banner thang 3

Cách làm tóc duỗi trở lại bình thường mà không gây hại cho tóc


Ngay sau khi duỗi tóc, hoặc duỗi được từ 4 – 6 tuần, bạn cảm thấy mái tóc duỗi không thích hợp với mình. Hoặc tóc bị khô, chẻ ngọn chỉ sau 1 tháng. Lúc này, điều bạn cần nhất chính là tìm cách làm tóc duỗi trở lại bình thường. Tuy nhiên, đâu là cách vừa an toàn, lại vừa hiệu quả.

Cách làm tóc duỗi trở lại bình thường ngay sau khi duỗi

Bạn cảm thấy thấy sai lầm khi duỗi tóc. Bạn thật sự hối hận và mong muốn tóc trở lại thành tóc tự nhiên ngay sau khi vừa duỗi xong. Nhưng lại thắc mắc không biết thuốc duỗi có có thể bị mất đi hay không? Không sao cả, hãy bình tĩnh thực hiện các phương pháp dưới đây:

Gội đầu ngay sau khi vừa duỗi xong

Thường các thợ làm tóc sẽ khuyên bạn không được gội đầu sau khi duỗi từ 2 – 3 ngày để thuốc duỗi có thể ngấm sâu hơn vào tóc. Nếu bạn không muốn giữ mái tóc duỗi, ngay lúc này, hãy đi gội đầu. Việc gội đầu cách thời gian vừa duỗi tóc xong 48 tiếng đồng hồ sẽ làm mất đi 50 – 70% tác dụng của thuốc duỗi có trên tóc. Chính điều này sẽ một phần tóc duỗi bị biến mất.

Gội đầu ngay sau khi duỗi tóc sẽ làm trôi 70% thuốc duỗi bám trên tóc - cách làm tóc duỗi trở lại bình thường
Gội đầu ngay sau khi duỗi tóc sẽ làm trôi 70% thuốc duỗi bám trên tóc

Sử dụng dầu xả và dầu dưỡng tóc

Tóc sẽ bị tổn thương bởi nhiệt, bị các chất hóa học có trong chất duỗi tóc ăn mòn. Vậy nên, sau khi duỗi tóc sẽ bị khô (trong tương lai). Để tránh tóc hư tổn, ngay sau khi gội đầu xong, hãy sử dụng dầu xả hay kem ủ tóc để cấp ẩm, nuôi dưỡng tóc.

Ngoài ra, sau khi sấy tóc khô, hãy dùng dầu dưỡng tóc để bảo vệ mái tóc, cũng như giúp tóc chắc khỏe hơn.

Để tóc nghỉ ngơi trong 1 ngày

Lúc này tóc đang nằm trong trạng thái nghỉ ngơi sau quá trình duỗi đầy gian nan. Vậy nên, bạn đừng buộc tóc hay làm bất kỳ kiểu tóc nào cả. Hãy để tóc ở trạng thái tự nhiên. Điều này sẽ giúp tóc nhanh chóng về lại tóc tự nhiên.

Lặp lại các phương pháp trên

Vì trên tóc còn chứa khoảng 30% chất duỗi tóc, nên để có thể giúp tóc khỏe mạnh hoàn toàn, đồng thời loại bỏ thuốc duỗi tóc. Hãy tiến hành các phương pháp trên trong 1 tuần và thực hiện 2 ngày/ lần để đảm bảo tóc luôn được chăm sóc.

Ngoài ra, với bước dùng dầu dưỡng tóc, bạn nên sử dụng loại dầu phục hồi và sử dụng hàng ngày.

Dùng sản phẩm dưỡng tóc để giúp tóc nhanh phục hồi sau khi duỗi - cách làm tóc duỗi trở lại bình thường
Dùng sản phẩm dưỡng tóc để giúp tóc nhanh phục hồi sau khi duỗi

Cách làm tóc duỗi trở lại bình thường sau thời gian dài

Đối với tóc duỗi đã được một thời gian. Lúc này hầu như chúng ta không thể nào loại bỏ hoàn toàn thuốc duỗi trên mái tóc. Vậy nên, để có thể biến tóc trở lại tóc tự nhiên, chúng ta chỉ còn cách nuôi dưỡng tóc thật khỏe mạnh. Cụ thể cách làm tóc duỗi trở lại bình thường thông qua các bước chăm sóc tóc như sau:

Luôn bổ sung đủ độ ẩm cho tóc

Tóc duỗi sẽ xuất hiện hiện tượng khô, yếu và gãy chỉ sau vài tháng. Vậy nên, quá trình chuyển đổi từ tóc duỗi sang tóc tự nhiên khó khăn hơn rất nhiều. Cách tốt nhất để làm chậm quá trình hư tổn tóc chính là thường xuyên cấp ẩm cho tóc bằng cách dùng dầu gội, dầu xả, dầu ủ tóc.

Đồng thời, để tóc chắc khỏe và luôn mượt mà, hãy sử dụng mặt nạ tóc từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu… Hãy thực hiện điều này mỗi ngày.

Bổ sung độ ẩm cho tóc - cách làm tóc duỗi trở lại bình thường
Bổ sung độ ẩm cho tóc

Tránh xa các nguồn nhiệt

Nhiệt sẽ khiến tóc thêm hư tổn. Vậy nên, tuyệt đối không sử dụng máy sấy cho tóc duỗi. Bởi lẽ điều này sẽ gây thêm áp lực cho tóc, tóc gãy rụng và hư tổn nhiều hơn. Hãy hạn chế sử dụng ở mức tối đa.

Hạn chế gội đầu

Nếu với cách trên, chúng ta phải gội đầu 2 ngày/ lần. Thì đối với tóc duỗi đã lâu, việc gội đầu thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên sợi tóc, khiến tóc ngày càng khô đi. Vậy nên hãy cố gắng càng ít gội đầu càng tốt, kết hợp với dùng dầu xả sau khi gội. Nếu có có thể, tần suất gội nên là 6 – 8 ngày/ lần.

Kích thích sự mọc dài của tóc

Tóc mọc dài sẽ giúp bạn có thể cắt đi phần tóc bị hư tổn và giúp tóc trở thành tóc tự nhiên. Vậy nên, ngoài việc khiến tóc ngày càng khỏe mạnh, hãy kích thích sự mọc dài của tóc bằng phương pháp massage da đầu, sử dụng thực phẩm chức năng chứa vitamin, chất khoáng để tăng sức khỏe cho tóc. Đồn thời bạn có thể uống biotin hoặc Viviscal để kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Vì tóc đã quá hư tổn nên lúc này, tuyệt đối không được dùng bất cứ hóa chất nào lên mái tóc. Thay vào đó, hãy dùng các chất chiết xuất từ thiên nhiên giúp tóc mượt mà và óng ả hơn.

Chống nắng cho tóc

Cũng như da, tóc sẽ bị nhiều tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn từ môi trời. Điều này khiến tóc bị chẻ ngọn, khô hơn và ngày càng yếu đi. Vậy nên, khi ra ngoài, hãy cố gắng che chắn cho mái tóc bằng nón, áo thun có mũ.

“Cái răng cái tóc là góc con người”, vì vậy mái tóc cực kỳ quan trọng đối với mỗi chúng ta. Đừng để đối phương nhìn thấy bạn với một mái tóc hư tổn, khô và rối xù. Vì như vậy rất mất thẩm mỹ. Thay vào đó, hãy đầu tư thời gian để chăm sóc mái tóc của mình.

Một số câu hỏi liên quan

Ngoài các cách làm tóc duỗi trở lại bình thường thì còn khá nhiều những thắc mắc liên quan. Đặc biệt là việc làm sao để tóc duỗi được bồng bềnh, không bị xép hãy trông không bị quá đơ. Dưới đây là các giải đáp vô cùng hiệu quả mà chị em có thể tham khảo áp dụng.

Tóc duỗi bị xẹp phải làm sao?

Tóc duỗi rất thường bị xẹp, đặc biệt là các kỹ thuật duỗi cũ ngày trước. Tóc xẹp khiến khuôn mặt chị em lộ rõ hơn, mặt bị to và khiến các khuyết điểm càng thêm rõ ràng. Để khắc phục tình trạng này mọi người có thể tham khảo các cách sau:

  • Chia ngôi dích dắc: Có thể sử dụng đầu lược nhọn chia ngôi tóc theo đường dích dắc như vậy tóc sẽ bồng hơn, không bị quá xẹp.
  • Đánh rối lớp chân tóc bên trong: Để giúp tóc duỗi phồng không có xẹp có thể tham khảo cách đánh rối bên trong chân tóc. Với cách này mọi người cần chia tóc ra làm hai phần là lớp bên ngoài và bên trong. Với lớp bên trong tiến hành dùng lược đánh rối và xịt gôm hoặc keo cố định. Tiếp theo là để lớp bên ngoài tự nhiên như vậy tóc cũng sẽ phồng và trông dày hơn.
  • Dùng lược tròn và sấy tóc: Để giúp tóc duỗi không bị xẹp hãy thử sử dụng một chiếc lược tròn to chải tóc ngược về sau kết hợp sấy với nhiệt độ cao như vậy tóc sẽ phồng hơn rất nhiều.
  • Dùng dầu gội khô: Tóc duỗi khi bị bết sẽ càng xẹp hơn nhưng lúc này mọi người hãy sử dụng dầu khô, trang bị một chai dầu gội khô cũng giúp tóc phồng và hạn chế xẹp hơn.
Chải dích dắc sẽ giúp tóc phồng hơn
Chải dích dắc sẽ giúp tóc phồng hơn

Tóc duỗi bị đơ phải làm sao?

Tóc duỗi bị đơ là trường hợp rất thường gặp khiến mái tóc thiếu đi sự tự nhiên. Để khắc phục điều này chị em có thể tham khảo các cách sau:

  • Tỉa đuôi tóc tầng: Nếu tóc duỗi quá đơ mọi người nên tránh để đuôi tóc bằng thay vào đó hãy tỉa tầng, đuôi xéo kiểu layer như vậy sẽ tự nhiên hơn.
  • Dùng lô uốn: Sử dụng lô uốn để uốn phần đuôi tóc và để qua đêm cũng là cách được nhiều người áp dụng giúp tóc duỗi không bị đơ.
  • Giúp gôm xịt giữ nếp: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gôm xịt tóc dùng khá nhẹ dịu và tự nhiên. Trước khi chải tóc và tạo kiểu chị em có thể thử xịt gôm lên đều trên tóc như vậy kiểu tóc sẽ giữ tốt hơn, dày dặn và không bị đơ.
  • Sử dụng lược tròn cùng máy sấy: Đuôi tóc hoặc tóc mái bị đơ sau khi duỗi hãy dùng lược tròn chải tóc và kết hợp sấy tóc như vậy sẽ có độ cúp nhẹ tạo cảm giác đuôi không quá thiếu tự nhiên.
Tỉa đuôi tóc tầng giúp tóc duỗi tự nhiên hơn
Tỉa đuôi tóc tầng giúp tóc duỗi tự nhiên hơn

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã viết được cách làm tóc duỗi trở lại bình thường như thế nào là hiệu quả. Hãy thử áp dụng và duy trì các phương pháp để có một mái tóc tự nhiên hoàn toàn khỏe mạnh nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan