banner thang 4

Mệnh mộc nhuộm tóc màu gì? 10+ Màu tóc hợp mệnh Thủy


Theo nhân số học thì mệnh mộc là một trong 5 yếu tố cơ bản và quan trọng để cấu tạo nên sự sống. Mệnh này tượng trưng cho cây cối, hoa lá và các loài sinh vật sinh sôi nảy nở, tồn tại và phát triển. Đồng thời, mệnh mộc cũng tồn tại nhiều sự tương sinh, tương khắc lẫn nhau. Vậy, mệnh mộc nhuộm tóc màu gì? Những màu nhuộm đem lại may mắn cho mệnh mộc!

Mệnh mộc là mệnh gì?

Mệnh mộc là yếu tố chỉ về  mùa xuân khi cây cối, hoa lá đang đâm chồi nảy lộc thể hiện một sức sống mãnh liệt, bền bỉ. Ngoài ra, mệnh mộc còn được ví như cây đại thụ che chở cho phái yếu, chống lại cái xấu mang đến sự hòa bình thịnh vượng cho muôn loài.

Chính vì vậy, người có mệnh mộc được đánh giá luôn nhanh nhẹn, năng động, ham học hỏi dám dương đầu nên họ thường là những người quản lý, làm lãnh đạo. Do vậy, người mệnh mộc cần luôn cố gắng để giữ gìn và trau dồi những tố chất này.

Tuy nhiên, những người mang mệnh mộc sẽ có điểm yếu là hay hoài nghi, lo lắng, dễ thay đổi, dễ ba phải với quyết định của mình. Cho nên, họ rất dễ bỏ cuộc khi làm một vấn đề gì đó. Do vậy, lời khuyên cho những người mệnh mộc đó là hãy giữ vững mục tiêu và theo đuổi đến cùng.

Người mệnh mộc cần tìm hiểu về màu sắc phù hợp để tăng thêm sự may mắn
Người mệnh mộc cần tìm hiểu về màu sắc phù hợp để tăng thêm sự may mắn

Người mệnh mộc nhuộm tóc màu gì thu hút được may mắn?

Theo thuyết ngũ hành của người xưa để lại thì người mệnh mộc thường hợp với mệnh hỏa và mệnh thủy. Do đó, mệnh mộc sẽ hợp với màu đen và màu xanh. Cho nên người có mệnh mộc nên nhuộm tóc có tone màu đen, tone màu xanh hay tone màu xanh nước biển. Không dùng các màu khắc mệnh mộc như màu tươi sáng, màu có tính ánh kim.

Đối với tone màu xanh nước biển

Tone màu xanh nước biển này mang tính độc đáo khi kết hợp với một chút ánh khói, tím than, xám… Vì vậy, bạn có thể lựa chọn tone màu này để phù hợp với mệnh mộc của mình.

Đặc biệt, màu này không hề kén chọn làn da, thích hợp với nhiều dáng mặt khác nhau và không cần phải tẩy tóc kỹ. Hơn nữa, màu tóc này còn là sự lựa chọn hợp lý giúp bạn làm mới diện mạo và thay đổi phong cách của mình.

Tone màu xanh dương đẹp mắt
Tone màu xanh dương đẹp mắt
Tone màu xanh dương phù hợp với tone mệnh mộc
Tone màu xanh dương phù hợp với tone mệnh mộc

Đối với tone màu xanh lá

Màu xanh lá là tone màu thể hiện sự cá tính mạnh sẽ, một cô gái muốn thể hiện mình giữa đám đông. Với tone màu xanh này khi nhuộm tóc sẽ được kết hợp với các màu như đen, khói, rêu, than, highlight…

Cho nên, bạn có thể hoàn toàn lựa chọn tone màu xanh lá với sắc độ khác nhau để  phù hợp với làn da và khuôn mặt của mình. Đồng thời, màu tóc này rất hợp với đi chơi cùng bạn bè, đi dã ngoại… Đặc biệt có thể kết hợp với một số phụ kiện sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn.

Tone màu xanh xanh lá mới lạ
Tone màu xanh xanh lá mới lạ
Tone màu xanh lá đem đến nhiều may mắn cho người mệnh mộc
Tone màu xanh lá đem đến nhiều may mắn cho người mệnh mộc

Đối với tone màu đen

Tone màu đen là tone màu truyền thống của các cô nàng yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng. Với tone màu này thì bạn sẽ có nhiều cách tạo kiểu khác nhau tùy vào tính cách và sở thích của mình.

Nếu mái tóc bạn để thắng sẽ tạo sự nữ tính, nhẹ nhàng và truyền thống, còn tóc xoăn sẽ mang đến vẻ quyến rũ, hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể để dài hay ngắn kết hợp với uốn xoăn nhẹ, uốn dập phồng, bung thả tự nhiên tạo sự cá tính và thời thượng.

Tone màu đen đơn giản
Tone màu đen đơn giản
Tone màu đen thanh lịch
Tone màu đen thanh lịch

Người mệnh mộc nhuộm tóc màu gì là sai phong thủy?

Bên cạnh các màu hợp với tuổi của mệnh mộc thì bạn cần tìm hiểu một số màu không hợp phong thủy để tránh điều không may. Người mệnh mộc cần phải hạn chế nhuộm tóc với các tone màu như màu sáng và màu ánh kim.

Đối với màu sáng như màu trắng, màu bạc,… đây là màu hợp của mệnh kim. Và theo tướng nhân số học thì mệnh kim sẽ có tính khắc với mệnh mộc. Vì vậy, nếu bạn nhuộm tóc những màu này sẽ gặp điềm xui, công việc gặp nhiều trắc trở khó khăn. Do vậy, hãy cân nhắc thật kỹ những màu sắc này trước khi nhuộm.

Tóc màu trắng bạc không hợp mới người mệnh mộc
Tóc màu trắng bạc không hợp mới người mệnh mộc

Đối với những tone màu có tính ánh kim luôn tỏa sáng đây là màu của mệnh thổ. Tuy nhiên, theo tướng nhân số học thì mệnh mộc sẽ khắc chế mệnh thổ. Do đó, việc nhuộm màu tóc này cũng sẽ khó có thể mang lại sự may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Người mệnh mộc nên tránh tóc màu ánh kim
Người mệnh mộc nên tránh tóc màu ánh kim

Những màu tóc phù hợp với người mệnh mộc

Màu tóc phù hợp với người mệnh mộc luôn được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu mệnh mộc nhuộm tóc màu gì để đem lại nhiều may mắn, tốt lành. Bạn có thể tìm hiểu một số màu tóc phù hợp với người mệnh mộc dưới đây.

Màu tóc nâu tây cá tính

Nếu bạn còn đang phân vân về mệnh mộc nhuộm tóc màu gì thì có thể lựa chọn kiểu tóc nâu tây này. Kiểu tóc nâu tây trẻ trung, năng động giúp bạn luôn thu hút ánh nhìn của mọi người. Đây là kiểu tóc rất thích hợp cho các bạn trẻ lựa chọn để thay đổi diện mạo của mình.

Màu tóc này sẽ giúp các nàng trở nên cá tính và nổi bật hơn khi đi ra ngoài. Tone màu này bạn có thể để tóc dài hay cắt ngắn ngang vai đều phù hợp. Hơn nữa, bạn cũng cần phố đồ một cách hài hòa để trông thời trang và lôi cuốn.

Tóc màu nâu tây thịnh hành
Tóc màu nâu tây thịnh hành
Tóc màu nâu tây trẻ trung
Tóc màu nâu tây trẻ trung

Màu tóc nâu phối hồng pastel độc đáo

Màu tóc nâu phối hồng pastel sẽ là sự thay đổi ngoạn ngụ diện mạo của mình. Đi kèm với một chút phá cách nhẹ khi màu nâu phối với màu hồng pastel thời thượng.

Đây là màu tóc được rất nhiều người mệnh mộc lựa chọn để thu hút sự may mắn đến với mình. Do đó, tone màu này đang là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong năm nay. Màu nhuộm này không hề kén da dù là da trắng, da ngăm đen đều phù hợp.

Tóc nâu phối hồng pastel năng động
Tóc nâu phối hồng pastel năng động
Tóc nâu phối hồng pastel nổi bật
Tóc nâu phối hồng pastel nổi bật

Màu đỏ tím phá cách

Nổi bật và thu hút được mọi ánh nhìn, tuy nhiên màu tóc lại khá kén chọn khuôn mặt và là da. Bởi vì nó có đặc điểm khá nổi bật và chói lóa nên khi nhuộm vào khiến bạn trông nổi loạn và cá tính hơn.

Bên cạnh đó, để giảm sự chói bạn có thể kết hợp với các màu nhuộm highlight hay nhuộm các tone màu trầm ở ở đuôi tóc. Đồng thời, bạn có thể để tóc duỗi thẳng để thể hiện sự thanh lịch hay uốn xoăn thể hiện cô nàng hiện đại.

Màu đỏ tím độc đáo
Màu đỏ tím độc đáo
Màu đỏ tím tone da hiệu quả
Màu đỏ tím tone da hiệu quả

Màu vàng sáng nổi bật

Màu vàng sáng là sự kết hợp giữa màu vàng và màu ánh kim tạo nên sự cá tính mạnh mẽ cho các cô gái. Tone màu này rất kén chọn làn da vì thế đối với những bạn có da trắng thì sẽ phù hợp hơn.

Màu tóc này được đánh giá phù hợp với những ai có mệnh mộc. Đồng thời, khi nhuộm bạn cần phải tẩy tóc thật kỹ để giúp màu lên đúng chuẩn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm tóc hư tổn nên bạn cần phải chăm sóc tóc thường xuyên sau khi uốn.

Màu vàng sáng phong cách
Màu vàng sáng phong cách
Màu vàng sáng đẹp mắt
Màu vàng sáng đẹp mắt

Màu xanh khói mới lạ

Mệnh mộc nhuộm tóc màu gì luôn là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Một gợi ý dành cho bạn đó là màu xanh khói. Màu tóc này sẽ là sự pha trộn mới mẻ giữa màu xanh và khói tạo sự mới mẻ, khác biệt trong bảng màu. Mẫu màu này sẽ làm tăng thêm hiệu ứng lung linh, một chút chấm phá đặc biệt cho mọi kiểu tóc.

Tone màu này khá trầm nên rất thích hợp với những ai yêu thích sự đơn giản,  nữ tính. Ngoài ra, bạn cần thêm một chút phụ kiện trang điểm cho mái tóc khi đi ra ngoài thì trông sẽ sành điệu một chút Tây.

Màu xanh khói đẹp mắt
Màu xanh khói đẹp mắt
Màu xanh khói ấn tượng
Màu xanh khói ấn tượng

Màu xanh mint sành điệu

Mẫu tóc này sẽ hội tụ đầy đủ các tiêu chí hợp trend, độc lạ, sành điệu dành cho bạn. Chính vì vậy, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn nữ đang muốn thay đổi mình. Màu tóc này rất phù hợp với các bạn có làn da trắng, sở hữu khuôn mặt tròn trịa.

Độ đậm nhạt của màu xanh mint này có thể thay đổi tùy thuộc vào sở thích của bạn. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp tóc ngắn trẻ trung hay tóc dài truyền thống đều rất xuất sắc trong mọi hoàn cảnh.

Tóc màu xanh mint phá cách
Tóc màu xanh mint phá cách
Tóc màu xanh mint quyến rũ
Tóc màu xanh mint quyến rũ

Màu xanh đen huyền bí

Nếu bạn là người phụ nữ truyền thống thì tone màu xanh sương mù sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Tone màu này thuộc màu trầm nên phù hợp với nhiều khuôn mặt và màu da.

Màu tóc này là sự kết hợp giữa màu xanh dương và màu đen truyền thống mang đến một tone màu mờ mờ, ảo ảo cho mái tóc. Đây sẽ tone màu độc đáo và cuốn hút trong bảng màu hợp với mệnh mộc.

Tóc màu xanh đen nhẹ nhàng
Tóc màu xanh đen nhẹ nhàng
Tóc màu xanh đen mê hoặc
Tóc màu xanh đen mê hoặc

Màu vàng nâu xinh xắn

Màu vàng nâu này là sự kết hợp giữa gam màu nóng và màu lạnh độc đáo. Đây  là tone màu phù hợp với tất cả các màu da, đặc biệt là các bạn da trắng. Màu tóc này còn giúp bạn “hack” độ tuổi đáng kể.

Ngoài ra, đối với những bạn trẻ để tóc ngắn hay muốn uốn xoăn nhẹ để thể hiện cá tính, năng động, hay nuốm thể hiện mình đều phù hợp. Tuy nhiên, để có được một màu tóc chuẩn bạn cần phải tẩy tóc thật kỹ, đồng thời phải chăm sóc tóc thường xuyên sau quá trình nhuộm.

Màu tóc vàng nâu dễ thương
Màu tóc vàng nâu dễ thương
Màu tóc vàng nâu đẹp mắt
Màu tóc vàng nâu đẹp mắt

Màu xanh rêu trẻ trung

Nếu nhắc đến một màu tóc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay không thể bỏ qua màu xanh rêu. Mẫu tóc này đang là hot trend trên thị trường hiện nay. Gam màu xanh rêu là sự kết hợp giữa sự hiện đại và truyền thống tạo nên sự cuốn hút khi nhìn vào ngay từ lần đầu.

Gam màu này bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu nhuộm khác nhau màu rêu trầm, màu rêu sáng, màu rêu đen… Bạn có thể mix các màu tóc cũng như điều chỉnh độ sáng của tóc tùy thuộc vào sở thích. Nếu bạn đang muốn thay đổi diện mạo của mình thì hãy thử đừng quên lựa chọn màu này.

Màu tóc xanh rêu ấn tượng
Màu tóc xanh rêu ấn tượng
Màu tóc xanh rêu phá cách
Màu tóc xanh rêu phá cách

Màu tím khói đẹp mắt

Màu tím khói chính là một lựa chọn cho mệnh mộc nhuộm tóc màu gì. Một chút phá cách độc đáo tạo nên sự tươi trẻ, đầy sức sống thì xám khói sẽ là gợi ý hay.

Tone màu này không hề kén chọn da giúp cho làn da bạn luôn tươi sáng hơn. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng tóc uốn hay tóc để thẳng đều phù hợp làm tăng sự sang chảnh hay rạng rỡ.

Màu tóc tím khói rạng rỡ
Màu tóc tím khói rạng rỡ
Màu tóc tím khói sanh chảnh
Màu tóc tím khói sanh chảnh

Nhuộm màu tóc phù hợp với mệnh của mình sẽ có thể thu hút sự may mắn, thành công. Mệnh mộc nhuộm màu tóc gì trên sẽ là những gợi ý hiệu quả giúp bạn lựa chọn cho mình một tone màu phù hợp. Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan