banner thang 4

Cách sấy tóc layer nữ đẹp ngay tại nhà


Cách sấy tóc layer sao cho đẹp là vấn đề được khá nhiều bạn nữ tìm kiếm và quan tâm. Thao tác đúng cách sẽ giúp các nàng sở hữu một mái tóc thật xinh xắn và thời thượng. Cùng khám phá các bước sấy tóc đúng chuẩn cho tóc layer qua bài viết sau đây.

Tóc layer là gì?

Tóc layer là kiểu tóc có thiết kế được cắt và tỉa thành nhiều lớp so le rất tinh tế. Các tầng tóc xếp chồng và xen kẽ với nhau sẽ tạo thành những bậc thang trông rất đẹp mắt. Đồng thời phần đuôi sẽ được người thợ tỉa rồi tạo hình sao cho hơi bầu hoặc nhọn.

Đây là mẫu tóc cực kỳ phù hợp với bạn nữ có chất tóc hơi khô, cứng và khá dày. Mái tóc của chị em sẽ trở nên nhẹ nhàng, bồng bềnh và có sức sống hơn đáng kể.

Layer là kiểu tóc có thiết kế nhiều lớp so le rất tinh tế và đẹp mắt
Layer là kiểu tóc có thiết kế nhiều lớp so le rất tinh tế và đẹp mắt

Cách sấy tóc layer nữ đẹp

Layer là mẫu tóc thời thượng và luôn được phái nữ yêu thích và lựa chọn. Vì vậy, cách sấy tóc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc duy trì hình dáng và nếp tóc. Sau đây là các bước thực hiện cách sấy tóc layer đúng kỹ thuật và chuẩn nhất:

  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như lược, kẹp mỏ vịt và máy sấy đầu dẹt.
  • Bước 2: Dùng khăn bông mềm để thấm bớt nước sau khi gội đầu. Tiếp theo, sấy phần thân và chân tóc khi khô được khoảng 40% đến 50% là được.
  • Bước 3: Chia tóc hai bên thành 4 phần bằng nhau rồi cố định bằng kẹp mỏ vịt.
  • Bước 4: Bắt đầu sấy phần tóc mặt trong trước. Lưu ý nên vừa sấy vừa chải đuôi tóc cụp vào từ 1 đến 2 vòng bằng lược tròn. Cạnh đó có thể giữ máy sấy lâu hơn ở phần đuôi để tạo độ cong theo ý thích.
  • Bước 5: Tiếp tục sấy đến khi thấy tóc khô khoảng 95%. Kế đến chị em dừng lại rồi dùng lược tròn cuốn thêm một chút nữa và thả tóc ra. Sau đó, thực hiện tương tự như hướng dẫn đối với những phần tóc còn lại là xong.
  • Bước 6: Các nàng sẽ thoa đều dầu dưỡng hoặc giữ nếp lên đuôi tóc và mái. Đây là bước quan trọng không thể bỏ sót để duy trì độ bóng mượt của tóc sau khi sấy.
Xịt dưỡng hoặc giữ nếp sau khi sấy để mái tóc luôn bóng mượt và khỏe mạnh
Xịt dưỡng hoặc giữ nếp sau khi sấy để mái tóc luôn bóng mượt và khỏe mạnh

Để cách sấy tóc layer nữ hiệu quả cần chú ý điều gì?

Tóc layer sẽ không khó để giữ nếp, tạo kiểu hay chăm sóc nếu biết cách sấy đúng kỹ thuật. Tuy nhiên, để đạt được tối đa hiệu quả, chị em nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Hiểu rõ ràng và đúng về các sản phẩm chăm sóc tóc

Hiện nay, nhiều dòng sản phẩm dành cho tóc khác nhau xuất hiện với công dụng và đặc tính riêng. Tùy theo nhu cầu và đặc điểm của mái tóc sẽ có từng sản phẩm phù hợp nhất định.

Ngoài cách sấy tóc layer, các nàng cần tìm hiểu kỹ tóc và da đầu sẽ hợp với loại nào. Đồng thời nên mua ở các cửa hàng uy tín để đảm bảo sản phẩm an toàn khi sử dụng. Điều này cũng giúp tóc layer ngoài giữ dáng được lâu hơn còn hạn chế hư tổn trong khi sấy.

Sử dụng đúng dụng cụ

Yếu tố đóng vai trò quan trọng để tạo nên một kiểu tóc đẹp chính là dụng cụ khi sấy. Ngoài chịu được tác dụng của nhiệt, lược cần phải có kích thước phù hợp theo độ dày mái tóc. Bên cạnh đó, việc lựa chọn còn phụ thuộc vào cách tạo kiểu layer theo sở thích của chị em.

Cụ thể như nếu muốn tóc có độ phồng và cong nhẹ nhàng, các nàng nên sử dụng lược tròn. Ngược lại, các loại lược kim loại có bản to được dùng để tạo kiểu uốn sóng lớn hơn. Trong khi đó, lược bàn chải sẽ dành cho bạn nữ thích mái tóc suôn mượt và thẳng tự nhiên.

Lựa chọn dụng cụ phù hợp để cách sấy tóc layer đạt hiệu quả như mong muốn
Lựa chọn dụng cụ phù hợp để cách sấy tóc layer đạt hiệu quả như mong muốn

Sử dụng ống nhiệt miệng dẹt

Tóc sẽ không bồng bềnh như tại salon nếu nàng chỉ dùng máy sấy tóc và chiếc lược thông thường. Cho nên, chị em nên đầu tư thêm ống sấy miệng dẹt để có một mái tóc xinh đẹp nhé!

Ống nhiệt có hơi dồn vào diện tích nhỏ giúp việc sấy tóc layer trở nên dễ dàng hơn nhiều. Từng tầng tóc nhờ thế sẽ nhanh chóng vào nếp tạo nên sự nhẹ nhàng và nữ tính cho nàng.

Sấy lạnh sau khi sấy nóng để giữ nếp

Sau khi sấy nóng và dùng lô to cố định, bạn nữ nên sấy thêm hơi lạnh trong chốc lát. Điều này có tác dụng như ổ khóa giúp cho các lớp tóc gọn gàng và giữ nếp lâu hơn.

Ngoài ra, mái tóc sẽ giảm bớt nhiệt độ và hạn chế được nhiều hư tổn khi được sấy lạnh. Chị em đặc biệt lưu ý để cách sấy tóc layer hiệu quả để giúp mái tóc đẹp hơn nhé!

Cố định lọn tóc

Mái tóc uốn xoăn nếu chưa đạt độ bồng bềnh mong muốn có thể làm bạn nữ khá khó chịu. Chính vì thế, các nàng không được bỏ sót việc dùng lô cuốn lớn để cố định lọn tóc vừa sấy.

Thực hiện rất đơn giản, chỉ cần sấy theo các bước rồi cố định bằng các lô cuốn xoăn. Kế đến, chị em sẽ xịt gel để giữ nếp và dáng tóc rồi bỏ lô ra là được. Sau đó, dùng tay nhẹ nhàng gỡ từng lớp tóc là bạn nữ đã có kiểu tóc layer như ý.

Sau khi sấy nên dùng lô cuốn lớn để tạo độ cong và giúp tóc giữ nếp lâu hơn
Sau khi sấy nên dùng lô cuốn lớn để tạo độ cong và giúp tóc giữ nếp lâu hơn

Bài viết cách sấy tóc layer hy vọng đã chia sẻ đến các nàng những thông tin hữu ích. Mái tóc sẽ luôn mượt mà và vào nếp nếu thực hiện đúng trình tự và kỹ thuật. Và chị em cũng đừng quên chăm sóc và dưỡng đều đặn để tóc luôn bóng và khỏe mạnh nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan