banner thang 4

Khuôn mặt nhỏ gầy nên để tóc gì? 10+ kiểu tóc cho mặt nhỏ


Mái tóc luôn luôn là nỗi lo của phái đẹp, bởi chỉ cần một sai lầm thì sẽ không dám ra ngoài gặp ai ngay. Nếu bạn đang băn khoăn không biết khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp? Hãy để Học Nghề Tóc gợi ý cho bạn các kiểu tóc vô cùng xinh đẹp nhé!

Nhận dạng khuôn mặt nhỏ gầy

Hiểu rõ đặc điểm của gương mặt sẽ giúp bạn biết được gương mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào và giải pháp gì giúp che những khuyết điểm của mình hiệu quả.

Vậy khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào cho phù hợp và che lấp được khuyết điểm hiệu quả?

Gương mặt nhỏ gầy thường có kích thước hẹp cả về chiều rộng lẫn chiều dài. Do đó, đôi khi bạn sẽ cảm thấy khuôn mặt của mình không được hài hòa, cân đối cho lắm.

Ngoài ra, phần gò má cao, hóp cùng đường quai hàm sắc cạnh, cũng sẽ làm cho tổng thể gương mặt mất đi vẻ thanh tú, ưa nhìn. Chính vì thế, những nàng có khuôn mặt hình dáng này thường gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp.

Cách nhận dạng khuôn mặt nhỏ gầy
Cách nhận dạng khuôn mặt nhỏ gầy
Mặt nhỏ có nên cắt tóc ngắn hay không?
Mặt nhỏ có nên cắt tóc ngắn hay không?

Khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp và thu hút mọi ánh nhìn?

Nếu may mắn sở hữu một khuôn mặt trái xoan, bạn có thể thoải mái tạo bất kỳ kiểu tóc nào cũng đều đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn là người có gương mặt nhỏ gầy thì nên để kiểu tóc nào? Bạn có thể tham khảo những mẫu tóc đẹp sau đây để vẻ ngoài luôn tươi trẻ và tỏa sáng ở bất cứ mọi nơi.

Tóc Lob thời thượng

Hiểu một cách đơn giản nhất, tóc Lob chính là dáng tóc Bob dài. Do đó, nó sẽ có độ dài ngang vai hoặc dài hơn một chút, tùy theo mong muốn của bạn và thiết kế của nhà tạo mẫu tóc.

So với tóc Bob, thì kiểu tóc Lob sẽ có nhiều biến tấu hơn về phong cách dành riêng cho bạn. Khi sở hữu mẫu tóc lob, bạn sẽ không bao giờ lo lắng vẻ ngoài của mình sẽ bị lỗi thời.

Đặc biệt, tóc Lob là một sự lựa chọn cực kỳ thông minh cho các cô nàng có khuôn mặt nhỏ, gầy. Đơn giản, nữ tính và đẹp là những từ có thể dùng để miêu tả cho mẫu tóc này.

khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào? Chọn ngay tóc Lob!
Khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào? Chọn ngay tóc Lob!

Kiểu tóc tỉa tầng

Tóc tỉa tầng có độ phồng vừa phải chính là gợi ý hoàn hảo cho câu hỏi “khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp”. Để trông xinh xắn và che được khuyết điểm mặt hóp gầy, tốt nhất bạn nên chọn những dáng tóc tỉa tầng và có độ phồng tương đối, bao gồm cả tóc xoăn nhẹ nhàng lẫn tóc uốn lọn to. Điều này sẽ giúp khuôn mặt bạn có phần  hài hòa và cân đối hơn.

Kiểu tóc tỉa tầng cho nàng hiện đại - khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào
Kiểu tóc tỉa tầng cho nàng hiện đại

Kiểu tóc tém Pixie đầy cá tính

Với mẫu tóc này là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn dành cho khuôn mặt nhỏ, gầy. Với kiểu tóc tém Pixie thời thượng, sẽ giúp bạn khoe trọn được những ưu điểm có trên khuôn mặt. Đây chính là kiểu tóc lý tưởng giúp tạo cảm giác thoải mái và tự tin hơn bao giờ hết cho bạn.

Theo các chuyên gia về tóc, với kiểu tóc tém Pixie cá tính này, bạn nên nhuộm thêm màu cho vẻ ngoài càng thêm ấn tượng và thu hút. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cắt ngắn hai bên bát lại và tỉa dài về phía đuôi, để tạo nên sự mềm mại, cân đối cho mái tóc.

Tóc tém Pixie đầy cá tính - khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào
Tóc tém Pixie đầy cá tính

Kiểu tóc Bob xoăn

Tóc Bob xoăn là kiểu tóc có độ dài ngang cằm, với phần tóc trên duỗi thẳng tạo nếp và phần mái dài gợn sóng. Kiểu tóc này sẽ tạo ra cảm giác bồng bềnh, hài hòa cho gương mặt.

Và hơn thế nữa, là mang đến vẻ đẹp nữ tính và thanh lịch cho chính người sở hữu. Đối với những nàng mong muốn khuôn mặt mình có phần đầy đặn và tròn trịa hơn, nhưng ngại để một kiểu tóc quá cá tính như Pixie, thi hãy chọn ngay dáng tóc Bob xoăn ngang cằm này nhé.

Kiểu tóc Bob xoăn
Kiểu tóc Bob xoăn

Tóc ngắn cụp đuôi chữ C

Tóc ngắn có độ dài ngang vai hoặc tới cằm uốn và cụp đuôi chữ C là kiểu tóc rất phù hợp với những cô nàng mặt nhỏ. Với phần trên được duỗi thẳng, để tự nhiên và sau đó uốn cụp ở đuôi cong nhiều như hình chữ C.

Phần đuôi tóc như thế sẽ ôm vào phần cằm, tạo ra những đường cong hoàn hảo. Giúp tôn lên nét đẹp nhỏ nhắn đáng yêu và giúp mặt cân đối hơn nhờ vẻ bồng bềnh tự nhiên.

Mặt nhỏ có nên cắt tóc ngắn? Tóc uốn đuôi chữ C sẽ cực kỳ phù hợp với bạn
Mặt nhỏ có nên cắt tóc ngắn? Tóc uốn đuôi chữ C sẽ cực kỳ phù hợp với bạn

Chính vì thế, nếu còn đang thắc mắc mặt nhỏ có nên cắt tóc ngắn không, hãy chọn kiểu tóc này nhé! Đây cũng là một trong những kiểu tóc phù hợp với hầu hết các dáng mặt. Giúp diện mạo của bạn trở nên tươi trẻ, nhẹ nhàng và nữ tính  hơn hẳn nhờ sự hài hòa trong tổng thể.

Tóc ngắn kết hợp mái xéo

Tóc ngắn mái xéo sẽ giúp bạn gái có vẻ đẹp thanh lịch, nữ tính nhưng vẫn hiện đại. Nên kiểu tóc này được tất cả những bạn nữ yêu thích, dù có dáng mặt như thế nào đi chăng nữa. Chỉ cần ngắn đến ngang cằm và sau đó uốn cúp đuôi nhẹ kèm mái xéo trên trán.

Như thế mái tóc đã ôm mặt một cách tự nhiên và cực kỳ nữ tính. Kiểu tóc này vừa trẻ trung lại thời trang, và khắc phục những gương mặt có phần trán cao, rộng, không cân xứng khá tốt.

Tóc ngắn mái xéo
Tóc ngắn mái xéo

Tóc ngắn ngang vai xoăn sóng nhẹ

Vẻ đẹp của mái tóc ngắn ngang vai xoăn nhẹ sẽ giải quyết được hết tất cả các khuyết điểm của gương mặt nhỏ. Các đường cong tự nhiên, bồng bềnh của sợi tóc khiến mặt trở nên bầu bĩnh.

Và cuốn hút, trở nên thời thượng hơn, sang chảnh  hơn rất nhiều. Vì thế mà rất nhiều bạn nữ đã lựa chọn cho mình mái tóc đẹp nhẹ nhàng kèm theo màu nhuộm thời trang. Đây cũng là xu hướng làm đẹp thời thượng được sao Hàn lăng xê hết mực trong năm trước. Và đến nay vẫn chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt của hot trend này.

Tóc ngang vai xoăn sóng nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng mặt nhỏ
Tóc ngang vai xoăn sóng nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho các nàng mặt nhỏ

Kiểu tóc này cực kỳ phù hợp cho dáng mặt nhỏ gầy hay dài. Bởi các góc cạnh, vùng xương má, xương hàm thô sẽ cũng được che khuất đi. Gương mặt cũng vì thế mà trở nên tròn đầy và dễ thương hơn hẳn.

Nếu còn đang không biết mặt nhỏ có nên cắt tóc ngắn không, hãy thử ngay kiểu tóc này. Vẻ đẹp mà mái tóc xoăn ngắn sóng nước mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ lắm đấy!

Tóc uốn vểnh đuôi

Bạn là một cô nàng phá cách và cá tính? Chọn ngay kiểu tóc ngắn uốn vểnh đuôi ra ngoài. Đây là kiểu tóc này vô cùng xinh xắn và cực kỳ ấn tượng mà bạn nữ nào cũng nên thử một lần trong đời. Mái tóc độc đáo này sẽ mang nét đẹp kiêu kỳ, sành điệu và đầy sang chảnh cho nữ giới.

Hơn nữa, khi sở hữu gương mặt nhỏ gầy, dài hay tròn, kiểu này vẫn rất phù hợp. Nếu có phần trán thiếu cân đối hay thêm mái lưa thưa để khắc phục. Còn không, hãy để mái bay hoặc không mái để tăng thêm vẻ kiêu sa các bạn nhé!

Tóc ngắn vểnh đuôi sẽ tạo một hình ảnh trendy và kiêu sa cho các cô nàng
Tóc ngắn vểnh đuôi sẽ tạo một hình ảnh trendy và kiêu sa cho các cô nàng

Tuy nhiên, để khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào phù hợp nhất, bạn lưu ý rằng không nên tạo kiểu mái bằng. Bởi những lọn tóc xoăn và cả mái bằng của bạn sẽ khiến khuôn mặt trông giống như bị “nuốt chửng”.

Nếu thực sự yêu thích việc để mái, các nàng hãy để mái thưa có độ dài ngang chân mày. Như thế khuôn mặt nàng mới có thể trở nên hài hòa một cách tuyệt đối, những đường nét trên khuôn mặt nhỏ xinh cũng được tôn lên một cách triệt để.

Mái tóc là gốc con người. Đúng như người xưa đã nói, mái tóc đóng vai trò quan trọng làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ.

Kiểu tóc ngắn nữ mặt nhỏ gầy mái thưa

Tóc ngắn mái thưa là một gợi ý cho thắc mắc khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp. Mẫu tóc còn cực kỳ phù hợp với những bạn nữ có vầng trán cao và khá rộng.

Tóc mái không quá dày và phần đuôi tỉa layer sẽ tạo cảm giác gọn gàng và thanh thoát hơn. Ngoài ra, kiểu tóc còn có thể cân hết mọi phong cách từ nhẹ nhàng cho đến các tính.

Tóc ngắn mái thưa phù hợp với hầu hết dáng khuôn mặt
Tóc ngắn mái thưa phù hợp với hầu hết dáng khuôn mặt

Uốn xoăn mì tôm dành cho nữ có khuôn mặt nhỏ gầy

Hiệu ứng của tóc uốn xoăn mì tôm sẽ giúp che đi khuyết điểm đôi gò má gầy rất tốt. Đồng thời còn tôn lên những đường nét nhỏ nhắn và thon gọn của xương hàm một cách tinh tế. Vì vậy, bạn nữ có khuôn mặt nhỏ gầy hãy tự tin để kiểu tóc uốn xoăn mì tôm nhé!

Tóc uốn xoăn mì tôm sẽ giúp che đi khuyết điểm đôi gò má gầy rất hiệu quả
Tóc uốn xoăn mì tôm sẽ giúp che đi khuyết điểm đôi gò má gầy rất hiệu quả

Kiểu tóc dài nữ mặt nhỏ gầy uốn xoăn lơi

Khác với uốn sóng nước, tóc xoăn lơi sẽ gồm những lọn tóc ngẫu nhiên có độ cong vừa phải. Việc tạo hình mái tóc không theo một trật tự nào sẽ đem lại một vẻ đẹp thật tự nhiên. Đây cũng là kiểu tóc hoàn hảo cho khuôn mặt nhỏ gầy để tổng thể được cân đối hơn.

 Khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp - Tóc dài kết hợp uốn xoăn lơi
Khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp – Tóc dài kết hợp uốn xoăn lơi

Tóc dài uốn phong cách công chúa

Tóc phía sau được uốn xoăn lọn nhỏ bồng bềnh chính là điểm nhấn của kiểu tóc công chúa. Để tóc đạt được độ cong đẹp như ý, chị em nên thực hiện ở những salon uy tín.

Ngoài ra, bạn gái có thể biến tấu thành nhiều kiểu khác nếu cảm thấy xõa tóc quá nhàm chán. Đồng thời, khi kết hợp một số phụ kiện lấp lánh sẽ giúp nàng trông như một cô công chúa.

Uốn tóc dài kiểu công chúa dành cho cô nàng thích phong cách đáng yêu
Uốn tóc dài kiểu công chúa dành cho cô nàng thích phong cách đáng yêu

Tóc ngắn khuôn mặt nhỏ gầy ngang vai không uốn

Đáp án cho câu hỏi khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp sẽ là tóc ngang vai không uốn. Mẫu tóc sẽ giúp các nàng tôn lên những đường nét sắc sảo của đôi gò má cao.

Mẫu tóc cho khuôn mặt nhỏ gầy ngắn mái ngố

Gợi ý tóc ngắn mái ngố sẽ dành cho bạn nữ khuôn mặt nhỏ gầy và thích sự dễ thương. Độ dài từ ngang vai trở lên kết hợp với mái ngố sẽ giúp chị em trông trẻ trung hơn. Tuy nhiên, kiểu tóc chỉ phù hợp với các cô nàng sinh viên hay ở độ tuổi teen năng động.

Tóc ngắn mái ngố là gợi ý cho khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp
Tóc ngắn mái ngố là gợi ý cho khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào đẹp

Tóc mái thưa tomboy

Sẽ thật đáng tiếc nếu các nàng có khuôn mặt nhỏ gầy bỏ qua kiểu tóc tomboy cá tính. Người thợ sẽ cắt tỉa và tạo kiểu so le ngắn mát mẻ kết hợp mái thưa rất cuốn hút.

Bạn nữ có khuôn mặt gầy và nhỏ phù hợp với tóc mái thưa tomboy
Bạn nữ có khuôn mặt gầy và nhỏ phù hợp với tóc mái thưa tomboy

Học Nghề Tóc hy vọng với những mẫu tóc gợi ý trên đây, đã giúp bạn giải đáp được hết thắc mắc khuôn mặt nhỏ gầy nên để kiểu tóc nào cho phù hợp. Cũng như lựa chọn cho riêng mình một kiểu tóc thật ấn tượng, cá tính và thu hút mọi ánh nhìn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan