banner thang 4

Công nghệ nối tóc mới nhất là gì? Ưu nhược điểm của nối tóc


Công nghệ nối tóc mới nhất hiện đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến. Đặc biệt, những cô nàng có mái tóc ngắn, mỏng và yếu lại càng tìm kiếm phương pháp này. Chúng giúp mọi người sở hữu được một mái tóc dài, dày như ý muốn. Đừng bỏ qua những thông tin quan trọng về công nghệ nối tóc tại bài viết sau đây nhé!

Nối tóc là gì?

Trong những năm gần đây, nối tóc ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng làm đẹp. Công nghệ này là cách làm đẹp được nhiều cô gái ưa chuộng. Kỹ thuật giúp khắc phục tình trạng tóc mỏng hoặc tóc ngắn một cách hiệu quả.

Những công nghệ nối tóc mới nhất hiện nay đều dựa trên kỹ thuật cấy tóc. Thợ làm tóc sẽ sử dụng những sợi tóc giả hoặc tóc thật để ghép lên phần tóc cũ. Tạo thành một lớp tóc mới bằng những loại chất kết dính chuyên dụng.

Nối tóc là phương pháp khắc phục tình trạng tóc thưa, mỏng, ngắn hiệu quả
Nối tóc là phương pháp khắc phục tình trạng tóc thưa, mỏng, ngắn hiệu quả

Tuy nhiên, không phải mái tóc nào cũng có thể sử dụng phương pháp này. Tóc nối chỉ phù hợp với những người có tóc tương đối mỏng với độ dài tối thiểu 10cm. Bởi độ dài này mới đủ để che phủ hoàn hảo các mối nối bên trong.

Thời gian giữ được bao lâu?

Hiện nay, có rất nhiều công nghệ nối tóc khác nhau trên thị trường và ngày càng hiện đại hơn. Vì thế mái tóc cũng giữ nếp lâu và đẹp hơn rất nhiều, tiện dụng và tiết kiệm thời gian. Tùy vào từng kiểu nối, chất liệu tóc giả và kỹ thuật chuẩn hay không mà thời gian giữ được cũng có sự chênh lệch nhất định. Trung bình hiệu quả có thể duy trì từ 3 tháng đến 1 năm chỉ sau 1 – 3 giờ làm đẹp.

Nối tóc bao nhiêu tiền?

Chi phí thực hiện có thể nói là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em. Bảng giá tham khảo một số dịch vụ phổ biến hiện nay trên thị trường như sau:

Nối 1 chùm

  • Dài 40cm khoảng 650.000 VNĐ.
  • Dài 50cm khoảng 900.000 VNĐ.
  • Dài 60cm khoảng 1.000.000 VNĐ.
  • Dài 70cm khoảng 1.100.000 VNĐ.

Nối 2 chùm trở lên hoặc nguyên đầu.

  • Dài 45cm khoảng 1.700.000 VNĐ.
  • Dài 50cm khoảng 1.800.000 VNĐ.
  • Dài 60cm khoảng 2.000.000 VNĐ.
  • Dài 70cm khoảng 2.200.000 VNĐ.

Kỹ thuật, chất liệu và số lượng tóc nối sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành làm đẹp. Ngoài ra, cơ sở nối tóc có uy tín, nổi tiếng với thợ tay nghề giỏi cũng sẽ đắt hơn so với những tiệm nhỏ. Tuy nhiên, để đảm bảo vẻ ngoài cũng như an toàn, giảm hư tổn cho tóc, mọi người nên lựa chọn salon chất lượng. Đừng quá tiết kiệm, ham rẻ, sẽ dễ “tiền mất tật mang” lắm đấy.

Giá tiền thực hiện tóc nối bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau
Giá tiền thực hiện tóc nối bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau

Nối tóc xong có nhuộm hay uốn được không?

Sau khi nối hoàn toàn có thể nhuộm hoặc uốn để tạo kiểu cho mái tóc của mình như thường. Tuy nhiên, cần phải lưu ý chất liệu của tóc giả trước khi uốn để có vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Cụ thể:

  • Tóc nối sợi tóc thật: có khả năng chịu nhiệt, hoá chất rất cao nên dễ dàng uốn, tạo độ bồng bềnh. Đồng thời cũng thấm màu nhuộm tốt, không bị loang lổ, lên màu chuẩn đẹp.
  • Tóc nối từ sợi tơ nhân tạo (Hàn và Nhật): được sản xuất trên công nghệ hiện đại nên có đặc tính như tóc tự nhiên. Vì thế có thể thoải mái thực hiện uốn hay nhuộm màu theo ý thích tùy ý.
  • Tóc nối từ sợi nilon: chịu nhiệt kém, khi nhuộm khó ăn màu, lên không đúng. Thế nên dù có uốn hay nhuộm cũng sẽ không thể mang đến vẻ đẹp như ý muốn.

Mọi người có thể chọn nhuộm tóc giả và tóc thật trước hoặc sau khi nối đều được. Chủ yếu cần đến salon uy tín, tìm các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm để thực hiện. Như thế mới có được một mái tóc đẹp hoàn hảo, giúp nàng tự tin khoe cá tính riêng.

Tóc thật có bị ảnh hưởng sau khi thực hiện phương pháp này?

Trên thực tế, bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, bao gồm nối tóc. Với công nghệ hiện đại, cùng tay nghề tốt, tình trạng hư hỏng tóc thật được giảm thiểu một cách đáng kể. Nhưng nếu lạm dụng hay không biết cách chăm sóc đúng, có thể sẽ gặp những vấn đề như:

Tóc thật dễ bị ảnh hưởng tiêu cực sau khi thực hiện kỹ thuật nối
Tóc thật dễ bị ảnh hưởng tiêu cực sau khi thực hiện kỹ thuật nối
  • Tóc khô, xơ, dễ rối

Cần sử dụng các chất hoá học để tạo nên sự kết nối của tóc thật và tóc nối. Keo nối cũng cần dặm lại thường xuyên để đảm bảo tóc bền đẹp hơn. Điều này làm tóc bị tổn thương, khô xơ và rối

  • Thường xuyên bị gãy rụng

Tóc thật phải chịu trọng lượng của những sợi tóc giả vì thế theo thời gian càng giãn ra. Lâu dần sẽ mất đi độ đàn hồi, chân tóc bị yếu nên dễ gãy rụng. Keo ở phần mối nối cũng làm nặng, nên phần tóc này rất dễ bị đứt rời.

  • Tóc lâu mọc hơn

Hoá chất sẽ khiến tóc lâu mọc ra hơn, thậm chí, có thể không mọc ra ở một số nơi. Sau khi gỡ mối nối, mái tóc cũng dần trở nên mỏng và yếu đi rất nhiều so với trước đó.

  • Tạo môi trường thuận lợi cho nấm, vi khuẩn phát triển

Nếu phần mối nối không được vệ sinh sạch sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Các sinh vật lạ hay nấm cũng dễ phát triển hơn, khiến bạn gặp nhiều vấn đề về tóc.

Các vấn đề trên thường gặp nhất khi sử dụng những kiểu nối thông thường như kẹp chì, sáp hay bím keo. Nếu muốn hạn chế tình trạng này, hãy dùng các công nghệ mới hiện đại. Sợi tóc tự nhiên, mềm mại, siêu bền và cũng ít ảnh hưởng xấu đến mái tóc thật hay da đầu.

Sử dụng công nghệ hiện đại để hạn chế các vấn đề hư tổn trên tóc
Sử dụng công nghệ hiện đại để hạn chế các vấn đề hư tổn trên tóc

Những phương pháp nối tóc phổ biến và ưu – nhược điểm của từng kiểu

Cùng điểm qua một số phương pháp nối tóc phổ biến hiện nay. Mỗi kỹ thuật sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, cần lựa chọn công nghệ phù hợp với bản thân. Như thế sẽ giúp mái tóc đẹp hoàn hảo như ý muốn của nàng.

Nối bím keo

Kiểu nối đầu tiên mà nhiều cô gái sử dụng chính là dùng keo chuyên dụng. Điểm nổi trội của công nghệ nối tóc này sẽ nằm ở vị trí của các mối nối.Với phương pháp này, người thợ sẽ sử dụng chất keo được chế tạo nhựa cây thông hoặc sáp tổ ong để làm các mối nối. Ưu điểm của kiểu nối này là keo chắc, nhẹ, ít bị mối mọt.

Tuy nhiên, một khuyết điểm nhỏ là người thực hiện công nghệ này cần dặm lại thường xuyên để đảm bảo độ dày của tóc mới. Đồng thời, nếu không chọn được salon tóc uy tín, chất lượng thì mọi người không nên áp dụng kỹ thuật này. Không chỉ thế, mọi người còn cần bỏ nhiều thời gian hơn để chăm sóc nếu muốn các mối nối bền lâu và mái tóc đẹp hơn.

Nối tóc bím keo là phương pháp cũ, cần dặm lại thường xuyên để giữ vẻ đẹp
Nối tóc bím keo là phương pháp cũ, cần dặm lại thường xuyên để giữ vẻ đẹp

Nối kẹp chì

Công nghệ nối tóc mới nhất được nhiều người sử dụng chính là nối bằng kẹp chì. Với kỹ thuật này, phần tóc thật và giả sẽ được nối với nhau thông qua các khớp nối bằng kim loại chì.

Nhược điểm của kiểu nối tóc này là khiến đầu tóc trở nên nặng nề bởi phần kim loại. Thế nên, phương pháp này chỉ phù hợp với ai muốn làm nổi bật phần tóc nối. Hoặc người thay đổi kiểu tóc thường xuyên, không giữ tóc nối lâu.

Ngược lại, ưu điểm của kiểu nối tóc này là phần mối nối rất bền, chắc. Đồng thời cũng dễ dàng thao tác tháo gỡ khi cần chỉnh sửa mà không sợ bị hỏng.

Nối tóc tết

Phương pháp nối tóc này được ưa chuộng vì mối nối được tạo ra bằng cách thắt bím hai phần tóc. Thế nên, tóc giả, tóc thật trông luôn đều nhau và đảm bảo sự an toàn cho toàn bộ mái tóc. Mặt khác, mối nối này rất mềm mại và sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề hay tạo cảm giác nặng nề cho da đầu của bạn.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc tết tóc là mất nhiều thời gian để thực hiện. Vì vậy, chỉ phù hợp với những người có nhiều thời gian rảnh cho việc làm tóc. Ngoài ra, kiểu nối này khiến tóc dễ bị gãy và xơ rối trong quá trình tết hoặc chải tóc. Không chỉ thế cũng đòi hỏi chi phí cao hơn so với các kiểu nối khác do độ phức tạp cao.

Công nghệ nối tóc tết luôn đảm bảo sự tự nhiên giữa tóc thật và giả
Công nghệ nối tóc tết luôn đảm bảo sự tự nhiên giữa tóc thật và giả

Nối ống nhiệt

Về nguyên lý và cách thực hiện, nối tóc bằng ống nhiệt rất tương tự kiểu nối tóc bằng keo. Thế nhưng, điểm khác biệt là sẽ có một ống dẫn nhiệt bên ngoài ở phần mối nối. Vì vậy, tất cả mọi người khi áp dụng kỹ thuật nối tóc này sẽ an tâm hơn về độ chắc chắn.

Ưu điểm của công nghệ nối tóc mới nhất với ống nhiệt là phù hợp với những ai có làn da dầu. Ngoài ra, người có da nhạy cảm và ngại đau cũng có thể thực hiện phương pháp này. Bởi kỹ thuật đề cao sự tự nhiên, nhẹ nhàng và không gây ra cảm giác nặng nề.

Điểm yếu lớn nhất của phương pháp này là da đầu dễ dính đầy keo sau khi tháo nối. Keo bám rất chắc đến cả một thời gian dài sau khi tháo tóc nối. Thời điểm này, bắt buộc mọi người phải gội đầu nhiều và thường xuyên. Như thế mới đảm bảo keo dính không còn làm da đầu bị bết rít. Ngoài ra, mối nối bằng ống nhiệt khá dài nên đôi lúc cũng sẽ lộ ra khi buộc tóc tạo kiểu.

Nối sáp

Nếu không thích các loại tóc nối trên, nàng có thể chọn kỹ thuật nối tóc với sáp. Đây là kiểu nối được nhiều chuyên gia đánh giá là an toàn và không quá đắt. Chất liệu sáp sẽ giúp phần tóc khô và hư tổn phục hồi tốt hơn thế nên luôn được phái đẹp ưa chuộng.

Nối tóc sáp khá an toàn, có khả năng phục hồi tóc hư tổn và chi phí phải chăng
Nối tóc sáp khá an toàn, có khả năng phục hồi tóc hư tổn và chi phí phải chăng

Tuy nhiên, nhược điểm của nối tóc sáp là không chịu được tác dụng nhiệt nên phải hạn chế duỗi, hấp dầu hay uốn. Bởi phần sáp ở mối nối bay hơi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp của mái tóc.

Nối tóc nóng

Để có thể nối các sợi tóc lại với nhau cần sử dụng các ống chữ U Keratin. Tiếp đến sử dụng công cụ làm nóng để có thể tạo thành các mối nối. Đồng thời lót thêm silicon vào tóc để đảm bảo tóc không bị hư tổn bởi nhiệt độ cao.

Các keratin sau khi khô đi tạo ra liên kết bền vững với tóc thật, vô cùng tự nhiên. Nếu biết cách chăm sóc có thể khiến tóc nối bền đẹp hơn đến nửa năm. Ngược lại thời gian thực hiện nối lâu cũng như dễ làm hư hỏng tóc do tiếp xúc với nhiệt độ cao. Sau khi nối sẽ có cảm giác đau đầu, ngứa trong vài ngày đầu. Cần phải tìm đến các salon chuyên nghiệp để thực hiện nhằm hạn chế hư hỏng, tổn thương da đầu.

Kỹ thuật nối nóng tạo ra những liên kết bền vững, giúp tóc luôn đẹp
Kỹ thuật nối nóng tạo ra những liên kết bền vững, giúp tóc luôn đẹp

Nối tóc lạnh

Phương pháp khá giống với nối nóng nhưng sẽ lót thêm vào 1 miếng polymer trên phần keratin gắn vào chân tóc. Kỹ thuật cũng không cần áp dụng nhiệt nên hạn chế được hư tổn. Phần tóc nối gắn sát chân nên không để lộ mối nối, tạo cảm giác tự nhiên nhất cho mái tóc.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp với những mái tóc khỏe mạnh bởi dụng cụ kẹp. Khi thực hiện cũng rất tốn thời gian, có thể sẽ thấy đau đầu trong vài ngày đầu sau khi nối.

Nối bằng sợi FiberGlass

Phương pháp nối tóc này được các chuyên gia sáng tạo ra dựa trên công nghệ hiện đại tiên tiến. Sợi FiberGlass vô cùng thanh mảnh, siêu nhẹ, siêu bền, mềm mại và có độ đàn hồi cực tốt. Sử dụng để nối sẽ giúp tóc thêm bồng bềnh và vào nếp thật tự nhiên.

Mặt khác, công nghệ nối tóc mới nhất với sợi thủy tinh có thể khắc phục được các nhược điểm của những kiểu nối tóc truyền thống cũ. Khi nối sẽ cảm giác thoải mái giống như đang sở hữu một mái tóc thật. Hoàn toàn không cảm thấy nặng nề hay khó chịu hay cấn vướng. Người ngoài nhìn vào cũng rất khó nhận ra tóc nối bằng mắt thường.

Với nhiều ưu điểm vượt trội nên dù chỉ vừa mới xuất hiện, công nghệ này đã chiếm được cảm tình của phái đẹp. Sau khi nối, mọi người cũng không cần phải chăm sóc, bảo vệ quá nhiều. Hơn nữa còn dễ dàng chỉnh sửa, tháo gỡ khi có lỗi xảy ra trong quá trình làm đẹp.

FiberGlass là công nghệ nối tóc mới nhất được nhiều phụ nữ áp dụng
FiberGlass là công nghệ nối tóc mới nhất được nhiều phụ nữ áp dụng

Nối tóc Elastic Silk

Tương tự như tóc sợi thủy tinh FiberGlass nhưng tóc nối từ sợi Elastic Silk có nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Sợi tóc giả mảnh nhỏ nên rất êm ái, nhẹ nhàng, không lo bị rối hay lộ mối nối dù buộc tóc. Sợi tóc cũng chịu được hóa chất và nhiệt độ cao nên thoải mái tạo kiểu, uốn, duỗi, nhuộm,… tùy thích sau khi nối.

Nối sợi Elastic Silk mang đến sự êm ái, mềm mại cho mái tóc
Nối sợi Elastic Silk mang đến sự êm ái, mềm mại cho mái tóc

Nối tóc lông vũ

Hiện nay, tóc nối lông vũ được xem là kỹ thuật tốt nhất trên thị trường. Sợi tóc mềm mại, siêu mỏng manh mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, không gây tổn thương cho da đầu. Các mối nối được tạo thành hoàn toàn bằng biện pháp thủ công nên không sợ lộ. Sau khi làm đẹp, mọi người có thể chải bình thường như tóc thật mà không lo gãy, rối, hay làm mất mối nối.

Nhược điểm của kiểu nối này là các khớp nối có thể bị kẹt vào những lớp tóc bên trên khi bị gió thổi mạnh, dễ gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, phương pháp cũng khá đắt, thường xuyên phải điều chỉnh mối nối sau 2 đến 3 tháng.

Cách chăm sóc tóc nối bền đẹp

Sau khi nối tóc, muốn tóc bền đẹp trong thời gian dài cần phải chăm sóc cẩn thận. Cụ thể:

  • Không nên gội đầu quá nhiều sau khi nối, khoảng 1 – 2 lần/tuần là đủ.
  • Sử dụng dầu gội và dầu xả cùng lúc để mái tóc mềm mượt hơn.
  • Massage nhẹ nhàng trong quá trình gội và chải tóc nhẹ tay để không làm ảnh hưởng các mối nối.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không chứa chất tẩy trắng và sulfate để giữ nếp lâu hơn.
  • Để tóc khô tự nhiên sau khi gội, tránh sấy tóc nhiệt độ cao nhằm hạn chế hư tổn hay mối nối bị đứt gãy.
Chăm sóc tóc nối kỹ lưỡng để mái tóc bền đẹp và luôn mềm mượt
Chăm sóc tóc nối kỹ lưỡng để mái tóc bền đẹp và luôn mềm mượt

Các công nghệ nối tóc mới nhất trên thị trường hiện nay đều mang theo một số ưu, khuyết điểm riêng. Việc mọi người cần làm trước khi nối tóc là tìm hiểu thật kỹ về những phương pháp này. Sau đó lựa chọn cho bản thân một kỹ thuật phù hợp để có một mái tóc dài, dày, đẹp như ý.

Học Nghề Tóc chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan