banner thang 4

Tóc khô xơ nên làm gì? 10 cách phục hồi tóc khô an toàn từ thiên nhiên


Mái tóc khô xơ không gây mất tự tin mà còn gây ra nhiều vấn đề khác như gãy rụng, tóc rối và mất đi sự mềm mại tự nhiên. Trong một thế giới đầy ô nhiễm, tóc của chúng ta thường phải đối mặt với nhiều áp lực từ môi trường và các sản phẩm hóa học. Thật may mắn khi có nhiều cách phục hồi tóc khô một cách an toàn và tự nhiên từ thiên nhiên mà chúng ta có thể áp dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 10 cách phục hồi tóc khô an toàn từ các nguyên liệu đến từ thiên nhiên.

10 cách phục hồi tóc khô an toàn từ thiên nhiên

Hiện nay, các nàng hoàn toàn có thể tìm kiếm được rất nhiều cách phục hồi tóc khô bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên tại google hoặc các group làm đẹp. Những cách thức này có thể được áp dụng một cách đơn giản và nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Dưới đây là một số những cách thức được áp dụng phổ biến hiện nay để chị em có thể tham khảo.

Cách phục hồi tóc khô với dầu dừa

Là nguyên liệu đến từ thiên nhiên vẫn luôn phái nữ tinh dùng từ xưa đến nay. Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất, giữ ẩm và nuôi dưỡng tóc từ sau bên trong chân tóc cung cấp dưỡng chất cho tóc. Bạn nên ủ tóc với dầu dừa sau khi gội đầu để tóc mềm mượt và óng ả hơn.Đây là một cách phục hồi tóc khô ít chi phí và dễ làm nhất.

Đây là một cách phục hồi tóc khô ít chi phí và dễ làm nhất.
Đây là một cách phục hồi tóc khô ít chi phí và dễ làm nhất.
  • Bước 1: Cho một lượng dầu dừa vừa đủ vào chén, sau đó đun cách thuỷ cho đến khi dầu nóng.
  • Bước 2: Sử dụng lượng dầu vừa đun lúc nảy, thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng 5 phút, bạn có thể lấy lược chải từ chân tóc để dầu dừa có thể thấm nhanh vào tóc.
  • Bước 3: Khi dầu dừa thấm đều vào tóc bạn dùng khăn quấn theo khuôn đầu và sau đó để yên, ủ từ 30 – 40 phút.
  • Bước 4: Gội đầu lại với dầu gội, bạn không cần sử dụng dầu xả nhé, cảm nhận độ mềm mượt của tóc sau khi ủ tóc bằng dầu dừa.

Phục hồi tóc với bia

Cánh mày râu dùng bia để giải trí, say sỉn chị em mình thì dùng bia để làm đẹp. Bia có chứa protein và các dưỡng chất như magie, kali, phốt pho, vitamin B…Bia là một loại nguyên liệu rất tốt cho tóc khô xơ.

Ủ tóc bằng bia giúp dưỡng ẩm cho tóc hiệu quả
Ủ tóc bằng bia giúp dưỡng ẩm cho tóc hiệu quả

Các bước phục hồi tóc với bia:

  • Bước 1: Làm sạch tóc, sau đó dùng một lượng bia gội đầu.
  • Bước 2: Massage nhẹ 15 phút, sau đó để tóc khô tự nhiên. Đừng lo về mùi nhé, vì bia khi để khô tự nhiên sẽ không gây mùi.
  • Với 2 bước đơn giản bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để giúp tóc chắc khỏe và giảm khô.

Cách phục hồi tóc khô với mặt nạ chuối

Một loại hoa quả quá thân quen với chị em phụ nữ nhất là các chị trong quá trình ăn kiêng giảm cân. Hôm nay sẽ không dùng chuối để ăn hoặc làm mặt nạ cho da mà dùng để làm đẹp tóc, cách phục hồi tóc khô bằng chuối nghe có vẻ hơi lạ nhưng cực kỳ tóc cho tóc khô, hư tổn. Với các bước đơn giản như sau:

Mặt nạ tóc từ chuối giúp dưỡng ẩm cho tóc hiệu quả
Mặt nạ tóc từ chuối giúp dưỡng ẩm cho tóc hiệu quả
  • Bước 1: Bóc vỏ chuối, xay nhuyễn phần chuối đã bóc vỏ
  • Bước 2: Cho lượng chuối vừa xay thoa đều lên tóc từ 20 phút, việc này giúp vitamin và khoáng chất trong chuối thấm đều và tóc.
  • Bước 3: Gội đầu lại với nước sạch.

Bạn nên thực hiện biện pháp này 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mật ong

Một trong những nguyên liệu chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và trong mật ong có  vitamin B, C, E, beta-caroten, Omega-3… Đây là cách phục hồi tóc khô bằng những dưỡng chất mà tóc bạn đang rất cần. Thực hiện các bước phục hồi tóc khô với mật ong như sau:

Mật ong cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho mái tóc
Mật ong cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho mái tóc
  • Bước 1: Dùng một lượng mật ong pha với nước theo tỉ lệ 1:3
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp vừa pha thoa đều lên tóc, dùng khăn quấn lên tóc ủ 30 phút
  • Bước 3: Gội đầu lại bình thường.

Hỗn hợp sữa chua và dầu ô liu phục hồi tóc khô hiệu quả

Đây là một cách hoàn hảo cho việc phục hồi tóc khô xơ. Với các thực hiện dễ dàng:

Hỗn hợp sữa chua và dầu ô liu phục hồi tóc khô hiệu quả
Hỗn hợp sữa chua và dầu ô liu phục hồi tóc khô hiệu quả
  • Bước 1: Pha nửa cốc sữa chua nguyên chất và 2 muỗng canh dầu ô liu
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên tóc massage cho dưỡng chất thấm vào tóc, sau đó dùng mũ tắm ủ khoảng 20 phút
  • Bước 3: Gội đầu lại với nước ấm
  • Biện pháp này rất phù hợp cho tóc khô và có thể thực hiện nhanh chóng tại nhà.

Sử dụng các cách phục hồi tóc khô từ nhiên nhiên bạn phải kiên trì và thời gian phục hồi khá lâu, nhưng đây chăm tóc từ nguyên liệu thiên nhiên rất tốt và hiệu quả.

Phục hồi tóc khô nhanh chóng bằng cách đến salon

Bạn là một người không có nhiều thời gian để chuẩn bị và mua các nguyên liệu thiên nhiên, hãy đến salon nơi đây có những thợ tóc có tay nghề và tư vấn cho bạn cách chăm sóc tóc và các gói chăm sóc tóc phù hợp. Những biện pháp này khá tốn nhiều chi phí.

Tóc trước và sau khi phục hồi tại salon
Tóc trước và sau khi phục hồi tại salon

Cách phục hồi tóc khô bằng collagen đang được nhiều chị em tin dùng:

  • Bước 1: Nhân viên ở salon sẽ gội đầu làm sạch tóc cho bạn
  • Bước 2: Chuẩn bị các dụng cụ và pha các dưỡng chất
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp Collagen & Keratin lên tóc
  • Bước 4: Hấp tóc, biện pháp này giúp các dưỡng chất thấm vào tóc tốt hơn
  • Bước 5: Gội đầu lại và sấy tóc
  • Bước 6: Thực hiện xịt dưỡng lên đuôi tóc, giúp tóc mềm mượt hơn

Biện pháp này bạn không cần mất công chuẩn bị nhiều thứ mà chỉ cần nằm trên ghế gội đầu các bạn nhân viên tại salon sẽ thực hiện chăm sóc tóc và massage đầu cho bạn.

Chăm sóc tóc khô cần lưu ý những gì

Việc áp dụng các cách phục hồi tóc khô hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên hoặc từ việc chăm sóc tóc tại tiệm làm tóc sẽ giúp mai tóc được mềm mại và bồng bềnh hơn. Bên cạnh đó, để giúp cho mái tóc thêm chắc khỏe từ sâu bên trong, nàng cũng nên có những lưu ý nhất định trong quá trình chăm sóc tóc. Những thông tin cơ bản và điển hình các bạn trẻ không nên bỏ qua bao gồm:

Không nên gội đầu thường xuyên

Gội đầu là cách giúp làm sạch da đầu, giúp loại bỏ bụi bẩn và chất bã nhờn ở chân tóc, giúp mái tóc được bồng bềnh hơn. Ngoài ra, khi gội đầu, các nàng thường kết hợp sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho mái tóc. Do đó, có rất nhiều cô nàng thường xuyên duy trì việc gội đầu nhằm mục đích chăm sóc cho mái tóc của mình một cách tốt nhất.

Gội đầu thường xuyên dễ khiến tóc bị mất nước, xơ và khô rối hơn
Gội đầu thường xuyên dễ khiến tóc bị mất nước, xơ và khô rối hơn

Tuy nhiên, đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm và theo các chuyên gia, việc làm này còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến cho mái tóc của các nàng. Lý giải cho thông tin được đưa ra, các chuyên gia cho biết việc gội đầu quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng khô da đầu. Điều này sẽ dễ khiến tóc dễ bị xơ rối và khô nhiều hơn so với việc bạn gội đầu từ 2 – 3 ngày mỗi lần.

Ngoài ra, khi gội đầu, nàng lưu ý không nên sử dụng nước nóng để tránh gây ra các tổn thương nặng nề cho da đầu. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước ấm có nhiệt độ từ 30 – 35 độ C hoặc nước lạnh để làm sạch da đầu, loại bỏ những bụi bẩn, chất bã nhờn ở phần chân tóc. Làm sạch da đầu đúng cách cũng sẽ là một trong những cách phục hồi tóc khô hiệu quả và không quá tốn kém dành cho các nàng tham khảo.

Lựa chọn và sử dụng lược chuyên dụng

Khi gội đầu, bạn lưu ý nên chải tóc trước để tránh gây gãy rụng và hư tổn trong làm sạch da đầu. Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm lược chuyên dụng để tăng khả năng làm sạch da đầu mà vẫn hạn chế những hư hỏng cho mái tóc. Bên cạnh đó, nàng nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đây cũng là một trong những cách phục hồi tóc khô xơ, hư tổn hiệu quả.

Sử dụng lược massage chuyên dụng khi gội đầu giúp làm sạch hiệu quả
Sử dụng lược massage chuyên dụng khi gội đầu giúp làm sạch hiệu quả

Trong quá trình chải tóc hằng ngày, bạn cũng nên tìm hiểu, lựa chọn và sử dụng cho mình một loại lược chải tóc chuyên dụng. Lược răng thưa, có cán cầm chắc chắn hoặc lược tròn với những đầu lược được bọc silicon sẽ là những ưu tiên phù hợp để giúp bảo vệ da đầu. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng tóc bị gãy rụng, giữ cho mái tóc luôn được dày và bền đẹp.

Che chắn cẩn thận nhằm bảo vệ cho mái tóc

Tương tự như những bộ phận khác trên cơ thể, mái tóc cũng rất dễ chịu sự tổn thương từ các tác động của các tác nhân bên ngoài. Đối với tóc khô, những tác động này càng trở nên nặng nề hơn do mái tóc đã không còn giữ được kết cấu vững vàng như trước đó. Do đó, việc che chắn cho mái tóc là rất cần thiết, là một trong những cách phục hồi tóc khô hiệu quả mà nhiều cô nàng không để ý.

Nàng nhớ sử dụng mũ rộng vành khi di chuyển dưới trời nắng nhằm bảo vệ cho mái tóc khô xơ
Nàng nhớ sử dụng mũ rộng vành khi di chuyển dưới trời nắng nhằm bảo vệ cho mái tóc khô xơ

Việc che chắn cho mái tóc cần được thực hiện mọi lúc, mọi nơi nhằm hạn chế tối đa sự tác động của các yếu tố ngoại lực. Mỗi cô nàng nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một sản phẩm serum có bổ sung công dụng chống nắng cho mái tóc. Khi di chuyển ở dưới trời nắng nóng, để hạn chế sự gây hại từ ánh nắng mặt trời và tia UV, bạn lưu ý phải đội nón rộng vành để bảo vệ cho mái tóc.

Bên cạnh đó, khi đi bơi tại các hồ bơi nhân tạo, nàng cũng cần lưu ý sử dụng mũ bơi để che chắn cho mái tóc của mình. Trong nước tại hồ bơi thường chứa rất nhiều thành phần clo và flo, có tác dụng để tẩy trắng cho nước. Hoạt chất này có khả năng ăn mòn tóc và rất háo nước, nên nếu để tiếp xúc trực tiếp thường sẽ dễ dẫn đến tóc bị khô xơ và yếu hơn, dễ bị gãy rụng. Việc che chắn cho mái tóc là rất cần thiết để giúp mái tóc khô có thể hồi phục và chắc khỏe hơn.

Thường xuyên massage da dầu

Một trong những cách phục hồi tóc khô đem lại hiệu quả rất cao, đồng thời lại rất tiết kiệm chính là thường xuyên massage da đầu. Việc làm này sẽ giúp kích thích các mạch máu tại não tăng cường tuần hoàn, kích thích tóc mọc được khỏe mạnh hơn từ sâu bên trong. Nhờ đó, mái tóc khô xơ và thường xuyên bị rối, gãy rụng của các chị em sẽ nhanh chóng được nuôi dưỡng và phục hồi khỏe mạnh hơn.

Massage da đầu thường xuyên giúp kích thích tóc mọc chắc khỏe hơn
Massage da đầu thường xuyên giúp kích thích tóc mọc chắc khỏe hơn

Không chỉ là cách giúp phục hồi tóc khô nhanh chóng, các động tác massage này còn đem đến công dụng trong giảm những cơn đau tại vùng đầu. Bạn sẽ được thư giãn, giải tỏa stress và nhờ đó đem đến sự hiệu quả cao trong giải quyết công việc. Đây là một trong những biện pháp được các spa áp dụng và khuyến khích nàng có thể tự áp dụng ngay tại nhà khi chăm sóc cho mái tóc.

Việc massage tóc nên được thực hiện ít nhất từ 3 – 4 lần mỗi tuần. Nàng chỉ cần dành ra khoảng 15 phút để thực hiện các thao tác massage đơn giản tại vùng đầu là đã có thể giúp cho mái tóc được khỏe mạnh hơn. Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm được các động tác massage da đầu tại thanh công cụ google hay tại những group chia sẻ kiến thức làm đẹp.

Sử dụng kem ủ và serum nuôi dưỡng tóc chuyên dụng

Kem ủ và serum dưỡng tóc là những sản phẩm chuyên dụng giúp chăm sóc cho mái tóc của các cô nàng được mềm mượt và óng ả hơn. Nếu bạn đang tìm cách những cách phục hồi tóc khô hiệu quả, đây chắc chắn là những sản phẩm chăm sóc tóc không thể thiếu trong tủ đồ của mình. Sử dụng đúng cách những sản phẩm này cũng sẽ giúp mái tóc thêm chắc khỏe và óng mượt, hạn chế tình trạng gãy rụng tóc.

Kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm kem ủ tóc để bổ sung dưỡng chất cần thiết
Kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm kem ủ tóc để bổ sung dưỡng chất cần thiết

Đối với kem ủ tóc, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để bảo vệ cho mái tóc một cách tốt nhất. Khi sử dụng, bạn lấy một lượng kem vừa phải và thoa đều lên toàn bộ tóc, cách chân tóc khoảng từ 4 – 5cm. Nàng sử dụng mũ chụp hoặc khăn mềm để quấn quanh tóc và chờ đợi trong khoảng từ 15 – 20 phút.

Mục đích của việc làm này nhằm giúp cho các dưỡng chất có thể ngấm sâu hơn vào bên trong thân tóc, phục hồi và nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Cuối cùng, nàng lưu ý xả lại bằng nước sạch là đã hoàn tất. Với cách phục hồi tóc khô này, các bạn nữ lưu ý chỉ áp dụng từ 2 – 3 lần mỗi tuần là đã vừa đủ để tóc có thời gian hấp thụ hoàn toàn những dưỡng chất có trong sản phẩm kem ủ.

Đối với serum dưỡng tóc, nàng lưu ý sẽ sử dụng sau khi gội đầu xong. Bạn cho một lượng serum phù hợp vào lòng bàn tay và thoa đều lên toàn bộ mái tóc. Nếu có thời gian, bạn có thể lựa chọn sử dụng serum đối với phần chân tóc. Nàng cũng lấy một lượng serum vừa phải và massage nhẹ nhàng trên da đầu.

Sử dụng serum để giúp tạo lớp màng bảo vệ tóc hiệu quả
Sử dụng serum để giúp tạo lớp màng bảo vệ tóc hiệu quả

Nếu có thời gian và điều kiện, bạn nên ủ tóc qua đêm với serum để giúp tóc hấp thu được mọi dưỡng chất. Vào sáng ngày hôm sau, bạn chỉ cần làm sạch lại mái tóc từ 1 – 2 lần bằng dầu gội đầu là đã có thể sở hữu một mái tóc mượt mà, óng ả và chắc khỏe như hằng mong ước. Kiên trì áp dụng trong 1 – 2 tháng, nàng có thể cảm nhận được bằng mắt thường sự thay đổi tích cực từ mái tóc của mình.

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Giữ tinh thần thoải mái cũng là một trong những cách phục hồi tóc khô mà không phải cô nàng cũng biết hoặc tìm hiểu để áp dụng. Tóc cũng như hầu hết các bộ phận khác trên cơ thể, đều có sự phụ thuộc đối với sức khỏe tinh thần của mỗi người. Khi bạn thường xuyên mệt mỏi, gặp stress,… bạn sẽ nhận thấy mái tóc của mình thường xuyên bị gãy rụng, tóc bị khô,…

Giữ tinh thần thoải mái sẽ giúp hạn chế tình trạng tóc bị hư tổn và gãy rụng
Giữ tinh thần thoải mái sẽ giúp hạn chế tình trạng tóc bị hư tổn và gãy rụng

Ngược lại, khi tinh thần của nàng được vui vẻ, mái tóc cũng sẽ có thêm sức sống, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Do đó, giữ cho bản thân luôn được vui vẻ, thoải mái là nàng đã có thể giúp mái tóc được khỏe mạnh và chắc khỏe hơn. Tình trạng tóc bị gãy rụng cũng sẽ được hạn chế, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ được dày và chắc khỏe hơn.

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết qua chế độ ăn uống

Vitamin nhóm A, vitamin C, vitamin E, hợp chất biotin – một loại vitamin nhóm B và sắt là những thành phần có ý nghĩa rất quan trọng trong phục hồi tóc bị khô xơ, hư tổn. Bổ sung những dưỡng chất này thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày cũng là một trong những cách phục hồi tóc khô rất hiệu quả mà chắc chắn nàng không nên bỏ qua.

Bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống hằng ngày là cách phục hồi tóc khô hiệu quả
Bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống hằng ngày là cách phục hồi tóc khô hiệu quả

Vitamin A, vitamin C, vitamin E, biotin hay sắt đều có chứa trong rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mỗi ngày. Dưới đây là một số thực phẩm để nàng có thể tham khảo và áp dụng cho các bữa ăn mỗi ngày như: cà rốt, cà chua, các loại rau có màu xanh, gan động vật, thịt bò, thịt heo,… Những thực phẩm này đều rất dễ chế biến và giúp nàng có thể thoải mái biến hóa nhiều món ăn ngon.

Ngoài ra, nàng cũng nên chú trọng bổ sung thêm omega nhóm 3-6-9 và các hoạt chất chống oxy hóa thông qua chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Omega 3-6-9 là chất béo tốt, giúp làm mềm tóc, từ đó hạn chế tình trạng khô và xơ rối. Các hoạt chất chống oxy hóa sẽ giúp mái tóc được khỏe mạnh hơn từ sâu bên trong, đồng thời hạn chế sự tác động từ các yếu tố bên ngoài. Đây cũng là nhóm dưỡng chất rất cần thiết và đem đến hiệu quả khắc phục tóc khô rất tốt.

Cá hồi là thực phẩm giàu omega 3-6-9, rất cần thiết cho sự phục hồi của tóc
Cá hồi là thực phẩm giàu omega 3-6-9, rất cần thiết cho sự phục hồi của tóc

Lời kết

Bạn cần chăm sóc tóc hư tổn ngay đừng để quá lâu việc chăm sóc sẽ khó khăn hơn. Ngoài việc phục hồi tóc từ các nguyên liệu thiên nhiên và phục hồi tóc tại salon bạn cần sử dụng thêm dầu xả, kem ủ tóc, viên vitamin dành cho tóc…sau khi gội. Hy vọng bài chia sẻ về cách phục hồi tóc khô của mình sẽ giúp bạn có một mái tóc suôn mềm, chúc các bạn thành công trong việc phục hồi tóc nhé!

>>> Các bài viết cùng chủ đề: 

10 cách phục hồi tóc chẻ ngọn mà không cần phải cắt tóc

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan