ngọn có thể làm mất đi sự mượt mà, óng ảnh của mái tóc. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số mẹo khắc phục tóc chẻ ngọn nhanh sau đây:

Dùng thêm tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên là một loại tinh dầu được chiết xuất từ hoa, lá, vỏ cây, thân cây, rễ,…Một số loại tinh dầu phổ biến như dầu dừa, dầu argan, dầu hạnh nhân. Bạn chỉ cần bôi tinh dầu lên tóc, sau đó mát xa nhẹ nhàng để tinh dầu thấm vào da đầu, sau đó ủ tóc trong vòng 30 phút và xả lại với nước sạch. Điều này không chỉ giúp tóc giảm tình trạng chẻ ngọn mà còn giúp tạo lớp bảo vệ và làm tóc trở nên mềm mại hơn bao giờ hết.

Tinh dầu dừa là một cách để bảo vệ tóc
Tinh dầu dừa là một cách để bảo vệ tóc

Nên cắt phần chẻ ngọn 3 tháng một lần

Cắt tóc là cách để phục hồi tóc chẻ ngọn hợp lý cho các nàng. Thời gian lý tưởng để cắt tóc tùy thuộc vào tình trạng tóc của bạn. Thông thường sẽ cắt 3 tháng một lần và mỗi lần cắt khoảng 0,5 cm. Điều này giúp tóc chẻ ngọn không bị lan rộng và có cơ hội mọc lên chắc khỏe hơn. Đặc biệt, bạn nên tham khảo ý kiến của thợ cắt tóc để có một hướng đi phù hợp và đúng đắn cho mái tóc của mình. Bởi vì, họ là những người có kinh nghiệm trong làng cắt tóc và cho chúng ta những lời khuyên bổ ích nhất.

Cắt tóc là một phần không thể thiếu khi phục hồi tóc
Cắt tóc là một phần không thể thiếu khi phục hồi tóc

Chọn dầu gội từ thiên nhiên

Các dầu gội có chứa chất sulfate, paraben, silicon hay các chất tạo bọt cực mạnh sẽ gây kích ứng da đầu và tóc có thể yếu dần đi. Vậy nên, việc lựa chọn dầu gội từ thiên nhiên là một cách hiệu quả để khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn. Các dầu gội này chứa các thành phần tự nhiên, không gây kích ứng và không chứa hoá chất gây hại, giúp tái tạo tóc một cách tự nhiên và giảm thiểu tình trạng tóc hư tổn.

Không thể thiếu sử dụng dầu gội thiên nhiên trong quy trình chăm sóc tóc
Không thể thiếu sử dụng dầu gội thiên nhiên trong quy trình chăm sóc tóc

Khi lựa chọn sử dụng dầu gội từ thiên nhiên, bạn hãy tuân thủ theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt được kết quả như ý muốn. Từ đó, tóc có khả năng giữ ẩm và bảo vệ khỏi tác động tiêu cực từ môi trường.

Dùng lược chải tóc phù hợp

Nếu bạn biết lựa chọn lược chải tóc thích hợp thì tóc giảm thiểu tình trạng chẻ ngọn đi rất nhiều. Bạn nên sử dụng loại lược được làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ hoặc cựa gà để tránh làm gãy rụng và chẻ ngọn cho tóc. Hãy nhớ rằng, lược bằng kim loại hoặc bằng nhựa sẽ gây hư hại cho tóc.

Nên sử dụng lược chải tóc làm bằng gỗ
Nên sử dụng lược chải tóc làm bằng gỗ

Khi chải tóc, bạn nên chải từ phần ngọn và dần dần xuống hết tóc. Điều này sẽ tránh tóc bị kéo căng và rối tóc. Các nàng nên nhẹ nhàng khi chải tóc và tránh chải tóc quá thô bạo.

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc, máy ép tóc

Ngày nay, việc sử dụng máy sấy, máy ép tóc là một cách để làm đẹp cho tóc. Tuy nhiên, đây cũng là một cách ngầm làm tổn hại cho tóc. Sở dĩ, khi sử dụng máy sấy tóc và máy ép tóc, chúng thường phát ra nhiệt độ cao và sử dụng trực tiếp lên tóc. Điều này làm mất độ ẩm tự nhiên tóc, tăng nguy cơ chẻ ngọn và gãy rụng. Vậy nên, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng những thiết bị làm đẹp này hoặc thay đổi phương pháp làm làm đẹp không nhiệt như để để tóc khô tự nhiên. Đặc biệt, bạn nên sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt như serum, tinh dầu bảo vệ tóc để tạo một lớp an toàn, giảm tác động của nhiệt độ cao lên tóc.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống là một phần quan trọng trong việc bảo vệ tóc cho các nàng. Bạn có chế độ ăn uống hợp lý là một mặt của việc cung cấp vitamin và dưỡng chất từ sâu bên trong để giúp tóc chắc khỏe. Bạn cần bổ sung các khoáng chất quan trọng như kẽm, sắt để duy trì độ ẩm và bóng mượt cho tóc. Bên cạnh đó, tăng cường việc ăn rau xanh và trái cây sẽ giúp tóc khỏi tổn thương và giữ cho tóc khoẻ mạnh. Lưu ý, bạn cần tránh thức ăn không lành mạnh như thức ăn nhanh, nhiều mỡ, nhiều đường để tránh tổn thương cho tóc.

Rau xanh giúp tóc mềm mại và chắc khỏe
Rau xanh giúp tóc mềm mại và chắc khỏe

Uống nước đầy đủ

Nước có vai trò quan trọng trong việc cung cấp và duy trì độ ẩm cho da và tóc. Nếu bạn không uống nước đủ mỗi ngày sẽ làm tóc mất sức sống và khô yếu dần. Ngược lại, nếu bạn uống nước đủ mỗi ngày sẽ giúp tóc tăng độ mềm mượt và giảm tình trạng tóc chẻ ngọn. Vậy nên, bạn hãy đảm bảo uống đủ nước hàng ngày và lượng nước tối thiểu mỗi ngày khoảng 2 lít nước là cách phục hồi tóc chẻ ngọn tốt.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là điều kiện cần thiết để bảo vệ tóc
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là điều kiện cần thiết để bảo vệ tóc

Massage da đầu

Massage giúp kích thích tuần hoàn máu tại vùng da đầu. Điều này cung cấp oxy và dưỡng chất cho các nang tóc, giúp tóc chắc khỏe và giảm tình trạng chẻ ngọn.

Massage da đầu hỗ trợ kích thích mọc tóc
Massage da đầu hỗ trợ kích thích mọc tóc

Bên cạnh đó, massage da đầu có tác dụng thư giãn và giảm căng thẳng. Sở dĩ, căng thẳng hay stress là nguyên nhân khiến tóc chẻ ngọn. Vậy nên, giảm căng thẳng là giảm tình trạng chẻ ngọn và tăng khả năng phục hồi tóc.

Qua những mẹo nhỏ đã được chia sẻ ở trên, chúng ta có thể thấy cách phục hồi tóc chẻ ngọn không còn quá khó khăn. Nếu bạn đang gặp trong tình trạng này, hãy thực hiện các mẹo ngay hôm nay để chăm sóc và tạo vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc của bạn. Theo dõi chúng tôi tại Website https://hocnghetoc.edu.vn để cập nhật thêm nhiều mẹo hay chăm sóc tóc hiệu quả.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan