banner thang 4

TOP 10+ kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ thịnh hành nhất hiện nay


Một phong cách tóc đem đến vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ cho các bạn nam đó là kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ. Kiểu tóc này đề cao tính đơn giản, tiện lợi, phù hợp với môi trường quân đội. Vậy kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ qua bài viết dưới đây!

Thế nào là kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ?

Lính thủy đánh bộ là tên gọi chung cho đội quân thủy quân lục chiến và binh chủng hải quân đánh bộ. Với các đặc điểm và tính chất công việc đặc thù, lực lượng lính thủy đánh bộ bắt buộc phải trang bị một kiểu tóc gọn gàng để dễ dàng tập luyện và tác chiến. Xuất phát từ yêu cầu này, kiểu tóc “húi cua” quân đội hay còn gọi là kiểu tóc lính thủy đánh bộ đã ra đời.

Tóc lính thuỷ đánh bộ hay còn được gọi là tóc Buzz hay tóc húi cua. Đây là một kiểu tóc nam đẹp, có thể biến tấu thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Do vậy, kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ này được xem là một trong các kiểu tóc “quốc dân” rất được cánh mày râu ưa chuộng.

Kiểu tóc này với đặc trưng nhấn mạnh vào sự đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn không kém phần lịch lãm, nam tính. Phần tóc hai bên sẽ được cạo sạch để lộ vành tai và sau gáy tạo nên sự gọn gàng, lịch lãm, năng động. Do vậy, đây được xem là kiểu tóc đại diện cho hình tượng quân nhân “ngầu” đốn tim không ít chị em.

Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ nhấn mạnh sự gọn gàng, mạnh mẽ
Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ nhấn mạnh sự gọn gàng, mạnh mẽ

Các ưu và nhược điểm của kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ

Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ tuy là kiểu tóc được rất nhiều nam giới ưa chuộng nhưng cũng sở hữu một số ưu điểm và nhược điểm nhất  định.

Ưu điểm

  • Tạo nên phong cách cá tính, lịch lãm, mạnh mẽ cho các cánh mày râu.
  • Kiểu tóc đơn giản, mát mẻ thích hợp vào mùa hè.
  • Giảm đáng kể thời gian tạo kiểu, chăm sóc tóc
  • Tiết kiệm chi phí cho các sản phẩm gel, sáp vuốt tóc

Nhược điểm

  • Kiểu tóc này không phù hợp với các khuôn mặt tròn hay dài vì có thể làm lộ khuyết điểm trên khuôn mặt.
Kiểu tóc này không tốn thời gian chăm sóc, tạo kiểu
Kiểu tóc này không tốn thời gian chăm sóc, tạo kiểu

Điểm danh các kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ thịnh hành

Nếu bạn nghĩ kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ sẽ đơn điệu. nhàm chán thì sau đây sẽ là một số kiểu tóc thuỷ đánh bộ thịnh hành được nhiều người lựa chọn.

Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ cắt sát toàn bộ mặt

Kiểu tóc lính thủy bộ được xem là lựa chọn phổ biến nhất khi nhắc đến kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ. Kiểu tóc thuần chủng nhất với toàn bộ phần tóc đều được cạo sát khuôn mặt.

Độ dài sợi tóc sau khi cạo sẽ rơi vào khoảng 0.5 đến 1cm. Kiểu tóc lính thủy đơn giản, gọn gàng và vô cùng mát mẻ vào mùa hè. Do vậy được rất nhiều nam giới ưa chuộng.

Kiểu tóc lính thủy bộ không phải chăm sóc quá nhiều mà vẫn toát lên được nét cá tính, phong cách, mạnh mẽ vốn có. Nhưng để duy trì được độ dài của tóc, các bạn nam cần thường xuyên cắt tỉa với tần suất 1 tháng/lần.

Mẫu tóc lính thủy đánh bộ được cắt sát này phù hợp nhất với các bạn có gương mặt hơi vuông hoặc gương mặt vuông hơi tròn. Tóc lính thủy đánh bộ là kiểu tóc mang lại vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ cho bạn nam có đặc điểm gương mặt này.

Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ cắt sát toàn bộ mặt là lựa chọn của rất nhiều người
Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ cắt sát toàn bộ mặt là lựa chọn của rất nhiều người

Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ dài

Một kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ dài không hề kén khuôn mặt sẽ phù hợp với nhiều bạn nam đó là tóc lính thuỷ đánh bộ dài. Nếu các bạn nam còn e ngại kiểu tóc lính thủy đánh bộ thuần sẽ kén mặt, các bạn có một lựa chọn khác an toàn hơn: tóc lính thủy đánh bộ dài.

Với độ dài tóc vừa phải và không quá ngắn như kiểu tóc trên, kiểu tóc này phù hợp cho tất cả gương mặt. Kiểu tóc này có độ dài vừa phải, được tạo kiểu gọn gàng, nam tính và vô cùng nghiêm túc. Do vậy, kiểu tóc này được ứng dụng rộng rãi ở trong quân đội.

Với độ dài tóc vừa phải, không quá ngắn như kiểu tóc cắt sát mặt, kiểu tóc này vừa thể hiện được sự nam tính, lại không kém phần điển trai, cá tính. Tuy độ dài tóc có phần dài hơn nhưng kiểu tóc này vẫn đảm bảo tiêu chí gọn gàng, mát mẻ và năng động cho các bạn nam.

Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ dài tôn lên sự điển trai, cá tính
Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ dài tôn lên sự điển trai, cá tính

Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ “Itaewon Class”

Kể từ sau bộ phim “Itaewon Class” được ra mắt, kiểu tóc của nam diễn viên chính cũng trở thành một xu hướng làm tóc cho các bạn nam.  Kiểu tóc này mang vẻ đẹp cá tính và ấn tượng. Kiểu tóc này gọn gàng, mát mẻ phù hợp với môi trường quân đội.

Kiểu tóc này có phần biến tấu thêm kiểu tóc mái ấn tượng. Kiểu tóc này có độ dài tóc lý tưởng, nhưng để tạo được mẫu tóc này, bạn cần chú ý đến cách cắt tỉa mái tóc. Phù hợp nhất, các bạn nam có thể tỉa tóc với tần suất 2 tuần/lần.

Kiểu tóc cách điệu với phần mái ấn tượng, độc đáo
Kiểu tóc cách điệu với phần mái ấn tượng, độc đáo

Kiểu tóc lính thủy đánh bộ phong cách buzz cut fade

Kiểu tóc này có thể dễ dàng tìm kiếm ở các ngôi sao nam Hollywood. Đây là kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ được sử dụng phổ biến trong môi trường quân đội Mỹ hay trong bộ phim bom tấn Jarhead.

Bản chất của kiểu tóc buzz cut chính là càng ngắn càng tốt. Cho nên có thể xem đây là kiểu tóc lính thủy đánh bộ có độ dài ngắn nhất trong danh sách này.

Kiểu đây là kiểu tóc toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, lịch lãm cho cánh mày râu. Tóc lính buzz cut fade có đặc trưng được cạo ngắn từ trên xuống 2 bên và sau gáy để phù hợp với mọi mặt trận chiến đấu. Phần tóc dưới có độ dài 0.5cm đến 0.8cm, và thợ cắt tóc sẽ dùng tông đơ và cạo ngắn về phía sau.

Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ buzz cut fade mạnh mẽ, nam tính
Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ buzz cut fade mạnh mẽ, nam tính

Kiểu tóc lính thủy đánh bộ với đường cạo bắt mắt

Một kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ biến tấu dành cho các bạn nam yêu thích sự cá tính muốn cách điệu đó là  tóc lính thủy đánh bộ với đường cạo. Đây là kiểu sáng tạo được áp dụng cho nhiều kiểu tóc khác nhau, phổ biến nhất là undercut.

Đường cạo sát da đầu này sẽ là điểm nhấn cho mái tóc, tạo cho người sở hữu có ấn tượng mạnh mẽ, điển trai. Đồng thời, đường cạo này còn giúp mái tóc thêm cách điệu, không còn đơn điệu, nhàm chán.

Đường cạo bên tóc tạo điểm nhấn cho kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ
Đường cạo bên tóc tạo điểm nhấn cho kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ

Kiểu tóc lính thủy đánh bộ Nga

Tương tự như các kiểu tóc lính thủy đánh bộ khác, kiểu tóc của nước Nga cũng ôm sát đầu, nhưng phần tóc dài 1,2 phân và có thể chải sang trái hoặc sang phải đều được, miễn đáp ứng được sự gọn gàng và tươm tất.

Kiểu tóc này thể hiện được sự lịch lãm và chỉnh chu đúng tính cách của người nam Nga. Tuy ngắn, nhưng tóc lính thủy đánh bộ Nga vẫn luôn được yêu thích, thậm chí khi không đi quân, nhiều chàng trai vẫn chưng diện kiểu tóc này.

Tóc lính thủy đánh bộ Nga dài 1,2 phân ôm sát đầu
Tóc lính thủy đánh bộ Nga dài 1,2 phân ôm sát đầu

Cắt tóc lính thủy đánh bộ Mỹ gọn gàng và lịch lãm

Nếu để ý các phim hành động Mỹ về lính đánh bộ, chắc hẳn chúng ta không còn quá xa lạ với kiểu tóc này. Phần tóc được cắt sát hai bên đầu, gáy và sợi tóc dài 2-3cm, toát lên sự mạnh mẽ, lịch lãm, gọn gàng nhưng vẫn rất lịch sự và nam tính. Không những vậy, kiểu tóc này rất thịnh hành với các bạn nam yêu thích chỉnh chu và thoải mái.

Kiểu tóc lính thủy đánh bộ Mỹ với phần gáy và hai bên mai cắt sát
Kiểu tóc lính thủy đánh bộ Mỹ với phần gáy và hai bên mai cắt sát

Mẫu tóc thủy đánh bộ cho mặt dài

Nếu là Fan của Anh Tú, hoặc thường xuyên theo dõi thị trường âm nhạc Việt, chúng ta sẽ thấy rằng nam ca sĩ này rất cuồng kiểu tóc thủy đánh bộ cho mặt dài với phần tóc sát hai bên đầu và phần mái dài 2-3 cm gọn gàng, dựng thẳng.

Với kiểu tóc đơn giản này, thời tiết ngày nóng cực kỳ thích hợp. Kiểu tóc này mang lại nét mạnh mẽ, cá tính, thể hiện rõ sự nam tính của người con trai. Và đặc biệt, giữ rất nhiều chàng trai tóc dài hoặc bình thường, kiểu tóc thủy đánh bộ cho mặt dài sẽ khiến  bạn nổi bật.

Ca sĩ Anh Tú với kiểu tóc thủy đánh bộ Việt Nam
Ca sĩ Anh Tú với kiểu tóc thủy đánh bộ Việt Nam

Tóc lính thủy đánh bộ kiểu quân đội Việt Nam

Điểm thú vị của kiểu tóc này là nó bắt nguồn từ chính quy định của quân đội Việt Nam cho thanh niên khi nhập ngũ. Thông thường, bạn cần cắt đinh từ 1 – 3 phân và khiến nhiều đấng mày râu phải khóc thét nếu đã quen với việc sở hữu mái tóc bềnh bồng. Nhưng thực tế, bạn sẽ bất ngờ về độ menly, ấn tượng và hiệu quả mà kiểu tóc này mang lại.

Tóc thủy đánh bộ Việt Nam với kiểu tóc đinh thịnh hành
Tóc thủy đánh bộ Việt Nam với kiểu tóc đinh thịnh hành

Tóc lính thủy đánh bộ kết hợp undercut và kẻ đường

Kiểu tóc này có nét phá cách riêng khi kết hợp undercut với kẻ đường. Thực tế, tóc lính thủy đánh bộ đã khá ngắn nên khi kết hợp với undercut, phần tóc chính sẽ có độ dài tương đối, hai bên trán và thái dương ngắn hơn khoảng 1 phân để tạo sự chênh lệch và nổi bật. Kết hợp với đường với tạo hình tương ứng giúp bạn thêm cá tính.

Đường undercut thể hiện rõ sự nam tính và mạnh mẽ
Đường undercut thể hiện rõ sự nam tính và mạnh mẽ

Tóc lính thủy đánh bộ Hàn Quốc

Không chỉ Việt Nam, các đấng mày râu của xứ sở kim chi cũng không ít lần đau đầu trước nhập ngũ do kiểu tóc quy định tại đây. Tuy nhiên, nếu theo dõi thần tượng khi vào quân, bạn sẽ nhận thấy kiểu tóc này không tệ đến vậy.

Nhiều ngôi sao như Ji Chang Wook, Song Joong Ki đã PR mạnh cho kiểu tóc đánh bộ của lính Hàn. Nếu muốn thay đổi bản thân, bạn có thể nhờ thợ cắt tóc tạo hình tương tự.

Ji Chang Wook với kiểu tóc quân đội Hàn Quốc
Ji Chang Wook với kiểu tóc quân đội Hàn Quốc

Tóc lính thủy đánh bộ Jung Hae IN

Kiểu tóc này không quá ngắn và “đàn ông” như những mẫu kể trên mà vẫn giữ được vẻ lãng tử hào hoa. Dù cùng là tóc lính thủy đánh bộ, kiểu tóc do Jung Hae In lựa chọn lại mang nét “em hàng xóm”. Tóc dài khoảng 3 – 4 phân, vát ngắn ở hai bên mai gọn gàng phù hợp với cả học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

Kiểu tóc thủy đánh bộ Jung Hae In
Kiểu tóc thủy đánh bộ Jung Hae In

Cách chăm sóc kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ

Những kiểu tóc này thường có đặc điểm chung là độ dài tóc rất ngắn. Do vậy, các bạn nam cần thường xuyên tỉa tóc để đảm bảo độ dài cũng như vẻ đẹp của mái tóc.

Tần suất trung bình là khoảng 2 tuần/lần. Với các bạn nam có nhiều điều kiện về thời gian và tài chính hơn, tần suất này có thể được rút ngắn lại thành 4 ngày/lần hoặc 1 tuần/lần.

Trên đây Học Nghề Tóc gợi ý tuyệt vời cho các bạn nam thích theo đuổi sự phá cách cho mái tóc. Nếu bạn là một người yêu thích sự đơn giản, mạnh mẽ thì kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Đặc biệt, với các bạn nam muốn thay đổi phong cách, muốn làm mới bản thân thì đừng quên trải nghiệm kiểu tóc này nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan