banner thang 3

Bật mí cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt


Cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt tại nhà khá đơn giản mà còn không gây hư hỏng tóc. Chỉ sử dụng một số dụng cụ dễ tìm và không cần phải tốn điện nhưng bạn vẫn có bộ tóc xoăn hoàn hảo. Cực xinh xắn và không tốn quá nhiều công sức hay chi phí chăm sóc tóc hay phải dưỡng tóc cực khổ. Hãy cùng tìm hiểu những phương pháp làm xoăn tóc không nhiệt ngay sau đây cùng chúng tôi nhé!

Cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn bằng cách tết bím

Đây là một cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt khá phổ biến trong cộng đồng làm đẹp. Chẳng những đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả, có thể giữ độ xoăn cả ngày.

Cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt bằng bím tóc khá đơn giản và phổ biến
Cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt bằng bím tóc khá đơn giản và phổ biến

Cũng không mất nhiều thời gian hay công sức để làm đẹp cho tóc. Mà bạn đã có thể sở hữu những lọn tóc uốn xoăn tự nhiên không khác gì khi chăm ở tiệm.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dùng lược chải và gỡ rối cho tóc mượt mà.
  • Bước 2: Thoa nước,dầu dưỡng tóc lên đuôi tóc để cấp ẩm và giúp tóc mềm mượt hơn.
  • Bước 3: Chia mái tóc ra thành nhiều phần nhỏ rồi tiến hành tết tóc theo kiểu tết ba thông thường và cố định lại bằng thun. Tùy theo kiểu tóc và độ xoăn mong muốn mà thực hiện tết nhiều hay ít bím tóc. Ví dụ bạn muốn tóc xoăn xù mì thì phải tết nhiều bím nhỏ. Còn với tóc gợn sóng nước nhẹ nhàng thì chỉ cần 2 bím 2 bên hoặc cột cao lên và tết xoăn là đủ.
  • Bước 4: Đợi sau vài giờ hoặc ngủ qua đêm rồi gỡ ra. Xịt thêm keo nếu muốn mái tóc giữ nếp lâu hơn.

Cách làm tóc xoăn với kẹp tăm

Cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt với kẹp tăm còn đơn giản hơn so với việc tết bím. Do dễ thực hiện với mái tóc ngắn hơn nên được rất nhiều cô nàng lựa chọn. Chỉ cần chuẩn bị một vài cây kẹp tăm là đã có thể làm xoăn tóc cực nhanh rồi.

Dùng kẹp tăm sẽ dễ là xoăn hơn cho mái tóc ngắn
Dùng kẹp tăm sẽ dễ là xoăn hơn cho mái tóc ngắn

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chải tóc suôn mượt và làm ẩm mái tóc với nước sạch.
  • Bước 2: Chia tóc thành nhiều phần khác nhau và dùng tay cuốn từng lọn tóc nhỏ lại theo hình xoắn ốc lên đỉnh đầu.
  • Bước 3: Cố định lọn tóc xoắn ốc vừa tạo bằng cách dùng kẹp tăm. Thực hiện lần lượt cho đến khi hết tất cả các lọn tóc.
  • Bước 4: Giữ nguyên mái tóc này trong vài giờ đồng hồ hoặc để qua một đêm. Nếu muốn tóc giữ nếp lâu hơn thì sau khi gỡ keo hãy xịt thêm keo cho mái tóc được bồng bềnh cả ngày.

Cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt bằng lô cuốn

Với cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt này, bạn cần đầu tư cho bản thân một bộ lô cuốn tóc. Có thể đến chợ hoặc siêu thị, cửa hàng làm đẹp để tìm mua. Lưu ý là, do bạn sở hữu mái tóc ngắn nên cần chọn các loại lô cuốn nhỏ và vừa chứ đừng to quá nhé!

Cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt với lô cuốn cực hiệu quả
Cách làm tóc ngắn xoăn không cần nhiệt với lô cuốn cực hiệu quả

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chải tóc mượt rồi làm ẩm tóc với nước sạch. Nên dùng chai xịt phun sương để đều hơn. Còn nếu nhúng nước thì nhớ thấm bớt nước bằng khăn bông mềm.
  • Bước 2: Chia mái tóc thành nhiều phần nhỏ và dùng kẹp để cố định hờ các lọn tóc (cố định ở phần gốc).
  • Bước 3: Giữ phần ngọn tóc và đặt lô cuốn vào. Sau đó cuộn tròn lọn tóc nên đến chân tóc rồi cố định lại. Nếu bạn chỉ muốn xoăn đuôi thì hãy cuộn tóc thấp hơn, tới độ cao của tóc xoăn mà bạn mong muốn là được.
  • Bước 4: Giữ tóc ngủ qua đêm hoặc ít nhất phải để 4 – 5 giờ đồng hồ rồi mới tháo ra. Xịt lên tóc 1 ít keo để giữ nếp tốt hơn, cho tóc xoăn cả ngày.

Cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng vải

Hãy tận dụng một chiếc áo thun hoặc một mảnh vải mềm cũ, không sử dụng nữa để thực hiện cách làm tóc ngắn xoăn không cần nhiệt này. Nhớ giặt sạch trước khi dùng, phơi khô rồi cắt thành những mảnh vải thẳng có bề ngang khoảng 2.5cm đến 3cm. Và sau đó bắt tay thực hiện theo những bước theo hướng dẫn sau.

Dùng vải cũ để làm tạo nên những lọn tóc xoăn cực tự nhiên cho mái tóc
Dùng vải cũ để làm tạo nên những lọn tóc xoăn cực tự nhiên cho mái tóc
  • Bước 1: Chải tóc sau đó làm ẩm tóc, có thể thực hiện sau khi gội đầu và tóc đã hơi khô.
  • Bước 2: Chia tóc thành từng lọn nhỏ, cuốn những lọn tóc quanh mảnh vải đã cắt. Sau đó buộc nối 2 đầu mảnh vải dư ra lại để giữ tóc không bị bung ra.
  • Bước 3: Để tóc như thế qua một đêm và tháo gỡ vào sáng hôm sau. Xịt thêm keo để giữ nếp cho mái tóc suốt cả ngày.

Vậy là bạn đã biết những cách làm tóc xoăn cho tóc ngắn không cần nhiệt đơn giản tại nhà rồi đấy! Áp dụng những phương pháp này sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian, tiền bạc để chăm tóc ở salon. Đồng thời còn bảo đảm mái tóc của bạn không bị hư tổn do nhiệt hay hóa chất làm tóc. Chúc các cô gái thành công và sở hữu mái tóc xoăn ngắn cực xinh!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan