banner thang 4

Nhuộm xanh đen phai ra màu gì? Tóc xanh đen sau khi phai


Nhuộm xanh đen phai ra màu gì là nỗi băn khoăn hàng đầu của nhiều người trước khi quyết định nhuộm tóc. Được đánh giá là màu sắc đẹp mắt và tương đối bền nhưng tóc xanh đen vẫn bị xuống tông sau một thời gian sử dụng nhất định. Trong bài viết dưới đây, hocnghetoc sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Nhuộm tóc xanh đen giữ được bao lâu?

Tóc xanh đen đang là một màu nhuộm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để làm mới bản thân. Màu sắc này vừa mang màu đen truyền thống vừa có màu xanh phá cách. Do vậy, số lượng người yêu thích màu xanh đen ngày càng tăng và màu sắc này vẫn duy trì được độ “hot” trong thời gian dài.

Tóc nhuộm xanh đen là những màu có sắc tố xanh trong mái tóc nên độ giữ màu còn khá thấp. Sau nhuộm thì bạn chỉ có thể giữ được màu tóc trong khoảng 1 đến 2 tháng. Nếu biết chăm sóc thì màu tóc có thể giữ được lâu hơn một thời gian nhưng sau đó cũng sẽ bị phai màu.

Tóc xanh đen giữ được khoảng từ 1 tháng đến 2 tháng
Tóc xanh đen giữ được khoảng từ 1 tháng đến 2 tháng

Tóc xanh đen có phải tẩy tóc không?

Trước khi tìm hiểu về tóc nhuộm xanh đen phai ra màu gì thì nhiều người muốn biết nhuộm tóc màu này có phải tẩy không. Thực chất, màu xanh đen là một màu sắc khá lạ và độ lên màu chuẩn của màu sắc này không hề cao. Do vậy, để màu xanh đen lên tóc tốt hơn thì phải tẩy tóc để màu lên chuẩn xanh đen.

Màu xanh đen có sắc tố xanh và đen mà tóc bình thường sẽ có màu đen nên khi nhuộm màu này sẽ rất khó lên màu. Để màu sắc lên chuẩn xanh đen thì bạn sẽ phải tẩy tóc và loại bỏ các sắc tố đen của mái tóc.

Bởi vì tẩy tóc nên bạn cần chọn những đơn vị làm tóc uy tín để mái tóc không bị hư tổn hoặc rát da đầu khi thực hiện. Đồng thời, tóc đã tẩy cũng chịu hư tổn nhiều hơn tóc thường nên sau khi nhuộm bạn phải chăm sóc mái tóc cẩn thận.

Tóc nhuộm xanh đen phai ra màu gì?

Sau khoảng 3 – 4 tuần nhuộm, tóc màu xanh đen bắt đầu xuống tông và chuyển dần sang ánh rêu bạc. Sau đó, trong 1 – 2 tháng tiếp theo, màu tóc sẽ tiếp tục phai thành màu trắng chì, vàng chì hoặc trắng bạc tùy theo chất tóc của mỗi người.

Trên thực tế, màu tóc phai ra sau khi nhuộm xanh đen còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: chất lượng thuốc nhuộm, tỷ lệ pha màu, thói quen chăm sóc tóc và nền tóc cơ bản của mỗi người. Nếu cảm thấy hài lòng với màu phai, chị em vẫn có thể giữ tiếp tóc thêm một thời gian nữa. Ngược lại, nếu muốn duy trì màu xanh đen thì buộc phải dặm lại màu tóc định kỳ.

Tóc nhuộm xanh đen phai ra màu vàng hoặc trắng chì
Tóc nhuộm xanh đen phai ra màu vàng hoặc trắng chì

Tuy nhiên, nếu bạn nhuộm tóc màu xanh đen theo hướng màu xanh đen khói thì màu sắc phai ra sẽ khác biệt. Khi đó, tóc nhuộm xanh đen khói sẽ có thể thành màu vàng nhưng cũng có thể là màu trắng bạc. Màu tóc phai đậm hay nhạt thì tùy thuộc vào chế độ chăm sóc tóc cũng như chất tóc của bạn.

Cách chăm sóc tóc để giữ được màu nhuộm lâu?

Ngoài việc tìm hiểu tóc nhuộm xanh đen phai ra màu gì thì nhiều người còn tìm hiểu về chế độ chăm sóc tóc sau nhuộm. Nếu như chăm sóc tóc tốt sau khi nhuộm thì màu xanh đen có thể giữ được lâu hơn bình thường.

Giữ tóc càng lâu càng tốt

Một việc khi bạn mới nhuộm tóc xong mà chuyên viên thực hiện hay nhắc nhở là không được gội đầu ngay tức thì. Bạn nên để một thời gian ít nhất khoảng 24 giờ để màu bám chặt hơn trên tóc.

Sau khi nhuộm xong nên giữ tóc càng lâu càng tốt
Sau khi nhuộm xong nên giữ tóc càng lâu càng tốt

Nếu không phải dịp quan trọng thì bạn nên để tóc khoảng 1 đến 2 ngày sau khi nhuộm rồi mới gội đầu. Việc giữ tóc càng lâu càng tốt này là một cách tốt để giữ màu tóc nhuộm lâu hơn.

Không gội đầu thường xuyên

Gội đầu quá nhiều là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc nhuộm nhanh phai, đặc biệt là khi gội với nước nóng. Các tác động từ chất tẩy trong dầu gội và thao tác xoa, vò tóc khi nhuộm khiến những phân tử màu dễ bị tách ra khỏi sợi tóc, làm tóc yếu và xuống tông nhanh hơn.

Vì vậy, thợ tạo mẫu tóc thường khuyên khách hàng chỉ gội đầu 2 – 3 lần mỗi tuần, không gội nhiều ngày liên tiếp, không chà xát tóc quá mạnh và hạn chế dùng nước quá nóng. Đây là thói quen gội đầu tốt nhất để giữ tóc luôn khỏe mạnh, đặc biệt là tóc đã nhuộm màu.

Không nên gội đầu thường xuyên, chỉ khoảng 3 lần mỗi tuần
Không nên gội đầu thường xuyên, chỉ khoảng 3 lần mỗi tuần

Bên cạnh đó, mỗi khi gội đầu không nên để trực tiếp dầu lên da đầu hay tóc. Bạn nên hòa dầu gội với nước trước khi dùng ở trên da đầu. Khi đó, tác động của dầu gội đến tóc nhuộm sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Dùng những loại dầu gội dành cho tóc nhuộm

Nếu muốn giữ màu nhuộm lâu hơn thì bạn có thể chọn những loại dầu gội đầu dành riêng cho tóc nhuộm tẩy. Những sản phẩm này có tính tẩy thấp hơn và chứa nhiều keratin. Dầu gội cho tóc nhuộm không chỉ giúp hạn chế phai màu nhuộm mà còn hỗ trợ tóc ít bị phai màu hơn.

Vừa rồi là những giải đáp chi tiết nhất cho câu hỏi “nhuộm xanh đen phai ra màu gì” mà nhiều bạn đọc đang quan tâm. Đừng quên thực hiện các mẹo mà hocnghetoc đã cung cấp để vừa dưỡng tóc khỏe mạnh, vừa giữ màu nhuộm lâu bền nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan