banner thang 4

Hướng dẫn 1001 cách kẻ tóc nam nghệ thuật ấn tượng đang cực kỳ thịnh hành


Để kiểu tóc thêm phần cá tính và cuốn hút hơn, nhiều kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật đã được các nhà tạo mẫu tóc sáng tạo ra, và trở thành một trong những kiểu tóc nam thịnh hành và làm mưa làm gió trong suốt nhiều năm, chưa năm nào hết hot. Nếu bạn yêu thích kiểu tóc kẻ nghệ thuật này và vẫn còn phân vân không biết nên chọn kiểu nào phù hợp thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật đang thịnh hành nhất nhé.

Kẻ tóc nam nghệ thuật là gì?

Kẻ tóc nam nghệ thuật – đây chắc hẳn là một định nghĩa mà hầu hết các cánh mày râu đều biết, và còn có một cái tên khác là kẻ line tóc, với các đường cạo sát da đầu tạo thành nhiều hình nghệ thuật khác nhau.

Những đường kẻ line này có thể là 1 đường 1 vạch đơn giản, 2 vạch hoặc 3 vạch, hay hiện nay các thợ tạo mẫu tóc còn sáng tạo ra nhiều kiểu kẻ tóc hơn, tạo hình sáng tạo hơn, phù hợp hơn với xu hướng và tính cách của mỗi chàng. Vị trí của đường kẻ tóc nam nghệ thuật thường ở vị trí hai bên tóc hoặc sau gáy, tùy vào sở thích mỗi người.

Mái tóc thêm phần cá tính với đường kẻ tóc nam nghệ thuật
Mái tóc thêm phần cá tính với đường kẻ tóc nam nghệ thuật

Và có thể nói rằng, kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật chính là cách tuyệt vời để các chàng làm nổi bật phong cách cá nhân. Và chắc hẳn các chàng ai cũng ít nhất một lần thử kiểu tóc cá tính này.

Đặc trưng nổi bật của kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật

Mỗi một kiểu tóc đều mang một phong cách khác nhau và có những đặc trưng riêng, riêng kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật thì đã vốn vô cùng cá tính nên nó cũng có những nét đặc trưng nổi bật không hề lẫn với các kiểu tóc nam thông thường khác.

Đầu tiên, kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật chính là cách để bạn có thể thay đổi 180 độ diện mạo so với ban đầu, hơn thế, những đường kẻ tóc nam nghệ thuật lại còn có thể được kết hợp với rất nhiều loại tóc, độ dài tóc hay kiểu tóc, nên rất đa dạng và giúp bạn nam phá cách nhưng vẫn phù hợp với phong cách của bản thân mong muốn.

Kiểu kẻ tóc nam sẽ khiến cho các chàng thay đổi diện mạo 180 độ
Kiểu kẻ tóc nam sẽ khiến cho các chàng thay đổi diện mạo 180 độ

Điểm đặc trưng thứ hai, đó là kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật có thể được tạo ra bởi nhiều phương pháp khác nhau, thợ cắt tóc có thể dùng dao cạo để tạo các đường line kẻ tóc, hoặc cũng có thể sử dụng tông đơ điện để tạo kiểu. Cách nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng, và đều cho phép bạn tạo nhiều kiểu tóc khác nhau, từ những hình thù đơn giản đến những đường nét hoa văn nghệ thuật, hợp trend.

Điểm đặc trưng thứ ba của kiểu tóc kẻ nghệ thuật đó chính là sự phù hợp với tất cả mọi người, bất kể màu da hay hình dáng khuôn mặt, đều sẽ có những thiết kế đường kẻ tóc phù hợp.

Những điều cần lưu ý khi để kẻ tóc nam nghệ thuật

Mặc dù được nhận xét là kiểu tóc phù hợp với mọi gương mặt, tuy nhiên, đây lại là kiểu tóc khá cá tính, chính vì vậy mà sẽ có những trường hợp, hay những đối tượng không nên để kiểu tóc này, điển hình như môi trường sư phạm, giáo dục, nhất là khi bạn còn là học sinh thì không khuyến khích bạn để kiểu tóc này.

Ngoài ra, nếu muốn để kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật, tạo kiểu theo kiểu tóc và theo phong cách mình mong muốn thì các bạn nam cũng cần phải lưu ý một số điểm sau:

1. Độ dài của mái tóc

Mỗi một thiết kế khi kẻ tóc sẽ có sự phù hợp với từng kiểu tóc, vì thế, tuỳ vào độ dài của mái tóc bạn mà nhà tạo mẫu tóc sẽ tạo kiểu thiết kế kẻ tóc nam nghệ thuật cho phù hợp.

Về hoa văn, kiểu dáng đường kẻ sẽ phụ thuộc vào sở thích của khách hàng, tuy nhiên, số lượng đường kẻ tóc, hình dáng to – nhỏ sẽ được điều chỉnh sao cho hợp lý nhất với độ dài của mái tóc.

Tuỳ vào độ dài của mái tóc mà thợ cắt tóc sẽ điều chỉnh đường kẻ cho phù hợp
Tuỳ vào độ dài của mái tóc mà thợ cắt tóc sẽ điều chỉnh đường kẻ cho phù hợp

2. Hình dáng khuôn mặt

Bạn có biết các kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật còn có cả tác dụng giúp tạo khung cho khuôn mặt dựa vào những hiệu ứng thị giác từ những đường kẻ? Nếu bạn đang mong muốn dựa vào kiểu tóc để thay đổi một số khuyết điểm không hài lòng trên khuôn mặt của mình thì có thể thử nhé.

Ví dụ, người có khuôn mặt tròn thì nên kẻ các đường kẻ tóc nam nghệ thuật ngắn hơn để tạo khung cạnh sắc nét hơn cho khuôn mặt, còn những người có khuôn mặt dài thì lại có thể chọn kiểu đường kẻ tóc nam nghệ thuật dài hơn để tạo độ phồng cho hai bên đầu.

Hình dáng khuôn mặt cũng là một phần ảnh hưởng tới những thiết kế đường kẻ tóc
Hình dáng khuôn mặt cũng là một phần ảnh hưởng tới những thiết kế đường kẻ tóc

3. Lưu ý về kết cấu tóc

Kết cấu tóc ở đây chính là những lưu ý với các trường hợp tóc xoăn hoặc gợn sóng, hay tóc thẳng thì nên chọn kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật như thế nào.

Ví dụ với những bạn có tóc xoăn (xoăn tự nhiên hoặc do tự làm) hoặc gợn sóng thì bạn có thể chọn kiểu kẻ phù hợp nhất, hoặc những kiểu kẻ tóc nam cho tóc thẳng để giúp làm phòng, hoặc tóc quiff cho những ai có lọn tóc xoăn.

4. Lưu ý chọn thợ làm tóc

Thiết kế đường kẻ tóc nam nghệ thuật nhìn thì đơn giản, nhưng yêu cầu ở người thợ làm tóc một kỹ thuật tạo hình tốt, có như vậy mới có thể tạo được những đường nét sắc nét nhất, cá tính nhất.

Vì vậy, các chàng muốn đu trend kẻ tóc thật ngầu này thì phải chọn tiệm làm tóc thật kỹ, chọn tiệm uy tín và thợ có tay nghề, để tránh mái tóc của mình trở thành “thảm hoạ”, bởi chỉ cần đi sai một đường thì không còn cách “cứu”, và bạn chỉ có thể cạo luôn phần tóc 2 bên để tạo một kiểu tóc khác mà thôi.

Tạo đường kẻ tóc nam nghệ thuật cần thợ có tay nghề, kỹ Tạo đường kẻ tóc nam nghệ thuật cần thợ có tay nghề, kỹ thuật tốtthuật tốt
Tạo đường kẻ tóc nam nghệ thuật cần thợ có tay nghề, kỹ thuật tốt

Top các cách kẻ tóc nam nghệ thuật ấn tượng thịnh hành

Ngày nay, càng ngày càng có nhiều kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật được sáng tạo ra, thể hiện được sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà tạo mẫu, tạo kiểu tóc nam, đồng thời còn giúp cánh mày râu có thêm nhiều sự lựa chọn.

Dưới đây là top một số các kẻ tóc nam nghệ thuật ấn tượng và thịnh hành nhất, được tổng hợp lại sau những khảo sát từ thị trường, các bạn nam còn đang phân vân không biết chọn kiểu nào thì hãy tham khảo ngay một số mẫu dưới đây nhé.

1. Kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật theo phong cách Mohican

Đây có lẽ là kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật phổ biến nhất và được nhiều chàng trai ưu tiên lựa chọn, đây có thể coi là một kiểu tóc “quốc dân” của các anh chàng.

Với kiểu tóc này, thợ cắt tóc sẽ kẻ đường thẳng sát chân tóc phía đỉnh đầu nhất, tạo được nhiều khoảng trống, phần thân tóc cũng được cắt ngắn rất tốt và rất sát da đầu. Kiểu kẻ tóc này phù hợp với khá nhiều kiểu tóc, vừa giúp các chàng theo đuổi kiểu tóc ưng ý nhưng vẫn có chút phá cách ấn tượng với đường kẻ sát bên da đầu.

Kiểu tóc Mohican đơn giản với những đường kẻ ấn tượng
Kiểu tóc Mohican đơn giản với những đường kẻ ấn tượng

2. Kiểu tóc Pompadour hiện đại với những đường kẻ tóc hình học

Nếu muốn phá cách một chút thì các chàng hãy thử kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật theo phong cách hình học này nhé. Kiểu tóc này sẽ được thiết kế chung với kiểu tóc được vuốt lệch sang một bên và phần dưới sẽ được cạo sát, thêm vào đó là những đường line tạo ra những khối hình học đặc sắc và vô cùng táo bạo, không khác gì một hình xăm trên mái tóc.

Kiểu tóc Pompadour hiện đại với những đường kẻ tóc hình học
Kiểu tóc Pompadour hiện đại với những đường kẻ tóc hình học

3. Kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật phía sau gáy

Thông thường, các chàng sẽ chọn kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật phía hai bên tóc, nhưng để phá cách hơn một chút thì đừng ngần ngại mà không thử kiểu tóc trendy với những đường cạo phía sau gáy nhé.

Gáy là một trong những vị trí đẹp để thiết kế ra các đường kẻ tóc nam nghệ thuật, đây là vùng rất rộng rãi để các chuyên gia tạo kiểu tóc thoải mái thiết kế những đường kẻ với những hình thù sáng tạo.

Kiểu tóc undercut kết hợp với kiểu tóc kẻ đầy ấn tượng
Kiểu tóc undercut kết hợp với kiểu tóc kẻ đầy ấn tượng

Và với kiểu tóc này, các chàng thường ưu tiên để kiểu tóc undercut, rồi kẻ các đường như ngôi sao, mũi tên, sấm sét, các đường nét hình học khá cơ bản, hay chỉ đơn giản là 2 vạch tạo thành chữ V…cũng đủ khiến các chàng trở nên nổi bật.

4.Kiểu kẻ tóc nam chất với đường kẻ “tattoo” trên trán

Nếu muốn ấn tượng hơn nữa, hãy thử kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật với những đường kẻ như hình “tattoo” phía trên trán nhé. Tuy nhiên kiểu kẻ tóc này không phải ai cũng phù hợp nên các chàng lưu ý trước khi lựa chọn nhé.

Bởi, khi tạo kiểu tóc này thì buộc thợ cắt tóc sẽ phải cạo hết tóc ở phần đỉnh đầu, sau đó mới có thể tạo kiểu. Kiểu này sẽ hạn chế về kiểu tóc, nhưng sẽ đem đến hiệu ứng thị giác bất ngờ, lại cực kỳ mát mẻ, gọn gàng, không cần phải tạo kiểu nhiều.

Kiểu tóc này thì các chàng phải cạo gần hết tóc rồi tạo hình trên đỉnh đầu
Kiểu tóc này thì các chàng phải cạo gần hết tóc rồi tạo hình trên đỉnh đầu

5. Kiểu tóc Long Top với những đường kẻ gợn sóng

Nếu không thích những đường kẻ thẳng nhàm chán, hãy thử với kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật theo một phong cách mềm mại hơn với những đường gợn sóng uốn lượn nhé. Và để thêm cá tính hơn cho kiểu tóc này, các chàng có thể chọn cách tạo kiểu tóc vuốt dựng đứng, tạo ra một kiểu tóc với đường kẻ được mix match một cách hoàn hảo và tinh xảo.

Kiểu tóc với đường kẻ tóc lượn sóng nghệ thuật
Kiểu tóc với đường kẻ tóc lượn sóng nghệ thuật

6. Kiểu tóc Choppy Top với thiết kế đường kẻ tóc lấy cảm hứng từ hoạ tiết Ai Cập cổ

Đây thực sự là một kiểu tóc vô cùng ấn tượng, và người thợ cắt tóc của bạn sẽ phải là một người thật sự chuyên nghiệp, có tay nghề cao mới có thể tạo được kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật này đấy.

Với kiểu tóc Choppy Top này, tóc trên đỉnh đầu sẽ được cắt gọn, và phần tóc 2 bên sẽ được cạo gọn và kẻ tạo hình, vì vậy, mọi sự chú ý sẽ được tập trung vào đường kẻ nghệ thuật này. Và cảm hứng để tạo kiểu tóc này chính là những hoa văn từ nền văn minh Ai Cập cổ đại. Ngoài ra, bạn còn có thể thử một số ý tưởng khác, từ những nét hoa văn đặc trưng của các nền văn hoá khác nhau, không chỉ riêng Ai Cập.

Đường kẻ với hoạ tiết Ai Cập ấn tượng
Đường kẻ với hoạ tiết Ai Cập ấn tượng

7. Kiểu tóc Perm Lock với đường kẻ tóc nam ấn tượng

Nổi bật và làm mưa làm gió trong suốt thời gian vừa qua phải kể đến kiểu tóc này, bởi sự khác lạ, mới mẻ, hiện đại và độc đáo. Những đường kẻ tóc không còn đơn giản chỉ là những đường kẻ thẳng hay uốn lượn, mà các thợ làm tóc sẽ cạo đi hẳn một vùng tóc, tạo ra những khối hình đặc sắc.

Kiểu tóc Perm Lock thêm đường kẻ cho mái tóc thêm cá tính
Kiểu tóc Perm Lock thêm đường kẻ cho mái tóc thêm cá tính

8. Kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật theo hình chữ Z đơn giản

Và cuối cùng, kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật phổ biến nhất và bền vững nhất, luôn được nhiều anh chàng lựa chọn chắc chắn phải là kiểu kẻ tạo hình theo hình chữ Z.

Tuy vậy, từ sự sáng tạo không ngừng mà các thợ làm tóc có thể sáng tạo ra nhiều kiểu chữ Z khác nhau, để kiểu tóc của bạn tuy phổ biến nhưng lại không hề đơn điệu. Có không ít các kiểu kẻ tóc nam chữ Z khác nhau như kẻ ngắn vạch chữ Z nét đơn, nét đôi hay nét chéo, thậm chí có thể phá cách để thêm ấn tượng hơn.

Kiểu chữ Z với những phá cách để tạo nét độc đáo
Kiểu chữ Z với những phá cách để tạo nét độc đáo

Còn có rất nhiều kiểu kẻ tóc nam nghệ thuật khác vẫn luôn được sáng tạo, và các chàng trai có thể thoải mái mà biến tấu phong cách với kiểu tóc kết hợp đường kẻ nghệ thuật như thế này. hocnghetoc.edu.vn đã  cho bạn một số gợi ý, tuy nhiên, mong rằng, với những gợi ý này, bạn cũng có thể chọn cho mình một kiểu tóc kẻ phù hợp nhất nhé.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan