banner thang 4

Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì? 6+ kiểu tóc cho tóc rễ tre nam


Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì để che bớt khuyết điểm? Kiểu tóc nam nào phù hợp với chất tóc dày và thô cứng này? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau để “tút tát” lại vẻ đẹp trai bạn nhé!

Tóc rễ tre nam là gì?

Tóc rễ tre là hiện tượng tóc bị xơ cứng, sợi tóc có xu hướng xoăn và dày. Thông thường tóc rễ tre rất thô, to, cứng cũng như không được mềm mại. Sợi tóc rễ tre thường có đường kính khá dày gồm 3 lớp cấu trúc của sợi tóc như: lớp biểu bì (cutin), thứ hai là lớp giữa (cortex), cuối cùng là lớp tủy (medulla) và không giống các loại tóc thường. Có thể nói rằng sợi tóc rễ tre dày và độ thô nhám hơn bất kỳ các loại tóc thông thường khác. Chính vì thế ít nhiều kiểu tóc này ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của bạn.

Đây cũng là lý do bạn không biết nên để kiểu tóc khác hay tạo kiểu tóc như thế nào. Bởi đôi lúc tóc này thực sự làm bạn khó chịu. Điển hình là việc tóc bình thường sẽ xù rối, đâm chỗ này chỗ kia. Nhưng đến khi làm tóc nó lại không như mong muốn, tóc bị bung ra mà không chịu vào nếp.

Tóc rễ tre nam thô cứng khó vào nếp
Tóc rễ tre nam thô cứng khó vào nếp

Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì?

Tóc rễ tre là loại tóc khô, xơ, cứng, có đường kính sợi tóc khá to. Dùng tay chạm vào sẽ cảm thấy rất nhám và khó chịu, chứ không mềm mại như bình thường. Khó chải, một số người còn có mái tóc xoăn cứng, rất khó tạo kiểu.

Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì để che bớt khuyết điểm kém bồng bềnh và thiếu sức sống
Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì để che bớt khuyết điểm kém bồng bềnh và thiếu sức sống

Loại tóc này thường là do bẩm sinh hoặc do hư tổn (có nguyên nhân bên trong lẫn bên ngoài) mà hình thành. Người có mái tóc rễ tre phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó chịu trong khi chăm sóc. Lẫn khi tạo kiểu bởi rất dễ lộ ra khuyết điểm khô xơ với người xung quanh.

Vậy, tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì để mái tóc trông bồng bềnh và khỏe khoắn hơn. Hãy cùng chúng tôi xem một số kiểu tóc dành cho chất tóc rễ tre, khô cứng ngay sau đây.

Kiểu Pompadour

Kiểu tóc Pompadour là một trong những kiểu tóc được lấy cảm hứng từ kiểu undercut. Đã thịnh hành hơn mấy chục năm nay và hiện lại trở thành xu hướng của nhiều quý ông. Kiểu tóc này có sự giao thoa giữa trường phái cổ điển lẫn hiện đại, trẻ trung.

Kiểu tóc này sẽ nuôi dài tóc ở phần giữa và cạo gọn gàng hai bên lẫn sau gáy. Phần tóc ở đỉnh đầu và mái sẽ phải được cắt đủ dài sao cho dễ dàng tạo kiểu hơn. Phù hợp với những quý ông có thích có vẻ ngoài lịch lãm và phong độ.

Có thể làm phồng và vuốt ngược về sau theo kiểu cổ điển bóng bẩy. Giúp khuôn mặt dài ra và cân đối và cực điển trai. Hoặc có thể chọn cách cắt ngắn, khi vuốt ít phồng hơn để trông năng động.

Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì? Tóc Pompadour là lựa chọn cực tốt cho các quý ông lịch lãm
Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì? Tóc Pompadour là lựa chọn cực tốt cho các quý ông lịch lãm

Cũng có thể vuốt lệch qua một bên để thêm phần phá cách và kết hợp với những lọn tóc nhỏ xung quanh để thêm nét hiện đại. Chính vì gọn gàng và phải tạo kiểu nên chất tóc thô, cứng như rễ tre sẽ thích hợp hơn hẳn những loại tóc mềm.

Kiểu Buzz Cut

Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì? Kiểu tóc đầu đinh Buzz Cut phù hợp với những người thích sự đơn giản và không muốn mất nhiều thời gian tạo kiểu tóc. Nên tuy không mới nhưng lại được rất nhiều chàng trai yêu thích.

Kiểu tóc này rất cool ngầu, giúp phái mạnh trẻ trung và ăn gian tuổi cực tốt. Phù hợp với những chàng trai năng động như các vận động viên và cả các chiến sĩ, binh sĩ,… cũng thích dùng. Và cũng khá dễ phối hợp với trang phục, phong cách thời trang và phụ kiện. Đặc biệt là những bạn nam thích mặc đồ thể thao thì lại càng yêu chuộng kiểu tóc này hơn.

Hiện đã có nhiều biến tấu hơn trong kiểu đầu đinh này. Giúp các bạn nam trông phong cách và thời trang hơn. Những vẫn giữ vững bản chất gọn gàng và sáng sủa hơn. Cực kỳ thích hợp cho những người có chất tóc cứng, thiếu bồng bềnh. Chẳng những che giấu được khuyết điểm lại còn giúp điển trai hơn.

Buzz Cut đơn giản và mạnh mẽ sẽ giúp các anh chàng tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi chăm sóc tóc
Buzz Cut đơn giản và mạnh mẽ sẽ giúp các anh chàng tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi chăm sóc tóc

Kiểu Textured Cut

Kiểu tóc Textured Cut lãng tử sẽ được cắt tỉa theo kỹ thuật khá phức tạp. Tạo nên thành phẩm là một mái tóc được tỉa ngắn, theo nếp nhưng lại trông hơi rối một cách tự nhiên. Hai bên và phía sau gáy sẽ được cạo sát hoặc cắt ngắn hơn, tạo nên nét phá cách, cá tính và cực trẻ trung. Đặc biệt là cực kỳ hợp với chất tóc thô cứng, bởi tóc cứng sẽ giúp giữ form tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn biến thể là kiểu tóc Textured Fringe. Kiểu này cũng được nhiều quý ông yêu thích ở các nước phương Tây. Phù hợp với nhiều khuôn mặt khắc nhau, nhất là khuôn mặt có nhiều góc cạnh. Giúp làm nổi bật toàn bộ đường nét sắc bén, khỏe khoắn và nam tính. Dù để bình thường hay tạo kiểu cũng trông rất lãng tử và cuốn hút. Nếu còn chưa biết tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì thì hãy chọn cái kiểu tóc gọn gàng và năng động này nhé!

Kiểu tóc Crew Cut

Kiểu này hơi giống với Buzz Cút nhưng có phần mái được cắt dài hơn một chút, cuốn hút hơn. Cắt ngắn hai bên tóc và cạo tóc sau gáy cho sát, và để phần mái dài tự do hoặc vuốt keo tạo kiểu. Đây là một kiểu tóc gợi ý không tồi cho nam giới có mái tóc rễ tre, thô cứng vì dễ tạo kiểu hơn so với những mái tóc mềm nhiều.

Crew Cut giúp các bạn nam vừa năng động lại lịch lãm
Crew Cut giúp các bạn nam vừa năng động lại lịch lãm

Tóc nam kiểu đầu đinh

Chắc hẳn kiểu tóc đầu đinh đã quá quen thuộc với cánh mày râu. Tuy nhiên vấn đề là đây là tóc rễ tre kiểu đầu đinh. Bình thường tóc rễ tre đã khiến bạn khó chịu bởi những sợi tóc xơ cứng, chắc khỏe và quá dày. Lựa chọn kiểu tóc đầu đinh như một giải pháp hiệu quả.

Đối với kiểu tóc đầu đinh bạn sẽ được cắt hết những sợi tóc lởm chởm cứng như rễ tre. Sau khi cắt xong trả lại cho bạn một cái đầu tóc gọn gàng nhẹ nhàng không còn vẻ luộm thuộm lếch thếch như trước kia. Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc đầu đinh chính là bạn sẽ trông ngầu và cá tính hơn.

Tóc đầu đinh cực ngầu cho anh em nam giới
Tóc đầu đinh cực ngầu cho anh em nam giới

Tóc nam kiểu Man Bun

Kiểu tóc Man Bun về cơ bản cũng tương tự như mẫu tóc đầu đinh. Điểm khác chính là có một phần tóc được buộc lên ở phía sau của đỉnh đầu. Chính vì việc buộc này mà kiểu tóc Man Bun hơi khó ở chỗ dưỡng cho tóc dài từ 25cm đến 30cm. Nhưng chỏm tóc phía sau đỉnh đầu chính là điểm đặc biệt riêng ở kiểu tóc này. Dẫu là tóc sẽ phải để dài ra để tạo hình kiểu Man Bun. Bù lại sau khi bạn đã thực hiện kiểu tóc này chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi đã bỏ thời gian và công sức để dưỡng tóc.

Tính đến thời điểm hiện tại Man Bun luôn là một trong những kiểu tóc thu hút mọi ánh nhìn. Nó vừa giúp bạn tỏa sáng, toát lên vẻ đẹp trai cool ngầu cũng như bộc lộ cá tính của bản thân. Nếu bạn đang thắc mắc tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì thì đây có thể là một lựa chọn mà bạn có thể thử.

Tạo hình cá tính với kiểu tóc Man Bun
Tạo hình cá tính với kiểu tóc Man Bun

Tóc nam kiểu Undercut

Điểm đặc biệt của kiểu tóc Undercut là có thể dễ dàng tùy chỉnh phù hợp với hình dáng khuôn mặt. Chính vì đó nó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có mái tóc rễ tre khó chiều. Đối với những người sở hữu mái tóc mềm mượt họ có thể nuôi dưỡng mái tóc dài ra nhằm cho mọi người thấy mái tóc mượt mà của mình. Ngược lại tóc rễ tre thì không được như vậy. Chỉ việc suy nghĩ tóc rễ tre nam nên tạo hình kiểu gì cũng là một vấn đề nan giải.

Vì thế với kiểu tóc Undercut này bạn nên cắt sát ở hai bên còn phần giữa chỉ nên cắt dài hơn một chút so với hai bên. Bởi tóc rễ tre vốn đã dày và dài nên việc để phần tóc ở giữa có độ dài phù hợp giúp cho bộ tóc rễ tre của cánh mày râu trở nên gọn gàng hơn hẳn.

Kiểu tóc undercut thời thượng rất thích hợp cho nam bị tóc rễ tre
Kiểu tóc undercut thời thượng rất thích hợp cho nam bị tóc rễ tre

Tóc nam kiểu Mohican

Khi hỏi đến Tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì? Thì không thể không nhắc đến đó chính là kiểu tóc Mohican. Đây là một trong những kiểu tóc đi đầu xu hướng hiện nay. Ở Việt Nam nó được rất nhiều nam giới ưa chuộng và tạo kiểu. Tóc Mohican được tạo hình bằng cách cắt hai bên mái và sau gáy. Còn phần tóc trên đỉnh đầu được cắt ngắn và tạo kiểu.

Những kiểu tóc càng ít càng tốt sẽ rất phù hợp với những ai có mái tóc rễ tre. Cũng từ đó Mohican là một trong những danh sách cho tóc rễ tre đáng để tham khảo. Là kiểu tóc mang nét hiện đại thời thượng và phong cách rất riêng không lẫn vào đâu được. Tùy thuộc vào độ dày của mái tóc mà quyết định việc tỉa hay không tỉa tóc. Hơn nữa việc tỉa tóc theo kiểu Mohican giúp bạn khắc phục được phần nào nhược điểm của tóc rễ tre vốn có.

Hãy thử thay đổi kiểu tóc Mohican cho mái tóc rễ tre của bạn. Bởi đây cũng có thể là kiểu tóc chân ái dành cho bạn.

Kiểu tóc Mohican - chân ái dành cho tóc rễ tre
Kiểu tóc Mohican – chân ái dành cho tóc rễ tre

Tóc nam kiểu Sport

Kiểu Sport là một trong những mẫu thuộc phom tóc ngắn. Tuy không quá cầu kỳ nhưng lại có ưu điểm rất lớn. Kiểu tóc Sport sẽ được tạo hình bằng cách cắt ngắn hai phần tóc hai bên và sau gáy. Phần tóc ở giữa chính là điểm nhấn của kiểu tóc này. Và phần tóc ở giữa được làm rối. Tuy nhiên với những bạn có mái tóc rễ tre phần tóc ở giữa không cần tạo kiểu. Bởi bản chất tóc rễ tre đã rối dày dặn sẵn.

Bạn sẽ được lột xác với vẻ ngoài trẻ khỏe, năng động từ kiểu tóc Sport này. Tóc rễ tre vốn không được mềm mại, tạo kiểu cũng khó hơn. Bạn cũng đừng lo lắng vấn đề tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì? Vì với kiểu tóc đơn giản như Sport sẽ hoàn toàn phù hợp với chất tóc rễ tre.

Những kiểu tóc Sport ngắn gọn sẽ giảm đi phần tóc bị rễ tre của anh em
Những kiểu tóc Sport ngắn gọn sẽ giảm đi phần tóc bị rễ tre của anh em

Cách giúp tóc rễ tre nam trở nên mềm mại hơn

Bạn đau đầu với mái tóc rễ tre khó chiều và khó vào nếp, làm sao để tóc có thể trở nên mềm mại, dễ tạo kiểu. Hãy cùng tham khảo những bước chăm sóc tại nhà ngay dưới đây để có mái tóc như mong muốn.

Sử dụng dầu gội đặc trị cho tóc rễ tre mềm hơn

Bạn nên dùng những sản phẩm chăm sóc tóc được đặc chế dành riêng cho mái tóc rễ tre. Việc sử dụng dầu gội có chứa axit béo cũng như chất chống oxy hóa  sẽ giúp nuôi dưỡng các lớp biểu bì bên ngoài của sợi tóc. Từ đó chúng giúp giữ ẩm và không bị gãy rụng cho tóc của bạn.

Đặc biệt bạn nên tránh mua những sản phẩm dầu gội có chứa thành phần Sulfate. Cần chú ý khi gội đầu không nên chà xát quá mạnh vào tóc bởi đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xoăn rối tóc khi đã khô.

Dùng tinh dầu tóc rễ tre trở nên mềm mượt hơn

Vì tính chất tóc rễ tre là tóc thiếu độ ẩm và cơ chế tiết ít dầu tự nhiên từ da đầu để cung cấp cho sợi tóc. Nên bạn có thể dùng tinh dầu dừa nguyên chất. Duy trì sử dụng tinh dầu thường xuyên sau một thời gian sẽ đem đến cho bạn một mái tóc mềm mượt vào nếp.

Cách thực hiện như sau: bạn lấy tinh dầu thoa lên tóc trước khi đi ngủ và để qua đêm. Vào hôm sau bạn có thể gội lại đầu nhẹ nhàng bằng dầu gội. Để đạt kết quả tốt nhất hãy duy trì sử dụng đều đặn 2 lần/tuần.

Dùng tinh dầu dừa đều đặn giúp bạn có mái tóc chắc khỏe, mềm mượt
Dùng tinh dầu dừa đều đặn giúp bạn có mái tóc chắc khỏe, mềm mượt

Làm mềm tóc rễ tre bằng dầu dừa

Dầu dừa được biết đến là một trong những lựa chọn của nhiều người trong làm đẹp. Đối với mái tóc thì nó có khả năng dưỡng ẩm cao. Cải thiện mái tóc rễ tr lấy lại độ ẩm trả lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe mềm mượt.

Duy trì đều đặn 3-4 lần/tuần giúp mái tóc trở nên mềm mượt, đàn hồi, chắc khỏe và trị rụng tóc một cách hiệu quả.

Cách làm mềm tóc rễ tre bằng dầu oliu

Trong thành phần của dầu oliu chứa rất nhiều vitamin E nhằm kích thích tóc mọc nhanh, dưỡng ẩm tốt và cân bằng độ ẩm cho tóc.

Ngoài dùng dầu oliu nguyên chất bạn cũng có thể kết hợp thêm nha đam có tác dụng làm mềm tóc hiệu quả nhanh hơn.

Làm mềm tóc rễ tre bằng dầu xả

Sau khi đã gội đầu bằng dầu gội bạn hãy thử dùng thêm dầu xả. Cách này có thể giúp mái tóc của bạn không mất đi độ ẩm do sử dụng dầu gội thường xuyên. Dùng dầu xả là cách làm rất hiệu quả với mái tóc rễ tre, giúp làm mềm tóc và cải thiện kết cấu của sợi tóc rễ tre bạn nên tham khảo.

Giờ các bạn đã biết tóc rễ tre nam nên cắt kiểu gì rồi đúng không nào? Chọn lựa ra một kiểu tóc ưng ý và đến với tiệm tóc uy tín để thay đổi diện mạo ngay thôi. Hoặc bạn có thể nhờ các thợ cắt tóc lành nghề tư vấn chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt và chất tóc thì càng tốt hơn.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan