banner thang 4

Cách dùng máy duỗi tóc mini – người bạn thân thiết của các nàng


Các cụ có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, như chứng tỏ thêm cho việc quan tâm chăm sóc mái tóc của mỗi người. Nếu không có nhiều thời gian để ra tiệm tạo kiểu tóc, chiếc máy duỗi tóc mini sẽ là trợ thủ đắc lực cho nàng.

Vậy cách dùng máy duỗi tóc mini có phức tạp không? Hãy cùng Học Nghề Tóc bài viết này đi tìm câu trả lời cho bản thân mình nhé.

Lợi ích khi sử dụng máy duỗi tóc mini

Là sản phẩm tiện lợi, máy duỗi tóc mini nhận được hội chị em tin dùng. Liệu điều gì đã khiến cho chiếc máy này nhận được sự yêu thích đến như vậy? Một vài lợi ích dưới đây sẽ giúp cho bạn tìm được câu trả lời câu hỏi này.

Nhỏ gọn, thuận tiện khi mang theo

Tên gọi của thiết bị cũng một phần đã nói lên đặc điểm của công cụ này. Chiếc máy  được thiết kế dựa trên đặc điểm máy duỗi thông thường. Tuy nhiên, cấu tạo máy mini nhỏ hơn kích thước thường gặp khoảng ⅓ đến một nửa. Đó cũng là lý sản phẩm làm đẹp này có thể dễ dàng mang theo bên người. Đi du lịch, đi học, hay đi làm, bạn đều có thể mang theo máy duỗi tóc mini để sử dụng mọi lúc.

Chiếc máy duỗi mini có kích thước nhỏ gọn
Chiếc máy duỗi mini có kích thước nhỏ gọn

Máy duỗi mini thường được thiết kế với đầu phích cắm là đầu hai chuôi. Nguồn điện sử dụng là nguồn điện 220V. Đây là nguồn điện tương đối phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở mọi nơi. Vì vậy, nàng có thể sử dụng ở mọi nơi bạn đặt chân đến. Thậm chí hiện nay, còn có loại máy duỗi mini không dây. Thiết kế này giúp bạn dễ dàng làm tóc, tạo kiểu tại những nơi bị cúp điện hoặc không có ổ cắm điện.

Cách dùng máy duỗi tóc mini dễ dàng, dễ thao tác

Máy được thiết kế khá nhỏ gọn, gồm một phần thân máy và phần kẹp duỗi. Phần thân máy có một công tắc tương ứng với hai nấc nhiệt. Nàng có thể dễ dàng tìm và lựa chọn được mức nhiệt độ phù hợp với tóc và kiểu tóc mà mình lựa chọn. Đi kèm với máy là sẽ có bảng hướng dẫn sử dụng máy để có thể giúp hướng dẫn cho nàng cách dùng máy duỗi tóc mini chính xác hơn.

Gồm hai nấc nhiệt, máy dễ dàng và thuận tiện cho các nàng sử dụng
Gồm hai nấc nhiệt, máy dễ dàng và thuận tiện cho các nàng sử dụng

Chức năng đa dạng, tạo được nhiều kiểu tóc khác nhau

Cách dùng máy duỗi tóc mini đơn giản không phải lợi ích duy nhất của thiết bị. Bạn có thể biến hóa khá nhiều mẫu tóc chỉ với công cụ làm đẹp này. Cụ thể, một số gợi ý bao gồm: tóc duỗi thẳng đến tóc uốn xoăn, uốn gợn sóng, uốn xù mì,….

Nhiệt độ của máy đủ có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu làm đẹp, biến hóa đa dạng cho các nàng. Bạn sẽ chẳng còn phải tốn kém khi phải mua sắm hàng loạt các thiết bị, máy móc làm tóc tại nhà như máy uốn,…Chỉ một máy duỗi tóc mini, bạn có thể tự do biến hóa ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Bạn có thể thoải mái tạo nhiều kiểu tóc theo sở thích
Bạn có thể thoải mái tạo nhiều kiểu tóc theo sở thích

Đây cũng là sản phẩm phù hợp nếu bạn chưa tìm được kiểu tóc phù hợp với mình. Sự linh hoạt trong chức năng giúp bạn thoải mái tìm ra mẫu tóc ưng ý. Hãy quan sát thật kỹ thành quả để hiểu rõ bản thân phù hợp nhất với mẫu tóc nào nhé.

 Tính an toàn cao

Giống như những thiết bị điện khác, máy duỗi tóc mini cũng được tích hợp chức năng ngắt điện khi máy đạt được ở một mức nhiệt độ phù hợp. Nhờ vậy, nàng có thể yên tâm áp dụng cách dùng máy duỗi tóc mini trong làm đẹp. Đặc biệt, đây cũng là thiết kế phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Tính năng này cũng giúp hạn chế tình trạng bị chập điện hoặc máy bị phát nổ do quá bị nóng. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm được một lượng điện kha khá cho gia đình.

Cách dùng máy duỗi tóc mini tại nhà hiệu quả

Thiết bị, công cụ làm đẹp nào cũng cần được sử dụng theo đúng phương pháp để tránh gây tác động, ảnh hưởng có hại đến cho người sử dụng. Bài viết sẽ gửi đến bạn một vài lưu ý, hướng dẫn về cách dùng máy duỗi tóc mini cho an toàn và hiệu quả.

Nên làm nóng máy trước khi sử dụng

Để có cách dùng máy duỗi tóc mini hiệu quả, trước khi sử dụng thiết bị bạn nên làm nóng máy trước bằng nhiệt độ thấp nhất. Thao tác này giúp tạo hình tóc nhanh và đều hơn. Đồng thời, đây cũng là bí quyết giúp tóc đẹp hơn của thợ chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, thao tác này còn giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị làm tóc của bạn.

Sử dụng dầu dưỡng tóc trước khi sử dụng máy

Vì máy duỗi tóc mini sử dụng chế độ nhiệt để tạo ra các kiểu tóc khác nhau nên thường sẽ gây ra ảnh hưởng nhất định lên mái tóc của bạn. Tùy thuộc vào nhiệt độ mà nàng sử dụng, mức độ thường xuyên mà nàng tạo kiểu tóc mà mái tóc của bạn sẽ có mức độ hư tổn nặng hay nhẹ. Càng sử dụng nhiệt độ cao với mật độ làm tóc thường xuyên, tóc bạn lại càng nhanh hư tổn và mức độ hư tổn cao, khó có thể phục hồi sau này.

Sử dụng dầu dưỡng giúp bảo vệ tóc nàng
Sử dụng dầu dưỡng giúp bảo vệ tóc nàng

Vì vậy, bạn cần phải có những biện pháp giúp ngăn chặn, hạn chế sự tác động của máy duỗi tóc đối với mái tóc của mình. Sử dụng dầu dưỡng tóc chính là một trong những biện pháp như thế. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được trên thị trường rất nhiều dòng sản phẩm dầu dưỡng khác nhau. Tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng, bạn hãy lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm phù hợp và ưng ý.

Không những giúp hạn chế sự hư tổn cho tóc, dầu dưỡng còn giúp bổ sung thêm các thành phần dinh dưỡng cho tóc. Tóc của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và chắc khỏe hơn, mọc dày và đen hơn rất nhiều.

Lựa chọn chiếc máy duỗi có kích cỡ phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như là lượng tóc của bạn mà bạn hãy tự lựa chọn cho mình chiếc máy duỗi tóc mini có kích thước phù hợp. Bạn cần lưu ý đến sự phù hợp của phần kẹp duỗi tóc. Nếu kẹp duỗi tóc quá dài hoặc quá ngắn, chiếc kẹp có khả năng sẽ gây tổn thương đến cho bạn, gây hư tổn hoặc cháy tóc. Thậm chí là trong trường hợp tệ hơn, bạn có thể bị bỏng phần trán do bị chiếc kẹp tiếp xúc trực tiếp vào.

Lựa chọn kích thước chiếc máy duỗi mini phù hợp
Lựa chọn kích thước chiếc máy duỗi mini phù hợp

Vì vậy, để đảm bảo cho sự an toàn của bản thân, bạn hãy lưu ý chọn cho mình chiếc máy duỗi phù hợp. Những cô nàng có mái tóc ngắn hoặc mỏng thì phần kẹp rộng khoảng 2cm là vừa phải. Còn đối với những cô nàng tóc dài hoặc có mái tóc dày thì những chiếc máy duỗi tóc mini có phần bản kẹp rộng khoảng 4cm là kích thước phù hợp cho nàng nhé.

Lựa chọn nhiệt độ phù hợp

Lưu ý cuối cùng cho các nàng khi sử dụng máy duỗi tóc mini là hãy điều chỉnh và sử dụng một nhiệt độ phù hợp nhất với mái tóc của mình nha. Đây cũng là một bước khá quan trọng vì nếu bạn lựa chọn nhiệt độ máy quá cao sẽ có thể dẫn đến tình trạng cháy tóc, khiến tóc bị hư tổn nặng nề. Còn nếu như nhiệt độ quá thấp, bạn sẽ rất tốn thời gian cho việc làm tóc, mà hiệu quả làm tóc cũng không được cao, kiểu tóc sẽ không được như ý muốn của bạn.

Lựa chọn nhiệt độ phù hợp để tạo kiểu tóc
Lựa chọn nhiệt độ phù hợp để tạo kiểu tóc

Tùy theo từng người mà mái tóc cũng có những đặc điểm riêng biệt. Việc sử dụng các thiết bị nhiệt để tạo hình cho kiểu tóc thường sẽ khiến cho mái tóc của bạn nhanh chóng bị hư tổn. Các nàng có mái tóc yếu lại cần phải đặc biệt lưu ý hơn về vấn đề này.

Để hạn chế tối đa nhất có thể sự tổn thương cho tóc, ngoài việc sử dụng dầu dưỡng tóc, các nàng cũng nên lưu ý về vấn đề nhiệt độ sao cho thật phù hợp. Nếu bạn có mái tóc dày và tương đối khỏe, mức nhiệt độ từ 350 – 400 độ là vừa phải với bạn. Còn đối với những nàng tóc yếu, mỏng thì chỉ nên sử dụng mức nhiệt độ từ 250 – 300 độ mà thôi.

Hướng dẫn duỗi tóc bằng máy cầm tay mini

Sau khi đã biết cách dùng máy duỗi tóc mini, chị em nên tham khảo thêm các bước thực hiện. Các nàng khi sử dụng cần tuân theo những bước sau đây để mái tóc vào nếp và suôn mượt.

Gội đầu thật sạch

Gội đầu thật sạch là bước đầu tiên, cần thực hiện trước lúc tạo kiểu hoặc cách đó 1 ngày. Điều này nhằm mục đích giúp việc duỗi tóc đạt được hiệu quả cao nhất, dễ dàng tạo kiểu hơn.

Để tóc được mềm mượt hơn, chị em nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đặc biệt cần lưu ý lựa chọn sản phẩm khi sở hữu mái tóc hơi cứng và dày nàng nhé!

Gội đầu sạch rất quan trọng trong hướng dẫn cách dùng máy duỗi tóc mini
Gội đầu sạch rất quan trọng trong hướng dẫn cách dùng máy duỗi tóc mini

Với chị em có chất tóc mỏng, trước khi tạo kiểu cũng nên gội đầu để tóc mượt mà hơn. Như thế vừa giúp nhanh vào nếp vừa hạn chế tình trạng tóc bị đơ hay quá bám dính vào da đầu.

Sấy tóc/làm khô tóc

Đặc biệt sau khi gội đầu xong, các nàng nên để khô tự nhiên hoặc sấy tóc đúng cách. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng mái tóc khi tạo kiểu bằng máy duỗi mini.

Mọi người nên cúi thấp đầu để tóc rủ xuống rồi bắt đầu sấy từ phần chân cho đến ngọn. Bằng cách này, mái tóc khi sẽ trở nên phồng, trông bồng bềnh và đẹp hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, các nàng nên gỡ những lọn tóc bị rối bằng lược paddle brush (lược mái chèo). Việc này sẽ giúp tóc căng hơn và tránh làm bết hay không theo nếp trong quá trình sấy.

Xịt bảo vệ mái tóc trước khi sử dụng máy duỗi tóc mini

Nhiều chị em không biết cách dùng máy duỗi tóc mini nên mái tóc ngày càng khô xơ và gãy rụng. Vì vậy, để hạn chế tối đa nguy cơ trên, các nàng nên xịt dưỡng tóc trước khi sử dụng. Như thế vừa giúp bổ sung độ ẩm vừa tăng độ đàn hồi cho tóc khi bị nhiệt độ cao tác động.

Bạn gái nên đặt chai dưỡng cách mái tóc một khoảng 15cm rồi bắt đầu xịt đều lên. Lưu ý không nên xịt trực tiếp vào chân tóc để tránh gây ra tình trạng bóng hoặc nhờn rít.

Bước xịt dưỡng rất cần thiết vừa đảm bảo độ ẩm vừa giúp bảo vệ tóc
Bước xịt dưỡng rất cần thiết vừa đảm bảo độ ẩm vừa giúp bảo vệ tóc

Phân chia tóc thành nhiều phần

Trước khi tạo kiểu, các nàng cần phân chia tóc thành nhiều phần rồi mới bắt đầu ép tóc. Thao tác này giúp việc duỗi tóc dễ dàng hơn cũng như hạn chế bỏ sót bất cứ chỗ nào.

Tốt nhất bạn gái nên chia tóc thành 3 phần bằng nhau đối với mái tóc bình thường. Trong trường hợp mái tóc dày dặn có thể chia nhiều hơn 3 phần để đảm bảo hiệu quả khi tạo kiểu.

Kiểm tra về nhiệt độ của máy trước khi thực hiện

Trên thị trường hiện nay, đa số máy duỗi tóc mini đều có chế độ mức chỉnh nhiệt tự động. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các nàng cần kiểm tra rồi điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Nếu nhiệt độ của máy quá cao sẽ làm cho mái tóc nhanh hư tổn, yếu và gãy rụng. Ngược lại khi nhiệt độ quá thấp sẽ không đạt hiệu quả vì tốn nhiều thời gian. Và chỉ nên giữ từ 5 đến 10 giây cho mỗi lần kẹp để tránh gây cháy tóc nhé!

Để cách dùng máy duỗi tóc mini hiệu quả, chị em có thể tham khảo một số mức nhiệt sau:

  • Mức nhiệt từ 93 độ C đến 149 độ C dành cho mái tóc mỏng, yếu và dễ hư tổn.
  • Khoảng nhiệt từ 149 độ C đến 177 độ C phù hợp với mái tóc hơi dày và khỏe mạnh.
  • Mức nhiệt từ 177 độ C đến 205 độ C sẽ cho mái tóc xoăn mạnh, sợi thô và dày.

Thực hiện tạo kiểu cho mái tóc đúng kỹ thuật

Hướng dẫn sử dụng máy duỗi mini đến công đoạn tạo kiểu sau khi đã thực hiện các bước trên. Để thao tác dễ dàng hơn, các nàng chỉ dùng một lọn tóc nhỏ và kẹp gọn số còn lại.

Máy duỗi mini có thể tạo được nhiều kiểu tóc khác nhau tùy theo sở thích
Máy duỗi mini có thể tạo được nhiều kiểu tóc khác nhau tùy theo sở thích

Tùy theo sở thích và hoàn cảnh, chị em có thể biến tấu nhiều kiểu tóc khác nhau:

  • Tóc duỗi: Thao tác đơn giản, chỉ cần kéo trực tiếp và không quá mạnh từ gốc cho đến ngọn.
  • Tóc uốn: Bắt đầu quấn vòng tạo hình chữ U nếu uốn xoăn ở nửa phần thân dưới của tóc. Trường hợp uốn lọn, nàng chỉ cần cần kẹp sát phần chân và uốn nửa vòng đến đuôi là được.
  • Tạo độ phồng: Cách thực hiện tương tự như thao tác uốn lọn ở trên. Điểm khác biệt là chỉ nên uốn lớp ngoài ở ¾ của mái tóc.
  • Lặp lại các thao tác tương ứng với kiểu tóc đối với phần còn lại là hoàn thành.

Vệ sinh máy

Đây là bước cuối cùng trong hướng dẫn cách dùng máy duỗi tóc mini chị em không nên bỏ qua. Trên thực tế, thao tác này rất cần thiết vì giúp loại bỏ hầu hết các mỹ phẩm, hóa chất còn sót lại. Ngoài đảm bảo vệ sinh và hạn chế tối đa vi khuẩn còn làm tăng tuổi thọ của máy duỗi mini.

Bạn gái có thể làm sạch máy bằng nước muối ấm hoặc các dung dịch chuyên dụng. Thực hiện bằng cách dùng tăm bông hoặc khăn ướt ẩm để làm sạch phần thanh cấp nhiệt. Sau đó, dùng khăn ẩm sạch khác lau toàn bộ phần cả trong lẫn ngoài máy là hoàn thành.

Đặc biệt lưu ý là các nàng phải rút điện và để máy nguội hoàn toàn trước khi vệ sinh. Điều này nhằm ngăn chặn trường hợp chập hay giật điện để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Luôn vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng để làm tăng tuổi thọ của máy hơn
Luôn vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng để làm tăng tuổi thọ của máy hơn

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách dùng máy duỗi tóc mini đem lại hiệu quả nhất. Cùng tham khảo và áp dụng, tạo cho mình những kiểu tóc đẹp nhất. Đừng ngại đổi mới, hãy để bản thân đặc biệt mỗi ngày cùng thiết bị “nhỏ nhưng có võ” bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan