banner thang 4

Cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ đơn giản không gây hư tổn tóc


Cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ tại nhà sẽ phù hợp với những bạn thích tự làm đẹp. Mái tóc xoăn bồng bềnh giúp bạn có vẻ ngoài ngọt ngào và thu hút. Việc làm tự tóc sẽ giúp bạn đa dạng được kiểu tóc, hợp thời và tránh hư tổn tóc do hoá chất. Theo dõi bài viết để biết thêm nhiều cách làm tóc siêu đơn giản nhưng vẫn xinh lung linh bạn nhé!

7 cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà!

Tóc xoăn gợn sóng nhẹ tại nhà bằng máy sấy và lược

Một mái tóc thẳng đơn thuần chỉ cần uốn xoăn nhẹ ở phần đuôi cũng làm bạn trở nên nổi bật hơn. Bạn cần chuẩn bị một chiếc lược tròn và máy sấy. Sau đó thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm ẩm tóc. Bạn hãy xịt một ít nước lên tóc của mình, việc này giúp tóc dễ vào nếp hơn.
  • Bước 2: Xịt một ít keo tạo kiểu tóc lên phần đuôi để tóc giữ được lâu hơn.
Tạo kiểu tóc cùng máy sấy và lược
Tạo kiểu tóc cùng máy sấy và lược
  • Bước 3: Dùng kẹp để chia tóc thành các lọn tóc nhỏ bằng nhau.

Sau đó lần lượt uốn từng lọn bằng cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ sau: Cuốn tóc lại 1 vòng hoặc nhiều hơn bằng lược tròn tùy thuộc vào độ dài tóc. Sau đó dùng máy sấy thổi vào phần tóc đang cuốn, di chuyển lược tròn lên xuống cho đến khi tóc vào nếp. Vậy là bạn đã thực hiện xong rồi đó!

Cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ bằng khăn tay

Các cách làm tóc xoăn tại nhà đã không còn xa lạ với chị em. Không cần dùng đến các loại hoá chất, không tốn nhiều chi phí và mất thời gian, bạn vẫn có thể sử hữu những bộ tóc xoăn đúng điệu. Cùng tham khảo các bước làm tóc xoăn bằng khăn tay:

  • Bước 1: Chải tóc và chia tóc làm 3 phần bằng nhau.
  • Bước 2: Buộc chặt khăn vào lọn tóc sao cho sát với phần da đầu.

Tiếp tục chia tóc thành 2 lọn tóc nhỏ khác, mỗi lọn tóc quấn quanh một đoạn của khăn. Cố định phần đuôi tóc bằng dây thun, để tóc như vậy ngủ qua đêm. Sáng hôm sau có thể mở ra. Xịt một ít keo, sau đó dùng tay vuốt các lọn tóc để tóc xoăn tự nhiên hơn.

Làm tóc xoăn bằng cách tết tóc

Đây là cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ thông dụng và được nhiều bạn thực hiện, vì khá đơn giản. Kiểu xoăn sau khi tết tóc đang là hot trend của giới trẻ hiện nay. Mang đến vẻ hiện đại rất hợp với các cô nàng trẻ trung và năng động. Các bước thực hiện tạo kiểu tóc xoăn thời thượng này:

Tết tóc, cách đơn giản làm xoăn tóc
Tết tóc, cách đơn giản làm xoăn tóc
  • Bước 1: Chải mượt suôn tóc, sau đó chia thành phần bằng nhau, tùy thuộc vào độ dày của tóc và bạn muốn lọn tóc to hay nhỏ. Bạn nên thực hiện khi tóc còn ẩm để thành quả được như mong đợi.
  • Bước 2: Tết tóc theo kiểu 3 lọn đến hết tóc cố định đuôi tóc bằng dây thun. Bạn có thể đợi vài tiếng hoặc ngủ qua đêm.
  • Bước 3: Tháo dây thun, gỡ nhẹ các lọn tóc và dùng ngón tay vuốt nhẹ để mái tóc. Để tóc giữ được lâu, bạn nên bóp tóc với một ít gel.

Tạo kiểu xoăn bằng cách búi tóc

  • Bước 1: Tạo độ ẩm cho tóc bằng một ít nước.
  • Bước 2 : Chia tóc thành 2 phần bằng nhau và vị trí đối xứng nhau.
  • Bước 3 : Xoắn tóc lại như xoắn ốc rồi buộc búi lại, bạn có thể dùng thun để cố định phần tóc vừa búi.
  • Bước 4 : Ngủ qua đêm và sáng hôm sau thức dậy bạn đã có thể tháo tóc ra.
  • Bước 5 : Xịt một ít keo lên tóc nếu muốn giữ được nếp tóc lâu hơn. Tránh dùng lược chải tóc mà chỉ nên dùng các ngón tay vuốt nhẹ lên tóc.

Cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ với lô cuốn

Đây là cách sở hữu mái tóc xoăn vô cùng đơn giản mà bất cứ bạn nào cũng có thể thực hiện.

Tóc xoăn cùng lô cuốn
Tóc xoăn cùng lô cuốn
  • Bước 1: Luôn là bước tạo độ ẩm cho tóc.
  • Bước 2: Chải tóc thật suôn mượt để sau khi dùng lô cuốn tóc không bị rối.
  • Bước 3: Chia tóc thành từng phần nhỏ, đặt lô cuốn lên tóc và cuộn tóc lại một cách cẩn thận. Cố định lô tóc và đợi trong 3 – 4 tiếng hoặc bạn có thể ngủ qua đêm.
  • Bước 4: Tháo lô tóc ra và xịt một ít keo giúp tóc giữ nếp lâu. Cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ đã thực hiện hoàn tất.

Làm xoăn tóc với băng đô

Băng đô một dụng cụ không thể thiếu đối với các bạn nữ. Hôm nay, chúng ta không dùng băng đô để cài tóc mà dùng để tạo kiểu một mái tóc xoăn bồng bềnh.

  • Bước 1: Đeo băng đô lên bên ngoài tóc vì sẽ lật ngược phần tóc lên để tạo kiểu xoăn. Chọn vị trí bắt đầu xoắn tóc phù hợp.
  • Bước 2: Chia tóc thành từng lọn nhỏ. Điểm bắt đầu là bên phải thì bạn xoắn theo chiều kim đồng hồ, còn bên trái thì ngược lại. Cố định đuôi tóc trên băng đô, lưu ý nhớ quấn chặt tay bạn nhé!
  • Bước 3: Chờ từ 3 – 4 tiếng, sau đó tháo tóc ra và xem thành quả.

Các cách thực hiện cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ khá đơn giản. Chị em có thể thỏa sức làm đẹp tại nhà với những dụng cụ có sẵn mà không mất nhiều chi phí. Chần chừ gì nữa, làm ngay cho mình những mẫu tóc xinh xắn và dạo phố cùng crush đi nào.

Tạo kiểu tóc không dùng nhiệt có khiến tóc hư tổn không?

Việc tạo xoăn tóc bằng hoá chất hoặc nhiệt sẽ khiến tóc bạn khô xơ và dễ gãy rụng. Và có thể ảnh hưởng đến da đầu của bạn nếu sử dụng các loại thuốc kém chất lượng.

Tóc xoăn gợn sóng được nhiều bạn trẻ yêu thích
Tóc xoăn gợn sóng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Việc không dùng nhiệt hay hoá chất sẽ giúp tóc bạn tránh hư tổn. Những cách này sẽ phù hợp cho những nàng thích thay đổi kiểu tóc liên tục và chạy theo xu hướng.

Với chia sẻ các cách làm tóc xoăn gợn sóng nhẹ của chúng tôi, hy vọng bạn có thể tận dụng để làm đẹp cho chính mình. Hãy luôn là cô nàng tự tin, hiện đại và xinh đẹp bạn nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan