banner thang 4

Gò má cao nên để tóc gì? 10+ kiểu tóc phù hợp với gò má cao


Gò má cao nên để tóc gì phù hợp là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bởi, gò má cao nếu không biết cách khắc phục, nó sẽ khiến khuôn mặt không được thanh thoát. Để biết kiểu tóc phù hợp nhất cho khuôn mặt có gò má cao, bạn hãy cùng Học Nghề Tóc đọc ngay bài viết sau đây.

Như thế nào là gò má cao?

Gò má là vùng má phía dưới mắt, chỉ cần chạm nhẹ tay vào, chúng ta có thể cảm nhận được phần xương cứng nổi lên cao hơn so với những vị trí khác của khuôn mặt.

Để có thể đánh giá gò má cao hay thấp, các nhà nhân trắc học đã dựa trên đường cắt ngang mũi. Nếu như gò má ở trạng thái bình thường nhô lên cao hơn so với trung điểm mũi, trán, cằm thì được xem là gò má cao.

Đa phần những người có gò má cao trông sẽ già, cứng cáp hơn so với độ tuổi thực tế. Không những thế, nhiều trường hợp điều này còn khiến cho khuôn mặt nữ giới trông dữ dằn, mất thiện cảm trong mắt người đối diện.

Gò má cao nên để tóc gì đang được rất nhiều chị em quan tâm
Gò má cao nên để tóc gì đang được rất nhiều chị em quan tâm

Có nên tự ti vì sở hữu một đôi gò má cao không?

Mỗi người sinh ra đều được thượng đế ban tặng cho những màu sắc riêng. Và tiêu chuẩn về cái đẹp ở mỗi người cũng khác nhau, không theo một nguyên tắc nào. Đã có bao giờ bạn tự hỏi bản thân, tại sao môi mình không hình trái tim, mũi không cao, mắt không to và da không trắng chưa?

Tôi tin chắc rằng, đã có những lúc bạn tự hỏi bản thân mình như vậy. Nhưng bạn biết không? Đã có rất nhiều các minh tinh, ngôi sao nổi tiếng trên thế giới sở hữu đôi gò má cao mà vẫn cuốn hút và xinh đẹp.

Ngoại hình mặc dù không phải là yếu tố quyết định tất cả, nhưng ít nhiều nó cũng ảnh hưởng tới một phần cuộc sống của chúng ta. Đó cũng chính là lý do vì sao hiện nay nhiều cơ sở thẩm mỹ ra đời, giúp mọi người cải thiện nhan sắc, tự tin về chính mình.

Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng dao kéo, thẩm mỹ để loại bỏ khuyết điểm, thì hiện nay bạn vẫn có thể giữ lại nét đẹp tự nhiên, dấu đi gò má cao của mình bằng cách make up, thay đổi cách ăn mạch, hay đơn giản hơn là thay đổi kiểu tóc.

Gò má cao nên để tóc gì?

Để che đi khuyết điểm gò má cao, bạn có thể tham khảo, lựa chọn một trong ba kiểu tóc sau đây:

Kiểu tóc bob ngắn

Đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn nếu muốn che khuyết điểm phần má. Kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt của bạn có thể ăn gian về độ rộng, trông mặt to tròn hơn.

Bạn cũng có thể để tóc mái lệch để khuôn mặt của mình trông thanh thoát, gọn gàng hơn nhưng không quá thô gầy.

Kiểu tóc Lob

Nếu bạn không biết gò má cao nên để tóc gì thì bạn có thể tham khảo ngay kiểu tóc lob. Bạn chỉ cần cắt tóc ngắn ngang vai, sau đó duỗi thẳng. Nếu muốn tạo sự đáng yêu, trẻ trung, bạn có thể dùng lô, uốn cụp phần đuôi tóc để tạo sự bồng bềnh, uyển chuyển.

Với kiểu tóc này không những giúp bạn trông tươi trẻ hơn mà còn che đi gò má cao một cách hiệu quả.

Gò má cao nên để kiểu tóc Lob
Gò má cao nên để kiểu tóc Lob

Kiểu tóc xoăn dài

Kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt của bạn tràn đầy sức sống, bớt gầy hơn. Chỉ với những lọn tóc lăn tăn có thể giúp bạn phô diễn những đường nét quyến rũ ở trên khuôn mặt,

Tùy vào sở thích mà bạn có thể để tóc xoăn lọn to hay lọn nhỏ. Tuy nhiên, bạn cần nhớ tơ thêm cho mái tóc của mình một chút màu sắc nhé, đây sẽ là điểm nhấn vô cùng tuyệt vào, giúp bạn loại bỏ khuôn mặt gò má cao.

Tóc tém uốn xoăn nhẹ

Một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn gò má cao nên để tóc gì là tóc tém uốn xoăn nhẹ. Với mái tóc siêu ngắn điểm bởi những lọn tóc xoăn nhẹ còn gì nổi bật và thu hút hơn nhỉ.

Kiểu tóc này giúp bạn che đi các khuyết điểm không mong muốn ở trên khuôn mặt. Đặc biệt, bạn có thể biến hóa chúng phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Tóc duỗi ngang vai

Đây quả là không phải sự lựa chọn tồi cho những chị em có gò má cao. Với độ dài hợp lý, không quá dài cũng như không quá ngắn, rất phù hợp cho những cô nàng hơi chút lười biếng nhưng vẫn muốn được chau chuốt bản thân.

Gò má cao phù hợp với tóc duỗi ngang vai
Gò má cao phù hợp với tóc duỗi ngang vai

Với kiểu tóc này sẽ giúp bạn thể hiện được sự cá tính, nét riêng của bản thân. Đây quả thực là một “option” mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè năm nay.

Tóc mullet mái uốn cong

Những năm trở lại đây, kiểu tóc mullet trở thành trào lưu mới được giới trẻ yêu thích. Đây là kiểu tóc phù hợp với mọi khuôn mặt. Đặc biệt, kiểu tóc mullet mái uốn cong lại cực kỳ phù hợp cho mặt gò má cao. Tóc mullet sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn và có thể che đi nhiều khuyết điểm như khuôn mặt nhiều góc cạnh hay mặt gò má cao.

Để tăng thêm phần cá tính, bạn có thể nhuộm màu sáng ở phần đuôi tóc. Màu đỏ cam hoặc màu tím khói sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thử phong cách năng động.

Tóc mullet mái bay Hàn Quốc xinh xắn
Tóc mullet mái bay Hàn Quốc xinh xắn

Tóc uốn xoăn phồng mái ngắn

Tóc uốn xoăn phồng phù hợp với mọi dáng khuôn mặt và kiểu tóc dù ngắn, dài hay tóc ngang vai. Bạn có thể uốn xoăn phồng cả mái tóc hoặc uốn xoăn sóng nước ở phần đuôi tóc. Mái tóc xoăn sẽ giúp bạn che đi phần gò má cao. Đây là kiểu tóc cho mặt gò má cao mà bạn nên thử để trở nên tự tin, rạng rỡ hơn.

Tóc dài uốn xoăn phồng giúp che đi khuyết điểm mặt gò má cao
Tóc dài uốn xoăn phồng giúp che đi khuyết điểm mặt gò má cao

Kiểu tóc thẳng mái ngang

Tóc thẳng mái ngang từng một thời làm mưa làm gió sẽ rất phù hợp cho mặt gò má cao. Đây là kiểu tóc trẻ trung, năng động và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Kiểu tóc thẳng cho mặt gò má cao này phù hợp cho mọi độ tuổi từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng. Bạn có thể biến tấu cùng với mái ngố hoặc mái bay Hàn Quốc cũng không kém phần xinh xắn.

Kiểu tóc thẳng mái ngang phù hợp cho người có gò má cao
Kiểu tóc thẳng mái ngang phù hợp cho người có gò má cao
Tóc ngang vai kết hợp cùng mái bay Hàn Quốc nữ tính
Tóc ngang vai kết hợp cùng mái bay Hàn Quốc nữ tính

Tóc dài rẽ ngôi giữa

Tóc thẳng dáng dài rẽ ngôi giữa tuy đơn giản nhưng lại là kiểu tóc cho gò má cao giúp che đi khuyết điểm và tăng thêm sự trẻ trung cho bạn gái. Đây là kiểu tóc thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn do không phải tốn nhiều thời gian tạo kiểu mà tóc có thể vào nếp rất nhanh.

Tóc dài rẽ ngôi là lựa chọn thích hợp cho mặt gò má cao
Tóc dài rẽ ngôi là lựa chọn thích hợp cho mặt gò má cao

Kiểu tóc ngắn uốn cụp

Tóc ngắn uốn cụp là kiểu tóc cho mặt gò má cao giúp bạn ăn gian tuổi thật. Tóc ngắn được nhiều người lựa chọn bởi sự trẻ trung, năng động và không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Kiểu tóc uốn cụp phần đuôi sẽ giúp bạn che đi phần gò má cao tạo sự hài hòa cho khuôn mặt. Nếu bạn vẫn phân vân chưa chọn được kiểu tóc khắc phục gò má cao thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Kiểu tóc cho mặt xương gò má cao cực kỳ phổ biến
Kiểu tóc cho mặt xương gò má cao cực kỳ phổ biến

Kiểu tóc uốn xoăn mái lệch

Nếu bạn sở hữu mái tóc dài thì kiểu tóc uốn xoăn mái lệch là lựa chọn dành cho bạn. Đây là kiểu tóc cho người gò má cao cực kỳ sang chảnh. Kiểu tóc mang phong cách Hàn Quốc này sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng tại bất cứ nơi đâu.

Tóc uốn xoăn sóng mái lệch dành cho mặt gò má cao
Tóc uốn xoăn sóng mái lệch dành cho mặt gò má cao

Kiểu tóc ngang vai tỉa tầng

Kiểu tóc tỉa tầng hiện nay đang được các bạn trẻ yêu thích nhất là những bạn có phong cách mạnh mẽ. Đây là kiểu tóc cho mặt gò má cao bạn nên tham khảo. Tóc tỉa tầng sẽ giúp bạn làm mới diện mạo của bản thân và che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt tốt nhất.

Tóc ngang vai tỉa tầng đầy phong cách cho những người có gò má cao
Tóc ngang vai tỉa tầng đầy phong cách cho những người có gò má cao

Tóc uốn xoăn mái chữ bát

Nếu bạn cảm thấy tự ti vì gò má cao thì mái tóc này chính là sự cứu cánh hoàn hảo. Tóc uốn xoăn mái chữ bát là kiểu tóc cho gò má cao giúp khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn. Kiểu tóc cho mặt gò má cao này thích hợp với mọi độ tuổi và nhiều phong cách ăn mặc khác nhau.

Kiểu tóc uốn xoăn mái chữ bát đang rất được ưa chuộng
Kiểu tóc uốn xoăn mái chữ bát đang rất được ưa chuộng

Tóc uốn xoăn sóng nước mái dài

Tóc uốn xoăn sóng nước mái dài là kiểu tóc cho mặt gò má cao mà bạn nên thử. Đây là kiểu tóc chưa bao giờ hết hot và không sợ bị lỗi thời. Tóc uốn xoăn sóng nước tự nhiên kết hợp cùng mái dài giúp khắc phục đôi gò má cao và khiến bạn trông nữ tính hơn.

Kiểu tóc uốn xoăn sóng nước mái dài làm khuôn mặt trở nên thon gọn
Kiểu tóc uốn xoăn sóng nước mái dài làm khuôn mặt trở nên thon gọn

Tóc uốn xoăn gợn sóng kiểu Pháp

Tóc uốn xoăn gợn sóng mang phong cách lãng mạn kiểu Pháp sẽ giúp bạn trông ngọt ngào, đáng yêu. Đây là kiểu tóc cho mặt gò má cao cực kỳ phù hợp. Nếu vẫn còn đắn đo chưa chọn được tóc thích hợp cho đôi gò má cao thì bạn nên thử ngay tóc uốn xoăn sóng kiểu Pháp này.

Tóc uốn xoăn sóng mang đậm phong cách Pháp
Tóc uốn xoăn sóng mang đậm phong cách Pháp

Học Nghề Tóc mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn không còn lo lắng gò má cao nên để tóc gì. Những kiểu tóc trên đây chắc chắn sẽ khiến bạn che đi khuyết điểm không mong muốn trên gương mặt. Chúc bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp nhất với mình nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan