banner thang 3

Bật mí cách tự cắt tóc phía sau vừa tiết kiệm vừa xinh đẹp


Phương pháp tự cắt tóc phía sau tại nhà là một cách giảm chi tiêu được nhiều phụ nữ áp dụng. Bên cạnh đó, nó còn là giải pháp làm đẹp thuận tiện trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. Lúc đầu, có thể bạn sẽ gặp khó khăn vì chưa quen tay. Tuy vậy, kỹ năng sử dụng kéo của bạn sẽ dần được cải thiện chỉ sau vài lần luyện tập.

Một số điều cần chuẩn bị trước khi tự cắt tóc phía sau

Điều quan trọng nhất trước khi tự cắt tóc phía sau đó là bạn cần chuẩn bị đầy đủ các công cụ cần thiết cho việc này. Đồng thời, bạn cũng phải chuẩn bị một tâm lý thật tốt để có thể cầm chắc kéo. Bạn nên tự tin vào khả năng cắt tóc của mình và chắc chắn bạn có thể bình tĩnh sửa lại nếu có một vài lỗi nhỏ.

Các vật dụng dùng cho việc tự cắt tóc phía sau

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc kéo chất lượng. Kéo chính là công cụ quyết định sự thành công của toàn bộ mái tóc nên cần bạn chuẩn bị kỹ hơn. Bạn có thể đến các cửa tiệm cắt tóc, cửa hàng sản phẩm tóc hoặc tiệm làm móng để tìm mua chiếc kéo tốt nhất.

Kéo cắt tóc là dụng cụ không thể thiếu
Kéo cắt tóc là dụng cụ không thể thiếu

Bạn nên chọn kiểu kéo có lưỡi ngắn từ 6 đến 8 cm để có thể điều khiển kéo dễ dàng khi cắt. Giá kéo cắt tóc cho người nghiệp dư thường rơi vào khoảng 100000 đến 500000 đồng. Đây là một mức giá khá hợp lý cho việc cắt tóc tại nhà và bạn cũng có thể sử dụng lại nhiều lần.

Ngoài kéo cắt tóc, bạn cũng nên chuẩn bị một số dụng cụ làm tóc khác như gương soi và lược chải. Bạn cũng sẽ cần đến một chiếc khăn lớn để sử dụng khi cắt, tránh dính tóc lên người.

Lựa chọn kiểu tóc trước khi tự cắt tóc

Trước khi thực hiện, bạn cần quyết định kiểu tóc mà mình thích và muốn cắt. Bạn nên xem xét kỹ về việc cắt tóc dài bao nhiêu, có để mái hay không, tóc sẽ nằm ngang hay xếp lớp. Bởi vì việc định hình kiểu tóc sẽ giúp bạn tập trung hơn và tránh bị cắt nhầm.

Bạn nên lựa chọn kiểu tóc kỹ càng
Bạn nên lựa chọn kiểu tóc kỹ càng

Bạn có thể tìm kiếm các kiểu tóc thịnh hành hiện nay trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn nên xem xét xem kiểu tóc đó có phù hợp với khuôn mặt của mình không và đưa ra quyết định.

Quyết định việc cắt tóc ướt hay khô

Cắt tóc khi tóc ướt và khô có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Tuy nhiên, các thợ cắt tóc chuyên nghiệp thường lựa chọn cắt tóc ướt và sau đó chỉnh lại khi chúng khô. Bạn nên làm điều này trong lần đầu tiên tự cắt tóc phía sau. Bởi vì quá trình kiểm soát thao tác sẽ diễn ra dễ dàng hơn khi tóc ướt.

Đối với tóc ướt, bạn nên cắt tóc dài hơn so với chiều dài mong muốn, bởi vì tóc sẽ co ngắn lại khi khô. Trái lại, cắt tóc khô sẽ cho bạn kết quả nhanh hơn mà không cần chờ đợi, bạn cũng sẽ dễ dàng điều chỉnh ngay khi thấy không hài lòng. Tuy nhiên, nhược điểm của việc cắt tóc khô là khó thực hiện và cần kéo sắc hơn.

Chuẩn bị một mái tóc chất lượng trước khi cắt

Bạn nên chắc chắn rằng tóc mình sạch sẽ, không có bụi bẩn hay dầu nhờn trước khi tiến hành cắt. Đối với tóc ướt, bạn nên vắt bớt nước và chải nhẹ nhàng bằng lược răng thưa để việc điều chỉnh khi cắt dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn chỉnh tóc gọn gàng và rẽ ngôi theo kiểu sẵn có. Bạn không nên sử dụng bất kỹ sản phẩm tạo kiểu nào trên tóc khô để tránh ảnh hưởng đến tạo hình sau khi cắt.

Chuẩn bị kỹ càng giúp bạn có mái tóc đẹp dù tự cắt
Chuẩn bị kỹ càng giúp bạn có mái tóc đẹp dù tự cắt

Một số cách tự cắt tóc phía sau dành cho bạn

Mỗi kiểu tóc đều có những cách tạo hình rất khác nhau, và bạn sẽ thấy lúng túng trong vài lần đầu. Vì thế, bạn có thể đầu tư tóc giả để luyện tập trước và đọc kỹ hướng dẫn. Một số cách tự cắt tóc phía sau dưới đây vô cùng đơn giản, giúp bạn nhanh chóng có được mái tóc chất lượng.

Cách tự cắt tóc phía sau với kiểu so le ngang lưng

Với cách tự cắt tóc phía sau này, bạn nên cúi đầu và đem toàn bộ phần tóc phía sau lên trước. Bạn cần chải tóc gọn gàng và dùng dây thun buộc tóc ngay trên đỉnh đầu. Cách vị trí đó 5cm, bạn nên buộc thêm một vòng thun khác. Bạn phải xác định chiều dài tóc cần cắt và bắt đầu cắt dần về phía dây thun buộc.

Bạn hãy chải tóc ra trước và cột thành từng phần rồi cắt
Bạn hãy chải tóc ra trước và cột thành từng phần rồi cắt

Sau khi cắt, bạn tiến hành tỉa theo mong muốn,  gỡ bỏ dây thun buộc thứ hai và chia tóc thành ba phần. Sau đó, bạn sử dụng ba dây thun khác để buộc ba phần tóc lại tương tự như lúc đầu. Để tạo nên mái tóc so le, bạn nên tỉa từ phần ngọn. Như vậy, khi tóc mới mọc ra sẽ đẹp hơn. Bạn bắt đầu đặt kéo dọc theo tóc và tỉa theo kiểu layer nhẹ nhàng để tóc trông tự nhiên nhất.

Cách tự cắt tóc phía sau với mái dài phía trước

Với cách này, bạn sẽ bắt đầu bằng việc dùng lược chải tóc thật gọn gàng, chải cho tóc thẳng và ngắn hơn. Bạn chia tóc làm đôi và kéo chúng về phía trước. Bạn có thể kẹp hai mái lại với nhau để tránh bị rối. Tiếp theo, bạn hãy xác định chiều dài tóc cần cắt và dùng dây thun để đánh dấu phần tóc đó.

Bạn kéo mái và cột tóc hai bên
Bạn kéo mái và cột tóc hai bên

Bạn đặt kéo bên dưới tóc và bắt đầu cắt. Mái tóc bạn sẽ rất đồng đều sau khi cắt nếu tóc bạn mỏng. Trái lại, nếu tóc bạn dày thì chúng sẽ không được đều và bạn sẽ phải dùng kéo để tỉa lại những phần thừa.

Sau đó, bạn cần thực hiện cắt tóc mái. Bạn nên lấy đường trung tâm của tóc là tâm điểm, bạn sẽ lấy mỗi bên một ít để làm tóc mái. Cuối cùng, bạn quyết định chiều dài mái và bắt đầu cắt tỉa cẩn thận đến khi có được phần mái ông vào má hoặc ôm vào tai đẹp nhất.

Với một số cách tự cắt tóc phía sau vừa rồi, hy vọng bạn có thể tạo nên kiểu tóc xinh đẹp nhất cho mình. Để tránh việc cắt lỗi, bạn hay tham khảo thông tin thật kỹ và luyện tập trước nhé.

Học Nghề Tóc chúc bạn sớm có được kiểu tóc mà bản thân yêu thích.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan