banner thang 4

Tổng hợp 15+ màu tóc than chì với các phong cách khác biệt


Than chì – màu tóc đang thuộc top được yêu thích nhất từ năm 2022 cho đến hiện tại. Dù không quá tươi sáng và nổi bật nhưng sự huyền bí của nó sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên thu hút. Đặc biệt, khi nhuộm tóc màu than chì, bạn sẽ càng trở nên độc đáo hơn nữa. Cùng tìm hiểu về màu than chì ánh xanh và một số màu tóc than chì khác nhé!

Màu tóc than chì là như thế nào?

Nếu bạn đã từng tìm hiểu qua hoặc trông thấy đâu đó màu tóc này, bạn sẽ thấy nó không hoàn toàn là ánh khói xám bạc cũng không hẳn là màu đen. Màu tóc than chì là một bản phối màu hòa hợp giữa hai màu sắc một cách vô cùng độc đáo và quyến rũ. Sự pha trộn tinh tế này sẽ mang đến cho bạn một diện mạo hoàn hảo và vô cùng cuốn hút.

Tóc than chì
Tóc than chì

Màu tóc than chì khi nhuộm lên sẽ không quá nổi bật. Nhưng điều đặc biệt của nó được thể hiện ở chỗ khi được chiếu sáng bằng ánh nắng mặt trời, màu tóc này sẽ tạo cho bạn sự nổi bật thực sự. Nó không hề nhàm chán mà rất đẹp và sành điệu nhưng vẫn tạo cho bạn sự nữ tính cùng dịu dàng. Chính vì đặc điểm này mà bạn sẽ không cần lo lắng về việc màu tóc than chì hợp với da nào.

Dù thuộc tone trầm, tối nhưng than chì vẫn tạo được vẻ nổi bật rất đặc biệt
Dù thuộc tone trầm, tối nhưng than chì vẫn tạo được vẻ nổi bật rất đặc biệt

Màu tóc than chì hợp với da nào?

Màu tóc than chì được đánh giá là một màu phù hợp với nhiều tông da khác nhau. Thế nên, vấn đề màu tóc than chì hợp với da nào không còn là điều bạn phải lo lắng. Màu tóc này có thể phối hợp với mọi tông da từ trắng sáng đến ngăm đen. Tuy màu tóc than chì không quá rực rỡ nhưng đây là màu tóc không kén da.

Tóc than chì hợp với nhiều tông da
Tóc than chì hợp với nhiều tông da

Đồng thời, màu tóc này cũng có nhiều biến tấu mới lạ phù hợp với các tông da giúp tôn lên các nét hài hòa cân đối. Hơn thế, màu tóc này cực phù hợp với những cô nàng sở hữu màu da trắng sáng.

Bởi nó sẽ giúp tôn lên sự nổi bật cuốn hút của bạn. Với những ưu điểm nổi bật như vậy, màu than chì đang dần làm mưa làm gió trên thị trường và gây xôn xao trong cộng đồng làm đẹp.

Một số màu tóc than chì đẹp cho bạn

Màu than chì sẽ giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc với vẻ đẹp bí ẩn nhưng không kém phần hiện đại và kiêu sa. Nếu là cô gái sành điệu, cá tính bạn nên thử ngay một trong các màu tóc than chì bên dưới để có thể thấy hết vẻ đẹp và giá trị của màu tóc này.

Nhuộm tóc màu than chì xám khói

Nếu là một người thích nhuộm tóc thì chắc chắn bạn đã từng tìm hiểu về màu xám khói. Đây là màu sắc giúp bạn tăng thêm điểm nhấn cho mái tóc của mình khi kết hợp với than chì. Nhờ vậy mà bạn sẽ có ngay một diện mạo vô cùng cá tính.

Đối với phong cách này, bạn có thể thử áp dụng thêm uốn tóc để tăng thêm phần quyến rũ. Kiểu tóc này đã giúp cho nhiều bạn nữ trở nên tự tin hơn vào vẻ ngoài của mình. Đặc biệt, mái tóc này còn phù hợp cả với những nàng da ngăm. Đây là lý do giúp cho kiểu tóc uốn xoăn màu than chì xám khói được nhiều người yêu thích.

Nhuộm màu than chì xám khói kết hợp uốn xoăn tóc là một lựa chọn rất tốt
Nhuộm màu than chì xám khói kết hợp uốn xoăn tóc là một lựa chọn rất tốt

Tóc màu than chì ánh xanh dương

Nếu bạn không thích màu xám khói thì vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác, một trong số đó là than chì xanh dương. Màu xanh dương vốn là một màu tóc không phù hợp với da ngăm. Tuy nhiên, khi kết hợp với than chì, đây sẽ là một màu tóc dành cho mọi đối tượng. Than chì đã khắc phục các nhược điểm và nâng cao ưu điểm của xanh dương vô cùng hiệu quả.

Đối với mái tóc kết hợp xanh dương và than chì này, bạn nên chọn kiểu uốn sóng hoặc uốn lọn nhỏ. Ngoài ra, nó sẽ vô cùng xinh đẹp nếu bạn cắt kiểu tóc layer đầy phong cách. Nhìn chung, gần như mọi kiểu tóc từ uốn đến duỗi,… đều hòa hợp với màu sắc này vô cùng hiệu quả.

Màu tóc xanh dương, than chì sẽ phù hợp với những mái tóc được uốn lọn nhỏ
Màu tóc xanh dương, than chì sẽ phù hợp với những mái tóc được uốn lọn nhỏ

Nhuộm tóc than chì phối hợp với xanh lá

Ngoài màu xanh dương, xanh lá cũng có thể kết hợp với màu than chì rất xuất sắc. Mọi người thường cho rằng màu xanh lá sẽ rất kén da và kén khuôn mặt. Tuy nhiên, dù là móc light hay nhuộm ombre thì đây vẫn là một mái tóc màu than chì ánh xanh vô cùng xinh đẹp.

Hơn nữa, màu tóc này cũng hợp với mọi kiểu uốn khác nhau như uốn xoăn, uốn lọn nhỏ,… Do đó, nếu biết chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt thì bạn sẽ không cần lo lắng về bất cứ vấn đề gì.

Màu xanh lá không hề kén làn da và khuôn mặt như mọi người thường nghĩ
Màu xanh lá không hề kén làn da và khuôn mặt như mọi người thường nghĩ

Kết hợp sắc than chì với màu tím, hồng

Những màu sắc mộng mơ như hồng tím vừa đáng yêu, quyến rũ mà còn vô cùng hợp với màu than chì. Tùy vào màu sắc bạn chọn mà nó sẽ mang lại cho bạn các diện mạo khác nhau. Ví dụ nếu bạn chọn màu tím thì bạn có được một vẻ ngoài rất quyến rũ, huyền bí. Còn đối với màu hồng thì sẽ trở nên đáng yêu như một cô công chúa.

Nếu chọn nhuộm màu hồng hoặc tím, bạn có thể thử phong cách uốn mì tôm hoặc cắt một mái tóc ngắn cá tính. Tất cả những kiểu tóc ấy đều có thể giúp bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Màu tím, hồng là những màu sắc rất phù hợp với những cô nàng mộng mơ
Màu tím, hồng là những màu sắc rất phù hợp với những cô nàng mộng mơ

Tóc màu đen than chì

Nếu cảm thấy màu tóc đen tự nhiên đã quá nhàm chán, các nàng hãy thử nhuộm màu tóc đen than chì. Đen than chì là một màu tóc kết hợp giữa sắc xanh than chì và màu đen tuyền kèm thêm một chút ánh khói, mang đến cho mái tóc một vẻ đẹp huyền bí. Màu tóc đen than chì cũng sẽ giúp mái tóc có chiều sâu hơn so với màu tóc đen tự nhiên truyền thống.

Tóc màu đen than chì
Tóc màu đen than chì

Màu tóc xám than chì

Tóc màu xám than chì mang đến cho mái tóc một cuốn hút rất riêng, luôn hấp dẫn được ánh nhìn của những người xung quanh. Màu xám than chì sẽ mang đến cho nàng vẻ đẹp hiện đại và vô cùng cá tính. Mái tóc màu xám khói đảm bảo sẽ giúp nàng thu hút ánh nhìn ở bất cứ đâu khi nàng xuất hiện.

Màu tóc xám than chìMàu tóc xám than chì
Màu tóc xám than chì

Màu tóc nâu than chì

Bên cạnh các tone màu nâu thường thấy như nâu socola, nâu trà sữa, nâu than chì cũng là một lựa chọn đáng thử sức. Khác với các tone màu nâu khác, nâu than chì tạo cho mái tóc vẻ đẹp huyền ảo nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố tự nhiên khi nhìn vào màu tóc. Các cô nàng không muốn màu nhuộm quá nổi bật nhưng lại không muốn nhuộm màu nâu có thể cân nhắc màu nhuộm nâu than chì này.

Màu nhuộm nâu than chì
Màu nhuộm nâu than chì

Màu tóc than chì trầm

Màu than chì trầm là một màu tóc đặc biệt thích hợp với những bạn có làn da bánh mật. Thắc mắc màu tóc than chì hợp với da nào sẽ không còn quan trọng với màu tóc này.

Bởi nó sẽ khiến các bạn có làn da ngăm thích mê mẩn vì tone màu độc lạ. Màu tóc này có thể làm bạn nổi bật và trở thành tâm điểm của đám đông. Ngoài ra, nó còn tôn lên màu da rám nắng của bạn một cách tuyệt vời.

Màu tóc than chì trầm thiên về ánh đen
Màu tóc than chì trầm thiên về ánh đen

Kiểu than chì trầm đặc biệt cá tính giúp bạn khoác lên bộ cánh thời trang nổi bật giữa đám đông. Khi sử dụng màu tóc này bạn có thể tha hồ diện các kiểu tóc đa dạng khác nhau để tôn lên nét mặt thanh tú của mình.

Tóc than chì ombre xanh dương

Kiểu nhuộm tóc ombre phù hợp với các nàng muốn kết hợp nhiều màu nhuộm lên mái tóc. Ombre màu xanh dương khi kết hợp với nền tóc than chì đảm bảo là một sự kết hợp hoàn hảo, khiến nàng sở hữu vẻ đẹp khá “thần tiên” và nổi bật. Tóc màu than chì nhuộm ombre xanh dương chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ ai, kể cả cô nàng khó tính nhất.

Màu tóc than chì nhuộm ombre xanh dương
Màu tóc than chì nhuộm ombre xanh dương
Tóc than chì ombre
Tóc than chì ombre
Tóc than chì highlight xanh dương
Tóc than chì highlight xanh dương

Màu tóc than chì tối

Ngoài các kiểu nhuộm tóc màu than chì nổi bật, màu tóc than chì tối là lựa chọn phù hợp cho các bạn gái vừa muốn giữ màu tóc đen vừa muốn tạo chiều sâu cho mái tóc. Thoạt nhìn, màu tóc than chì tối không có quá nhiều khác biệt so với màu tóc đen tự nhiên. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với ánh sáng, màu tóc đen của các nàng sẽ có thêm phần ánh khói, giúp tóc trông bóng và giàu sức sống hơn.

Màu tóc than chì tối
Màu tóc than chì tối

Tóc than chì phẩy light

Khi muốn tạo điểm nhấn cho mái tóc, nhiều cô nàng lựa chọn phương án phẩy highlight cho tóc. Vài lọn tóc phẩy light bạch kim hoặc các màu tóc khác trên nền tóc than chì đảm bảo sẽ làm cho nàng hài lòng với vẻ đẹp mà chúng mang đến. Kiểu nhuộm tóc màu than chì phẩy light được xem là một bảo chứng nhan sắc cho những cô nàng muốn thăng hạng nhan sắc cho mình.

Tóc than chì phẩy light cuốn hút
Tóc than chì phẩy light cuốn hút

Tóc màu xanh dương than chì

Màu tóc xanh dương than chì, hay còn gọi là màu xanh dương khói, có sức hấp dẫn không kém cạnh các màu tóc than chì khác. Màu tóc xanh dương vốn đã sở hữu vẻ đẹp không thể phủ nhận, khi được kết hợp cùng màu than chì sẽ càng làm tăng thêm vẻ đẹp của màu nhuộm này. Nhuộm tóc màu xanh dương than chì là lựa chọn lý tưởng cho những nàng thích vẻ đẹp dịu dàng nhưng vẫn nổi bật.

Than chì ánh xanh hay còn gọi là màu nhuộm xanh khói
Than chì ánh xanh hay còn gọi là màu nhuộm xanh khói

Tóc than chì ánh tím

Màu nhuộm tím từ lâu đã được xem là một màu nhuộm mang một vẻ đẹp mộng mơ. Khi kết hợp màu tím và màu than chì, mái tóc sẽ trở nên cuốn hút với vẻ đẹp thơ mộng khó rời mắt. Tóc màu than chì ánh tím sẽ giúp nàng tạo một ấn tượng đẹp và khó quên đối với mọi người xung quanh, tạo cho nàng một dấu ấn đặc biệt khi xuất hiện.

Màu nhuộm than chì ánh tím
Màu nhuộm than chì ánh tím

Bí kíp giúp bạn giữ được màu tóc lâu hơn

Để thuốc nhuộm có thời gian thấm và bám vào tóc lâu hơn thì bạn không nên gội đầu ngay. Ngoài ra, vì thuốc nhuộm làm nở các lớp biểu bì để bám màu nên bạn cũng cần tránh các hoạt động làm toát mồ hôi. Việc này cũng khiến cho thuốc nhuộm bị trôi rất nhanh.

Do đó, bạn chỉ nên gội đầu sau 72 tiếng – thời điểm lớp biểu bì đã khô lại hoàn toàn. Hơn nữa, bạn cũng không nên gội đầu bằng nước ấm để tránh làm giãn chân tóc khiến thuốc nhanh trôi. Bên cạnh đó, cần tránh các loại dầu gội bạc hà, có tính tẩy mạnh. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các loại dầu gội dịu nhẹ sẽ giúp tóc phục hồi hư tổn rất nhanh.

Mặt khác, bạn cũng cần phải dưỡng và bảo vệ tóc thường xuyên. Cụ thể, bạn có thể sử dụng những sản phẩm ủ dành cho tóc nhuộm để bảo vệ tóc mà vẫn giữ được màu nhuộm. Khi ra nắng bạn cũng cần phải đội nón kỹ để tóc không bị bạc màu do tia UV.

Nếu bạn là một người hay đi bơi, hãy nhớ đội nón bơi hoặc không để tóc chạm vào nước. Vì trong bể bơi thường có chất Chlorine (dùng để làm sạch hồ) với tính tẩy cực mạnh. Do đó, nếu đi bơi thường xuyên mà không đội mũ bơi sẽ khiến chúng bị bạc màu do hóa chất và cả ánh nắng mặt trời. Khi ấy mái tóc màu than chì ánh xanh của bạn sẽ bị khô, xơ và tái đi rất mất thẩm mỹ.

Sử dụng sản phẩm gội đầu có tính chất dịu nhẹ giúp ngăn ngừa hư tổn
Sử dụng sản phẩm gội đầu có tính chất dịu nhẹ giúp ngăn ngừa hư tổn

Tìm hiểu về những mái tóc màu than chì giúp bạn có được nhiều sự lựa chọn hơn. Khi đã có được một màu tóc ưng ý thì những gì bạn cần làm chỉ là đến salon và thay đổi mái tóc của mình. Hãy nhớ chăm sóc chúng thật kỹ sau khi nhuộm để mái tóc của bạn luôn chắc khỏe nhé!

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan