banner thang 3

Một số cách phục hồi tóc bị cháy đơn giản mà hiệu quả


Một mái tóc mềm mượt, óng ả luôn là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Nhưng, việc thay đổi kiểu tóc liên tục và không biết cách chăm sóc khiến rất ít người sở hữu được một mái tóc chắc khỏe tự nhiên. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách phục hồi tóc bị cháy hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt nhé!

Như thế nào là mái tóc bị cháy?

Tóc là một trong những bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến nhan sắc phụ nữ. Do đó, sở hữu mái tóc suôn mượt và bồng bềnh là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn.

Thế nhưng, để làm được điều này, bạn phải áp dụng quá trình chăm sóc cẩn thận. Bởi mái tóc của bạn rất dễ bị hư tổn vì các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, hóa chất.

Tóc bị cháy là tình trạng lớp keratin của từng sợi tóc không thể phát huy nhiệm vụ của mình. Cấu trúc của tóc bị tổn thương và thay đổi khiến chúng yếu đi và nhanh chóng trở nên khô xơ.

Bên cạnh đó, tóc cháy còn thể hiện thông qua việc biến đổi màu sắc khi không còn màu đen óng ả trước đó mà chuyển thành nâu vàng. Đây là vấn đề nhiều người gặp phải sau khi can thiệp kỹ thuật làm đẹp.

Tóc bị cháy sẽ biến đổi màu và trở nên khô xơ
Tóc bị cháy sẽ biến đổi màu và trở nên khô xơ

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần áp dụng các cách phục hồi tóc cháy hiệu quả thường xuyên tại nhà. Bạn cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để nang tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

Từ đó, chất dinh dưỡng mới đi lên được sợi tóc và tái tạo cấu trúc. Quá trình phục hồi này có thể diễn ra từ 1 – 2 tháng, đôi khi là lâu hơn. Bạn cũng cần chờ tóc dài để cắt đi phần bị cháy, nuôi dưỡng lại từ đầu.

Cách phục hồi tóc cháy hiệu quả và đơn giản

Nếu bạn áp dụng đúng phương pháp ngay từ đầu, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đến rất nhanh. Theo các chuyên gia, hạn chế sử dụng hóa chất và ưu tiên nguồn dược liệu thiên nhiên là cách phục hồi tóc cháy hiệu quả nhất.

Hơn nữa, các loại thực phẩm này có giá thành khá rẻ và bạn có thể mua chúng bất cứ lúc nào. Nếu đã sẵn sàng, bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay các gợi ý dưới đây nhé.

Gội đầu bằng hỗn hợp dầu dừa và bồ kết

Việc đầu tiên bạn cần thay đổi đó là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm sạch. Bồ kết là loại quả có chứa nhiều lipid và vitamin giúp nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe.

Bên cạnh đó, các tinh chất có trong bồ kết còn giúp da đầu sạch sẽ và bóng hơn, hạn chế gàu. Dầu dừa có 100% thành phần là chất béo có tác dụng phục hồi lớp keratin để sợi tóc dẻo dai và phục hồi độ trơn tự nhiên.

Dầu dừa chứa lipid nuôi dưỡng tóc bóng khỏe
Dầu dừa chứa lipid nuôi dưỡng tóc bóng khỏe

Để thực hiện, bạn hãy nấu một nồi nước sôi sau đó cho vài quả bồ kết tươi vào đun thêm 5 phút. Khi nước đã nguội bớt, bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu dừa và khuấy đều.

Bạn làm ướt tóc và xả từ từ nước dầu gội vừa làm được rồi massage nhẹ nhàng. Áp dụng cách này mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ thấy tình trạng tóc cháy được cải thiện rõ rệt.

Ủ tóc bằng dầu ô liu và trứng gà

Trong lòng trắng của trứng có chứa rất nhiều protein, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. Dầu ô liu cũng có thành phần là lipid như dầu dừa, ngoài ra còn chứa vitamin B và e giúp giữ ẩm tóc.

Sau khi đã gội đầu sạch sẽ theo hướng dẫn ở trên, bạn hãy ủ tóc bằng hỗn hợp này. Đây là cách phục hồi tóc cháy hiệu quả nhất, giúp tóc giảm gãy rụng và vào nếp.

Dầu ô liu chứa nhiều vitamin cần thiết cho tóc
Dầu ô liu chứa nhiều vitamin cần thiết cho tóc

Nguyên liệu bạn cần có là 1 lòng trắng trứng gà và 2 muỗng dầu ô liu. Sau khi trộn đều hỗn hợp thì bạn xoa nhẹ nhàng lên tóc và ủ kín. Bạn có thể dùng khăn mềm để bao bọc mái tóc và tạo độ nóng cho tinh chất thấm nhanh hơn. Đủ 15 phút, bạn xả tóc sạch với nước và để khô tự nhiên. Lưu ý là bạn không nên sử dụng máy sấy vì nhiệt độ từ thiết bị có thể khiến tóc xơ hơn.

Dưỡng tóc với Vitamin E

Mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian để dưỡng tóc với tinh chất vitamin E vào buổi sáng. Đây là nguyên liệu giúp cải thiện sự dẻo dai, độ ẩm và chắc khỏe của sợi tóc.

Bạn có thể dùng viên nang vitamin E để tiết kiệm thời gian. Lượng dùng mỗi lần là một viên. Bạn cắt bỏ đầu viên nang và nhỏ vitamin vào lòng bàn tay. Sau đó bạn xoa đều và bóp nhẹ nhàng lên phần chân tóc.

Xịt tóc bằng tinh dầu vỏ bưởi

Để giúp tóc nhanh mọc và cắt đi phần bị cháy, bạn hãy sử dụng thêm tinh dầu bưởi xịt tóc. Bạn hãy áp dụng bước này vào buổi tối trước khi đi ngủ hàng ngày, vừa là cách phục hồi tóc cháy hiệu quả, vừa giúp cơ thể thư giãn, dễ ngủ hơn. Bạn có thể mua tinh dầu bên ngoài hoặc tự làm tại nhà nếu có thời gian đều được. Các sợi tóc mới mọc sẽ trở nên đen bóng và mềm mại hơn rõ rệt.

Tinh dầu trong vỏ bưởi kích thích mọc tóc và cải thiện màu tóc
Tinh dầu trong vỏ bưởi kích thích mọc tóc và cải thiện màu tóc

Phục hồi tóc bị cháy từ bên trong

Nếu thật sự muốn tóc chắc khỏe tự nhiên thật sự, bạn cần phải bổ sung dưỡng chất cho cơ thế của mình từ bên trong. Đây là cách phục hồi tóc bị cháy triệt để nhất mà bạn cần phải thực hiện.

Bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm là cách phục hồi tóc bị cháy triệt để nhất
Bổ sung dưỡng chất bằng thực phẩm là cách phục hồi tóc bị cháy triệt để nhất

Bạn cần phải bổ sung những dưỡng chất như: Omega 3, Biotin, Collagen, Vitamin B5, E, A,… có trong thực phẩm để giúp cơ thể, tóc và làn da khỏe mạnh như mong muốn bằng cách:

  • Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.
  • Bổ sung thêm rau củ quả tươi xanh, các loại đậu, hạt, ngũ cốc, quả bơ và các loại trái cây giàu vitamin C.
  • Thay vì ăn thịt đỏ, bạn nên thay thế bữa ăn của mình bằng các loại thịt trắng như: các loại cá, hải sản, thịt gia cầm, thịt nạc ít mỡ béo, trứng,… có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc.
  • Thêm vào thực đơn của mình những bữa tráng miệng gồm chocolate đen, sữa chua và sữa tươi bạn nhé! Vừa thơm ngon lại rất tốt cho mái tóc.
  • Bạn cũng có thể dùng thêm thực phẩm chức năng cho tóc nếu không có nhiều thời gian.
  • Bên cạnh đó, lối sống khoa học, ngủ nghỉ đủ giấc và đúng giờ cũng rất quan trọng trong cách phục hồi tóc bị cháy.

Cách phục hồi tóc bị cháy bằng cách tránh các tác động xấu lên tóc

Người ta thường nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc tránh các loại hóa chất và tác động nhiệt lên tóc là phương pháp hữu hiệu nhất trong cách phục hồi tóc bị cháy. Bên cạnh đó, việc này còn ngăn ngừa và bảo vệ được tóc của bạn khi còn đang chắc khỏe hay đang trong quá trình phục hồi.

Tránh các tác động xấu từ môi trường bên ngoài là cách ngăn ngừa, bảo vệ và phục hồi tóc nhanh chóng
Tránh các tác động xấu từ môi trường bên ngoài là cách ngăn ngừa, bảo vệ và phục hồi tóc nhanh chóng
  • Hạn chế thay đổi kiểu tóc liên tục bởi khi dùng các hóa chất và thiết bị làm tóc, tác dụng phụ của chúng là khiến tóc bạn bị cháy, khô xơ, hư tổn.
  • Hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc tại nhà như máy ép, máy bấm, máy uốn tóc cầm tay,… với nhiệt độ cao vì sẽ khiến tóc bạn hư tổn nhiều hơn.
  • Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời. Trước khi ra ngoài, hãy che chắn cẩn thận và dùng xịt dưỡng có khả năng chống nắng để bảo vệ tóc.
  • Sau khi gội đầu xong, thay vì sấy nóng để làm khô tóc, bạn hãy dùng khăn thấm nước và để khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy ở chế độ mát để bảo vệ tóc nhé!

Sử dụng dầu gội đầu, dầu xả dành cho tóc hư tổn

Dầu gội và dầu xả là những loại hóa chất thường xuyên được sử dụng cho mái tóc, và có ảnh hưởng trực tiếp đến việc phục hồi tóc của bạn nhất. Thế nên, việc lựa chọn dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc hư tổn là điều cần thiết trong cách phục hồi tóc bị cháy.

  • Hãy tránh xa những loại dầu gội rẻ tiền, kém chất lượng, chứa nhiều hóa chất độc hại.
  • Lựa chọn những loại dầu gội có thành phần như: Biotin, Keratin, Collagen, Panthenol, Glycerin, Natri Cocoyl Isethionate hoặc Natri Lauroyl Methyl Isethionate,… mỗi chất dưỡng này đều có một công dụng riêng, nhưng tác dụng chung của chúng là cấp ẩm cho tóc, giúp tóc bạn nhanh chóng phục hồi, trở nên chắc khỏe, óng mượt hơn.
  • Bạn cũng có thể lựa chọn những loại dầu gội Organic, dầu gội có chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên vừa bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, vừa giảm được lượng hóa chất trên tóc.
  • Khi gội đầu, chỉ nên massage nhẹ nhàng, không chà xát, tác động mạnh lên tóc để tránh làm tóc hư tổn nhiều hơn.
  • Dùng khăn thấm nước và lau khô tóc một cách nhẹ nhàng để mái tóc không bị tổn thương.
  • Đừng quên sử dụng thêm dầu xả và xịt dưỡng tóc sau khi gội đầu, để giúp tóc suôn mượt, óng ả hơn.
  • Ủ tóc với dầu xả hoặc dầu ủ tóc chuyên dụng từ 2 đến 3 lần mỗi tuần là cách phục hồi tóc bị cháy nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Lựa chọn dầu gội chuyên dụng cho tóc hư tổn hoặc các loại dầu gội có chiết xuất thiên nhiên
Lựa chọn dầu gội chuyên dụng cho tóc hư tổn hoặc các loại dầu gội có chiết xuất thiên nhiên

Cách ủ tóc với dầu xả hoặc dầu ủ tóc hiệu quả hơn

Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu phương pháp ủ tóc đã được đề cập ở trên, sao cho đạt tối đa hiệu quả. Đây cũng là cách phục hồi tóc bị cháy nhanh chóng hơn.

  • Bước 1: Hãy lựa chọn dầu xả và dầu ủ tóc giàu protein, ít hóa chất độc hài và nhiều dưỡng chất cần thiết.
  • Bước 2: Trộn dầu ô liu, dầu ủ và dầu xả theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành một hỗn hợp sệt.
  • Bước 3: Thoa đều lên tóc từ phần thân và ngọn. Không thoa trực tiếp lên da đầu và chân tóc để tránh bị bết dính, làm chân tóc yếu, dễ gây rụng tóc hơn.
  • Bước 4: Ủ tóc với hỗn hợp bằng khăn ít nhất 20 phút để các dưỡng chất thấm đều và nuôi dưỡng tóc.
  • Bước 5: Xả tóc lại với nước sạch. Không cần sử dụng dầu gội.
Ủ tóc là cách phục hồi tóc bị cháy nhanh chóng và hiệu quả
Ủ tóc là cách phục hồi tóc bị cháy nhanh chóng và hiệu qu

Có nhiều cách phục hồi tóc bị cháy an toàn và hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Việc phục hồi tóc là cả một quá trình dài, bạn cần phải kiên trì thực hiện những phương pháp mình đã lựa chọn, đừng nên không thấy hiệu quả ngay mà từ bỏ nhé!

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công và sở hữu mái tóc đẹp như mong ước!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan