banner thang 4

Cách làm tóc nhanh dài đơn giản tại nhà cho chị em


Cách làm tóc nhanh dài và hạn chế gãy rụng luôn là vấn đề làm nhiều bạn nữ băn khoăn. Việc sở hữu mái tóc suôn dài và óng mượt sẽ giúp cho các nàng tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số phương pháp giúp tóc mọc nhanh hơn tại nhà đơn giản.

Nguyên nhân khiến tóc mọc chậm

Mái tóc là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể diện mạo bên ngoài. Trước khi tham khảo cách làm tóc dài nhanh, chị em cần tìm hiểu nguyên nhân làm tóc mọc chậm.

Rối loạn thần kinh nội tiết trong thời gian dài

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng tóc chậm phát triển là do rối loạn thần kinh nội tiết. Đây là vấn đề thường hay gặp phải ở phụ nữ sau sinh và tiền mãn kinh – mãn kinh,…

Cách làm tóc nhanh dài là vấn đề làm nhiều chị em đau đầu
Cách làm tóc nhanh dài là vấn đề làm nhiều chị em đau đầu

Ngoài điều phối lượng tế bào phù hợp, thần kinh nội tiết còn có giúp biệt hóa các thành phần sợi tóc. Nếu yếu tố này mất cân bằng trong một thời gian dài, tóc sẽ yếu và chậm mọc hơn.

Mất cân bằng dinh dưỡng

Cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng xảy ra là do kiêng khem quá mức hoặc ăn không đủ bữa,… Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tóc mọc không đều và dễ gãy rụng hơn. Theo các chuyên gia, việc loại bỏ protein sẽ làm tăng nguy cơ tóc mảnh và yếu hơn rất nhiều. Cấu trúc của một sợi tóc bình thường có đến 80% là keratin – 1 dạng khác phổ biến của protein.

Ngoài ra, nếu chế độ ăn thiếu chất béo cùng sẽ làm tóc giảm độ ẩm và lão hóa sớm. Trong khi đó, cơ thể thiếu sắt ngoài gây ra thiếu máu còn khiến tóc rụng nhanh và nhiều hơn. Vì vậy, ngoài cách làm tóc nhanh dài, chị em cần chú ý đến vấn đề cung cấp dinh dưỡng.

Tình trạng căng thẳng kéo dài

Khi xảy ra tình trạng căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ tiết ra chất P để bảo vệ. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân làm tóc bị tổn thương, dẫn đến mọc chậm và dễ rụng. Đồng thời còn khiến cho tóc mới mọc lên yếu, ngắn và mảnh hơn bình thường rất nhiều.

Tình trạng stress kéo dài là một trong những nguyên nhân làm tóc mọc chậm
Tình trạng stress kéo dài là một trong những nguyên nhân làm tóc mọc chậm

Lão hóa

Quá trình lão hóa thường xuyên gặp phải ở chị em phụ nữ có độ tuổi sau 30. Thêm vào đó là các vấn đề như lạm dụng hóa chất hay stress,… cùng là nguyên nhân làm tóc chậm mọc. Các tế bào mầm tóc sẽ càng dễ bị tấn công khi có nhiều yếu tố không tốt tác động. Từ đó dẫn đến hoạt động không đúng theo chu trình tự nhiên và làm tóc khó mọc hơn.

Yếu tố di truyền

Nguyên nhân làm tóc mọc chậm do yếu tố di truyền thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn. Ban đầu, tóc sẽ mất dần và chậm phát triển tạo thành hình chữ M ở hai bên thái dương. Nếu tình trạng nghiêm trọng hơn, bạn trai sẽ bị rụng tóc hình chữ U và mất luôn đường ngôi. Khi không được điều trị kịp thời, phái mạnh có thể đối mặt với vấn đề hói đầu vĩnh viễn.

Vấn đề rối loạn tuyến giáp

Theo nghiên cứu, tuyến giáp cũng có liên quan đến sự phát triển bình thường của mái tóc. Tình trạng suy hay cường giáp sẽ làm cho lượng hormone không ổn định và có ảnh hưởng đến tóc. Từ đó làm tốc độ mọc tóc không đều, mỏng, yếu và dễ rụng hoặc rụng thành từng mảng.

Một số thói quen giúp tóc nhanh dài và dày hơn

Bên cạnh vấn đề cách làm tóc nhanh dài, các nàng cần thay đổi một số thói quen hàng ngày. Sau đây là một số lưu ý trong sinh hoạt có ảnh hưởng đến sự phát triển của mái tóc.

Tránh tác động nhiệt quá nhiều lên mái tóc

Các thiết bị tạo kiểu như máy uốn, duỗi hoặc sấy có thể làm tóc rụng nhiều và mọc chậm. Vì vậy, chị em chỉ nên cân nhắc sử dụng trong các trường hợp thật sự cần thiết.

Thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ cải thiện tình trạng tóc mọc chậm
Thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ cải thiện tình trạng tóc mọc chậm

Đồng thời, cần áp dụng một số biện pháp để bảo vệ mái tóc khỏi tác động nhiệt như sau:

  • Trước khi sử dụng nên phủ lên tóc một lớp dầu bảo vệ.
  • Điều chỉnh và lựa chọn chế độ nhiệt thấp nhất.
  • Thao tác nên nhanh chóng và gọn gàng để làm tóc càng ít tiếp xúc với nhiệt càng tốt.
  • Hạn chế sử dụng thường xuyên.

Hạn chế để tóc ướt quá lâu

Chải tóc trong khi tóc vẫn còn ướt và nhỏ giọt rất sẽ làm hư hỏng các lớp biểu bì. Bên cạnh đó, việc tác động nhiệt lên tóc đang ướt sẽ làm cho tóc trở nên mỏng manh hơn. Tốt nhất, chị em có mái tóc thẳng nên để khô tự nhiên rồi chải nhẹ nhàng bằng lược răng thưa. Còn đối với tóc uốn, bạn nữ hãy nhẹ nhàng dùng lược răng thưa gỡ rối khi tóc còn ẩm.

Giảm stress

Như thông tin phía trên, tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ làm tóc bỏ qua giai đoạn phát triển. Hệ thống miễn dịch của cơ thể từ đây sẽ tấn công ngược lại vào các nang tóc bình thường. Từ đó làm tăng nguy cơ xảy ra rụng tóc từng vùng đối với cả phái nam và nữ.

Thói quen sống tích cực và giảm bớt căng thẳng sẽ giúp tóc dài nhanh hơn
Thói quen sống tích cực và giảm bớt căng thẳng sẽ giúp tóc dài nhanh hơn

Việc trút bỏ và giảm stress cũng là một cách làm tóc nhanh dài trong sinh hoạt hàng ngày. Điều này sẽ giúp cho tóc được nuôi dưỡng khỏe mạnh, phát triển tốt và dày hơn.

Giảm cân bằng các phương pháp có cường độ vừa phải

Tương tự như căng thẳng, việc cân nặng giảm đột ngột cũng có thể gây ra tình trạng rụng tóc. Cho nên, bạn nữ hãy thực hiện một kế hoạch giảm cân lành mạnh và có cường độ phù hợp. Điều này nhằm đảm bảo mái tóc được phát triển một cách khỏe mạnh và hạn chế gãy rụng hơn.

Có chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Cơ thể nếu thiếu một số chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ mọc của mái tóc. Vitamin B, D, sắt, axit omega-3 và biotin là các dưỡng chất quan trọng sẽ giúp tóc luôn khỏe mạnh.

Để chắc chắn hơn, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ có chuyên môn trước khi sử dụng. Việc này sẽ giúp bạn nữ biết được số lượng và liều lượng bao nhiêu là đủ cho cơ thể.

Một số cách làm tóc nhanh dài và dày đơn giản tại nhà cho chị em

Sở hữu một mái tóc dày, đẹp và suôn mượt là điều mọi chị em phụ nữ đều mong ước. Sau đây là một số cách đơn giản và hiệu quả tại nhà giúp tóc mọc nhanh và đều hơn.

Dùng dầu dừa để hạn chế tóc gãy rụng và mọc nhanh hơn

Dầu dừa chứa nhiều axit béo có công dụng tuyệt vời trong việc cung cấp và duy trì độ ẩm. Từ đó làm chân tóc được nuôi dưỡng khỏe mạnh và phát triển một cách tối ưu nhất.

Cách làm tóc nhanh dài với dầu dừa được thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, nhỏ vài giọt dầu dừa ra tay rồi xoa đều cho ấm lên.
  • Sau đó, thoa đều vào toàn bộ phần chân tóc rồi massage nhẹ nhàng để đảm bảo dầu thấm vào.
  • Kế đến, quấn khăn ấm để ủ tóc trong thời gian từ 20 đến 30 phút,
  • Cuối cùng, gội lại với nước sạch và dầu gội bình thường là hoàn thành.
Dầu dừa là nguyên liệu dễ tìm giúp nuôi dưỡng tóc luôn khỏe mạnh
Dầu dừa là nguyên liệu dễ tìm giúp nuôi dưỡng tóc luôn khỏe mạnh

Trong khi gội đầu, các nàng lưu ý xoa thật kỹ để làm sạch hoàn toàn dầu ở chân tóc. Điều này nhằm hạn chế tình trạng bít hay rít sẽ làm cho mái tóc càng dễ rụng hơn.

Làm tóc nhanh dài với bia

Các dưỡng chất protein hay vitamin B1 trong bia sẽ giúp tăng cường sự phát triển của lớp biểu bì. Từ đó giúp mái tóc luôn được bảo vệ khỏi nắng, khói hay bụi,… và kích thích phát triển hơn.

Bạn nữ sẽ pha 20ml sữa tươi không đường với 50ml bia rồi dùng hỗn hợp đó để gội đầu. Tiếp theo, nhẹ nhàng massage rồi quấn khăn để ủ tóc trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, các nàng chỉ cần gội sạch lại với nước và dầu gội như thông thường là được.

Ủ tóc nhanh dài bằng cà phê

Chất cafein là thành phần chủ yếu trong cà phê có tác dụng rất tốt cho da và tóc. Ngoài kích thích nang tóc phát triển, còn tăng cường trao đổi dưỡng chất và lưu thông máu da đầu. Vì vậy, ủ cà phê là cách làm tóc nhanh dài tại nhà đơn giản và có hiệu quả cao.

Chất cafein trong cà phê có tác dụng rất tốt cho da và tóc
Chất cafein trong cà phê có tác dụng rất tốt cho da và tóc

Chị em pha dầu gội với khoảng 2 thìa bột cà phê rồi gội đầu như bình thường là xong. Ngoài ra, nàng có thể trộn bã cà phê với kem ủ hoặc dầu dừa rồi ủ trong 30 phút. Sau đó chỉ cần xả lại bằng nước sạch sẽ giúp tăng thêm hiệu quả kích thích mọc tóc.

Cách làm tóc nhanh dài và dày bằng chuối

Vitamin C và B cùng nhiều dưỡng chất khác có trong chuối sẽ giúp kích thích tóc phát triển nhanh. Đây còn là nguyên liệu có thể dễ dàng mua được ở bất cứ đâu với giá thành rất rẻ.

Đầu tiên, các nàng dùng 1 quả chuối xay nhuyễn rồi trộn với 1 muỗng dầu dừa hoặc dầu oliu. Sau đó, thoa đều hỗn hợp và ủ tóc trong 30 phút rồi gội lại với nước sạch là xong.

Pha tinh dầu bưởi nguyên chất vào dầu gội đầu

Tinh dầu bưởi nguyên chất chứa nhiều thành phần tốt cho tóc như vitamin A, C, pectin, naringin hay ramoza,… Ngoài tác dụng giúp nuôi dưỡng từ sâu bên trong, nguyên liệu còn kích thích tốc độ mọc tóc. Đây cũng là một cách rất đơn giản có khả năng cải thiện hiệu quả vấn đề tóc mọc thưa. Bạn nữ chỉ cần nhỏ vào dầu gội vài giọt tinh dầu bưởi rồi gội như bình thường là được.

Sử dụng vitamin E để làm tóc nhanh dài

Vitamin E từ lâu đã được nhiều chị em lựa chọn trong việc chăm sóc và làm đẹp cho da. Hơn nữa, dưỡng chất còn làm giảm hư tổn hay xơ rối đáng kể và kích thích tóc mọc hơn.

Vitamin E có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh hơn và hạn chế gãy rụng
Vitamin E có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh hơn và hạn chế gãy rụng

Cách làm tóc nhanh dài với vitamin E như sau:

  • Đầu tiên, lấy một viên vitamin E rồi cắt phần đầu và ép phần dầu bên trong lên tay.
  • Kế đến, xoa đều dầu trong tay rồi massage từ từ và nhẹ nhàng lên chân tóc trong 15 phút.
  • Cuối cùng, chị em gội đầu và xả lại thật sạch là hoàn thành. Các nàng có thể thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để tăng thêm hiệu quả.

Dùng muối iốt để gội đầu

Muối iốt cũng có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy quá trình tóc mọc nhanh và dày hơn. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên là cho một ít muối iốt vào dầu gội rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó là các nàng dùng khăn quấn ủ tóc trong 20 phút rồi gội lại bằng nước là xong. Chị em sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt khi thực hiện định kỳ mỗi tháng một lần đấy.

Các cách làm tóc nhanh dài tại nhà trên đây rất đơn giản và nhanh chóng. Nếu kiên trì thực hiện đều đặn trong một tháng sẽ cảm nhận được sự thay đổi của mái tóc. Đồng thời, chị em nên có một chế độ ăn uống hợp lý để mái tóc luôn khỏe mạnh nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan