banner thang 4

Cách khắc phục tóc xoăn bị xù đơn giản và hiệu quả


Cách khắc phục tóc xoăn bị xù đơn giản là như thế nào? Một kiểu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng chính là uốn tóc. Thế nhưng khi uốn sẽ có rất nhiều tác nhân bên ngoài khiến mái tóc dễ bị hư tổn và rối xù. Trong trường hợp đó, một cách khắc phục hiệu quả là điều cực kỳ cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết để nhanh chóng loại bỏ vấn đề đáng ghét.

Nguyên nhân dẫn đến tóc xoăn bị xù

Thường khi mái tóc bị rối xù chúng ta thường tìm đến các cách khắc phục tóc xoăn bị xù mà không hề quan tâm đến vì sao lại xảy ra tình trạng như vậy. Những nguyên nhân dẫn đến mái tóc xoăn bị tình trạng này chính là:

Sử dụng sai kỹ thuật

Nếu mái tóc được các chuyên gia đánh giá đủ độ chắc khỏe trước khi làm tóc nhưng lại mắc phải những lỗi không đáng có. Vậy thì lý do dẫn đến là do việc xử lý kỹ thuật không tốt gây nên. Những lọn tóc xoăn bị rối do sắp xếp chồng chéo lên nhau hay do công thức thuốc uốn không đúng tỉ lệ.

Sử dụng sai kỹ thuật dễ làm tóc bị rối xù
Sử dụng sai kỹ thuật dễ làm tóc bị rối xù

Bên cạnh đó, việc thợ làm tóc xác định sai tỉ lệ trục cuốn cũng là nguyên nhân khiến kiểu tóc bị hư tổn. Trục nhỏ khiến cho tóc dễ bị xù, còn trường hợp trục quá to sẽ làm kiểu tóc cứng đờ xấu xí. Không chỉ thế, trục cuốn quấn quá sát hay quá xa chân tóc cũng sẽ làm tóc bị mất cân đối. Như thế, làm cho tổng thể mái tóc trông không hề dễ nhìn.

Thay đổi kiểu tóc liên tục gây ra hư tổn cho tóc

Đây là nguyên nhân chính khiến tóc không vào nếp và cần có một cách khắc phục tóc xoăn bị xù. Trong trường hợp này, tóc bị thay đổi quá nhiều kiểu dáng khác nhau nên khiến chúng dễ bị tổn thương từ sâu bên trong. Vì thế, dù có thay đổi kiểu tóc bao nhiêu lần cũng không thể khiến tóc vào nếp và có sự uốn lượn tự nhiên.

Cách khắc phục tóc xoăn bị xù hiệu quả

Loại bỏ phần tóc bị xù

Thường thì phần tóc bị khô xơ, chẻ ngọn là do các tế bào bên trong kết cấu tóc đã “chết” đi hết. Nếu vô tình gặp phải tình huống này thì cách khắc phục tốt nhất là nên tỉa đi để loại bỏ phần tóc ấy. Nhờ cách làm này, những phần tóc còn lại sẽ được khỏe mạnh và có khả năng phục hồi nhanh hơn.

Cách khắc phục tóc xoăn bị xù bằng việc loại bỏ phần tóc đó
Cách khắc phục tóc xoăn bị xù bằng việc loại bỏ phần tóc đó

Chú ý đến việc sấy tóc

Cách khắc phục tóc xoăn bị xù nhanh chóng chính là nằm ở việc làm khô tóc sau khi gội đầu. Trước tiên, nên dùng khăn bông hay khăn mềm thấm nước nhẹ nhàng để tóc được khô một cách tự nhiên nhất. Bởi vì nếu như thường xuyên vò hay xoa tóc sẽ làm tóc rất dễ bị hư nếp, rối, gãy ngọn.

Cách khắc phục tóc xoăn bị xù trong việc sấy tóc
vCách khắc phục tóc xoăn bị xù trong việc sấy tóc

Nếu như gặp phải trường hợp cần phải sử dụng máy sấy để rút gọn thời gian cho việc làm khô tóc thì nên sử dụng kiểu sấy lạnh với nhiệt độ vừa phải. Trong lúc sấy, nên để đầu máy sấy hoặc ống khuếch nhiệt cách tóc khoảng 15cm và chỉ nên sấy khô đến 70 – 80%.

Đến salon tóc thường xuyên

Có thể thực hiện việc chăm sóc tóc xoăn để tóc được mềm mại vào nếp hơn bằng cách tìm đến salon mỗi tuần 1 lần. Hoặc cũng có thể dùng một số loại tinh dầu có nhiều dưỡng chất để bổ sung chất dinh dưỡng mà tóc đánh mất sau khi uốn xoăn. Thời điểm tốt nhất để sử dụng là sau khi gội đầu và tóc khô ráo được gần đến 80%.

Chăm sóc tóc sau khi uốn để tóc luôn đẹp

Mái tóc xoăn sau khi bị xù, rối không chỉ cần có cách khắc phục tóc xoăn bị xù mà còn phải có những phương pháp chăm sóc thật đúng đắn. Những phương pháp này cụ thể là:

Không đi nắng

Cuối cùng chính là không nên để tóc vừa uốn xoăn tiếp xúc quá lâu với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Bởi vì nhiệt độ cao từ ánh nắng rất dễ khiến mái tóc bị mất nước dẫn đến khô xơ, chẻ ngọn.

Sử dụng dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn

Thông thường khi uốn tóc luôn cần phải sử dụng các loại hóa chất nên dễ khiến tóc bị khô xơ. Thế nên, đối với tình trạng này nên sử dụng những loại dầu gội chuyên dụng có nhiều chất dinh dưỡng và keratin để giúp tóc hồi phục tốt hơn. Nhờ vật vái tóc xoăn gợn sóng sẽ không còn xuất hiện tình trạng rối xù và có thể giữ nếp được lâu hơn.

Dùng mặt nạ ủ tóc giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn
Dùng mặt nạ ủ tóc giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn

Dùng mặt nạ ủ tóc

Một cách khác giúp chăm sóc và phục hồi hư tổn từ sâu bên trong cho mái tóc sau khi uốn xoăn chính là sử dụng mặt nạ ủ tóc có nguồn gốc tự nhiên. Những loại nguyên liệu này bao gồm dầu oliu, dầu dừa,…  mang lại lợi ích to lớn cho mái tóc.

Chú ý chế độ sinh hoạt

Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt bất hợp lý ít nhiều gì cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Tốt nhất nên bổ sung vào thực đơn của bản thân những loại thực phẩm có nhiều protein và canxi như chuối, trứng. sữa,… Đặc biệt là không nên thức khuya và khiến bản thân bị stress, căng thẳng thần kinh quá lâu.

Cách giữ nếp cho mái tóc xoăn

Ngoài cách khắc phục tóc xoăn bị xù, các nàng nên quan tâm đến cách giữ nếp cho tóc uốn. Việc lạm dụng máy uốn hay kẹp để giữ nếp là con đường nhanh nhất để phá hủy mái tóc. Từ đó sẽ khiến mái tóc xoăn ngày càng bung nếp nhanh hơn, dễ gãy rụng và hư tổn. Sau đây là một số bí quyết để mái tóc uốn vừa đẹp vừa bồng bềnh trong thời gian dài.

Giữ nếp tóc xoăn trong chế độ sinh hoạt hàng ngày

  • Không nên thường xuyên chạm vào tóc

Để giữ nếp tóc lâu hơn, chị em nên thay đổi thói quen thường xuyên vuốt ve mái tóc. Ma sát do tiếp xúc quá nhiều sẽ làm tóc dễ bị rối, nhanh giãn nếp và gãy rụng hơn. Vì vậy, để mái tóc xoăn luôn được bềnh bồng, các nàng hãy tập cách hạn chế chạm vào nhé!

Không nên dùng tay chạm vào mái tóc để giữ được độ xoăn lâu hơn
Không nên dùng tay chạm vào mái tóc để giữ được độ xoăn lâu hơn
  • Dùng kẹp càng cua để cố định tóc

Một trong những dụng cụ yêu thích dùng để cố định tóc của các nàng chính là kẹp càng cua. Ngoài giúp mái tóc trở nên gọn gàng còn có tác dụng giữ nếp cho tóc xoăn rất tốt.

Nếu quấn lô cuốn trông không đẹp mắt, kẹp càng cua sẽ làm chị em trở nên duyên dáng hơn. Hơn nữa bạn nữ còn có thể sử dụng cho cả ban ngày hay đêm đều vô cùng thoải mái. Chỉ cần chải đều và cuốn từ đuôi đến chân tóc thật nhẹ nhàng rồi cố định là được.

  • Không nên nhuộm tóc ngay sau khi uốn

Nhiều nàng hay thắc mắc uốn xong có nên nhuộm tóc bên cạnh cách khắc phục tóc xoăn bị xù. Dù đây là dịch vụ làm đẹp được nhiều bạn nữ yêu thích nhưng câu trả lời là không nên.

Việc nhuộm màu ngay sau khi vừa uốn xong sẽ làm cho mái tóc không kịp hồi phục. Dó đó, nếu muốn làm nổi bật thêm, các nàng nên đợi 1 thời gian để tóc được nghỉ ngơi.

  • Không nên thả tóc uốn tự do

Bạn nữ nào có thói quen xõa tóc khi ra đường sẽ làm mái tóc xoăn nhanh bung nếp hơn. Hơn nữa, việc tiếp xúc trực tiếp với gió hay ánh mặt trời khiến tóc khô xơ và gãy rụng.

Cho nên, chị em cần dùng các loại phụ kiện cố định để nếp tóc luôn đẹp như ban đầu. Một số gợi ý như dây buộc, kẹp càng cua hay trâm búi,… đều rất dễ thương cho mái tóc.

Cố định nếp tóc xoăn bằng kẹp búi tóc
Cố định nếp tóc xoăn bằng kẹp búi tóc
  • Đắp mặt nạ cho tóc đều đặn

Sử dụng các loại dầu ủ và tinh chất dưỡng sẽ giúp mái tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. Trong đó, kem ủ tóc là mặt nạ dành riêng cho tóc có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Chỉ cần mật ong, nha đam hay sữa chua,… là đã dễ dàng tạo ra kem ủ tóc chất lượng. Thực hiện đều đặn mỗi tuần từ 1 – 2 lần, mái tóc uốn sẽ giữ được nếp lâu hơn.

Giữ nếp tóc xoăn trong khi gội đầu

  • Dùng dầu gội chuyên cho tóc uốn

Mái tóc sẽ trở nên nhạy cảm sau khi được tạo kiểu dù là uốn xoăn, nhẹ hay gợn sóng. Trong khi đó, dầu gội thông thường sẽ không có các thành phần để bổ sung chất dưỡng cho tóc.

Vì vậy, việc quan tâm và sử dụng các sản phẩm chuyên dụng cho tóc xoăn là rất quan trọng. Để từ đó giúp cho mái tóc luôn bồng bềnh và giữ nếp lâu và đẹp như những ngày đầu. Đây cũng là một cách khắc phục tóc xoăn bị xù rất hiệu quả để chị em tham khảo.

  • Dùng dầu xả nhiều dưỡng chất

Tóc xoăn đòi hỏi việc chăm sóc kỹ càng hơn nên chỉ sử dụng dầu gội thôi là chưa đủ. Dầu xả có tác dụng phục hồi và bổ sung dưỡng chất là giải pháp đơn giản và hiệu quả.

Tuy nhiên, khi lựa chọn các nàng nên chú ý những thành phần sau đây sẽ không tốt cho tóc xoăn. Cụ thể đó là sodium laureth, paraben, salicylic acid, hợp chất sulfate, silicon, propylene glycol và diethanolamine.

Lựa chọn dầu xả phù hợp để mái tóc xoăn luôn khỏe mạnh và óng mượt
Lựa chọn dầu xả phù hợp để mái tóc xoăn luôn khỏe mạnh và óng mượt

Ngày nay, các thương hiệu lớn đều nghiên cứu và cho ra những bộ sản phẩm gội và xả chất lượng. Do đó, chị em có thể yên tâm mua cùng lúc cả bộ để tối ưu hiệu quả dưỡng tóc.

Giữ nếp tóc xoăn khi đi ngủ

  • Không đi ngủ lúc tóc còn ướt

Thói quen ngủ trong khi tóc vẫn còn ướt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mái tóc và sức khỏe. Ngoài làm chị em cảm thấy đau đầu còn khiến mái tóc bết dính và xẹp vào ngày hôm sau. Cho nên, hãy chắc chắn rằng mái tóc đã khô hoàn toàn trước khi đi ngủ nhé các nàng!

  • Uốn bằng lô cuốn

Một cách giữ nếp truyền thống và tiện lợi được phái nữ ưa chuộng chính là quấn lô tóc. Tùy theo kiểu tóc, bạn gái cần lựa chọn kích thước của lô cuốn sao cho phù hợp nhất.

Chỉ cần xịt dưỡng tóc rồi lấy lô cuốn nhẹ nhưng chặt tay cho đến hết phần uốn là xong. Lưu ý không nên cuốn đến cuối chân tóc để tránh mái tóc trở nên xù vào ngày hôm sau.

  • Quấn tóc vào khăn lụa khi ngủ

Bên cạnh cách khắc phục tóc xoăn bị xù, chị em có thể quấn khăn lụa để giữ nếp tóc. Các nàng sẽ dùng khăn có kích thước sao cho phù hợp theo độ dài mái tóc. Sau đó nhẹ nhàng quấn quanh từng lọn tóc xoăn theo chiều ngược lại đến hết toàn bộ là được. Chị em sẽ cảm nhận được tóc vào nếp và giảm gãy rụng hơn đáng kể vào sáng hôm sau.

  • Tết tóc khi ngủ

Thắt hay tết là một trong những kiểu tóc rất dễ thương nên được đông đảo bạn nữ yêu thích. Bên cạnh đó, đây còn là một trong những cách giữ nếp tóc xoăn tại nhà vô cùng hiệu quả.

Tết tóc trước khi ngủ là một cách giữ nếp tóc xoăn tại nhà đơn giản và hiệu quả
Tết tóc trước khi ngủ là một cách giữ nếp tóc xoăn tại nhà đơn giản và hiệu quả

Chị em có thể thắt 1 hoặc 2 bím có độ to nhỏ khác nhau tùy theo từng kiểu tóc. Mái tóc sẽ giữ nếp được lâu hơn và luôn bềnh bồng, óng mượt nếu thực hiện đều đặn.

Thông qua bài viết trên, hy vọng mọi người đã có thể tìm được một cách khắc phục tóc xoăn bị xù hiệu quả nhất cho bản thân. Hãy cố gắng nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc của mình thường xuyên để nâng cấp vẻ đẹp bên ngoài thông qua những kiểu tóc thời thượng nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan