banner thang 4

Sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?


Duỗi tóc là kỹ thuật giúp mái tóc thẳng mượt, vào nếp hiệu quả. Tóc sau khi duỗi cần được gội đầu đúng cách, đúng thời điểm để thuốc duỗi phát huy hiệu quả tốt nhất. Vậy sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu, gội như thế nào là đúng? Cùng giải đáp trong bài viết ngay sau đây.

Sau khi duỗi tóc có nên gội đầu không?

Tóc sau khi vừa duỗi không nên gội trong ít nhất 48 giờ đầu tiên. Sở dĩ như vậy bởi đây là khoảng thời gian cần thiết để thuốc duỗi ngấm hoàn toàn vào tóc, giúp phát huy triệt để hiệu quả làm thẳng.

Nếu gội đầu quá sớm, gội ngay sau khi duỗi dễ khiến thuốc bị rửa trôi khi chưa kịp ngấm, dẫn đến lãng phí công sức làm tóc. Vì vậy chị em nên kiêng gội sau khi mới duỗi hoặc hỏi thợ tóc để được tư vấn chính xác thời điểm gội đầu phù hợp sao cho tốt nhất với tình trạng tóc của bản thân.

Sau khi duỗi tóc không nên gội trong 3 ngày đầu
Sau khi duỗi tóc không nên gội trong 3 ngày đầu

Sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu?

Theo khuyến cáo của các nhà tạo mẫu, tóc sau khi duỗi cần khoảng 2 – 3 ngày mới có thể gội đầu lại. Tránh gội đầu quá sớm khi thuốc duỗi chưa phát huy được hết công dụng.

Khi gội đầu lần đầu sau duỗi, chị em chỉ nên dùng dầu xả hoặc dầu gội dịu nhẹ, không có tính tẩy quá mạnh. Chỉ cần gội để làm sạch tóc chứ không nên vò hay chà xát quá mạnh tay. Nếu được, hãy sử dụng đúng các sản phẩm gội đầu chuyên dụng dành cho tóc duỗi để giúp mái tóc được chăm sóc tốt nhất.

Duỗi tóc sau 2 - 3 ngày là có thể gội đầu trở lại
Duỗi tóc sau 2 – 3 ngày là có thể gội đầu trở lại

Hướng dẫn gội đầu đúng cách cho tóc duỗi

Nếu đã biết sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu, chị em có thể đặt lịch gội phù hợp và thực hiện quy trình các bước như sau:

  • Bước 1: Dùng nước ấm làm ướt toàn bộ vùng tóc và da đầu.
  • Bước 2: Lấy một lượng dầu gội vừa đủ ra lòng bàn tay, thêm một chút nước và xoa tạo bọt trong khoảng 30 – 60 giây.
  • Bước 3: Xoa dầu gội lên tóc, đảm bảo mọi vùng tóc và da đầu đều được tiếp xúc với dầu gội.
  • Bước 4: Massage tóc và da đầu nhẹ nhàng theo các chuyển động tròn bằng đầu ngón tay, thư giãn trong 3 phút.
  • Bước 5: Xả tóc với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn bọt dầu gội, sau đó kết thúc với một lượt xả nước lạnh để se khít các nang tóc.
  • Bước 6: Có thể ủ tóc thêm với dầu xả trong 2 – 3 phút rồi xả sạch lại với nước.
  • Bước 7: Dùng khăn mềm thấm khô tóc nhẹ nhàng, hạn chế chà xát quá mạnh hay dùng máy sấy quá nóng.
  • Bước 8: Dùng thêm serum hoặc xịt dưỡng tóc để cung cấp thêm dưỡng chất, giúp mái tóc mềm mại, bóng mượt hơn.
Massage nhẹ nhàng trong khi gội đầu để thư giãn và làm sạch tóc
Massage nhẹ nhàng trong khi gội đầu để thư giãn và làm sạch tóc

Mẹo chăm sóc tóc duỗi chuẩn đẹp nhất

Để mái tóc duỗi luôn bền đẹp và vào nếp nhất, các chị em cũng nên nắm rõ những bí kíp chăm sóc tóc chuẩn salon dưới đây:

  • Luôn che chắn, bảo vệ tóc khi ra ngoài đường, đặc biệt là trong môi trường nắng nóng, nhiều khói bụi.
  • Không nên gội đầu quá thường xuyên, chỉ gội 2 – 3 lần mỗi tuần là đủ.
  • Hạn chế tác động nhiệt nhiều lên mái tóc đã duỗi.
  • Cắt đuôi tóc định kỳ mỗi 8 – 12 tuần để loại bỏ phần hư tổn.
  • Nên giãn cách các lần làm tóc ít nhất 3 tháng, tránh nhuộm, tẩy hay uốn hóa chất sau khi mới duỗi.
  • Kết hợp thêm dầu ủ tóc, dầu dưỡng, serum, mặt nạ tóc hay các loại xịt dưỡng tóc từ thiên nhiên khác.
  • Không cột tóc, buộc hay tết tóc quá chặt.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, biotin, protein, axit béo và các dưỡng chất cần thiết để nuôi mái tóc khỏe mạnh từ bên trong.
Tóc đã duỗi thẳng không nên cột hay thắt nút quá chặt
Tóc đã duỗi thẳng không nên cột hay thắt nút quá chặt

Một số loại dầu gội phù hợp cho tóc duỗi

Bên cạnh câu hỏi sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu, nhiều người cũng băn khoăn chưa biết chọn dầu gội nào phù hợp. Hãy tham khảo các dòng dầu gội sau đây:

Dầu gội dược liệu Thái Dương

Đây là sản phẩm dầu gội nổi tiếng của thương hiệu Sao Thái Dương Việt Nam. Với bảng thành phần lành tính từ bồ kết, hương nhu, hoa cúc, cỏ mần trầu cùng nhiều loại thảo dược, sản phẩm an toàn cho mọi tình trạng tóc và da đầu. Đặc biệt là với người đang bị gàu ngứa, tóc hư tổn, tóc qua tác động hóa chất, dầu gội Thái Dương là lựa chọn lý tưởng để dưỡng tóc tại nhà.

Chiết xuất thảo dược của dầu Thái Dương rất an toàn cho tóc duỗi
Chiết xuất thảo dược của dầu Thái Dương rất an toàn cho tóc duỗi

Dầu gội Cỏ Mềm

Dầu gội Cỏ Mềm được tinh chế từ những nguyên liệu tốt cho tóc như cỏ ngũ sắc, tinh dầu sả chanh, vitamin E, tinh dầu bưởi,… Đây đều là các thành phần có tác dụng nuôi dưỡng tóc, tăng độ bóng khỏe và kích thích tóc mọc nhanh hơn, dày hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có mùi thơm hương bưởi nhẹ nhàng, khả năng bám mùi lâu suốt nhiều ngày, giúp át đi mùi hắc vốn có của thuốc duỗi tóc.

Dầu gội Biotin and Collagen

Dòng dầu gội đến từ Mỹ này được rất nhiều chị em tin dùng bởi tác động nhẹ dịu tới da đầu và khả năng dưỡng tóc hiệu quả. Biotin and Collagen có 4 dòng sản phẩm bao gồm màu nâu (dưỡng tóc mượt và vào nếp), màu xanh (phục hồi hư tổn), màu tím (giúp tóc dày bồng bềnh), màu hồng (dưỡng ẩm). Tóc duỗi được khuyến khích dùng màu nâu và màu xanh để giữ nếp lâu bền.

Bộ đôi dầu gội xả Biotin and Collagen
Bộ đôi dầu gội xả Biotin and Collagen

Dầu gội Tsubaki Damage Care

Tsubaki Damage Care là mẫu dầu gội của thương hiệu mỹ phẩm Shiseido nổi tiếng Nhật Bản. Sản phẩm chiết xuất từ hoa trà đỏ với công dụng cấp ẩm, giữ nếp, bảo vệ tóc và hạn chế khô xơ hiệu quả. Tsubaki Damage Care cũng bổ sung thêm nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ tóc, hạn chế hư tổn đối với những mái tóc đã qua hóa chất như duỗi, uốn, nhuộm, tẩy,…

Dầu gội Pantene V vàng

Pantene V vàng là dòng dầu gội đặc biệt của Pantene, được thiết kế dành riêng cho tóc cần phục hồi sau tác động hóa chất. Với công thức độc quyền chứa Pro-vitamin B5, sản phẩm có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tạo lớp màng bảo vệ tóc từ chân tới ngọn. Pantene V cũng chứa hoạt chất cấp nước giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, mang lại vẻ óng mượt, bồng bềnh cho tóc duỗi.

Pantene V dành riêng cho tóc duỗi cần chăm sóc
Pantene V dành riêng cho tóc duỗi cần chăm sóc

Vừa rồi là tất cả những thông tin giải đáp cho câu hỏi sau khi duỗi tóc bao lâu thì được gội đầu. Đừng quên áp dụng các mẹo chăm sóc tóc duỗi mà bài viết đã gợi ý để luôn có được mái tóc suôn mượt, bồng bềnh và chắc khỏe nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan