banner thang 4

Tổng hợp 10+ các mẫu màu tóc xanh rêu xinh đẹp thu hút


Tóc màu xanh rêu là xu hướng làm đẹp bắt đầu phổ biến từ năm 2020. Cho đến hiện tại, màu nhuộm này vẫn rất được yêu thích. Những chuyên gia làm tóc còn kết hợp nhiều màu sắc khác vào xanh rêu như nâu, xám đen,… Vì thế mà mái tóc của các cô nàng càng thêm nổi bật và ấn tượng. Cùng tìm hiểu về những tone màu nhuộm xanh rêu cho tóc ngay trong bài viết sau!

Tóc màu xanh rêu là gì?

Tóc màu xanh rêu là kỹ thuật nhuộm hai tông đặc trưng, cân bằng giữa ánh rêu và ánh xanh. Cách kết hợp giữa cổ điển và hiện đại này phù hợp với cả nam lẫn nữ. Người sở hữu sẽ có thể sở hữu một diện mạo phá cách, mới lạ và thu hút.

Tóc xanh rêu được kết hợp từ 2 màu ánh xanh và ánh rêu
Tóc xanh rêu được kết hợp từ 2 màu ánh xanh và ánh rêu

Chị em có thể kết hợp màu nhuộm này với nhiều cách tạo kiểu: Tóc uốn, tóc ngắn, ngang vai, xoăn sóng, uốn xoăn lọn to hoặc tóc thẳng truyền thống. Đặc biệt, đây còn là cách giúp các nàng tôn làn da trắng và tạo dấu ấn riêng cho bản thân.

Bảng màu nhuộm tóc xanh rêu

Tóc màu xanh rêu tone sáng

Màu xanh rêu theo tone sáng đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ thích nhuộm tóc. Nó sẽ giúp bạn trở thành tiêu điểu vô cùng bắt mắt giữa đám đông. Cô nàng Hani của nhóm nhạc nữ EXID đình đám đã từng chọn màu sắc này để tô điểm cho mái tóc của mình. Cũng nhờ vậy mà nó ngày càng được mọi người yêu thích hơn nữa.

Tuy nhiên, màu xanh rêu sáng chỉ phù hợp với những bạn da trắng, hồng. Nó sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn và có một vẻ ngoài vô cùng hoàn hảo. Ngược lại, nếu bạn có làn da ngăm thì sẽ trông rất nhợt nhạt nếu chọn nhuộm màu này. Do đó, bạn hãy tìm hiểu thêm về một số màu tóc xanh rêu xám khói khác phù hợp với mình hơn.

Cô nàng Hani từng nhuộm tóc xanh rêu sáng và khiến nhiều người thích thú
Cô nàng Hani từng nhuộm tóc xanh rêu sáng và khiến nhiều người thích thú

Màu tóc xanh rêu tone trầm

Nếu bạn thích màu xanh rêu nhưng không muốn nó quá sáng thì đây chính là một gợi ý rất sáng giá. Dù có vẻ kém nổi bật hơn các tone sáng nhưng màu xanh rêu trầm này sẽ giúp bạn trông sang chảnh hơn rất nhiều.

Hơn nữa, đây còn là một màu tóc phù hợp cả với những cô nàng da ngăm. Nhờ vậy mà nó đã trở thành một trong những màu được yêu thích trong danh sách các màu tóc xanh rêu xám khói.

Bạn có thể nhuộm theo phong cách ombre đó là đen ở đỉnh đầu và xanh dần về phía đuôi tóc. Điều này sẽ khiến cho bạn vẫn nổi bật mặc dù đây là một màu tóc hơi thiên về tone đen.

Xanh rêu tone trầm sẽ đem lại cho bạn vẻ ngoài rất sang trọng và thu hút
Xanh rêu tone trầm sẽ đem lại cho bạn vẻ ngoài rất sang trọng và thu hút

Tóc màu xám light xanh rêu

Nếu bạn thích màu tóc xanh rêu xám khói thì đây là phong cách chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Có nhiều người cho rằng màu xám sẽ rất kén da và kén khuôn mặt. Tuy nhiên, đây là một màu tóc tương đối dễ tính và sẽ giúp bạn trở thành tiêu điểm của sự chú ý. Đặc biệt, bạn sẽ có một mái tóc nổi bật hơn nữa nếu kết hợp với móc light xanh rêu.

Đã có rất nhiều người nổi tiếng yêu thích và nhuộm theo phong cách này. Một trong số đó là cô nàng Moonbyul của MAMAMOO. Màu tóc xanh rêu xám khói ấy đã giúp cho cô gái này càng trở nên xinh đẹp hơn.

Nếu bạn cũng yêu thích những màu sắc nổi bật thì đừng ngại ngần gì mà hãy đi nhuộm ngay. Nó sẽ giúp bạn trông cá tính và phá cách hơn rất nhiều.

Moonbyul (MAMAMOO) xinh đẹp với kiểu tóc được nhuộm màu xám khói
Moonbyul (MAMAMOO) xinh đẹp với kiểu tóc được nhuộm màu xám khói

Màu xanh rêu khói

Tuy vô cùng cá tính, màu xanh rêu khói chỉ thích hợp với làn da trắng. Với người có da đen hoặc ngăm, độ sáng khói cao sẽ khiến cho tổng thể trở nên tối tăm hơn. Trước khi nhuộm, thợ làm tóc cũng sẽ bắt buộc phải thực hiện các bước tẩy để lên màu chuẩn hơn.

Tóc màu xanh rêu khói rất được giới showbiz Hàn Quốc ưa chuộng
Tóc màu xanh rêu khói rất được giới showbiz Hàn Quốc ưa chuộng

Có thể nói, màu tóc này đang làm chao đảo nhiều độ tuổi chị em phụ nữ. Dù dự tiệc, đi chơi hoặc đến các sự kiện quan trọng… Chỉ cần thêm một chút xoăn nhẹ, nàng đã có ngay một kiểu tóc nổi bật và thu hút. Nhớ lưu ý chăm sóc tóc thật kỹ để tránh tóc quá khô xơ sau khi tẩy, đồng thời giữ màu lâu hơn.

Kiểu tóc màu xanh rêu nâu

Khác với màu rêu khói, màu nâu xanh rêu không cần phải tẩy và cũng thích hợp với nhiều kiểu tóc hơn. Sự nổi bật từ xanh rêu sẽ được sắc nâu trầm trung hòa để trở nên dịu dàng hơn. Chị em phụ nữ cũng không cần lo lắng khuôn mặt kém sắc vì bị tối màu đi. Mái tóc sẽ trẻ trung, mới mẻ và thời thượng hơn bao giờ hết.

Jennie trong màu tóc nâu xanh rêu
Jennie trong màu tóc nâu xanh rêu

Tóc màu xanh rêu đen

Nhuộm tóc màu xanh rêu đen đang là lựa chọn được tìm kiếm nhiều nhất trong những năm gần đây. Sắc màu này thích hợp với nhiều tone da khác nhau, từ ngăm đen đến trắng sứ. Với tone đen cổ điển, việc kết hợp ánh xanh rêu sẽ thêm năng động, cá tính cho mái tóc. Chị em phụ nữ sẽ trở nên phong cách và vô cùng bí ẩn.

Những nàng có phong cách đơn giản hoàn toàn có thể yên tâm nhuộm mà không sợ “lệch tông”. Để phù hợp với tóc, chỉ cần dặm thêm một chút trang điểm nhẹ nhàng là đã đủ tạo được vẻ ngoài nổi bật. Đặc biệt, đây còn là tone màu an toàn với các bạn sinh viên và học sinh cuối cấp.

Tóc xanh rêu đen khá phù hợp với học sinh sinh viên
Tóc xanh rêu đen khá phù hợp với học sinh sinh viên

Tóc màu xanh rêu ánh vàng

Sự kết hợp giữa 3 sắc xanh, rêu và ánh vàng tạo nên màu tóc nhuộm vô cùng hoàn hảo. Sắc màu lạ mắt và vẫn giữ được sự trẻ trung pha một chút cổ điển đã khiến nhiều cô nàng say mê.

Ngoài ra, màu tóc còn có khả năng tôn da rất tốt, khiến phái đẹp càng nổi bật hơn. Những cô nàng theo đuổi hình ảnh dễ thương, dịu dàng hay cá tính mạnh mẽ đều có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để nhuộm màu này cần phải tẩy tóc nên các cô gái phải có chế độ chăm sóc tóc phù hợp nhé!

Màu xanh rêu ánh vàng có khả năng tôn da rất tốt, giúp nàng thêm nổi bật
Màu xanh rêu ánh vàng có khả năng tôn da rất tốt, giúp nàng thêm nổi bật

Tóc nhuộm màu thời trang kèm light xanh rêu

Sự kết hợp giữa tóc màu xanh rêu sẽ thời thượng hơn khi phối hợp với các màu sắc khác. Mọi người có thể chọn những màu trầm như nâu, tím,… và thêm highlight xanh rêu. Mẫu tóc này sẽ khiến phải đẹp có diện mạo mới, ấn tượng nhưng không quá phô trương. Dù đi đến đâu nét đẹp sang trọng, quý phái của chị em phụ nữ cũng sẽ được tôn lên.

Tóc nhuộm thời trang kết hợp light xanh rêu giúp nàng có vẻ ngoài ấn tượng
Tóc nhuộm thời trang kết hợp light xanh rêu giúp nàng có vẻ ngoài ấn tượng

Tóc màu xanh rêu khói trầm

Màu tóc xanh rêu khói trầm tuy không nổi bật nhưng lại phù hợp với mọi làn da. Các bạn gái sẽ có được vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém phần hiện đại. Hơn nữa, màu nhuộm cũng khá dễ tính, phù hợp với tất cả mọi kiểu tóc, giúp nàng tự tin khoe cá tính.

Tóc xanh rêu khói trầm giúp nàng có vẻ đẹp dịu dàng nhưng vẫn hiện đại
Tóc xanh rêu khói trầm giúp nàng có vẻ đẹp dịu dàng nhưng vẫn hiện đại

Tóc màu xanh rêu nhạt

Tóc màu xanh rêu nhạt mang đến nét đẹp hiện đại, độc đáo và trầm tĩnh cho các quý cô. Tuy không quá rực rỡ nhưng sắc màu vẫn có sự nổi bật riêng và  cũng dễ biến tấu. Màu sắc dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với mọi tone da. Ngoài ra cũng dễ lên màu, nền tóc tối vẫn lên đúng, không cần phải tẩy khiến tóc dễ hư tổn.

Xanh rêu nhạt giúp mái có vẻ ngoài độc đáo, hiện đại và ấn tượng hơn hẳn
Xanh rêu nhạt giúp mái có vẻ ngoài độc đáo, hiện đại và ấn tượng hơn hẳn

Tóc màu xanh rêu lạnh

Một trong những tone màu nổi bật và được yêu thích nhất thời gian gần đây là xanh rêu lạnh. Màu sắc là sự trung hòa hoàn hảo giữa xanh rêu và màu trầm. Tuy không quá truyền thống nhưng cũng không quá phá cách nên phù hợp với mọi khuôn mặt. Ngoài ra còn hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, có thể để dài thướt tha, hay cắt ngắn đi tùy thích.

Tóc màu xanh rêu lạnh sẽ giúp nàng có vẻ đẹp tinh tế nhưng vẫn năng động
Tóc màu xanh rêu lạnh sẽ giúp nàng có vẻ đẹp tinh tế nhưng vẫn năng động

Nhuộm tóc xanh rêu có cần tẩy không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra và hôm nay bạn sẽ có được câu trả lời chính xác. Thông thường, bạn sẽ phải tẩy tóc khi nhuộm những màu như xanh rêu và đặc biệt là xám khói. Tuy nhiên, tùy vào độ sáng và bạn sẽ phải tẩy nhiều hay ít.

Mặt khác, không phải màu tóc xanh rêu xám khói nào cũng cần phải tẩy. Ví dụ như các màu có tone tối như xanh rêu đen, đen ánh xám,… Do đó, nếu bạn không muốn tẩy tóc thì bạn có thể chọn những màu sắc ấy.

Các bí quyết giúp màu tóc lâu phai hơn

Sau khi nhuộm tóc, vấn đề phai màu ở tóc là điều khiến mọi người lo lắng nhất. Việc này sẽ khiến màu tóc không còn chuẩn như trước và mất dần đi vẻ xinh đẹp.  Cùng tìm hiểu về những bí quyết giúp tóc không bị phai màu nhanh nhé!

  • Sử dụng sản phẩm gội phù hợp với tóc nhuộm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội dành cho tóc màu. Do đó, bạn có thể thoải mái dùng những sản phẩm ấy mà không lo bị trôi màu nhuộm. Hơn nữa chúng cũng giúp cung cấp những dưỡng chất phù hợp và giúp mái tóc của bạn chắc khỏe hơn.

Mặt khác, bạn chú ý không nên gội đầu thường xuyên và chỉ nên gội đầu khoảng 2-3 lần/tuần. Nếu để tóc tiếp xúc với nước quá nhiều thì màu nhuộm sẽ trôi đi rất nhanh.

Trong những ngày không gội đầu, để khắc phục tình trạng da đầu bị nhờn do dầu bạn có thể sử dụng dầu gội khô. Đây là sản phẩm được nhiều người yêu thích vì có công dụng hấp thụ dầu và bã nhờn rất tốt. Với cách sử dụng đơn giản, tiện lợi, nó sẽ giúp bạn có một mái tóc óng mượt mà không bị bết do dầu nhờn.

Dầu gội khô giúp ngăn chặn tình trạng trôi màu và giảm dầu, nhờn trên da đầu
Dầu gội khô giúp ngăn chặn tình trạng trôi màu và giảm dầu, nhờn trên da đầu
  • Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Có lẽ bạn cũng biết máy sấy tóc góp công rất lớn trong việc tạo kiểu tóc. Nhưng bên cạnh đó nó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tóc của bạn dễ gãy, rụng,… Và hiển nhiên, dùng máy sấy thường xuyên cũng không tốt cho tóc nhuộm vì nó làm trôi màu rất nhanh.

Do đó, nếu bạn muốn sấy tạo kiểu bằng máy thì nên xịt dưỡng tóc trước để chống hư tổn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng chế độ sấy mát để không khiến tóc bị trôi màu, hư hỏng do nhiệt độ cao.

  • Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc và dầu xả khô

Sau khi nhuộm, hẳn là những sợi tóc của bạn sẽ bị yếu đi đặc biệt là những bạn có tẩy tóc. Vì vậy bạn cần phải dưỡng và bảo vệ chúng thật kỹ để không giúp chúng không bị khô, xơ thiếu thẩm mỹ.

Các sản phẩm dưỡng tóc nhuộm được yêu thích là các loại tinh dầu có chứa Vitamin C và Aminosan. Đây là hai dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe và phục hồi độ bóng mượt hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể thử tham khảo về loại dầu xả khô cũng được rất nhiều người chọn lựa. Loại dầu xả này góp phần tạo lớp bảo vệ cho tóc và cải thiện tình trạng gãy rụng rất tốt. Đặc biệt, nó có một ưu điểm rất tuyệt vời đó là bạn không cần phải xả lại với nước sau khi sử dụng. Đó là một trong những lý do giúp dầu xả khô nhận được nhiều phản hồi tốt từ mọi người.

Dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp mái tóc của bạn phục hồi độ óng mượt
Dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp mái tóc của bạn phục hồi độ óng mượt

Sau bài viết này, chắc chắn các nàng đã tự tin hơn trong việc nhuộm tóc màu xanh rêu rồi đúng không. Chọn một mái tóc thời thượng để trở thành cô nàng cá tính ngay hôm nay! Học Nghề Tóc chúc các cô gái thành công và tự tin hơn với vẻ ngoài bản thân!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan