banner thang 4

Làm thế nào để tóc nhanh dài trong 1 tuần không hại tóc


Là con gái, tóc ngắn là lựa chọn để thay đổi phong cách. Nhưng hầu hết đến một thời gian nào đó, các nàng lại quay về với mái tóc dài mượt mà và dịu dàng. Nhưng không phải muốn tóc dài là có tóc dài ngay.

Tùy vào cơ địa của mỗi người, tóc có thể mọc dài ra với tốc độ khác nhau. Vậy làm thế nào để tóc dài nhanh trong 1 tuần? Hãy cùng Học Nghề Tóc thử áp dụng một số cách giúp tóc dài nhanh được chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Làm thế nào để tóc dài nhanh trong 1 tuần

Thói quen hằng ngày cũng tác động không nhỏ đến tốc độ mọc dài của tóc. Vậy nên, nếu muốn tóc dài nhanh trong 1 tuần, bạn cần phải thay đổi thói quen của mình.

Tóc đang ngắn thì làm sao để tóc dài thêm ra chỉ trong 1 tuần?
Tóc đang ngắn thì làm sao để tóc dài thêm ra chỉ trong 1 tuần?

Thay vỏ gối bằng vải lụa

Các loại vải mềm làm vỏ gối sẽ giúp tóc phát triển tốt hơn so với các loại vải cứng như cotton. Vậy nên, nếu muốn tóc phát triển nhanh chóng, và tránh những ma sát khiến tóc bị rụng. Hãy thay vỏ gối bằng vải lụa hay vải satin. Đồng thời thường xuyên giặt và thay vỏ gối thường xuyên để tóc luôn được sạch sẽ.

Thường xuyên thay vỏ gối
Thường xuyên thay vỏ gối

Làm khô tóc đúng cách

Hành động quấn tóc sau khi vừa gội đầu xong không chỉ không tốt cho tóc, mà còn khiến tóc dễ bị rối vào trong các sợi vải của khăn. Đây là nguyên nhân khiến tóc bị rụng.

Không những vậy, lực ma sát nhiều cũng làm chậm quá trình phát triển của tóc. Do đó, ngay sau khi gội đầu, hãy qua sang sấy tóc ngay. Thay vì dùng khăn tắm, hãy sử dụng một chiếc áo sạch để làm khô tóc.

Đồng thời, không nên sấy tóc vì nhiệt độ nóng từ máy sấy sẽ khiến tóc bị tổn thương.

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Làm cách nào để tóc nhanh dài trong thời gian ngắn? Đầu tiên bạn phải đảm bảo được mái tóc khỏe mạnh trước đã. Khi mái tóc khỏe mạnh, không gãy rụng thì mái tóc của bạn cũng sẽ phát triển nhanh chóng hơn.

Làm cách nào để tóc nhanh dài? Đầu tiền phải bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể
Làm cách nào để tóc nhanh dài? Đầu tiền phải bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể

Những dưỡng chất cần bổ sung cho tóc bao gồm protein keratin, biotin, omega – 3, vitamin C, kẽm, đồng… Có nhiều trong trứng, sữa, thịt đỏ, gan lợn, thủy hải sản, các loại ngũ cốc, rau củ, trái cây,… Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh là cách làm tóc phát triển khỏe mạnh từ sâu bên trong. Đồng thời cải thiện sức khỏe của cơ thể, làn da, chăm sóc sắc đẹp một cách tối ưu.

Uống nhiều nước lọc

Nước đóng vai trò rất quan trọng, hỗ trợ quá trình chuyển hóa dinh dưỡng bên trong cơ thể. Thiếu nước thì các dưỡng chất không đến được nơi cần đến.

Vì thế, uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp tóc được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Cũng như giữ độ ẩm cho da đầu mà mái tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

Dưỡng tóc từ bên ngoài

Làm cách nào để tóc nhanh dài trong thời gian ngắn? Ngoại trừ cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho tóc từ bên trong, bạn cũng nên bổ sung từ phía bên ngoại. Như thế thì tóc sẽ được kích thích mọc dài và dày nhanh chóng hơn.

Dầu xả được sản xuất nhằm mục đích chăm sóc tóc. Và thực tế cho thấy dầu xả cực kỳ có lợi cho mái tóc của chúng ta. Dầu xả giúp tóc óng mượt, giảm tổn thương, tránh các tác nhân gây hại cho tóc từ khăn tắm hay môi trường. Vậy nên, việc sử dụng dầu xả sẽ kích thích sự mọc dài của tóc.

Thường xuyên sử dụng dầu xả dưỡng ẩm hoặc các loại tinh dầu xịt dưỡng tóc. Nên chọn những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên như: bưởi, oải hương, dầu dừa, dầu argan, dầu olive,… Những thành phần này vô cùng tốt và an toàn cho tóc. Giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe hơn mà không lo bị kích ứng.

Dùng thêm dầu xả và tinh dầu dưỡng tóc để giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt và nhanh dài hơn
Dùng thêm dầu xả và tinh dầu dưỡng tóc để giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt và nhanh dài hơn

Lưu ý: khi sử dụng những sản phẩm dưỡng tóc này chỉ thoa ⅔ từ thân tóc cho đến ngọn. Không được thoa lên da đầu và chân tóc để tránh việc tóc bị bết dính làm da đầu bị nhờn rít. Nên thoa và xịt dưỡng lúc tóc còn ẩm và sau khi đã gội sạch đầu để dưỡng chất thấm sâu hơn.

  • Không quên bổ sung dưỡng chất cho tóc

Tóc mọc dài nhờ và nang tóc được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài các tác động từ bên trong thông qua việc ăn uống. Phương pháp sử dụng các dưỡng chất trực tiếp lên tóc cũng là phương pháp hiệu quả giải quyết làm thế nào để tóc nhanh dài trong 1 tuần.

Các dưỡng chất được thoa lên tóc sẽ thấp sau vào tóc, sâu vào da đầu, giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh, từ đó tóc mọc dài hơn.

Kích thích sự mọc tóc bằng các cung cấp dưỡng chất cho tóc nhờ dầu xả, tinh chất dưỡng tóc
Kích thích sự mọc tóc bằng các cung cấp dưỡng chất cho tóc nhờ dầu xả, tinh chất dưỡng tóc
  • Luôn duy trì độ ẩm cho tóc

Nguyên nhân hàng đầu khiến tóc gãy, rụng và khô chính là thiếu độ ẩm. Vậy nên, hãy cung cấp độ ẩm cho mái tóc mỗi ngày và thường xuyên thông qua mặt nạ dưỡng tóc hay dầu xả.

Cách này sẽ giúp tóc duy trì được sự khỏe mạnh bốn có. Đồng thời giúp giữ được các chất béo cần thiết để tóc chắc khỏe, thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Massage da đầu

Massage da đầu không chỉ giúp giảm căng thẳng mà nó còn giúp máu huyết và dưỡng chất lưu thông tốt hơn. Từ đó tế bào mầm tóc, nang tóc sẽ phát triển khỏe mạnh, kích thích sự phát triển của tóc. Đây vừa là cách làm tóc nhanh dài vừa là phương pháp giúp tóc mọc đều và dày hơn.

Bạn có thể massage da đầu mỗi khi rảnh rỗi, lúc gội đầu hoặc chải đầu. Chỉ cần dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa lên da đầu theo chiều xoắn ốc được. Còn nếu dùng lược, hãy dùng lược tròn chải tóc nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn, từ trên xuống nhiều lần.

Cách làm tóc nhanh dài trong 1 tuần bằng nguyên liệu thiên nhiên

Ủ và đắp mặt nạ cho tóc 2 – 3 lần/tuần để cấp ẩm và dưỡng chất tối đa cho tóc. Giúp phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc nhanh và giúp tóc chắc khỏe hơn. Vì thế, đây là một trong những câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi làm cách nào để tóc nhanh dài.

Một số cách làm tóc nhanh dài trong 1 tuần phổ biến trong cộng đồng làm đẹp:

Làm cách nào để tóc nhanh dài? Đắp mặt nạ tóc, ủ tóc để giúp tóc chắc khỏe, phát triển tốt và nhanh hơn
Làm cách nào để tóc nhanh dài? Đắp mặt nạ tóc, ủ tóc để giúp tóc chắc khỏe, phát triển tốt và nhanh hơn

Làm tóc nhanh dài bằng nước ép hành tây

Đây là phương pháp có thể áp dụng để giúp tóc nhanh dài chỉ trong một tuần. Hành tây chứa nhiều thành phần phổ biến giúp kích thích sự mọc dài của tóc.

Ngoài ra, hành tây còn giúp điều chỉnh tốt chu kỳ phát triển của các sợi tóc và hỗ trợ, cung cấp các dưỡng chất trực tiếp vào nang lông. Đây cũng chính là lý do nhiều người sử dụng chiết xuất hành tây trong việc điều trị rụng tóc.

Bạn có thể sử dụng hành tây như một loại mặt nạ tóc. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng hành tây để chế biến các món ăn hàng ngày.

Làm tóc nhanh dài bằng dầu dừa

Đã có rất nhiều người dùng dầu dừa để dưỡng mi, dưỡng lông mày. Và dĩ nhiên, dầu dừa cực kỳ tốt cho tóc.

Khi sử dụng dầu dừa lên mái tóc, tóc sẽ giữ được chất dầu tự nhiên của mình, ngăn tình trạng tóc bị khô và xơ rối. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa một lựa vitamin E dồi dào và acid lauric rất lớn. Tất cả đều rất tốt cho tóc và nang lông. Kích thích nang lông khỏe mạnh và tóc mọc dài.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dưỡng tóc bằng dầu dừa

Nếu không có dầu dừa, bạn có thể sử dụng hạnh nhân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cả hai hành tây và dầu dừa để nhân đôi hiệu quả và giúp tóc mọc dài nhanh chóng chỉ trong 1 tuần.

Ủ tóc với Mật ong

Mật ong là một trong những thực phẩm chăm sóc sức khỏe và nhan sắc cực kỳ tốt. Đối với mái tóc, mật ong giúp phục hồi và dưỡng ẩm cho tóc rất hiệu quả. Vô cùng phù hợp cho những mái tóc khô, xơ rối, yếu ớt. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng ngăn chặn rụng tóc, giúp tóc mọc dài và dày hơn.

Mật ong có thể dùng để thoa trực tiếp lên tóc, cả ngọn lẫn chân tóc. Dùng tay massage đều trong 15 phút và để yên khoảng 40 phút cho tóc hấp thu dưỡng chất rồi xả sạch với nước. Hoặc nếu muốn, bạn có thể kết hợp mật ong cùng dầu olive, bơ, chuối,… để cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho tóc.

Gội đầu bằng Dầu olive

Dầu olive chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc. Gồm các chất chống oxy hóa, các loại vitamin A, D, K, E, omega – 3, omega – 6,… Do đó, hai loại dầu này có khả năng bảo vệ và nuôi dưỡng sợi tóc chắc khỏe. Giúp tóc bóng, suôn mượt, dài và mọc dày hơn.

Cách ủ tóc với dầu olive

  • Bước 1: Làm ấm một lượng dầu nguyên chất vừa đủ.
  • Bước 2: Làm ướt tóc, để tóc ẩm và thoa dầu lên toàn bộ tóc lẫn da đầu.
  • Bước 3: Dùng đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Lấy một chiếc khăn bông ấm quấn kín tóc lại trong vòng 30 phút.
  • Bước 4: Gội sạch đầu lại với dầu gội và dầu xả để da đầu không bị nhờn rít.
Dầu olive chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc
Dầu olive chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc

Trên đây là những phương pháp nhằm trả lời thắc mắc “Làm thế nào để tóc dài nhanh trong 1 tuần”. Mặc dù 1 tuần, độ dài của tóc không là bao nhiêu, nhưng đối với nhiều người, được thấy tóc dài ra một cách hiệu quả sau khi áp dụng chăm chỉ các phương pháp trên là một niềm hạnh phúc.

Vì hiệu quả, nên hãy cố gắng thực hiện trong thời gian dài để vừa giúp tóc chắc khỏe, óng mượt, vừa khiến tóc mọc dài để các nàng tha hồ thử các kiểu tóc khác nhau nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan