banner thang 4

Mặt vuông để tóc gì? 20+ Kiểu tóc cho mặt vuông đẹp


Khung xương mặt vuông sẽ khiến bạn trông già dặn và kém thu hút so với mặt trái xoan hay mặt tròn trịa dễ thương. Nhưng đó là khi bạn chưa biết đến những kiểu tóc giúp che khuyết điểm một cách triệt để. Dưới đây là kiểu tóc dành cho mặt vuông, giúp bạn luôn tự tin, xinh đẹp hơn rất nhiều. Cùng Học Nghề Tóc tham khảo nhé!

Cách chọn kiểu tóc cho mặt vuông

Mặt vuông có phần trán, quai hàm, cằm khá rộng và góc cạnh. Dưới góc nhìn trực quan thì đây không phải là khuôn mặt của nhiều người ưa chuộng. Khuôn mặt này thường khiến các chị em bị tư ti, e dè bởi nó thô cứng và không mềm mại. Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi chọn kiểu tóc cho mặt vuông gồm:

Chọn kiểu tạo sự cân đối cho mặt vuông

Bạn nên lựa chọn những kiểu tóc cắt lớp layer cong nhẹ để tạo sự mềm mại và duyên dáng. Các nàng nên hạn chế tóc quá thẳng hoặc quá ngắn vì nó làm tăng sự thô cứng và thô ráp trên khuôn mặt. Tóc uốn phù hợp với mặt vuông hơn so với tóc duỗi thẳng.

Chú ý chiều dài của tóc

Tóc dài là lựa chọn tốt để mặt bạn trở nên thon dài và ưu tú. Chiều dài tóc qua vai sẽ phù hợp với nàng mặt vuông. Bạn yêu thích tóc ngắn nhưng sở hữu gương mặt này nên chọn tóc bob với chiều dài chạm cằm nhưng tóc ôm vào khuôn mặt.

Mặt vuông khiến càng nàng không tự tin
Mặt vuông khiến càng nàng không tự tin
Sự khác biệt rõ ràng nếu lựa chọn đúng kiểu tóc cho mặt vuông
Sự khác biệt rõ ràng nếu lựa chọn đúng kiểu tóc cho mặt vuông

Lựa chọn tóc mái cho mặt vuông

Tóc mái cũng là một phần quan trọng giúp làm mềm gương mặt. Bạn nên sử dụng tóc mái thưa hoặc mái tỉa layer để tăng nét dễ thương và trẻ trung. Sở hữu loại tóc mái này sẽ được tỉa khéo léo, các lớp layer xếp chồng lên nhau giúp bạn trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Tóc mái là một phần không thể thiếu khi lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông
Tóc mái là một phần không thể thiếu khi lựa chọn kiểu tóc cho mặt vuông

Luôn cân nhắc để phù hợp với phong cách cá nhân

Kiểu tóc nào cũng cần xem xét có phù hợp với cá tính cũng như sở thích. Các chị em nên tham khảo các kiểu tóc cho mặt vuông  nhưng vẫn tạo ra kiểu tóc ấn tượng cho bản thân. Điều này làm tăng lên vẻ đẹp tự tin, quyến rũ cho các nàng.

Đừng quên tạo phong cách riêng cho bản thân
Đừng quên tạo phong cách riêng cho bản thân

Những kiểu tóc hợp với mặt vuông góc cạnh

Điểm trừ duy nhất của khuôn mặt vuông góc cạnh đó là đường nét khá khô cứng, làm mất đi đường nét dịu dàng của khuôn mặt của các cô gái, nhưng các nàng đừng tự ti nha vì đó là nét cá tính riêng, và cũng nhiều người rất thích điểm này đó.

Nhưng nếu bạn thích style nhẹ nhàng, và muốn dùng kiểu tóc để khắc phục hoặc che đi đường nét thô cứng của khuôn mặt một cách tinh tế thì có thể thử những kiểu tóc dưới đây nhé.

Mặt vuông góc cạnh cũng có rất nhiều cách tạo kiểu tóc
Mặt vuông góc cạnh cũng có rất nhiều cách tạo kiểu tóc

Tóc ngắn uốn phần đuôi

Một trong những kiểu tóc dành cho mặt vuông mà bạn có thể nghĩ đến đầu tiên chính là kiểu tóc này đấy. Ưu điểm chung của những kiểu tóc ngắn là giúp bạn trông vô cùng trẻ trung và năng động đấy. Bạn có thể cắt tóc ngang vai hay ngang cằm, sau đó uốn phần đuôi đều cực kỳ xinh đẹp và giúp che những góc cạnh của gương mặt vuông.

Tóc ngắn uốn phần đuôi - kiểu tóc dành cho mặt vuông
Tóc ngắn uốn phần đuôi

Kiểu tóc ngắn tuy tạo được ít kiểu tóc nhưng lại được các cô nàng có khuôn mặt vuông khá yêu thích, và đây cũng là một kiểu tóc hợp với khuôn mặt vuông góc cạnh mà vẫn giữ được nét dịu dàng, đáng yêu cho các nàng đó nhé.

Với kiểu tóc ngắn này, bạn hãy uốn nhẹ nhàng từng lọn nhỏ, giúp mái tóc trông dày dặn hơn, đồng thời giúp che giấu được khuyết điểm xương hàm thô cứng, khiến khuôn mặt trông nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nhẹ nhàng, nữ tính với kiểu tóc uốn xoăn nhẹ nhàng
Nhẹ nhàng, nữ tính với kiểu tóc uốn xoăn nhẹ nhàng

Những lọn tóc uốn đó có thể che phủ đi phần xương hai bên má. Và nó sẽ tạo cho bạn cảm giác thanh thoát, dịu dàng và có chút lãng mạn.

Kiểu tóc dài uốn cho mặt vuông góc cạnh với mái tóc

Một định lý không bao giờ sai đó là muốn dịu dàng thì hãy để tóc dài, dù bạn có khuôn mặt tròn hay mặt vuông góc cạnh.

Đừng lo lắng đến việc mặt vuông mà để tóc dài thì sẽ bị “dừ”. Hãy chọn kiểu mái thưa chấm ngang chân mày, tỉa nhẹ hai bên mai ngắn và ôm nhẹ vào mặt kết hợp phần đuôi tóc dài uốn hình chữ C. Nếu áp dụng đúng công thức trên, bạn chẳng những che đi được khuyết điểm “vuông vức” của khuôn mặt mà còn trông rất nữ tính và không kém phần bí ẩn, quyến rũ đấy.

Quyến rũ hơn với mái tóc dài
Quyến rũ hơn với mái tóc dài

Một kiểu tóc dài phù hợp với mặt vuông góc cạnh khác đó là kiểu uốn xoăn tự nhiên (hoặc xoăn lọn to). Kiểu tóc này sẽ khiến các nàng không những trở nên nữ tính mà còn có cảm giác vô cùng quyến rũ và sexy nữa đó.

Với kiểu tóc này thì bạn hãy để mái dài, chẻ lệch, uốn nhẹ ra bên ngoài, ôm với khuôn mặt nhé. Kết hợp với gam màu sáng như cam, vàng, nâu… Những màu tóc tôn da này sẽ giúp bạn tỏa sáng và khoe được phần xương quai hàm quyến rũ.

Mái tóc dài xinh đẹp và đầy quyến rũ của Angelina Jolie
Mái tóc dài xinh đẹp và đầy quyến rũ của Angelina Jolie

Đó là các kiểu tóc cho càng nàng thích phong cách nhẹ nhàng, còn nếu theo style cá tính thì sao nhỉ. Cùng theo dõi tiếp nhé.

Vốn dĩ mặt vuông góc cạnh đã rất cá tính rồi, kết hợp với kiểu tóc phù hợp thì sẽ giúp cho các nàng nổi bần bật với vẻ ngoài cuốn hút. Những kiểu tóc dưới đây sẽ rất phù hợp với các nàng thích phong cách này nha.

Tóc bob uốn xoăn chữ C

Bạn biết không, tóc Bob thì lúc nào cũng cực kỳ phù hợp với những cô nàng mặt vuông hết đấy. Có thể nói, tóc Bob sinh ra là mẫu tóc dành cho mặt vuông, giúp gương mặt của bạn trông mềm mại hơn và che đi những khuyết điểm góc cạnh.

Phần tóc uốn chữ C cúp đuôi nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thêm bội phần nữ tính và đáng yêu. Nếu muốn có thêm điểm nhấn, bạn có thể nhuộm tóc với một chút sắc màu phù hợp với tông da.

Tóc bob uốn xoăn chữ C - kiểu tóc dành cho mặt vuông
Tóc bob uốn xoăn chữ C

Đây là kiểu tóc vô cùng trẻ trung cho các nàng, tóc được cắt kiểu bob ngắn đã có hiệu ứng ôm sát phần xương hàm giúp khuôn mặt thanh tú và trẻ trung hơn.

Và để vẻ ngoài không bị quá đơn giản, thiếu đi điểm nhấn thì hãy uốn xoăn chữ C nhẹ nhàng phần đuôi tóc nhé, điều này sẽ tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cực kỳ tốt cho kiểu tóc này đó.

Tóc bob ngắn giúp khuôn mặt thanh tú và trẻ trung hơn.
Tóc bob ngắn giúp khuôn mặt thanh tú và trẻ trung hơn.

Tóc gợn sóng mái thưa

Tóc gợn sóng kết hợp với mái thưa sẽ mang đến một chút dịu dàng và thanh lịch cho nàng. Những lọn tóc uốn gợn sóng bồng bềnh sẽ phần nào giúp khung xương mặt thô cứng trông mềm mại hơn.

Nếu sở hữu thêm làn da trắng xinh thì bạn đừng ngại nhuộm những gam màu thời thượng hiện nay như: Nâu tây, nâu khói, xanh đen,… Còn nếu da ngăm thì bạn có thể điểm tô cho mái tóc với những gam màu nâu socola hay xanh rêu cá tính.

Tóc gợn sóng mái thưa - kiểu tóc dành cho mặt vuông
Tóc gợn sóng mái thưa

Tóc Lob thẳng

Ấn tượng đầu tiên khi nghĩ về tóc Lob chính là nét đẹp đơn giản và tự nhiên.Hơn nữa, đây còn là kiểu tóc dành cho mặt vuông được đánh giá cao: Phần đuôi tóc được tỉa nhẹ, cùng với mái ngang và gương mặt góc cạnh sẽ tạo nên một vẻ ngoài vô cùng cá tính và thời thượng  cho nàng. Một bí quyết để tăng thêm phần ấn tượng cho kiểu tóc Lob là những gam màu tone lạnh như: Nâu lạnh, than chì,…

Tóc Lob thẳng
Tóc Lob thẳng

Tóc tỉa Layer

Nếu kể đến những kiểu tóc đang làm mưa làm gió thì không thể nào không kể đến kiểu tóc layer với mái bay này được. Nhưng bạn vẫn sẽ thắc mắc rằng không biết nó có hợp với kiểu khuôn mặt vuông góc cạnh hay không thì mình xin khẳng định là có nhé.

Những phần mái bay sẽ có tác dụng như một tấm màn che những phần vuông góc của khuôn mặt, che đi khuyết điểm mặt thô, góc cạnh mà còn giúp các nàng có một kiểu tóc vô cùng hợp trend đó.

Dù để thẳng tự nhiên hay uốn xoăn thì đây cũng là một kiểu tóc dành cho mặt vuông giúp nàng che khuyết điểm góc cạnh trên gương mặt và xinh xắn rạng ngời.

Đó là nhờ phần tóc tỉa sẽ phân tán sự chú ý của người đối diện đến gương mặt vuông của bạn. Tóc tỉa vốn đã vô cùng thanh lịch, thêm uốn xoăn thì lại thêm vài phần quyến rũ, bạn gái nào mà không muốn, đúng không nào?

Tóc tỉa Layer
Tóc tỉa Layer

Dù trend này đã xuất hiện từ lâu, nhưng dạo gần đây kiểu tóc này lại có xu hướng HOT trở lại và được nhiều chị em hưởng ứng. Đây được xem là một trong những mẫu tóc thịnh hành tại khu vực châu Á. Kiểu tóc này giúp nhan sắc của bạn sẽ được nâng lên, thể hiện rõ nét sang trọng và quý phái.

mặt vuông chữ điền để tóc gì: Tóc tỉa layer
Tóc tỉa layer

Kiểu tóc này giúp bạn vừa có được câu trả lời cho câu hỏi “mặt vuông để tóc gì?” vừa sở hữu được mẫu tóc hợp thời.

Tóc xoăn ngang vai

Tóc xoăn rườm rà, nặng nề và nhàm chán? Đó là do bạn chưa biết đến kiểu tóc xoăn ngang vai thời thượng được các cô nàng Hàn Quốc yêu thích rồi. Những lọn tóc xoăn mềm mại sẽ phần nào tạo cảm giác hài hòa cho gương mặt vuông, đồng thời giúp nàng trẻ trung và xinh đẹp hơn.

Tóc xoăn không chỉ là mái tóc dành cho mặt vuông, mà còn phù hợp với mọi gương mặt, mang đến vẻ đẹp ngọt ngào và quyến rũ cho người sở hữu.

Tóc xoăn ngang vai
Tóc xoăn ngang vai

Tóc ngắn ép thẳng

Nhắc đến kiểu tóc này thì hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến cô nàng Lisa, thành viên của nhóm nhạc Blackpink. Ngoài gương mặt trái xoan như Lisa thì những nàng mặt vuông cũng có thể thử kiểu tóc này đấy.

Phần tóc 2 bên sẽ khéo léo che đi xương hàm vuông và giúp gương mặt của bạn thanh thoát hơn. Ngoài ra, bạn có thể nhuộm những gam màu sáng để làm sáng làn da và thu hút sự chú ý vào kiểu tóc thay vì gương mặt góc cạnh.

Tóc ngắn ép thẳng
Tóc ngắn ép thẳng

Tóc Pixie cao uốn nhẹ

Đây là một kiểu tóc dành cho mặt vuông vô cùng thời trang và ấn tượng. Được biết đến với tên gọi khác là tóc tém, tóc Pixie cao uốn nhẹ là chọn lựa hoàn hảo cho những cô nàng có gương mặt vuông, đặc biệt là khi nhuộm thêm những gam màu như: Nâu trầm, nâu hạt dẻ, tím than, đỏ rượu,… Ngoài ra, kiểu tóc này cũng cực kỳ phù hợp với những bạn đang theo đuổi phong cách bụi bặm và cá tính nữa đó.

Tóc Pixie cao uốn nhẹ
Tóc Pixie cao uốn nhẹ

Best choice cho các cô nàng mặt vuông cá tính chính là kiểu tóc này đây. Những cô nàng với mái tóc ngắn này sẽ tạo được cảm giác cực kỳ khỏe khoắn, năng động.

Tuy nhiên, kiểu tóc này rất khó cắt nên để có thể có được kiểu tóc này đẹp nhất thì bạn cần phải tìm một thợ cắt tóc có tay nghề cao nhé.

Siêu cá tính với kiểu tóc pixie uốn nhẹ
Siêu cá tính với kiểu tóc pixie uốn nhẹ

Hãy uốn nhẹ nhàng để có thể tạo độ phồng cho tóc, hơn nữa còn mang thêm chút “bụi bặm đường phố” cho các nàng đó.

Mix match cùng với những bộ trang phục phù hợp, bạn sẽ trông như một quý cô cực kỳ sang chảnh và gợi cảm, nổi bần bật giữa đám đông luôn đó.

Để thêm phần ấn tượng, hãy kết hợp với những màu tóc nhuộm như nâu trầm, nâu hạt dẻ, đỏ rượu hay tím than nhé.

Kiểu tóc tỉa so le ngang vai dành cho mặt vuông

Kiểu tóc này cũng khá giống với kiểu tóc tỉa nhiều tầng nhưng có điểm khác biệt đôi chút đó là tóc được chia thành nhiều tầng hơn, với tầng ngắn nhất chỉ dài qua cằm 1 chút, còn các nhánh tóc còn lại được tỉa so le, ôm mặt hoặc chĩa nhẹ ra hai bên.

Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông thật tự nhiên và nữ tính hơn nhiều đó.

Hãy kết hợp với các kiểu màu nhuộm tôn da như gam màu nâu, nâu khói, xám khói, nây tây sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn nhiều đấy.

Kiểu tóc so le ngang vai này sẽ giúp bạn trông thật tự nhiên và nữ tính hơn
Kiểu tóc so le ngang vai này sẽ giúp bạn trông thật tự nhiên và nữ tính hơn

Tóc duỗi thẳng

Tóc dài duỗi thẳng có lẽ là kiểu tóc cơ bản và dễ phù hợp hầu hết các dáng mặt. Tóc thẳng bạn có thể làm được nhiều kiểu tóc như tóc tết, cột cao, búi,… Tóc thẳng buông xuống sẽ che được hai phần xương bên, giúp mặt bạn trông thon gọn hơn.

Tóc dài duỗi thẳng
Tóc dài duỗi thẳng

Nếu bạn không thích tóc dài thì tóc ngắn vẫn là một gợi ý tốt cho bạn. Tuy nhiên tóc duỗi rất khó chăm sóc, chúng dễ bị gãy và mất nếp.

Kiểu tóc vic

Kiểu tóc vic đã xuất hiện từ rất lâu và đã quen thuộc với phái nữ. Đây là kiểu tóc hợp với khuôn mặt vuông mà bạn có thể lựa chọn.

Kiểu tóc vic
Kiểu tóc vic

Mẫu tóc này có đặc điểm phần sau gáy cắt ngắn và dài dần ra trước qua hai bên theo hình chữ V. Hai phần tóc phía trước sẽ giúp che đi góc vuông cạnh hàm một cách khéo léo. Kiểu tóc này thích hợp với những bạn nữ có cá tính mạnh mẽ, mang đến vẻ ngoài phóng khoáng và sang trọng.

Tóc ngắn lệch ngôi

Bạn có biết chỉ cần để mái lệch ngôi đã tạo được hiệu quả che mặt thực sự tốt. Kiểu chẻ ngôi này sẽ giúp chia lại tỷ lệ trên khuôn mặt bạn, tạo ra cú lừa về thị giác cho người đối diện. Đồng thời mái lệch khiến cho gương mặt bớt góc cạnh. Bạn có thể chọn uốn xoăn nhẹ hoặc cắt ngắn theo sở thích.

Không chỉ là kiểu tóc dành cho mặt vuông, mà tóc ngôi lệch còn được ưa chuộng bởi sự thanh lịch và sang trọng mang đến cho phái nữ. Những lúc tạo dáng chụp ảnh, nếu bạn không tự tin về góc mặt bên nào, chỉ cần nhẹ nhàng rẽ ngôi tóc về bên đó là xinh ngay. Kiểu tóc này cũng nằm trong danh sách yêu thích của những cô nàng muốn xây dựng hình tượng lạnh lùng và cá tính nữa đấy.

Tóc ngắn lệch ngôi - kiểu tóc dành cho mặt vuông
Tóc ngắn lệch ngôi

Tóc dài xoăn lọn bồng bềnh

Sở hữu khuôn mặt “hack” tuổi cùng kiểu tóc xoăn lọn thời thượng. Không những che đi khuyết điểm, kiểu tóc xoăn lọn to còn mang đến cho nàng sự trẻ trung và sự quyến rũ ngọt ngào.

mặt vuông chữ điền để tóc gì: Tóc dài xoăn lọn
Tóc dài xoăn lọn

Lưu ý, bạn cần tránh cắt tóc mái ngang hoặc mái ngố, bởi nó sẽ khiến mặt trông bạn kém sang.

Chăm sóc các kiểu tóc hợp với mặt vuông góc cạnh

Hầu hết những kiểu tóc kể trên đều yêu cầu bạn phải biết cách chăm sóc để tạo được đồ bồng bềnh “đúng chuẩn”. Vậy cần phải chăm sóc tóc như thế nào để mái tóc luôn đẹp thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu một số cách chăm sóc tóc dưới đây nhé

  • Với tóc uốn, bất kể bạn uốn lọn to hay lọn nhỏ, uốn cúp hay uốn sóng, hãy luôn sử dụng serum dưỡng tóc để luôn giữ sự mềm mượt cho tóc nhé, vì tóc khi uốn sẽ rất dễ bị khô, hư tổn. Đồng thời, hãy hạn chế sử dụng máy sấy tóc mà để tóc khô tự nhiên, thường xuyên dùng tay bóp nhẹ nhàng để tóc uốn luôn vào nếp nhé.
  • Với những kiểu tóc tỉa layer, tỉa nhiều tầng thì cũng cần sử dụng serum để dưỡng tóc nhé, đồng thời khi sấy tóc thì nên vuốt tóc về phía trước, vừa sấy vừa chải tóc bằng tay để tránh cho tóc bị rụng.

Vậy là những cô nàng mặt vuông đã có đến 7 lựa chọn cho lần đi cắt tóc sắp tới rồi đấy. Kiểu tóc nào để lại cho bạn ấn tượng nhiều nhất? Hy vọng những gợi ý kiểu tóc dành cho mặt vuông trên đây sẽ phần nào giúp bạn thật tự tin và xinh đẹp với mái tóc của mình. Đừng quên chia sẻ thông tin này đến với bạn bè và người thân nữa nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan