banner thang 4

Hướng dẫn 17 cách kẹp tóc càng cua 3 răng cực xinh


Cách kẹp tóc càng cua 3 răng vô cùng đa dạng, nó giúp các nàng thực hiện nhiều kiểu tóc khác nhau. Mỗi kiểu kẹp tóc lại mang đến cho các chị em phong cách và ngoại hình khác nhau. Sau đây, hocnghetoc.edu.vn sẽ hướng dẫn 17 cách kẹp tóc bằng kẹp càng cua cực xinh mà các bạn gái nên tham khảo.

Kẹp tóc búi thấp

Kiểu tóc búi thấp là kiểu búi truyền thống, nhẹ nhàng và phù hợp với nhiều hoàn cảnh và phong cách thời trang. Cách kẹp tóc càng cua 3 răng kết hợp cùng dây chun búi thấp giúp cố định lại phần tóc một cách tiện lợi. Để thực hiện kiểu tóc này, bạn có thể thực hiện 3 bước dưới đây:

  • Bước 1: Nếu tóc bạn ngắn, hãy buộc tóc thấp. Nếu tóc có độ dài vừa phải thì bạn có thể để xõa dài hoặc gập chúng lại tùy ý.
  • Bước 2: Sau khi cuốn tóc bao quanh phần cố định, phần đuôi tóc thừa bạn có thể quấn quanh phần dây chun.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng kẹp càng cua cố định lại phần tóc vừa quấn đồng thời che đi phần đuôi tóc.
Cách kẹp tóc búi thấp cho tóc dài
Cách kẹp tóc búi thấp cho tóc dài

Búi thấp bằng kẹp

Kiểu búi tóc thấp bằng kẹp càng cua này không cần sử dụng đến dây chun. Tuy nhiên cách này chỉ hợp với những cô nàng có mái tóc dài. Tóc mỏng sau khi tạo kiểu sẽ trông gọn gàng hơn. Sau khi thực hiện kiểu tóc này, bạn sẽ có được các nếp tóc xoăn tự nhiên. Vậy nên những chị em uốn tóc thường sử dụng kiểu tóc này để giữ được độ xoăn lâu dài. Sau đây là các bước thực hiện chi tiết:

  • Bước 1: Chị em chải tóc vào nếp và tiến hành tóm gọn tóc xuống phần gáy.
  • Bước 2: Sử dụng 4 ngón tay luồn vào dưới gáy và cố định. Tay còn lại quấn tóc quanh 4 ngón này.
  • Bước 3: Khi quấn tóc đến phần đuôi, bạn khéo léo giấu phần đuôi tóc vào trong.
  • Bước 4: Sử dụng kẹp càng cua cố định lại cho chắc chắn là đã hoàn thành.
Cách kẹp tóc búi thấp bằng kẹp càng cua
Cách kẹp tóc búi thấp bằng kẹp càng cua

Kẹp tóc thắt lại

Cách kẹp này có hơi khó thực hiện nhưng sau khi hoàn thành chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Kiểu này vừa giúp tóc được cố định gọn gàng vừa giúp bạn gái thêm phần sang chảnh, thanh lịch. Bên cạnh đó, đây là kiểu tóc tránh nóng được ưa chuộng trong những ngày hè dành cho tóc dài.

Để thực hiện cách kẹp tóc càng cua 3 răng với kiểu tóc này, bạn cần chia toàn bộ tóc làm hai phần. Đầu tiên, bạn buộc và cố định phần tóc đã chia bằng dây chun ở đuôi tóc. Sau đó, bạn gập đôi đuôi tóc lại, xoắn nhẹ lên trên và dùng kẹp càng cua cố định.

Kẹp tóc thắt lại cho tóc dài
Kẹp tóc thắt lại cho tóc dài

Kẹp tóc búi gập

Từ khi kẹp càng cua trở nên phổ biến, búi gập là kiểu tóc thường xuyên được sử dụng nhất vì sự đơn giản, dễ thực hiện của nó. Đầu tiên, bạn dùng dây chun buộc gọn phần đuôi tóc. Sau đó bạn tiến hành gập tóc lại thành 2 hoặc 3 phần tùy theo độ dài. Thao tác tay lúc này vừa gập vừa xoắn nhẹ tóc. Sau cùng bạn dùng kẹp càng cua cố định lại.

Cách kẹp tóc càng cua 3 răng búi gập
Cách kẹp tóc càng cua 3 răng búi gập

Kẹp tóc nửa đầu

Kẹp tóc nửa đầu giúp đem đến cho chị em vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng. Kiểu tóc này có thể sử dụng để đi chơi, đi làm hay thậm chí là đi tiệc,.. Bạn chỉ cần thay đổi họa tiết trang trí của kẹp tóc là có thể tạo ra phong cách mình mong muốn. Kẹp tóc nửa đầu là kiểu tóc đơn giản nhưng để có được thành phẩm đẹp, bạn cần thực hiện một số thủ thuật như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chia tóc ra làm 2 nửa bên trên và bên dưới.
  • Bước 2: Bạn dùng kẹp tóm gọn 2 bên tóc ở phần trên, sau đó dùng kẹp khéo léo cố định lại mái tóc theo chiều dọc.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng tay điều chỉnh các sợi tóc tạo độ phồng phía ngoài để tổng thể trở nên tự nhiên hơn.
Kẹp tóc buộc một nửa cho tóc dài
Kẹp tóc buộc một nửa cho tóc dài

Kẹp gọn tóc buộc nửa

Kiểu tóc này được thực hiện tương tự với kiểu kẹp tóc nửa đầu phía trên. Mặc dù đơn giản nhưng kiểu tóc này đem đến vẻ đẹp dịu dàng và diện mạo xinh xắn cho các bạn gái. Bạn có thể thực hiện cách kẹp tóc càng cua 3 răng hoặc biến tấu với các loại kẹp dài nhiều răng hơn.

Để thực hiện kiểu tóc này, bạn tiến hành chia tóc thành 2 phần trên và dưới. Sau khi cố định phần dưới, bạn tóm gọn phần tóc phía trên. Tiếp theo bạn sử dụng dây chun để cố định và buộc phần tóc trên thành búi tóc nhỏ. Sau đó bạn tháo phần tóc cố định phía dưới và dùng kẹp cố định lại búi tóc phía trên.

Kẹp gọn tóc buộc nửa cho tóc dài
Kẹp gọn tóc buộc nửa cho tóc dài

Kẹp tóc xoắn lại

Cách kẹp tóc này thoạt nhìn sẽ thấy nó khá cầu kỳ và phức tạp. Tuy nhiên nếu bạn nắm được cách thực hiện thì đây là kiểu tóc vô cùng đơn giản. Kiểu kẹp tóc này phù hợp cho những bạn nữ có tóc dài và không quá dày. Đầu tiên, bạn chia toàn bộ tóc làm đôi, xoắn chéo hai phần tóc với nhau từ đuôi đến ngọn, sau đó gập tóc lại rồi dùng kẹp càng cua dài cố định lại và giữ nếp tóc.

Kẹp tóc xoắn lại cho tóc dài
Kẹp tóc xoắn lại cho tóc dài

Kẹp tóc rối

Cách kẹp tóc càng cua 3 răng bằng phương pháp kẹp rối mang đến cho các nàng vẻ đẹp tự nhiên. Thay vì phần đuôi được búi gọn lại thì chị em có thể buông lỏng và đánh rối đuôi, tạo cảm giác tự nhiên hơn nhiều.

  • Bước 1: Bạn chải suông tóc, đừng quên xịt một lớp dưỡng lên tóc hoặc keo để cố định tóc dễ hơn.
  • Bước 2: Tóm gọn lại đuôi tóc và quấn nhẹ, sau đó gấp tóc lên trên.
  • Bước 3: Bạn sử dụng kẹp càng cua cố định phần tóc với da đầu và chừa lại phần đuôi tóc.
Kẹp tóc kiểu rối cùng kẹp càng cua
Kẹp tóc kiểu rối cùng kẹp càng cua

Kẹp tóc càng cua mini

Chắc hẳn chị em phụ nữ không còn xa lạ với kẹp càng cua mini đa dạng màu sắc và hình dáng đáng yêu như bông hoa, ngôi sao, bươm bướm,… Đây là món phụ kiện không thể thiếu của các bé gái và bạn nữ yêu thích phong cách ngọt ngào. Bạn có thể chia nhỏ từng lọn tóc, búi hoặc thắt bím, sau đó dùng kẹp tô điểm thêm cho mái tóc thêm phần xinh xắn và dễ thương.

Kẹp tóc càng cua mini cho bé gái
Kẹp tóc càng cua mini cho bé gái

Kiểu tóc kẹp hai bên dễ thương

Kiểu tóc kẹp 2 bên này phù hợp cho những ai yêu thích phong cách dễ thương, ngọt ngào. Bạn có thể sử dụng cách kẹp tóc càng cua 3 răng này cho cả người lớn và các bé gái. Đây là kiểu tóc được thực hiện đơn giản, chủ yếu có tác dụng trang trí, kết hợp cùng các mái tóc uốn, tạo kiểu để tổng thể mái tóc đẹp và thu hút hơn.

  • Bước 1: Bạn sử dụng lược chải tóc cho suôn rồi chi đều làm 2 phần.
  • Bước 2: Với mỗi bên tóc, mọi người lấy một ít tóc ở trên rồi sử dụng kẹp càng cua cố định lại 2 bên.
  • Bước 3: Bạn có thể buộc thêm dây chun nhỏ để 2 bên tóc được chắc chắn hơn.
Kẹp tóc 2 bên tạo điểm nhấn dễ thương
Kẹp tóc 2 bên tạo điểm nhấn dễ thương

Búi tóc bằng kẹp càng cua cỡ nhỏ

Để thực hiện kiểu tóc này, bạn dùng tay để gom gọn toàn bộ tóc lại và nhẹ nhàng cuộn từ dưới lên theo nếp xoăn của tóc sao cho tạo thành búi là được. Đến khi cuộn hết và còn lại phần đuôi tóc, thì bạn hãy cuốn vào bên trong và khéo léo dùng kẹp càng cua cố định lại. Về cơ bản, kiểu tóc này tương tự tóc gập và tóc xoắn nhưng lại được sử dụng với kẹp cỡ nhỏ.

Búi tóc bằng kẹp càng cua cỡ nhỏ
Búi tóc bằng kẹp càng cua cỡ nhỏ

Búi tóc kẹp theo củ hành

Kẹp tóc củ hành là cách kẹp tóc càng cua 3 răng truyền thống. Với kiểu tóc này bạn cần dùng tay để nắm chặt lấy toàn bộ phần tóc phía sau gáy lại rồi tiến hành cuộn tròn theo nếp tóc xoăn cùng chiều của kim đồng hồ đến khi hết tóc thì cố định lại bằng kẹp càng cua. Vậy nên bạn cần sử dụng loại kẹp tròn để việc cố định dễ dàng hơn.

Búi tóc củ hành bằng kẹp càng cua
Búi tóc củ hành bằng kẹp càng cua

Kẹp tóc củ tỏi

Tương tự như kẹp tóc củ hành, đây là cách kẹp tóc rất đơn giản, dù bạn có vụng về đến đâu vẫn có thể làm được. Đầu tiên, bạn sử dụng tay trái, túm lấy toàn bộ phần tóc ở phía sau gáy, xoay nhẹ theo hình xoắn ốc để tạo thành một búi tóc hình “củ tỏi” rồi cố định lại bằng kẹp càng cua là hoàn thành. Các beauty blogger chia sẻ rằng việc sử dụng tay trái để cố định sẽ cho ra kết quả đẹp hơn là tay phải.

Cách kẹp tóc củ tỏi
Cách kẹp tóc củ tỏi

Kẹp tóc phồng

Kiểu tóc kẹp phồng này là cách kẹp tóc càng cua 3 răng phù hợp với những cô nàng thích sự gọn gàng. Để thực hiện, bạn dùng tay nắm chặt phần tóc phía sau và cuộn tròn mái tóc của mình theo chiều từ ngoài vào trong. Lúc này phần tóc sẽ dần tạo thành hình cầu, bạn cuốn phần đuôi tóc khéo léo vào phía trong. Sau đó bạn dùng kẹp càng cua và kẹp tăm để cố định lại.

Búi tóc phồng bằng kẹp càng cua
Búi tóc phồng bằng kẹp càng cua

Cách kẹp càng cua cho tóc layer

Với kiểu tóc layer, sử dụng kẹp càng cua tạo kiểu là lựa chọn hoàn hảo. Đầu tiên, bạn dùng tay cầm gọn toàn bộ phần tóc phía sau. Sau đó bạn thao tác vặn cụp theo chiều từ dưới lên trên và dùng kẹp càng cua để cố định lại. Khi này các phần tóc layer phía ngoài sẽ rủ xuống, tạo điểm nhấn và tự nhiên cho kiểu tóc.

Kẹp tóc càng cua cho tóc layer
Kẹp tóc càng cua cho tóc layer

Tóc ngắn ngang vai

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc ngắn ngang vai thì vẫn có thể búi tóc bằng kẹp càng cua một cách dễ dàng. Cách kẹp tóc càng cua 3 răng này chỉ cần quấn tóc lên như bình thường, cố định lại bằng kẹp càng cua, sau đó sử dụng thêm khoảng 2 – 3 chiếc kẹp tăm để giữ những phần tóc thừa và giúp búi tóc chắc chắn hơn. Để phần đuôi tóc gọn gàng hơn, bạn nên sử dụng các loại kẹp càng cua dài hoặc có bản to.

Kẹp tóc càng cua cho tóc ngắn ngang vai
Kẹp tóc càng cua cho tóc ngắn ngang vai

Kẹp tóc nửa đầu

Đối với những bạn gái sở hữu mái tóc quá ngắn như tóc tém hay tóc bob thì việc kẹp toàn bộ tóc là điều không thể. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo kiểu tóc kẹp nửa đầu. Để thực hiện, bạn chia tóc thành hai nửa phần, nửa trên và nửa dưới, sau đó dùng kẹp càng cua cố định lại nữa phần trên. Những bạn có phần tóc trên này đủ dài có thể biến tấu thành búi nhỏ tùy ý.

Cách kẹp tóc nửa đầu cho tóc ngắn
Cách kẹp tóc nửa đầu cho tóc ngắn

Kẹp càng cua là món phụ kiện đơn giản nhưng lại có thể biến tấu linh hoạt tạo thành nhiều kiểu tóc khác nhau. Trên đây là 17 cách kẹp tóc càng cua 3 răng được sử dụng phổ biến dành cho các chị em tham khảo. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan