banner thang 3

Bật mí cách cắt tóc mái bay ngắn đơn giản tại nhà


Cách cắt tóc mái bay ngắn tại nhà đơn giản hơn bạn nghĩ. Chỉ với một chút khéo léo là đã có thể sở hữu tóc mái cực xinh xắn rồi. Hãy cùng tìm hiểu cách cắt tóc mái bay dạng ngắn ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Tóc mái bay là gì?

Trước khi tìm hiểu cách cắt tóc mái bay ngắn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về kiểu tóc mái này nhé! Tóc mái bay là phong cách đến từ Hàn Quốc, kiểu mái buông lơi tự nhiên. Kiểu mái này sẽ để khá dài, thường gặp nhất là mái có độ dài đến cằm, còn ngắn là ít nhất cũng phải dài đến khoảng gò má.

Tóc mái bay ngắn là kiểu tóc có độ phồng nhất định và buông lơi tự nhiên
Tóc mái bay ngắn là kiểu tóc có độ phồng nhất định và buông lơi tự nhiên

Mái này sẽ để ngôi giữa để tạo độ phồng, bay ngược ra sao. Nhằm góp phần che bớt khuyết điểm trên gương mặt. Khiến khuôn mặt thon gọn, che bớt đi sự góc cạnh, nâng tầm nhan sắc cực tốt.

Giúp bạn gái trở nên thần thái và sang chảnh hơn, nhất là khi nhìn từ góc nghiêng. Dù bạn sở hữu hình dáng gương mặt, phong cách, hay độ dài đuôi tóc ra sao thì cũng có thể thử kiểu mái này. Và để tóc xõa hay buộc gọn đều rất đẹp, không làm lộ khuyết điểm gương mặt.

Trong đó, tóc mái bay ngắn cũng là kiểu tóc cực kỳ hợp cho những gương mặt có khuyết điểm. Nhất là những gương mặt có gò má cao hay mặt tròn bầu bĩnh. Nhờ vào độ phồng mà sẽ giúp gương mặt của các bạn gái thêm hài hoà, cân đối và hoàn mỹ hơn.

Và phần mái ngắn này lại cực kỳ hợp với những bạn có đuôi tóc cắt ngắn, khoảng ngang vai trở lên. Đặc biệt là khi kết hợp với tóc tém cao thì lại càng tăng vẻ đẹp. Tôn lên nhan sắc, thần thái, nét sang trọng, hiện đại và giúp các chị em trông tươi trẻ, ăn gian tuổi cực tốt.

Cách cắt tóc mái bay ngắn

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cắt tóc mái bay ngắn đơn giản tại nhà.

Cách cắt tóc mái bay ngắn khá đơn giản, chỉ mất khoảng 10 phút và có thể tự thực hiện tại nhà
Cách cắt tóc mái bay ngắn khá đơn giản, chỉ mất khoảng 10 phút và có thể tự thực hiện tại nhà

Chuẩn bị

Trước hết, bạn nên chuẩn bị kéo cắt tóc chuyên dụng (kéo tỉa và kéo răng thưa), máy sấy, kẹp mỏ vịt và lược. Những món đồ này bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng bán đồ cắt tóc hoặc trên cửa hàng online đếu có.

Nên đầu tư những dụng cụ này để tóc mái của bạn đẹp hơn. Đừng dùng kéo bếp hay kéo cắt giấy để cắt tóc, bởi sẽ không thể tạo ra kiểu mái đẹp được. Khi bạn chọn mua lược cũng phải chọn loại có răng lược dày vừa phải. Đừng chọn quá thưa sẽ khiến tóc không đều và không còn có độ rơi tự nhiên. Cũng đừng chọn lược quá khít bởi có thể rất khó chải và có thể làm đứt gãy tóc trong khi cắt tỉa nhé!

Quy trình cắt tóc mái bay ngắn

Bước 1: Chải tóc và xác định phần tóc mái, sau đó chải ngược về phía trước để phân tách tóc mái và tóc phần đuôi. Chú ý không lấy quá nhiều tóc, nếu không tóc mái sẽ không đạt được hiệu ứng bồng bềnh, bay bay như ý muốn.

Bước 2: Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn rẽ ngôi giữa hoặc ngôi 7-3 cho phần mái. Sau khi chia, dùng hai ngón tay để kéo một phần tóc mái ở bên về phía trước mặt và dùng kéo cắt ngắn khi cho đến khi đạt độ dài như ý. Nhưng đừng cắt ngắn quá, độ dài nên để đến cằm để còn tỉa lại nhé!

Thực hiện cách cắt tóc mái bay ngắn tỉ mỉ, đừng cắt tóc quá ngắn sẽ rất khó tỉ lại
Thực hiện cách cắt tóc mái bay ngắn tỉ mỉ, đừng cắt tóc quá ngắn sẽ rất khó tỉ lại

Bước 3: Sử dụng kéo răng thưa để tỉa theo đường xiên cho phần tóc mái. Nên nghiêng kéo một góc 45 độ để cắt, sao cho phần tóc ở giữa ngắn nhất (ít nhất phải qua mắt hoặc ở khoảng gò má). Và dài dần về phía ngoài, tỉa như vậy để tóc mái đẹp và ôm gọn gương mặt hơn.

Bước 4: Thực hiện cách cắt tóc mái bay ngắn tương tự với bên tóc mái còn lại, sao cho đều và có độ dài bằng nhau.

Bước 5: Chải tóc và xem lại tổng thể toàn bộ, sau đó cắt tỉa để cân chỉnh lại nếu cần. Căn chỉnh cho 2 bên thật đều thì tóc mái mới đẹp và hoàn hảo nhất.

Bước 6: Cuối cùng để làm tăng độ bồng bềnh, độ phồng của tóc mái thì bạn cần uốn thêm một tí. Có thể dùng lô cuốn tóc cúp vào trong để vài tiếng hoặc qua đêm. Sau đó gỡ ra và hất ngược tóc ra sau. Hoặc muốn nhanh hơn thì có thể dùng lược tròn và máy sấy hoặc máy uốn để cuốn ngược ra ngoài.

Để tổng thể mái tóc thêm xinh đẹp, các bạn có thể chọn uốn gợn sóng cho phần tóc đuôi. Hoặc ít nhất cũng nên tỉa layer để toàn bộ mái tóc bồng bềnh và phồng, trông dày hơn nhé!

Cuối cùng, hãy cuốn lô để qua đêm, sau đó gỡ ra hất ngược về sau để tóc mái bồng bềnh hơn
Cuối cùng, hãy cuốn lô để qua đêm, sau đó gỡ ra hất ngược về sau để tóc mái bồng bềnh hơn

Một vài kiểu mái bay đơn giản có thể tự cắt tại nhà

Sau khi tìm hiểu cách cắt tóc mái bay ngắn, hãy xem xét một số kiểu mái bay Hàn Quốc có thể tự cắt tại nhà. Các kiểu tóc mái đa dạng, phù hợp với nhiều dáng mặt, phong cách khác nhau.

Kiểu tóc mái bay Hàn Quốc ngắn

Nếu đang sở hữu mái tóc có độ dài vừa phải, đây chính là kiểu tóc mái tuyệt vời dành cho nàng. Độ phồng của tóc và mái bay sẽ che đi các khuyết điểm trên gương mặt. Đồng thời còn tăng thêm vẻ đẹp vốn có, giúp các đường nét trở nên hài hòa và mềm mại hơn.

Tóc mái bay Hàn Quốc ngắn giúp tôn đường nét trên gương mặt của chị em
Tóc mái bay Hàn Quốc ngắn giúp tôn đường nét trên gương mặt của chị em

Tóc mái bay layer

Sự kết hợp giữa tóc layer và mái bay tuy không mới nhưng vẫn luôn hot vì vẻ đẹp ấn tượng. Kiểu tóc mái bay layer có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Dù nàng dịu dàng, cá tính hay quyến rũ đều sẽ dễ dàng tỏa sáng với mẫu tóc này.

Tóc mái bay tỉa layer giúp chị em tự tin tỏa sáng dù theo đuổi phong cách nào
Tóc mái bay tỉa layer giúp chị em tự tin tỏa sáng dù theo đuổi phong cách nào

Mái bay thưa

Tóc mái bay thưa là sự kết hợp hoàn hảo giữa tóc mái bay ngắn và mái thưa. Mẫu tóc mang đến vẻ đẹp hoàn hảo, tôn lên đường nét mềm mại của gương mặt. Phần mái lưa thưa giúp che đi vầng trán, giúp gương mặt trở nên cân đối và thanh thoát hơn. Đảm bảo chị em sẽ có “visual” cực đỉnh với kiểu tóc mái xinh xắn, đẹp cuốn hút này.

Mái bay thưa tạo hiệu ứng “hack visual” cực đỉnh cho các cô nàng tỏa sáng
Mái bay thưa tạo hiệu ứng “hack visual” cực đỉnh cho các cô nàng tỏa sáng

Mái bay buộc tóc cao

Kiểu mái bay buộc tóc cao được đông đảo idol nổi tiếng từ châu Á đến châu Âu lăng xê. Phần tóc phía sau buộc cao gọn gàng kết hợp với mái bay nhẹ nhàng mang đến cảm giác năng động và tươi trẻ. Chị em sẽ có vẻ ngoài cực thu hút khi lựa chọn mẫu tóc này nên đừng bỏ qua nhé!

Mái bay buộc tóc cao là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng năng động
Mái bay buộc tóc cao là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng năng động

Mái bay cho tóc thẳng chia ngôi giữa

Mái bay cho tóc thẳng chia ngôi giữa sẽ tôn lên những ưu điểm trên gương mặt. Đồng thời còn che đi những khuyết điểm một cách hoàn hảo nhất. Tóc thẳng tự nhiên khi kết hợp với mái bay nhẹ nhàng sẽ mang đến vẻ ngoài đầy ấn tượng cho phái đẹp.

Mái bay cho tóc thẳng giúp các đường nét trên gương mặt trở nên hoàn hảo
Mái bay cho tóc thẳng giúp các đường nét trên gương mặt trở nên hoàn hảo

Cách cắt tóc mái bay ngắn đơn giản quá đúng không nào? Các cô nàng nếu muốn chắc chắn là mái tóc không bị fail thì có thể cắt lần đầu ở tiệm. Sau đó tự thực hiện theo hướng dẫn trên và cắt theo khuôn của tóc mái cũ. Như thế sẽ đảm bảo không cắt sai kiểu, cắt quá ngắn hay bị thất bại đấy nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan