banner thang 4

Tổng hợp mấy cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng cực đơn giản


Thời gian gần đây, trào lưu sử dụng nơ kẹp tóc bằng ruy băng bỗng dưng lại trở nên phổ biến, là một phụ kiện tăng thêm phần nữ tính cho các cô nàng điệu đà. Để bắt kịp trào lưu, bạn cũng nên tậu cho mình một em kẹp nơ bằng ruy băng, tuy nhiên, không cần phải tốn tiền mua ngoài tiệm làm gì, chỉ cần làm theo cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng là bạn đã có ngay một chiếc kẹp cực xinh cho mái tóc của mình rồi đó.

Để tìm hiểu chi tiết cách làm ra sao, hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Các vật liệu cần chuẩn bị.

Muốn học cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng, trước tiên phải chuẩn bị đầy đủ vật liệu trước đã nhé. Ở đây, để làm một chiếc nơ kẹp tóc bằng ruy băng chúng ta cần:

  • 1 chiếc kẹp tóc bấm hoặc kẹp tóc mái loại kẹp mỏ vịt (tùy theo kích thước và mục đích của bạn khi làm kẹp, nếu làm kẹp tóc kẹp nửa đầu thì dùng kẹp bấm tóc còn nếu làm kẹp tóc mái thì dùng loại kẹp mái mỏ vịt nhỏ hơn nha)
  • Vải ruy băng kích thước và màu sắc tùy chọn, có thể chọn ruy băng loại có chiều rộng nhỏ tầm 2cm để làm kẹp mái hoặc loại có chiều rộng 5cm để làm kẹp bấm.
  • Súng bắn keo, keo nến
  • Kéo, kim khâu, chỉ cùng màu với màu vải ruy băng
  • Phụ kiện đi kèm như đá, vải ren, dây kim tuyến…
Những sợi ruy băng nhiều màu sắc được dùng để làm nơ kẹp tóc
Những sợi ruy băng nhiều màu sắc được dùng để làm nơ kẹp tóc

Dụng cụ chỉ cần đơn giản vậy thôi là đã có thể làm ra được một chiếc nơ kẹp tóc bằng ruy băng rồi. Và cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng như thế nào, hãy cùng tiếp tục theo dõi nhé.

Một số cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng đơn giản.

Để học cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy bằng, quan trọng nhất là bạn phải biết cách tạo hình nơ theo nhiều kiểu khác nhau, vì khi tạo hình nơ từ ruy băng được rồi, bạn chỉ cần gắn chiếc nơ lên kẹp tóc là đã có ngay một chiếc nơ kẹp tóc bằng ruy băng rồi.

Vậy nên ở đây, để học cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những cách làm các kiểu nơ khác nhau nhé.

1. Cách làm kiểu nơ đơn giản nhất

  • Bước 1: Cắt 1 đoạn ruy băng vừa đủ, nhớ chừa một khoảng để tạo dáng cho chiếc nơ. Sau đó đặt tấm vải ruy băng nằm ngang trên mặt phẳng.
  • Bước 2: Gấp 2 đầu vải ruy băng vào chính giữa, chồng miếng vải ruy băng lên nhau rồi kéo xuống dưới, dùng chỉ cố định chắc chắn chiếc nơ
  • Bước 3: Điều chỉnh tỉ lệ, kiểm tra xem cánh nơ, đuôi nơ đã đều nhau hay chưa, nếu bị lệch thì chiếc nơ sẽ không được đẹp.
  • Bước 4: Cầm hai cánh nơ và buộc chúng vào nhau. Hãy đưa một cánh nơ xuống dưới cánh nơ còn lại. Hãy luồn cánh nơ qua lỗ hổng ở chính giữa. Sau đó siết chặt lại.
Một kiểu làm nơ đôi kẹp tóc khá đơn giản
Một kiểu làm nơ đôi kẹp tóc khá đơn giản

Như vậy là chúng ta đã tạo hình được một chiếc nơ đôi đơn giản rồi đó. Còn nếu bạn thích kiểu nơ đơn từ ruy băng thì cách làm còn đơn giản hơn nữa.

Đầu tiên, bạn gấp đôi, đan chéo rồi làm phồng 2 đầu, sau đó bạn gập phần đỉnh của 2 dây ruy băng xuống để tạo nếp gấp cho 2 cánh nơ, dùng chỉ quấn quanh và buộc chặt, dùng 1 đoạn ruy băng nhỏ tầm 0,5 – 1cm quấn quanh tâm nơ và dùng keo dán cho cố định là được nè.

Kiểu làm nơ kẹp tóc đơn giản nhất
Kiểu làm nơ kẹp tóc đơn giản nhất

2. Cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng hình cánh hoa

  • Bước 1: Xác định độ lớn của bông hoa, điểm chính giữa bông hoa
  • Bước 2: Xoắn dây ruy băng tại điểm chính giữa này. Hãy giữ cho mặt phải sợi ruy-băng đối diện với góc nhìn.
  • Bước 3: Hãy tạo 1 vòng tròn với điểm xoắn của ruy băng vị trí giữa, giữ chỗ xoắn bằng ngón tay và tiếp tục tạo vòng tròn 2 bằng kích cỡ vòng tròn đầu
  • Bước 4: Tạo thêm các vòng tròn cánh hoa đến khi nào có 1 bông hoa hoàn chỉnh. Dùng 1 sợi ruy-băng nhỏ buộc vào chỗ nút xoắn, cố gắng giấy sợi ruy băng sau bông hoa để tạo sự thẩm mỹ khi trang trí.

Cuối cùng chỉ cần tạo hình cánh hoa như mong muốn thôi

Tạo hình bông hoa từ những sợ ruy băng làm thành nơ kẹp tóc
Tạo hình bông hoa từ những sợ ruy băng làm thành nơ kẹp tóc

3. Điệu đà hơn với cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng phối vải ren

Nơ bằng ruy băng thôi thì đơn điệu quá, thử kết hợp với vải ren cùng màu sẽ tạo ra một kiểu nơ kẹp tóc cực kỳ điệu đà và đẹp hơn rất nhiều đấy.

Để làm kiểu nơ kẹp tóc này, ngoài ruy băng loại bản rộng có kích thước 1cm, bạn cần chuẩn bị thêm một miếng vải ren chuyên dùng trang trí hình vuông có kích thước khoảng 15cm. Lưu ý là vải ren và ruy băng phải cùng tone màu nhé.

Thích style vintage thì dùng vải ren kết hợp với ruy băng cũng rất đẹp nha
Thích style vintage thì dùng vải ren kết hợp với ruy băng cũng rất đẹp nha7

Cách làm như sau:

Đầu tiên là tạo hình nơ cho miếng vải ren trang trí

  • Bạn gập 2 đầu của miếng vải ren vào chính giữa, sau đó dùng keo cố định lại
  • Dùng chỉ cùng màu, buộc chính giữa miếng vải ren để tạo thành hình chiếc nơ

Tiếp đến là tạo hình nơ cho đoạn ruy băng nhỏ

Các bạn tiến hành cắt đoạn dây ruy băng theo chiều dài khoảng 40cm sau đó dùng tay khéo léo cuộn tròn lại sao cho tạo thành đoạn ngắn.

Xếp tất cả 4 cánh lại. Với hai đầu ruy băng, để chúng ở vị trí trên và dưới nơ, dài hơn các cánh nơ và cắt chéo đầu của chúng để có chiếc nơ đẹp và thêm điệu đà.

Cuối cùng, bạn xếp chiếc nơ ruy băng nhỏ lên trên chiếc nơ từ vải ren, dùng keo nến hoặc chỉ để gắn chúng lại với nhau, sau đó dùng 1 đoạn ruy băng có kích thước khổ rộng bằng với nơ nhỏ, quấn quanh nơ ruy băng và nơ ren để che đi mối nối rồi dán lại bằng keo nến.

Như vậy là đã hoàn thành xong một chiếc nơ thật vintage rồi đó, để làm thành nơ kẹp tóc thì bạn chỉ cần gắn chiếc nơ đó vào trong kẹp tóc bằng keo nến là xong.

Lời kết

Vậy là bạn đã biết cách làm nơ kẹp tóc bằng ruy băng rồi chứ, rất đơn giản đúng không? Chỉ với vài thao tác đơn giản, nguyên liệu dễ tìm là đã có thể làm ra một chiếc nơ kẹp tóc theo ý mình rồi.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện thành công một chiếc nơ ruy băng vải dễ thương và đẹp mắt nhất nhé.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan