banner thang 4

Bỏ túi cách làm dây buộc tóc bằng vải (scrunchies) cực đơn giản


Có chị em nào mê mẩn với những chiếc buộc tóc bằng vải (hay còn được gọi là scrunchies) hay không? Thời gian gần đây, trào lưu mới sử dụng các kiểu dây buộc tóc bằng vải này rất được các chị em yêu thích, mà cách làm dây buộc tóc bằng vải này cũng rất đơn giản, bạn có thể tận dụng những miếng vải cũ là có thể tạo ra được 1 chiếc scrunchies theo phong cách của riêng mình rồi.

Nàng nào còn chưa biết cách làm dây buộc tóc bằng vải đơn giản này, vậy thì hãy cùng theo dõi bài viết để học ngay bí quyết làm những chiếc scrunchies thật xinh nhé.

Dây buộc tóc bằng vải (scrunchies) sao lại hot như vậy?

Ngày bé, chúng ta thường được các bà, các mẹ buộc những bím tóc xinh xắn bằng loại dây buộc tóc bằng vải, để buộc thành 2 chùm hay để buộc đuôi tóc được tết đuôi sam.

Những tưởng loại dây buộc tóc đó chỉ phổ biến những năm 2000 lẻ mấy, thế nhưng trong những năm 2020, 2021, những chiếc dây buộc tóc bằng vải nhiều màu sắc, nhiều chất liệu lại bất ngờ trở thành trào lưu của các cô gái trẻ, mọi người đua nhau sử dụng như một loại phụ kiện xinh xắn khi đi chơi, hẹn hò, đi học…

Scrunchies được các cô nàng nổi tiếng tích cực “lăng xê”
Scrunchies được các cô nàng nổi tiếng tích cực “lăng xê”

Vì sao dây buộc tóc bằng vải scrunchies lại trở nên “hot hòn họt” như vậy?

Cũng không có lý giải nào có thể giải thích cho độ hot này, có thể giải thích rằng thời trang là một vòng tuần hoàn, thế nên cả những loại phụ kiện cho tóc như dây buộc tóc vải cũng có sự lặp lại. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, những chiếc scrunchies đã được các cô nàng tận dụng một cách tối đa, dùng để buộc tóc đuôi ngựa, để búi tóc…thậm chí còn dùng nó như một phụ kiện đeo tay.

Scrunchies có thể dùng để buộc tóc, vừa có thể dùng để làm phụ kiện đeo tay
Scrunchies có thể dùng để buộc tóc, vừa có thể dùng để làm phụ kiện đeo tay

Nếu như ngày xưa, dây buộc tóc bằng vải chỉ có vài kiểu đơn giản, thì ngày nay, scrunchies của các cô nàng điệu đà được biến tấu sáng tạo thành nhiều kiểu khác nhau, chất liệu vải sử dụng cũng rất phong phú, phù hợp cho từng phong cách từ cổ điển, vintage đến nhí nhảnh đáng yêu. Và có lẽ cũng vì lý do này mà nhiều cô gái thích sử dụng scrunchies như một phụ kiện cho bản thân như vậy.

Scrunchies rất được lòng các cô nàng từ Á sang Âu, biến hóa được nhiều phong cách
Scrunchies rất được lòng các cô nàng từ Á sang Âu, biến hóa được nhiều phong cách

Có rất nhiều loại dây buộc tóc vải được bán trên thị trường, thế nhưng các nàng vẫn có thể học cách làm dây buộc tóc vải vì nó cực kỳ đơn giản, dễ làm.

Cách làm như thế nào thì hãy cùng theo dõi tiếp nhé.

Học cách làm dây buộc tóc bằng vải từ những mảnh vải thừa

Vật liệu cần chuẩn bị:

  • Một tấm vải với màu sắc, chất liệu tùy chọn (có thể là vải cotton, nhung, linen, satin, voan, vải lông, vải họa tiết hoa, caro…)
  • Kéo cắt vải
  • Kim ghim (có thể không cần)
  • Dây chun co dãn tốt khoảng hơn 20cm, độ dài này tùy thuộc vào độ co dãn của dây thun và kích thước của dây buộc tóc.
  • Kim, chỉ may

Cách làm dây buộc tóc bằng vải theo từng bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: đo kích thước và cắt vải, để làm được 1 chiếc scrunchies bạn cần một mảnh vải kích thước 56x9cm.
  • Bước 2: Gập đôi mặt phải của miếng vải theo chiều dọc, may khâu lại để hở 2 đầu rồi lộn mặt phải lại
  • Bước 3: Dùng 1 chiếc kim băng hoặc kẹp tăm kẹp một đầu đoạn chun rồi luồn vào bên trong đoạn vải vừa may.
  • Bước 4: Buộc dây chun và điều chỉnh sao cho vừa ý, nhớ kiểm tra nút thắt để đảm bảo sợi dây chun được buộc chắc chắn, không bị bung
  • Bước 5: Kéo mặt vải phủ qua nút thắt rồi gấp hai mép vải của hai đầu đoạn vải lại và thực hiện một đoạn khâu giấu chỉ để khóa đường may lại. Dùng tay điều chỉnh một chút cho đường khâu phẳng và đẹp mắt là xong.
Cách làm đơn giản, nhưng thành quả lại xinh xắn không ngờ
Cách làm đơn giản, nhưng thành quả lại xinh xắn không ngờ

Bạn thấy đó, cực kỳ đơn giản đúng không, chỉ với một ít nguyên vật liệu, mà cách làm dây buộc tóc bằng vải cũng chỉ mất 5 đến 10 phút là chúng ta đã có được 1 chiếc scrunchies cực xinh xắn rồi.

Bạn lưu ý một điều là nếu bạn làm scrunchies ngoài dùng để buộc tóc mà còn dùng để làm phụ kiện đeo tay thì khi chuẩn bị dây chun thì nên đo kích thước cổ tay nhé, nên chuẩn bị dây chun dài hơn độ dài 1 vòng cổ tay để khi chúng ta đeo vào tay sẽ không bị thít chặt gây khó chịu, khó lưu thông máu.

Cách làm dây buộc tóc bằng vải cho bé

Các cô nàng thì đã có scrunchies rồi, vậy nếu các mẹ muốn sáng tạo thêm một số cách làm dây buộc tóc bằng vải khác cho bé gái nhà mình thì sao. Ở đây chúng mình cũng sẽ hướng dẫn luôn nhé.

Dây buộc tóc kiểu tai thỏ này dành cho các bé gái cũng rất đáng yêu
Dây buộc tóc kiểu tai thỏ này dành cho các bé gái cũng rất đáng yêu

Ví dụ cách làm dây buộc tóc bằng vải kiểu tai thỏ biến tấu từ chiếc scrunchies có cách làm như sau:

  • Đầu tiên, bạn vẫn thực hiện theo các bước như ở trên để tạo ra một chiếc dây buộc tóc bằng vải
  • Tiếp theo phần tai thỏ, bạn hãy vẽ hình tai thỏ lên giấy bìa để làm mẫu.
  • Sau đó các bạn hãy ráp 2 miếng vải vào với nhau, hãy úp mặt trái để khâu, nhớ chừa 1 lỗ trống để lộn lại vải
  • Bạn lộn vải ra, để cho vải căng đều bạn dùng que nhọn đẩy vào các góc của hình tai thỏ.
  • Cuối cùng, cố định chiếc tai thỏ vào chiếc dây buộc tóc bằng vải đã là sẵn

Như vậy là đã có một chiếc dây buộc tóc tai thỏ bằng vải dành cho bé rồi. Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm cách làm dây buộc tóc bằng vải tạo hình bông hoa, hình chiếc nơ để thêm phần đa dạng cho những chiếc dây buộc tóc nhé.

Lời kết

Vậy là với cách làm dây buộc tóc bằng vải đơn giản như trên, bạn đã có thể thỏa sức sáng tạo, khéo léo tạo ra một món phụ kiện cho riêng mình được tận dụng từ những mảnh vải thừa, những chiếc áo cũ rồi đấy. Cách làm cực đơn giản, thế nên hãy thử sự khéo léo của mình đến đâu với loại dây buộc tóc cực xinh xắn này nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan