banner thang 4

Hướng dẫn cách cắt tóc mái layer đơn giản tại nhà


Cách cắt tóc mái layer trẻ trung đang rất thịnh hành và được nhiều chị em yêu thích. Kiểu tóc phù hợp nhiều dáng gương mặt vừa giúp bạn nữ trông xinh xắn và thu hút hơn. Các nàng có thể tham khảo cách cắt mái tóc layer đơn giản tại nhà qua bài viết dưới đây.

Tóc mái layer là gì?

Tóc mái layer có đặc trưng là nhiều lớp tóc được tỉa so le và xếp chồng lên nhau. Mẫu tóc còn tạo độ phồng tự nhiên và gương mặt thon gọn do ôm sát vào má và xương hàm. Đây còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nữ có chất tóc mỏng, tạo cảm giác dày hơn.

Tóc mái layer được đông đảo bạn nữ ưa chuộng trong thời gian gần đây
Tóc mái layer được đông đảo bạn nữ ưa chuộng trong thời gian gần đây

Cách cắt tóc mái layer tại nhà chi tiết

Kiểu tóc mái layer được nhiều bạn gái ưa chuộng vì đem đến sự nữ tính và dễ thương. Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước để chị em cắt tóc mái tại nhà đẹp chuẩn salon.

Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết và đầy đủ

  • Kéo cắt tóc.
  • Lược nhỏ để chải phần mái.
  • Gương soi.
  • Kẹp cố định tóc.
  • Bình xịt nước cầm tay để làm ướt tóc.

Làm sạch mái tóc

Việc đầu tiên nhưng quan trọng cần phải làm trong cách cắt tóc mái layer chính là làm sạch tóc. Như thế cắt tỉa sẽ trở nên dễ dàng, không bị rối và mái tóc sẽ trông mềm mại hơn. Chị em cũng nên để khô tự nhiên sẽ dễ dàng điều chỉnh độ dài và cong cho tóc.

Tiến hành cắt tóc mái layer

Sau khi làm sạch xong, chúng ta sẽ tiến hành thực hiện cắt tóc mái layer tại nhà đơn giản. Có 2 cách cơ bản như sau để các nàng lựa chọn ở bước này:

Cách 1:

  • Lấy một ít tóc ở hai bên phía trước trán sao cho bằng nhau để tránh cắt bị lệch.
  • Chia tóc mái làm ba phần và ở giữa là ít tóc nhất rồi dùng bình xịt để làm ẩm tóc.
  • Cắt tóc ở giữa trước để có độ dài qua mắt.
  • Sau đó là kéo phần tóc còn lại để cắt ngang hoặc dài hơn cằm đều được. Cuối cùng cho hết tóc xuống và chải đều rồi cắt đi phần còn thừa là hoàn thành.
Cuốn lô sau khi thực hiện cách cắt tóc mái layer để tạo độ phồng tự nhiên
Cuốn lô sau khi thực hiện cách cắt tóc mái layer để tạo độ phồng tự nhiên

Cách 2

  • Đầu tiên, rẽ ngôi đều chia tóc làm hai bên rồi lấy một phần ra để tạo hình mái layer.
  • Kế tiếp, vắt chéo ngang qua phần mũi và dưới tai phải đối với phần tóc bên trái. Sau đó, lấy kéo cắt theo hướng gò má thẳng xuống rồi thực hiện tương tự với tóc bên kia.
  • Lấy lược chải cho đều rồi quấn lô cuốn hoặc dùng máy sấy để tạo độ bồng bềnh cho mái.

Cách cắt mái layer cho từng kiểu tóc, dáng mặt

Cách cắt tóc mái layer phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt khác nhau từ tròn, vuông đến dài,… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để vừa che khuyết điểm vừa tôn lên nét đẹp. Chị em có thể tìm hiểu và tham khảo cách cắt tóc phù hợp từng khuôn mặt qua nội dung dưới đây:

Cắt tóc mái layer cho tóc ngắn

Bạn nữ đã có dáng tóc bob hoặc ngang vai sẽ cực kỳ phù hợp với tóc mái kiểu layer. Ngoài làm cho các nàng trông xinh đẹp hơn còn có khả năng hack tuổi rất hiệu quả. Chị em chỉ cần cắt tóc theo hướng dẫn đơn giản như sau:

  • Trước tiên, dùng kẹp để cố định tóc trên đỉnh đầu rồi chia mái làm hai phần bằng nhau.
  • Kế đến, cắt theo hướng từ trên xuống dưới theo độ dài mong muốn rồi thực hiện tương tự bên kia.
  • Cuối cùng, cắt so le toàn bộ chân tóc là hoàn thành mái tóc layer siêu dễ thương rồi đấy!
Cắt tóc mái layer cho tóc ngắn có tác dụng hack tuổi cực kỳ hiệu quả
Cắt tóc mái layer cho tóc ngắn có tác dụng hack tuổi cực kỳ hiệu quả

Cắt mái layer cho mặt tròn

Chị em có dáng mặt tròn nên cắt mái nhiều hơn một chút để có thể che được khuyết điểm. Tỉa ít đuôi tóc sao cho ôm vào má và hàm sẽ làm thon gọn gương mặt hơn một cách đáng kể.

Cắt mái layer cho mặt dài

Các bạn nữ cần chú trọng vào trán và hai bên thái dương hơn nếu có dáng mặt dài. Tốt nhất các nàng nên thả bình thường và không tỉa nhiều phần đuôi để giữ chiều dài tóc. Điều này nhằm hạn chế tóc quá ôm để tránh làm lộ ra phần góc cạnh của khuôn mặt.

Một số lưu ý khi cắt tóc mái layer tại nhà

Chị em có thể cắt mái layer tại nhà cực kỳ đơn giản và thực hiện rất nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn nữ mắc một số lỗi làm cho tóc mái không được đẹp như ý. Cho nên, các nàng cần lưu ý một số điều sau để tránh tình trạng trên khi cắt mái layer.

  • Nếu phần mái cũ ít và ngắn, bạn gái cần phải lấy thêm phần tóc phía trên. Và tận dụng các phần tóc cũ để tạo kiểu sao cho ôm vào thái dương và trán.
  • Nên thử nghiệm cắt mái layer với tóc giả trước khi thực hiện với tóc thật.
  • Trường hợp nếu lỡ cắt một bên ngắn các nàng cũng không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần rẽ lệch mái rồi cho phần tóc dài hơn qua bên bị lỗi là khắc phục được rồi.
Tóc mái layer giúp chị em trông trẻ trung, cá tính và thu hút mọi ánh nhìn
Tóc mái layer giúp chị em trông trẻ trung, cá tính và thu hút mọi ánh nhìn

Bài viết về cách cắt tóc mái layer hy vọng đã cung cấp cho các nàng những thông tin hữu ích. Chúc bạn nữ chọn được kiểu tóc phù hợp để sở hữu vẻ ngoài ưng ý và rạng rỡ!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan