banner thang 4

8 dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt nên biết


Khi mang thai cơ thể có rất nhiều các dấu hiệu khác nhau. Đặc biệt nhiều dấu hiệu thể hiện rõ thông qua khuôn mặt của chị em. Cùng điểm qua một vài dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt để có thể áp dụng trong trường hợp cần thiết

Vì sao có dấu hiệu mang thai qua khuôn mặt?

Thông thường nhắc đến mang thai người ta sẽ nghĩ các hiện dấu hiệu như mệt mỏi, nôn mửa, thay đổi khẩu vị… Tuy nhiên có thể mọi người không biết nhưng khi mang thai khuôn mặt cũng có rất nhiều các dấu hiệu khác nhau. Theo các chuyên gia, lúc trở thành mẹ bầu, cơ thể sẽ đặc biệt thay đổi về nội tiết tố. Khi nội tiết tố nữ không ổn định dẫn đến khuôn mặt nói chung và da dẻ nói riêng có các thay đổi rõ ràng. Do đó khi bước vào giai đoạn thai kỳ sẽ có rất nhiều dấu hiệu nhận biết qua khuôn mặt.

Khi mang thai khuôn mặt có nhiều thay đổi
Khi mang thai khuôn mặt có nhiều thay đổi

Các dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt

Trên thực tế có rất nhiều các biểu hiện trên khuôn mặt cho thấy chị em đang mang thai. Mọi người có thể tham khảo các dấu hiệu phổ biến dưới đây để nhận biết sớm nhầm chăm sóc mẹ và bé tốt hơn.

Môi nhợt nhạt

Khi mang thai thường môi của chị em sẽ trở nên nhợt nhạt hơn. Đây là một dấu hiệu thường gặp ở các mẹ bầu nhưng dễ bị nhầm lẫn với các hiện tượng khác của cơ thể. Càng mang thai nhiều tuần môi sẽ càng kém sắc, có thể kèm theo đó là thâm, tối màu. Nhiều chị em cũng không dùng mỹ phẩm khi mang thai nên tình trạng mô có thể càng tệ hơn.

Môi nhợt nhạt khi mang thai
Môi nhợt nhạt khi mang thai

Chân mày dựng đứng

Một dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt khác chính là chân mày dựng đứng. Với chị em có chân mày tự nhiên thường sẽ khá mảnh, nhỏ và có độ rũ nhất định. Tuy nhiên khi mang thai chân mày trở nên cứng hơn và có thể dựng đứng.

Chân mày dựng đứng
Chân mày dựng đứng

Da kém sắc, sạm, nám nhiều

Chị em cũng có thể nhận biết mình có mang thai hay không thông qua quan sát làn da. Thông thường khi mang thai da của chị em sẽ trở nên nhợt nhạt. Đặc biệt nhiều trường hợp còn xuất hiện sạm, nám trên diện rộng. Điều này có thể kéo dài trong thai kỳ và ngay cả sau khi sinh em bé.

Da nhiều sạm nám hơn
Da nhiều sạm nám hơn

Thái dương nổi gân xanh

Thái dương nổi gân xanh cũng là một trong các dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt. Theo các chuyên gia, khi mang thai thường chị em sẽ rất mệt mỏi, thai nghén nhiều, ăn uống thay đổi khiến cân nặng giảm. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt đặc biệt là khiến vùng thái dương nổi gân xanh.

Quầng thâm mắt xuất hiện

Tỷ lệ chị em mang thai xuất hiện quầng thâm mắt là rất cao. Quầng thâm mắt thường có diện tích rộng và không biến mất ngay cả khi chị em ngủ đủ giấc. Điều này cũng một phần là vì cơ thể khi mang thai sẽ khá mệt mỏi nên quầng thâm cũng nhiều hơn bình thường.

Quầng thâm mắt ở mẹ bầu
Quầng thâm mắt ở mẹ bầu

Mụn xuất hiện nhiều hơn

Dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt tiếp theo đó là mụn. Điều này rất phổ biến nhưng nhiều chị em lại bỏ qua. Khi mang thai da mặt có thể xuất hiện mụn nhiều hơn. Ngay cả khi chị em cơ địa tốt, da mặt trước nay chưa từng có mụn khi mang thai chúng cũng có thể xuất hiện. Nguyên nhân chính vẫn là do sự thay đổi về nội tiết tốt trong cơ thể của mẹ bầu.

Nội tiết tố thay đổi da nhiều mụn hơn
Nội tiết tố thay đổi da nhiều mụn hơn

Mũi to hơn

Một điều thú vị đó là khi mang thai mũi của chị em có xu hướng to hơn. Không những cho mà mũi còn thường xuất hiện hiện tượng ửng đỏ. Điều này chủ yếu là do hoạt động mạch máu thay đổi trong quá trình mang thai dẫn đến.

Mũi mẹ bầu có thể to hơn
Mũi mẹ bầu có thể to hơn

Mặt to hơn

Dấu hiệu khác cho thấy chị em đang mang thai đó là mặt to hơn. Ngay cả khi mọi người gầy do mang thai, mặt cũng có thể to hơn. Tuy nhiên đây là một dấu hiệu không quá rõ ràng. Thường chị em chỉ nghĩ do bản thân tăng cân nên mặt to. Chính vì vậy mà dấu hiệu này thường bị mẹ bầu bỏ qua.

Khuôn mặt trở nên to hơn
Khuôn mặt trở nên to hơn

Những dấu hiệu mang thai khác nên biết

Nếu chỉ dựa vào các dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt thôi là vẫn chưa đủ. Để đảm bảo tính chính xác mọi người có thể tham khảo thêm một vài dấu hiệu dưới đây:

  • Ngực căng và có cảm giác đau, cùng với đó đầu vú cũng sẽ thâm hơn.
  • Chị em khi mang thai thường xuyên đi tiểu hơn do thận hoạt động nhiều hơn.
  • Tình trạng chuột rút xuất hiện thường xuyên khi chị em mang thai. Thai càng lớn chuột rút sẽ càng nhiều hơn.
  • Cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ kéo dài.
  • Mẹ bầu hay bị chóng mặt, buồn nôn và khẩu vị cũng thay đổi thất thường hơn.

Trên đây là một vài dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt mà chị em có thể tham khảo. Hãy lưu lại các thông tin bổ ích này và luôn để ý tình trạng cơ thể để nhận biết được nhanh nhất. Điều này sẽ giúp mọi người có thể hoạch tốt hơn, chăm sóc mẹ và bé hiệu quả hơn. Học nghề tóc chúc bạn thành công!

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan