banner thang 4

Cách cắt tóc undercut cho bé trai dễ dàng ngay tại nhà


Cách cắt tóc undercut cho bé trai tại nhà không quá phức tạp như bố mẹ nghĩ. Một chiếc tông đơ và kéo, chỉ cần 2 thứ này là bố mẹ có thể dễ dàng tạo nên những kiểu tóc thời trang cho bé mà không cần ra tiệm. Cách thực hiện cụ thể như thế nào, tìm hiểu ngay tại bài viết này bố mẹ nhé!

Cách cắt tóc undercut cho bé trai dễ dàng ngay tại nhà

Undercut là kiểu tóc ưa thích mà các bậc phụ huynh thường lựa chọn để thực hiện cho các bé nhà mình. Đây là một kiểu tóc cá tính, lịch lãm nhưng luôn mang tới cho bé cảm giác thoải mái, mát mẻ khi vui chơi cùng bạn bè. Đồng thời cách cắt tóc undercut cho bé trai cũng rất dễ được thực hiện ngay tại nhà. Vậy chẳng có lý do gì mà bạn không lựa chọn cho bé yêu nhà mình một kiểu tóc undercut ưng ý nhỉ.

Cắt tóc cho bé bằng tông đơ

Đối với trẻ nhỏ, phần thóp và đỉnh vẫn còn rất nhạy cảm, việc cắt tóc bằng tông đơ sẽ không có lợi cho việc bảo vệ thóp. Tốt nhất chỉ nên dùng tông đơ cho trẻ đã biết đi từ 3-4 tuổi trở lên và có mái tóc dày.

Undercut - kiểu tóc cá tính dành cho bé cưng
Undercut – kiểu tóc cá tính dành cho bé cưng

Với cách cắt tóc undercut cho bé trai này, bạn chỉ cần dùng tông đơ để cạo tóc ở hai bên mai và sau gáy của con. Đây cũng là phần da đầu dễ bị đổ mồ hôi nhất và các bé thường bị ngứa ở những vùng này. Phần mái phía trên ở trước và sau đỉnh đầu bạn sẽ giữ nguyên. Sau đó dùng kéo để cắt tỉa lại phần tóc thừa và tạo kiểu phù hợp với gương mặt bé.

Một điều lưu ý khi cắt là bao giờ bạn cũng phải bắt đầu từ đường dưới cùng của chân tóc. Có nghĩa là đưa tông đơ từ dưới lên trên, không thực hiện đưa từ trên xuống dưới. Chú ý đẩy tông đơ ở góc 90 độ so với đầu của bé để việc cắt được dễ dàng.

Dùng kéo cắt tóc cho bé trai

Xác định kiểu tóc cho bé

Thường với trẻ dưới 3 tuổi, tóc của bé còn chưa định hình rõ ràng nên sẽ thích hợp với mái bằng hơn. Đây cũng là kiểu tóc bé trai dễ thương, gọn gàng mà phụ huynh hay để cho con mình nhất. Còn các bé lớn hơn thì đã biết tự làm điệu cho mình nên sẽ hợp hơn với tóc undercut vuốt dựng.

Cách cắt tóc undercut cho bé trai dễ thực hiện
Cách cắt tóc undercut cho bé trai dễ thực hiện

Ngoài ra bố mẹ hãy chắc chắn rằng chỉ cắt tóc cho bé khi tóc đang khô. Bạn có thể xịt thêm ít nước cho dễ thực hiện việc cắt. Nhưng không nên cắt tóc trong lúc tóc còn quá ướt, nếu bạn không muốn khi tóc khô chúng lại biến thành kiểu khác.

Cách thực hiện cắt tóc bằng kéo

Để thực hiện cách cắt tóc undercut cho bé trai, bố mẹ phải dùng kéo để cắt phần tóc phía trên thành từng lớp. Việc dùng kéo cũng sẽ đòi hỏi kỹ thuật và độ khéo tay của bạn cao hơn.

Trước tiên, hãy dùng lược chải hất phần tóc mái của bé cưng lên. Sau đó kẹp tóc ở ngón trỏ và ngón giữa rồi dùng kéo để bắt đầu tỉa tóc. Tiếp tục thực hiện việc thả tóc xuống rồi lại chải lên và lặp lại bước trên cho đến khi bạn thấy phần tóc đã hợp lý.

Với phần cạnh hai bên đỉnh đầu, bố mẹ vẫn tiếp tục áp dụng cách cắt như trên. Nên nhớ khi cắt tóc xung quanh tai thì bố mẹ đừng quên gấp tai của bé xuống (bạn có thể nhờ bé giữ hộ) để tránh việc bạn vô tình chạm kéo vào tai bé gây xước xát, đau đớn.

Cách cắt tóc undercut cho bé trai dễ dàng bằng kéo
Cách cắt tóc undercut cho bé trai dễ dàng bằng kéo

Tạo kiểu undercut cho bé

Khi thực hiện cách cắt tóc undercut cho bé trai tại nhà, ngoài kéo, tông đơ và bình xịt nước, bố mẹ đừng quên chuẩn bị thêm một số dụng cụ, để tạo kiểu cho bé sau khi cắt để được form tóc đẹp.

Chuẩn bị máy sấy

Với các bé nhỏ, bạn nên chọn loại máy sấy có công suất thấp hoặc điều chỉnh mức độ sấy hợp lý để tránh gây tổn thương và gây bỏng cho phần da đầu, cổ và tai bé. Thêm vào đó, bố mẹ có thể chọn những loại máy sấy có đầu tụ gió để tránh làm những phần tóc không cần tạo kiểu bị rối, chĩa ra ngoài một cách mất trật tự.

Chọn sáp tạo kiểu an toàn với vùng da đầu non nớt của bé

Với người lớn thì việc chọn lựa sáp tạo kiểu lại dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng khi thực hiện những cách cắt tóc undercut cho bé trai, bố mẹ nên lưu ý đầu tư cho con những loại sáp có tính kích ứng thấp, dịu nhẹ, để tránh làm tổn thương cho vùng da đầu của con.

Tạo kiểu undercut dễ dàng cho bé bằng sáp

Trên đây là cách cắt tóc undercut cho bé trai với 2 dụng cụ cơ bản là kéo và tông đơ mà bố mẹ nào cũng có thể thực hiện tại nhà. Đơn giản là vậy, nhưng cần bảo đảm dụng cụ cần được chuẩn bị đầy đủ để cắt cho bé. Trong trường hợp muốn lựa chọn kiểu tóc mới lạ độc đáo hơn cho con, bố mẹ hãy đến ngay salon tóc. Stylist sẽ giúp bạn đi tìm kiểu tóc phù hợp nhất cho bé yêu nhé!

Bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan