banner thang 4

Cắt tóc bằng lửa – phương pháp tạo kiểu tóc cực thú vị


Cắt tóc bằng lửa là một phương pháp tạo kiểu tóc cực độc đáo và mới lạ. Trào lưu làm đẹp mạo hiểm và thú vị này xuất phát từ vùng đất thần linh – Ấn Độ. Sau đó lan đến Pakistan, Nga và nhiều nơi khác trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp cắt tóc cực độc lạ này ngay trong bài viết sau đây nhé!

Cắt tóc bằng lửa là gì?

Cắt tóc bằng lửa có cách làm y như cái tên của mình, chính là dùng lửa để tạo kiểu tóc. Thay vì dùng dao lam, tông đơ, kéo và lược để cắt như thông thường. Người ta sẽ xịt một thứ nước dễ cháy lên tóc và châm lửa đốt cháy phần ngọn tóc để tạo kiểu. Và dùng lửa để xử lý những sợi tóc xoăn và chẻ ngọn một cách cực nhanh chóng.

Cắt tóc bằng lửa là một phương pháp tạo kiểu độc đáo, mới lạ nhất hiện nay
Cắt tóc bằng lửa là một phương pháp tạo kiểu độc đáo, mới lạ nhất hiện nay

Đây là một dịch vụ lạ độc đáo cực hot trong những năm gần đây. Mà các du khách dừng chân ở một đất nước có dịch vụ này đều muốn thử qua một lần trong đời. Song song đó, cũng rất nhiều người không phải có đủ can đảm để thử phương pháp mới lạ này. Phần vì sợ hỏng tóc, phần vì sợ nguy hiểm vì lửa ở rất gần cơ thể, gương mặt.

Thường khách hàng sẽ có tâm lý sợ hãi, nhất là trong lần đầu thử phương pháp này. Tuy nhiên, trên thực tế, lửa chỉ bén vào phần ngọn tóc, chứ không ảnh hưởng đến khuôn mặt hay da đầu. Kể cả khi cắt tóc ngắn, tóc nam cũng sẽ không làm bỏng da. Rất an toàn, không gây đau đớn hay tác động xấu đến sức khỏe của khách hàng.

Điểm thú vị của phương pháp cắt tóc này

Khi tìm kiếm cụm từ “cắt tóc bằng lửa”, chắc hẳn sẽ tìm được rất nhiều những video về hình thức làm tóc đầy sáng tạo này. Bạn có thể thấy trong video là cảnh những người thợ cắt tóc không hề sử dụng kéo như một dụng cụ chính trong việc tạo kiểu. Mà họ sẽ một tay nắm chai xịt có chứa loại nước chuyên dụng dẫn nhiệt, dẫn lửa tốt. Tay còn lại sẽ nắm bật lửa hoặc đồ khò lửa cầm tay. Sau khi xịt vừa đủ lượng nước vào phần tóc cần cắt tỉa.

Người thợ sẽ xịt chất dẫn cháy lên tóc và đốt lửa loại bỏ những phần cần cắt
Người thợ sẽ xịt chất dẫn cháy lên tóc và đốt lửa loại bỏ những phần cần cắt

Họ sẽ dùng lửa đốt cháy những sợi tóc. Và trong khi mái tóc của khách hàng bốc khói nghi ngút vì bị xém lửa. Những người thợ lại dùng lược hay tay để điều chỉnh ngọn lửa. Để lửa đốt đúng những vị trí, loại bỏ những phần họ mong muốn. Và từ đó, tạo ra được những kiểu tóc đúng chất và sành điệu, thời thượng nhất cho những vị khách hàng của mình.

Ông Kadir Demirel, chủ tiệm tóc Kapsalon ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ có những chia sẻ về phương pháp này. Ông cho biết đã học được kỹ thuật đốt lửa này trong thời gian đào tạo, học nghề cắt tóc. Trước đây, người ta chỉ sử dụng cách này để đốt, loại bỏ những con chấy đeo bám trên đầu và mái tóc. Và đôi khi còn dùng sức nóng của lửa để tạo kiểu trong trường hợp không có máy sấy tóc.

Sau này, ông đã biến tấu phương pháp này để xử lý những sợi tóc xoăn, các phần chẻ ngọn một cách triệt để nhất. Loại bỏ hoàn toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Kiểu tóc mới được hình thành qua ngọn lửa cháy mà những lọn tóc còn lại vẫn sẽ được bảo toàn, vẫn giữ được sức sống. Giúp mái tóc phát triển bình thường và khỏe khoắn. Và tạo ra những kiểu tóc mới mẻ, độc đáo hơn hẳn so với khi dùng kéo. Bên cạnh đó cũng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình cắt, tạo kiểu cho tóc hơn hẳn.

Cắt tóc bằng lửa được xem là một nghệ thuật của ngành tạo mẫu tóc
Cắt tóc bằng lửa được xem là một nghệ thuật của ngành tạo mẫu tóc

Cách cắt tóc này phù hợp với những ai?

Với đôi tay khéo léo đầy ma thuật, những người thợ đã tạo ra những màn trình diễn độc đáo từ chiếc bật lửa. Với chất lỏng dẫn cháy, ngọn lửa bùng lên cực kỳ mạnh mẽ ngay trên tóc và vùng đầu của khách hàng. Rồi lại được nhanh chóng dập tắt bằng tay hay lược. Để tạo nên mẫu tóc độc lạ, năng động và đầy mới mẻ.

Các khách hàng nam hay nữ, ở mỗi độ tuổi khác nhau đều có thể làm đẹp bằng phương pháp cắt tóc bằng lửa. Bởi nó không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Cả trẻ em nhỏ tuổi cũng đã từng thử qua và rất yêu thích kiểu cắt tóc độc lạ này. Đương nhiên, chỉ những ai đủ can đảm, dũng cảm mới dám thử sức với việc để lửa bùng ngay trên đầu của mình.

Phương pháp này rất khác biệt và cần được đào tạo bài bản trước khi thực hiện. Những người thợ lành nghề, có tay nghề cao mới có thể thực hiện cách cắt tóc mới này. Như thế mới đảm được sự an toàn cho sức khỏe và một mái tóc đẹp, độc đáo, sáng tạo nhất.

Phương pháp này cần phải được đào tạo bài bản trước khi thực hiện
Phương pháp này cần phải được đào tạo bài bản trước khi thực hiện

Lời kết

Trên đây là những thông tin thú vị về phương pháp cắt tóc bằng lửa mới lạ trên thế giới. Hiện ở Việt Nam chỉ có 1 vài chỗ thực hiện được kiểu cắt tóc này trên toàn quốc. Nếu muốn trải nghiệm, cần phải tìm hiểu và hẹn trước. Nó sẽ là một kỷ niệm cực kỳ thú vị trong chuyến đi du lịch của bạn đấy nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan