banner thang 4

Tất tần tật những điều cần biết để hiến tóc cho bệnh nhân ung thư


Hiến tóc cho bệnh nhân ung thư là nghĩa cử cao đẹp, đã được hưởng cộng đồng mạng hưởng ứng rất nhiều. Và bạn cũng muốn trở thành người mang đến giá trị cho những bệnh nhân ung thư nhưng chưa biết cách như thế nào. Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết để có thể hiến tóc, góp một phần nào giúp họ tự tin đối diện với căn bệnh này.

Có nên hiến tóc không?

Những bệnh nhân mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác phải chịu nhiều nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần. Nhưng họ không bỏ cuộc mà luôn kiên cường tham gia các cuộc hoá trị, xạ trị để chống lại căn bệnh này chính vì thế mà tóc họ đã dần dần rụng hết. Chính vì điều này khiến họ cảm thấy tự ti, mặc cảm đi ít nhiều.

Có nên hiến tóc không?
Có nên hiến tóc không?

Vì vậy đối với câu hỏi bạn có nên hiến tóc hay không? Việc hiến tóc không chỉ nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư có được mái tóc đẹp, tự tin hơn mà việc cắt tóc cũng sẽ giúp mái tóc của bạn có cơ hội để phát triển, đen và dày hơn.

Theo nhiều nghiên cứu thì mỗi tháng tóc sẽ dài thêm được khoảng 1 – 1,5cm, như vậy một năm sẽ dài thêm từ 12 – 20cm. Nên việc cắt tóc đối với người bình thường sẽ nhanh chóng mọc dài lại thôi. Nhưng với người bệnh ung thư phải thường xuyên hoá trị, xạ trị, thì khi này tóc đã rụng hết. Mà đối với họ, thời gian để khỏi bệnh và tóc có thể mọc lại thì sẽ khá lâu, trong khi đó việc có mái tóc đẹp sẽ phần nào giúp họ bớt mặc cảm và có thêm động lực để chiến thắng được căn bệnh ung thư này.

Thực tế thì có những người yêu mái tóc của mình như con vậy bởi vì luôn chăm sóc từng li từng tí mà nên nhiều người luyến tiếc với mái tóc đã gắn bó đó là không sai. Và việc hiến tóc là không bắt buộc với ai cả nhưng nếu có thể nghĩ rộng hơn về những giá trị về mái tóc của mình đem lại thì nó quá đẹp, hoàn toàn xứng đáng với công sức chăm sóc bấy lâu. Hơn nữa, tóc bạn vẫn có thể dài sau 1, 2 năm và chúng ta lại vẫn có thể hiến tóc tiếp, quá trình này cứ thế được lặp đi lặp lại thì còn gì quý hơn.

Tiêu chuẩn để hiến tóc

Mái tóc để có thể hiến tặng được phải có đáp ứng được những tiêu chuẩn sau đây:

Tóc được hiến đạt tiêu chuẩn phải khoẻ và dài
Tóc được hiến đạt tiêu chuẩn phải khoẻ và dài
  • Độ dài tóc tự nhiên phải đạt tối thiểu là 25cm.
  • Tóc đã có sự tham gia của hoá chất như nhuộm, uốn, duỗi thì độ dài tóc tối thiểu là 35 cm.
  • Nếu tóc đã được cắt và lưu giữ thì thời gian lưu giữ không quá 2 năm từ ngày cắt tóc và phải được buộc gọn với nhau, độ dài tóc cũng tối thiểu như 2 tiêu chuẩn trên.
  • Tóc đi hiến phải luôn sạch và khô để có thể bảo quản được lâu và tốt.
  • Tóc dùng để hiến không bị hư tổn nặng do hoá chất hay không được rơi vãi trên sàn nên để đảm bảo nên buộc tóc lại thành bó trước khi cắt.
  • Tóc giả hay tóc nối không được sử dụng để hiến tóc.

Đó là tất cả những tiêu chuẩn mà ai muốn tham gia hoạt động tặng tóc phải đạt được. Vì vậy, hãy hành động từ bây giờ để có mái tóc dài, khỏe đẹp và có thể tham gia hiến tóc cho các bệnh nhân ung thư.

Hướng dẫn cách hiến tóc

Hiến tóc là hành động nhân văn, có ý nghĩa cao đẹp, mang lại cho người bệnh ung thư cảm giác gần gũi và ước muốn sẻ chia những khó khăn của căn bệnh. Vậy có cách nào để hiến tóc? Bạn có thể thực hiện theo 2 cách như sau:

Cắt và hiến tóc tại salon tóc có thu nhận tóc hiến

Cách này thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đến địa chỉ salon tóc, tóc của bạn sẽ được cắt bởi các tay kéo chuyên nghiệp đồng thời họ sẽ giúp bạn tạo kiểu tóc mới. Sau đó salon tóc đó sẽ bảo quản tóc theo quy chuẩn nghiêm ngặt, sẽ kiểm tra tóc đạt tiêu chuẩn hay chưa, xử lý và hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.

Hiến tóc trực tiếp tại salon thu nhận tóc hiến
Hiến tóc trực tiếp tại salon thu nhận tóc hiến

Tự cắt tóc và gửi về các tổ chức thu nhận tóc hiến

Cách này thì phù hợp với những bạn ở các tỉnh xa không thể đến trực tiếp các địa chỉ trên. Đầu tiên, các bạn có thể tự cắt tóc tại nhà hoặc ra salon tóc bất kỳ để cắt. Khi cắt tóc phải được cột chặt bằng sợi thun vàng để cố định và tránh trường hợp tóc rơi vãi dưới sàn. Sau khi đã thu được tóc thì bạn sẽ gửi tóc về những địa chỉ có thu nhận tóc. Danh sách các địa chỉ có thu nhận tóc như ở phần dưới.

Một em học sinh gửi mái tóc dài của mình cho Mạng lưới ung thư vú
Một em học sinh gửi mái tóc dài của mình cho Mạng lưới ung thư vú

Lưu ý khi gửi về nên để tóc vào túi có khoá kéo và cho vào phong bì cẩn thận tránh tình trạng bị thấm nước trong quá trình vận chuyển.

Tóc khi được tặng cho các tổ chức, bệnh viện thì sẽ được tiếp nhận, rồi sẽ được kiểm tra và xử lý thành tóc giả nếu tóc đạt yêu cầu. Tóc nhuộm không đạt yêu cầu thì cũng có thể được bán đi để đem lại nguồn chi phí cho quy trình xử lý tóc.

Tóc nhuộm có hiến được không?

Tóc nhuộm vẫn có thể hiến được nhưng thường sẽ dùng vào mục đích buôn bán hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhân ung thư. Loại tóc này không được lấy để làm tóc giả cho bệnh nhân vì đã qua hóa chất và có độ hư tổn nhất định. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp tóc nhuộm được dùng để làm tóc như khi tóc có độ dài trên 35cm, tóc nhuộm lần đầu không tẩy tóc nên không hư tổn nhiều. Do đó chị em có mái tóc nhuộm dài nếu muốn hiến cho bệnh nhân ung thư vẫn có thể thử.

Tóc nhuộm nếu dài và không quá hư tổn vẫn hiến được
Tóc nhuộm nếu dài và không quá hư tổn vẫn hiến được

Địa chỉ nhận tóc

Dù bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, bạn làm nghề gì, chỉ cần bạn có lòng và tóc của bạn đạt được tất cả những tiêu chuẩn trên thì bạn đều có thể đi hiến tóc tại các trung tâm, tổ chức hiến tặng tóc. Danh sách các địa chỉ tại 3 thành phố lớn mà bạn có thể đến hoặc gửi tặng tóc hiến của mình là:

Địa chỉ nhận tóc tại Hà Nội

Nếu bạn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, bạn có thể đến các địa chỉ dưới đây:

Các em nhỏ đã cùng nhau mang lại tiếng cười cho trẻ em ung thư
Các em nhỏ đã cùng nhau mang lại tiếng cười cho trẻ em ung thư

Mạng lưới vì trẻ em ung thư, số 119 đường Trần Đăng Ninh, P. Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

Salon tóc Cát Tường, số nhà 35 ngõ 18, phố Đinh Công Thượng, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Lee hair, P404, tòa nhà 17T1 đường Hoàng Đạo Thuý, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Địa chỉ hiến tóc tại TP.HCM

Ở TP.HCM bạn có thể đến theo địa chỉ sau:

Chương trình hiến tóc được tổ chức thường xuyên
Chương trình cắt tóc tặng được tổ chức thường xuyên
  • Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, số 122/1 đường Phổ Quang, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.
  • Salon Anh Tuấn, số 68B đường Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, TP.HCM.
  • July hairstylist, số 518/27 đường Võ Văn Kiệt, P. Cầu Kho, Q.1, TP.HCM.
  • Hair studio 1990, số 16 đường Trần Minh Quyền, P.11, Q.10, TP.HCM.
  • Salon hair Mi Lan, số 22A đường Võ Trường Toản, P.2, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Hair salon Sora, số 479 đường Võ Văn Tần, P.5, Q.3, TP.HCM.
  • Hair salon Hoàng Phú, số 8 Rạch Bùng Binh, P.10, Q.3, TP.HCM.
  • Salon Thanh Thiện, số 632 Bà Hạt, P.6, Q.10, TP.HCM.

Địa chỉ hiến tóc tại Đà Nẵng

  • Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, đường Hoàng Trung Thông, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.
  • Trí Hoàng Vũ salon, số 59 Thái Phiên, Q. Hải Châu, TP.Đà Nẵng.
Đã và sẽ càng có nhiều người tham gia chương trình hiến tóc
Đã và sẽ càng có nhiều người tham gia chương trình tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư

Trên đây là những địa chỉ cắt và nhận hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, bạn thấy địa chỉ nào gần và thuận tiện với mình thì đến hoặc gửi về địa chỉ trên nhé.

Mỗi mái tóc của bạn được hiến tặng là hành trình đem lại nụ cười cho bệnh nhân ung thư. Hy vọng bài viết này đã chia sẻ đến bạn những hiểu biết cần thiết cho việc hiến tóc và hãy chia sẻ để nhiều người biết đến chương trình này hơn, cùng nhau lan tỏa sức mạnh cộng đồng.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan