banner thang 3

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc nhuộm để giữ màu bền đẹp


Cách chăm sóc tóc nhuộm sao cho màu được đẹp lâu hơn không phải ai cũng biết. Việc thay đổi diện mạo cho mái tóc tuy rất dễ dàng nhưng để mái tóc nhuộm màu thời trang luôn xinh cần phải chăm chút kỹ lưỡng. Cùng đến với bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chăm sóc mái tóc nhuộm thời trang chi tiết nhất.

Vì sao cần chăm sóc tóc sau khi nhuộm kỹ lưỡng?

Do tác động của hóa chất, tóc sau khi nhuộm sẽ bị thiếu độ ẩm tự nhiên. Chúng sẽ dễ rối, bị khô xơ sau một thời gian, đặc biệt là khi bạn không chăm sóc kỹ lưỡng.

Tóc sau khi nhuộm sẽ bị mất độ ẩm, trở nên khô xơ
Tóc sau khi nhuộm sẽ bị mất độ ẩm, trở nên khô xơ

Hơn nữa, tóc sau khi nhuộm sẽ nhanh chóng phai màu vì nhiều nguyên nhân, tác động đến từ bên ngoài. Điển hình là những tác nhân như nắng, gió, nhiệt độ, nồng độ clo trong nước, sự ô nhiễm môi trường,… Chúng sẽ tạo thành hiện tượng oxy hóa, khiến sợi tóc mất đi độ bóng. Màu nhuộm bị xuống tone hoặc ra màu khác, mái tóc sẽ không còn đẹp như ban đầu.

Vì thế, cần phải biết cách chăm sóc tóc nhuộm trước khi lên có ý định thay đổi diện mạo tóc. Ngoài ra, khi lựa chọn màu nhuộm nên chọn loại có hàm lượng dầu cao và ít chất tẩy. Nếu tóc yếu nên chọn những màu đậm để không tiết lộ tình trạng thật. Bởi tóc càng sáng càng dễ nhìn xơ và yếu ớt hơn.

Cách chăm sóc tóc nhuộm với dưỡng chất

Sau khi nhuộm, bên sử dụng những loại kem dưỡng tóc có thành phần từ tự nhiên giúp bổ sung dưỡng chất. Song song đó là đắp/ủ các loại mặt nạ để giúp tóc chắc khoẻ và bền màu. Cách này không chỉ giúp giữ màu tóc đẹp mà còn khiến tóc chắc khỏe hơn. Dưỡng chất sẽ thấm vào sâu bên trong, nuôi dưỡng sợi tóc phát triển, trở nên bóng đẹp như ý.

Ủ tóc với dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao cùng hàm lượng vitamin E cùng các chất chống oxy hóa dồi dào. Khi sử dụng sẽ nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, làm tăng độ đàn hồi, bảo vệ tóc chắc khỏe. Hơn nữa còn bảo vệ được tất cả các màu tóc, giữ vẻ bóng mượt bên ngoài.

Cách chăm sóc tóc nhuộm với dầu dừa
Cách chăm sóc tóc nhuộm với dầu dừa

Cách chăm sóc tóc nhuộm với dầu dừa khá đơn giản. Bạn có thể ủ tóc trước khi gội hoặc sau khi gội đầu xong thấm dầu dừa và thoa lên chân tóc. Massage nhẹ nhàng da đầu khoảng 10 phút rồi để một đêm. Sáng dùng dầu gội và nước mát để làm sạch lại, loại bỏ dầu thừa. Nên làm ấm dầu trước khi dùng để tinh chất dễ dàng thấm sâu và nâng cao hiệu quả hơn.

Ủ tóc với chuối kết hợp dầu olive

Chuối là một loại trái cây chứa nhiều silica – hợp chất tổng hợp collagen để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Bên cạnh đó, chuối còn có khả năng kháng khuẩn, phục hồi và cải thiện tình trạng tóc bị khô, hư tổn.

Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn một quả chuối chín rồi trộn đều với 3 thìa dầu olive. Gội đầu sạch sau đó thoa lên tóc, để khoảng 30 phút rồi gội sạch lại lần nữa bằng nước mát. Có thể dùng dầu xả hoặc không sau đó đều được, vẫn giữ được độ bóng đẹp một cách tự nhiên.

Ủ tóc với mật ong và nước cốt chanh

Mật ong được biết đến như một loại thần dược chăm sóc sắc đẹp của nhiều chị em. Các thành phần dưỡng chất và vi khoáng có trong đó sẽ giúp cải thiện vẻ ngoài một cách nhanh chóng. Cấp ẩm, kháng khuẩn hiệu quả, mang đến sức sống cho những mái tóc hư tổn. Và giúp giữ màu tóc lâu phai, để tóc luôn bóng mượt xinh xắn. Đặc biệt, khi kết hợp với nước cốt chanh, mật ong càng tăng thêm khả năng làm bóng mượt sợi tóc.

Cách chăm sóc tóc nhuộm với mật ong và nước cốt chanh
Cách chăm sóc tóc nhuộm với mật ong và nước cốt chanh

Cách chăm sóc tóc nhuộm với phương pháp này khá đơn giản:

Cho 5 thìa nước cốt chanh và 5 thìa mật ong cùng nửa chén nước ấm vào chén, trộn đều lại. Gội sạch đầu và thoa hỗn hợp từ gốc đến ngọn. Sau đó dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng và quấn khăn ủ khoảng 10 phút. Thực hiện 1 lần/tuần để giúp tóc khỏe, đẹp và óng mượt hơn.

Cách bảo vệ mái tóc sau khi nhuộm

Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Để bảo vệ mái tóc nhuộm, cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Các dầu gội, dầu xả nhẹ dịu, dành riêng cho tóc nhuộm sẽ giúp giữ màu một cách tối đa. Tăng độ chắc khỏe, cải thiện tình trạng tóc xơ rối, hư tổn sau khi nhuộm. Và sử dụng kem ủ tóc và tinh chất dưỡng để duy trì vẻ đẹp và độ ẩm.

Gội đầu đúng cách

Để tránh làm phai màu tóc, chỉ nên gội đầu khoảng 2 – 3 lần/tuần. Hạn chế dùng nước quá ấm hoặc nóng để gội. Bởi nhiệt độ cao sẽ làm bề mặt sợi tóc mở ra, khiến các hạt màu trong thuốc nhuộm nhanh phai hơn.

Gội đầu đúng cách để bảo vệ mái tóc
Gội đầu đúng cách để bảo vệ mái tóc

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng Mặt Trời

Ngoài những cách chăm sóc tóc nhuộm tại nhà, bạn vẫn cần bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại. Trong đó ánh nắng Mặt Trời là một trong những nguyên nhân gây phai màu tóc nhanh và nhiều nhất. Hơn nữa, tia UV sẽ làm tóc bị cháy nắng và hư tổn, khô xơ hơn.

Hãy sử dụng keo xịt tóc có chứa thành phần SPF chống nắng hoặc dùng mũ để che chắn cho tóc khi đi ra ngoài. Hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng quá lâu để tăng cường hiệu quả bảo vệ.

Cách chăm sóc tóc nhuộm trên có thể áp dụng cho cả mái tóc thường. Nên thực hiện những phương pháp kể trên thường xuyên để sở hữu mái tóc đẹp bạn nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan