banner thang 4

Mặt trái lê để tóc gì? 10+ Tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê


Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê là một trong những chủ đề làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Dáng mặt này có phần trán và cằm thiếu cân đối nên cần một kiểu tóc phù hợp để khắc phục khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp khuôn mặt. Cùng hocnghetoc điểm danh top 10+ mẫu tóc đẹp nhất cho mặt trái lê!

Khuôn mặt trái lê là gì?

Mặt trái lê là tên gọi dáng mặt có hình dạng điển hình của quả lê với nửa trên hẹp và nửa dưới phình to. Cụ thể, người mặt trái lê có phần trán nhỏ, hai bên thái dương hơi hóp lại nhưng từ gò má xuống xương hàm và cằm lại tròn, bạnh ra ngoài.

Về tổng thể, mặt trái lê khiến diện mạo trở nên mũm mĩm, đầy đặn hơn mặc dù cơ thể không hề thừa cân. Vì vậy, người có mặt trái lê thường tìm cách tạo kiểu tóc hoặc áp dụng một số mẹo trang điểm để giúp khuôn mặt thon gọn, cân đối hơn.

Khuôn mặt có hình dạng giống như quả lê phình to
Khuôn mặt có hình dạng giống như quả lê phình to

Những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê

Mặt trái xoan là khuôn mặt hài hòa nhất. Tuy nhiên, nếu tạo hóa đã ban tặng cho bạn một khuôn mặt trái lê. Không sao cả, để làm nổi bật, chúng ta hãy chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp với người mặt trái lê mà tạo hóa đã tặng nhé! Một số kiểu sẽ được liệt kê dưới đây.

Kiểu tóc bob thời thượng

Một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê tối ưu nhất là kiểu tóc Bob. Bạn có thể sử dụng của 2 kiểu bob dài và ngắn. Với kiểu tóc bob này,bạn sẽ che đi khuôn xương gò má bởi những phần tóc dày nằm trên khung xương.

Độ phủ của tóc bob sẽ giúp khuôn mặt của bạn nhỏ đi hơn hẳn. Không những vậy. Kiểu tóc bob giúp mặt của bạn trông sành điệu và cá tính hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể để kiểu tóc bob đuôi dài nếu là một cô nàng yêu thích sự dịu dàng nhé!

Kiểu tóc bob phù hợp với khuôn mặt trái lê
Kiểu tóc bob phù hợp với khuôn mặt trái lê

Kiểu tóc ngắn trên tai phù hợp với khuôn mặt trái lê

Thật thoải mái và cực kỳ cá tính nếu bạn thử với kiểu tóc này. Kiểu tóc này rất thích hợp với các cô nàng mặt trái lê. Bạn nghĩ tóc ngắn sẽ không tạo kiểu được nhiều. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Với kiểu tóc ngắn, bạn có thể chải ngược hoặc cuộn lên theo hình sóng. Hoặc bạn cũng có thể uốn nhẹ gợn sóng trên đỉnh tóc. Thật sự rất quyến rũ và thu hút đấy.

Kiểu tóc ngắn tém qua tai đầy quyến rũ
Kiểu tóc ngắn tém qua tai đầy quyến rũ

Những cô nàng thích tóc thả dài

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích kiểu tóc thả dài với dáng tóc dịu dàng. Hãy chi tỷ lệ tóc trước của bạn 7:3 hay 8:2 và thả dai. Nếu bạn muốn một kiểu tóc vén lộ tai nhưng lại ngại xương khuôn mặt. Không sao cả ư.

Hãy luôn để một vài sợi tóc rơi lỏng lẻo phía trước tai và chạy từ trán xuống. Bạn có thể tùy chỉnh chúng với những chiếc kẹp xinh xắn và màu sắc. Chính những sợi tóc thả này sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên mềm mại, tự do và che đi sự tròn trịa của xương gò má.

Kiểu tóc mái dài che đi một phần khuôn mặt
Kiểu tóc mái dài che đi một phần khuôn mặt

Những cô nàng thích tóc búi

Bạn thích búi tóc cao để trông năng động và cá tính hơn. Nhưng lại sợ sẽ “show” ra toàn bộ khuôn mặt trái lê. Đừng từ bỏ  kiểu tóc này. Điều bạn cần làm là chải tóc phồng ở chân tóc một chút. Sau đó búi cao tóc trông một cách “rối bời” nhưng có sự sắp xếp. Sự rối tự nhiên này sẽ giúp bạn trông thật xinh xắn và phần chân tóc phồng sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông nhỏ nhắn hơn.

Tóc búi với một bài sợi rơi 2 bên thái dương - kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê
Tóc búi với một bài sợi rơi 2 bên thái dương

Đối với những bạn để mái dài. Việc búi tóc sẽ cực kỳ đơn giản. Chỉ cần bạn búi thật cao và rẽ ngôi tóc của mình theo mái xéo để che đi đôi gò má cao của mình là được nhé!

Uốn xoăn phần tóc mái dài

Một trong những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt được nhiều nhà tạo mẫu lựa chọn đó là tóc mái dài uốn xoăn. Với mẫu này, hai bên mái cần được nuôi dài tới ngang cằm hoặc chấm vai.

Sau khi uốn xoăn lọn to, hiệu ứng phồng của tóc mái sẽ giúp hai bên đầu bớt bị hóp và cân đối hơn với nửa dưới khuôn mặt. Bên cạnh đó, tóc mái xoăn cũng giúp che khuyết điểm rất tốt đối với những cô nàng có xương gò má cao hay xương hàm quá lớn, thô cứng.

Mái uốn xoăn đầy cá tính - kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê
Mái uốn xoăn đầy cá tính

Thắt tóc mái theo đường trán

Kiểu tóc thắt bím rất phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách công chúa trong các câu chuyện của Disney. Hãy thắt tóc dọc theo mái và điều đặc biệt, không thắt tóc quá chặt. Nên chải một ít tóc ở chân và cho một vài sợi rơi xuống ở gần thái dương để tạo nên sự trong sáng và hiền dịu. Kiểu tóc này được đánh giá là kiểu tóc hợp với khuôn mặt trái lê.

Để thực hiện điều này, bạn nên làm khô tóc và làm xù các nút thắt bằng bàn chải đánh răng sẽ trông tự nhiên hơn.

Thắt bím mái trước - kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê
Thắt bím mái trước

Sử dụng phụ kiện là kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê

Mặc dù những bạn nữ có khuôn mặt trái lê sẽ gặp những khó khăn trong việc để kiểu tóc. Nhưng một ưu điểm của dạng khuôn mặt này chính là họ có thể thỏa thích mua phụ kiện tóc tinh xảo nhất. Nơi có thể đặt mọi phụ kiện chính là đỉnh đầu. Vành khác nhau, khăn choàng vương miện hay kẹp đều sẽ giúp họ đánh lạc hướng được người nhìn và tránh sự tập trung vào khuôn mặt.

Khuôn mặt trái lê rất dễ sử dụng phụ kiện - kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê
Khuôn mặt trái lê rất dễ sử dụng phụ kiện

Tóc mái thưa Hàn Quốc

Tóc mái thưa hay mái mưa không chỉ là kiểu tóc hot trend được giới trẻ yêu thích mà còn là cứu tinh dành cho các cô nàng có dáng mặt quả lê. Đặc trưng của mái thưa là phần tóc mái được lấy cao, cắt lưa thưa trước trán và dài dần sang hai bên mai. Mẫu tóc này vừa giúp che đi phần trán dô, ngắn và đầu hóp, vừa tạo nên diện mạo dễ thương, trẻ trung cho bạn gái.

Tóc mái thưa học sinh
Tóc mái thưa học sinh
Mái thưa kết hợp tóc ngắn trẻ trung
Mái thưa kết hợp tóc ngắn trẻ trung
Tóc mái thưa ngố đáng yêu
Tóc mái thưa ngố đáng yêu

Tóc xoăn mái ngố

Tóc xoăn là chưa đủ,  nếu muốn che đi toàn bộ phần gò má của mình, bạn hãy thử sức với mái tóc ngố ngắn. Tóc mái ngố thịnh hành ở nhiều năm trước. Nhưng cho đến nay, nhiều bạn nữ vẫn rất yêu thích kiểu tóc này do sự năng động cũng như đáng yêu mà nó mang lại. Thay vì để thẳng, nàng có thể làm xoăn mái tóc ngố phía trước của mình để tạo điểm nhấn.

Tóc xoăn mái ngố retro
Tóc xoăn mái ngố retro
Tóc mái ngố kết hợp xoăn nhẹ
Tóc mái ngố kết hợp xoăn nhẹ
Tóc mái ngố xoăn
Tóc mái ngố xoăn

Tóc chẻ 5:5

Tóc chẻ 5:5 tưởng chừng lỗi thời nhưng đây lại là kiểu tóc được nhiều chị em đứng tuổi sử dụng. Không quá cứng như trước đây, với sự phát triển cũng như thay đổi về kiểu tóc, thay vì để tóc 5:5 thẳng và dài, nàng vẫn có thể biến tấu thành tóc ngắn hoặc kết hợp cùng tóc layer. Cho đến nay, tóc chẻ ngôi 5:5 vẫn được giới idol Hàn, Thái hay Trung áp dụng trong các MV ca nhạc của mình, hoặc trang điểm phù hợp để tham dự các buổi tiệc nổi tiếng. Có thể nói, kiểu tóc này vẫn có sức hút riêng của mình và đặc biệt thích hợp với những cô nàng mặt to như mặt quả lê.

Tóc chẻ 5:5 layer
Tóc chẻ 5:5 layer
Tóc mái thưa chẻ 5:5 nhẹ nhàng
Tóc mái thưa chẻ 5:5 nhẹ nhàng
Tóc mái dài chẻ 5:5
Tóc mái dài chẻ 5:5

Tóc retro cổ điển

Hiện đại pha lẫn cổ điển với kiểu tóc retro là câu trả lời cho thắc mắc mặt quả lê để tóc gì. Tóc retro có phần mái dài, ôm trọn khuôn mặt nên rất hợp với những ai sở hữu dáng mặt quả lê. Không những vậy, kiểu tóc này rất dễ biến tấu với phần đuôi uốn cong ra sau hoặc để phần mái dài, mái 7:3 đều được.

Tóc retro cổ điển
Tóc retro cổ điển
Kiểu tóc này rất sang trọng
Kiểu tóc này rất sang trọng
Kiểu tóc retro che đi toàn bộ khuyết điểm của mặt trái lê
Kiểu tóc retro che đi toàn bộ khuyết điểm của mặt trái lê

Tóc bob layer

Vẫn là kiểu tóc bob thời thượng. Nhưng bạn đã biết đến kiểu tóc bob kết hợp layer hay không. Tóc bob layer là kiểu tóc để dài đến vai là nhiều layer tầng xuống phần cổ. Kiểu tóc này rất hợp với mặt quả lê bởi sự mềm mại và uyển chuyển của mái tóc mang lại. Không những thế, để làm nổi bật dáng mặt gầy, bạn có thể tạo hiệu ứng mái tóc hơi cụp nhẹ ở phần đuôi với phần xoăn lộn xộn, không vào khuôn khép.

Tóc bob thẳng không mái
Tóc bob thẳng không mái
Tóc bob uốn nhẹ đuôi
Tóc bob uốn nhẹ đuôi
Tóc bob tém
Tóc bob tém

 

Tóc tỉa sole ngang vai

Có vẻ khuôn mặt quả lê rất hợp với các kiểu tóc ngắn. Và một trong những lời giải cho mặt quả lên để tóc gì bạn có thể nghĩ tới chính là tóc tỉa sole ngang vai. Mái tóc này thường sẽ dài ngang vai với phần đuôi tóc cắt sole nhiều tầng khác nhau. Phần tóc mỏng ở đuôi sẽ có chức năng ôm sát khuôn mặt, ăn gian cằm và giúp mặt được thon gọn hơn.

Với kiểu tóc này, bạn không nên để tóc quá dài hoặc quá ngắn mà hãy để đúng chấm vai. Độ dài lý tưởng này sẽ dễ dàng che đi khuyết điểm của khuôn mặt và không bị nhầm lẫn với kiểu tóc đuôi sam.

Tóc sole ngang vai thẳng
Tóc sole ngang vai thẳng
Tóc sole ngang vai phân tầng mỏng
Tóc sole ngang vai phân tầng mỏng
Tóc sole ngang vai WendyTóc sole ngang vai Wendy
Tóc sole ngang vai Wendy

Tóc bob 5:5 ép thẳng

Thêm một kiểu tóc bob thịnh hành và cá tính dành cho nàng năng động, thích thể hiện cá tình của mình. Đó chính là kiểu tóc bob rẽ ngôi 5:5 kết hợp ép thẳng và không mái. Với kiểu tóc này, phần tóc dài phía trước sẽ che đi gò má cao, che đi phần quai hàm rộng. Không những vậy, bạn có thể kết hợp nhuộm màu bạch kim hay các màu nổi khác để khiến mình trở nên ấn tượng.

Tóc thẳng 5:5 ngắn
Tóc thẳng 5:5 ngắn
Tóc ép phong cách Thái Lan
Tóc ép phong cách Thái Lan
Tóc ép thẳng kết hợp layer đuôi
Tóc ép thẳng kết hợp layer đuôi

Một mái tóc phù hợp đóng vai trò rất quan trọng quyết định diện mạo mỗi người. Hocnghetoc hy vọng những gợi ý kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê nhất trên đây sẽ giúp chị em chọn được cho mình một mẫu tóc đẹp mắt, ưng ý!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan