banner thang 4

Giải đáp thắc mắc: Gội đầu nhiều có tốt không


Có một mái tóc suôn mượt mềm mại sẽ giúp chúng ta tự tin hơn. Nên có rất nhiều người thường hay gội đầu từ hai lần trở lên trong một ngày, vì như vậy sẽ giúp tóc suôn mượt và sạch hơn. Vậy gội đầu nhiều có tốt không, cùng tham khảo bài viết nhé!

Gội đầu nhiều có tốt không?

Mục tiêu của việc gội đầu là giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và các sản phẩm chăm sóc tóc khỏi sợi tóc. Bởi vì dầu gội tiếp xúc với da đầu của bạn, nó cũng có tác dụng làm sạch da ở đó, tương tự như cách mà chất tẩy rửa hoạt động trên cơ thể bạn.

Gội đầu nhiều có thể gây rụng tóc
Gội đầu nhiều có thể gây rụng tóc

Làm sạch tóc và da đầu của bạn là rất quan trọng. Các nang tóc của bạn, được bao quanh bởi các tế bào da và tuyến dầu, đẩy tóc qua da đầu, các tuyến dầu đó tạo ra một chất gọi là bã nhờn, giúp điều hòa tự nhiên để giữ cho các chân tóc của bạn khỏe mạnh và mềm mại. Tuy nhiên, nó cũng chịu trách nhiệm một phần tạo ra cảm giác nhờn giữa các lần gội đầu.

Trong một ngày hoạt động, tiếp xúc với khói bụi và mồ hôi khiến cho tóc và da đầu không còn được sạch sẽ gây cảm giác khó chịu từ đó chúng ta bắt đầu đi gội đầu. Vào trong những ngày hè việc gội đầu dường như trở nên thường xuyên hơn. Như vậy gội đầu nhiều có tốt không?

Nếu bạn có mái tóc dầu, việc gội đầu hàng ngày là hoàn toàn an toàn và thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn có mái tóc khô hoặc da đầu nhạy cảm, bạn có thể dành thời gian gội đầu nếu cần. Gội đầu nhiều hơn mức cần thiết có thể loại bỏ chất nhờn cần thiết để tóc mềm mại, dẫn đến tóc dễ gãy hoặc thậm chí là gãy rụng nếu bạn có mái tóc quá khô.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tần suất gội đầu

Dầu

Dầu là thủ phạm lớn nhất đằng sau những gì chúng ta coi là tóc “bẩn”. Nó có thể khiến tóc mềm và xơ xác. Lượng dầu bạn tiết ra phụ thuộc vào độ tuổi, di truyền, giới tính và môi trường của bạn.

Dầu gây cảm giác khó chịu cho da đầu
Dầu gây cảm giác khó chịu cho da đầu

Trẻ em và người lớn tuổi không tiết nhiều bã nhờn như thanh thiếu niên hoặc người lớn ở độ tuổi 20 và 30. Mặc dù bạn có thể đã từng phải vật lộn với tình trạng da đầu nhờn, nhưng da đầu của bạn có thể từ từ trở nên khô hơn khi bạn già đi.

Loại tóc

Tóc thẳng và mỏng cần được gội thường xuyên hơn tóc xoăn hoặc gợn sóng. Tóc thẳng là loại tóc rất dễ bị bao phủ bởi bã nhờn, đồng nghĩa với việc tóc trông sẽ nhờn nhanh hơn rất nhiều. Tóc dày, gợn sóng hoặc xoăn có xu hướng bị khô vì dầu không bao phủ các sợi tóc một cách dễ dàng.

Bã nhờn là một phần quan trọng của những lọn tóc xoăn đẹp và được xác định rõ ràng. Bởi vì tóc xoăn cần thêm độ ẩm để giữ được độ mềm mại và ngăn ngừa xoăn cứng. Chính vì thế người có tóc xoăn cũng thường băn khoăn không biết gội đầu nhiều có tốt không.

Mồ hôi

Không ai ngạc nhiên rằng một buổi tập luyện đổ mồ hôi có thể làm rối tung việc làm tóc của bạn. Lượng mồ hôi bạn đổ ra là bao nhiêu là một yếu tố quan trọng trong việc bạn cần gội đầu hay ít nhất là gội đầu thường xuyên. Mồ hôi có thể làm lây lan bã nhờn và làm cho tóc của bạn trông có vẻ bẩn. Nó cũng có thể làm cho tóc của bạn có mùi hôi.

Bụi bẩn

Làm vườn, dọn dẹp và các công việc lộn xộn khác có thể là nguyên nhân khiến bạn phải gội đầu. Bụi bẩn, bụi và phấn hoa đều có thể mắc lại trên tóc. Những thứ này không chỉ khiến tóc bạn xỉn màu mà còn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng dị ứng của bạn.

Bụi bẩn cũng là yếu tố khiến bạn phải gội đầu
Bụi bẩn cũng là yếu tố khiến bạn phải gội đầu

Sản phẩm tạo kiểu

Các sản phẩm tạo kiểu có thể tích tụ trên tóc và da đầu của bạn, dẫn đến kích ứng và hư tổn. Sử dụng sản phẩm thường xuyên hoặc nhiều có thể có nghĩa là bạn cần phải gội đầu thường xuyên hơn so với việc bạn bỏ qua các loại kem và xịt.

Nên gội đầu bao lâu một lần

Không có câu trả lời đúng, ngay cả khi bạn phân tích mọi thứ theo các yếu tố như loại tóc và dầu. Hãy nhớ rằng tần suất bạn tập thể dục, liệu bạn có nhuộm tóc hay không và thậm chí cả độ tuổi của bạn cũng đóng vai trò trong việc bạn nên gội đầu bao lâu một lần và gội đầu nhiều có tốt không.

Nếu bạn hoạt động quá nhiều, mồ hôi có thể tích tụ và giúp giữ lại bụi bẩn trên tóc, vì vậy bạn sẽ cần phải gội đầu thường xuyên hơn. Mặt khác, tóc đã qua xử lý hóa chất thường ít phải làm sạch hơn để tránh phai màu. Và, khi bạn già đi, da đầu của bạn tiết ít dầu hơn, vì vậy bạn có thể không cảm thấy cần phải ủ tóc thường xuyên.

Thời gian gội đầu cho các loại tóc

Nhìn chung, gội đầu nhiều có tốt không còn tùy thuộc vào loại tóc. Mỗi loại tóc có cách gội riêng.

 Gội đầu nhiều có tốt hay không còn tùy thuộc vào loại tóc
Gội đầu nhiều có tốt hay không còn tùy thuộc vào loại tóc

Tóc khô, thô: Gội mỗi tuần một lần. Những người có mái tóc khô và thô thường không cần gội đầu vì tóc của họ không tiết ra nhiều dầu. Một số người chỉ thích xả tóc bằng nước và thay vào đó chỉ dùng dầu xả vài ngày một lần, một phương pháp được gọi là “gội đầu”.

Tóc mịn, tóc dầu: Gội hàng ngày hoặc cách ngày. Tóc mịn rất dễ che phủ bã nhờn và trông nó có thể nhờn nhanh hơn so với tóc dày.

Nếu các sợi tóc của bạn khô và dễ gãy, hãy quay lại lịch gội đầu của bạn trước một hoặc hai ngày. Nếu tóc bạn luôn bết dầu, hãy thêm một hoặc hai ngày trở lại thói quen của bạn.

Lời kết

Gội đầu nhiều có tốt không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. Bạn nên gội đầu theo loại tóc của các bạn. Bạn có thể gội đầu thường xuyên khi tóc của bạn ở tình trạng quá bết và có mùi nhưng đừng biến nó thành thói quen vì như vậy không thực sự tốt.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan